Bí quyết kinh doanh cửa hàng đồ nhựa gia dụng cho người mới

Đồ nhựa gia dụng là mặt hàng thiết yếu, nhu cầu từ người tiêu dùng lớn nên có nhiều tiềm năng trong phát triển kinh doanh. Tuy vậy tính cạnh tranh trong thị trường cũng khá cao, đặc biệt là về giá khi hiện nay các shop đang đua nhau để bán hàng với mức giá rẻ nhất. Nếu shop muốn thử sức kinh doanh cửa hàng đồ nhựa gia dụng thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm hữu ích trong bài viết sau.

1. Có nên kinh doanh đồ nhựa gia dụng?

Cửa hàng bán đồ nhựa gia dụng tuy không phải là mô hình kinh doanh mới nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng để shop phát triển bởi các đặc điểm như:

Mặt hàng thông dụng dễ bán: Các sản phẩm đồ nhựa gia dụng rất quen thuộc và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Từ ăn uống, sắp xếp đồ đạc đến việc tắm giặt đều sử dụng đồ nhựa vì đặc tính bền nhẹ và giá rẻ, chính vì vậy mà mặt hàng này rất dễ bán. 

Vốn nhập thấp: Đồ nhựa gia dụng có giá nhập thấp, thường lấy với số lượng nhiều. Với mức vốn khoảng 10 triệu đồng shop cũng có thể nhập được khá nhiều mặt hàng, đủ để mở cửa hàng nhỏ tại nhà hoặc các sạp bán hàng. 

Nguồn hàng đa dạng: Có rất nhiều nguồn đồ nhựa gia dụng để shop lựa chọn như tổng kho sỉ, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc,... Tùy mức vốn và nhu cầu mà shop chọn nguồn hàng phù hợp, đảm bảo hàng chất lượng và giá tốt. 

Dễ vận chuyển, có thể bán hàng online được: Đồ nhựa gia dụng khá nhẹ, dễ xếp chồng lên nhau nên rất thuận tiện cho việc đóng gói và gửi hàng đi xa. Shop có thể cân nhắc chọn bán hàng online để tiết kiệm chi phí. 

Xem thêm: 5 nguồn hàng sỉ đồ gia dụng uy tín

Kinh doanh cửa hàng nhựa gia dụng giúp thu lời cao với vốn nhập thấp, là sự lựa chọn của nhiều chủ shop. 

2. Các mặt hàng đồ nhựa gia dụng hiện nay

Có 2 loại nhựa gia dụng mà shop nên biết để chọn sản phẩm phù hợp: 

  • Đồ nhựa gia dụng thông thường: Mặt hàng này có chất liệu nhựa cứng cáp, đa dạng mẫu mã, nhiều màu sắc và có thể tái sử dụng nhiều lần. Ví dụ như bàn ghế, rổ đựng đồ, thau chậu, chén tô, thùng đựng đồ,... 

  • Đồ nhựa dùng 1 lần: Loại đồ nhựa này có chất liệu mềm dẻo hơn, nhỏ gọn dễ mang theo và dùng 1 lần tiện dụng. Ví dụ như chén dĩa, hộp đựng đồ ăn, ly cốc,…

3. Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh đồ nhựa gia dụng hiệu quả

Để bán hàng nhựa gia dụng hiệu quả và đạt doanh thu cao, shop hãy xem qua 9 kinh nghiệm dưới đây nhé:

3.1. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường trước khi bắt tay vào kinh doanh bán hàng giúp chủ shop hiểu rõ nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh và xác định được khách hàng mục tiêu. Qua đó shop có thể dự đoán được xu hướng tiêu dùng và điều chỉnh kế hoạch bán hàng cho phù hợp, tối ưu thời gian và nguồn vốn hiệu quả. 

Chẳng hạn như shop mở cửa hàng kinh doanh đồ nhựa gia dụng ở khu vực nông thôn hay thành phố nhỏ có mức sống thấp thì có thể lựa chọn sản phẩm có chất lượng trung bình và giá rẻ. Còn ở thành phố lớn có mức sống cao, đòi hỏi nhiều về chất lượng thì nên có những sản phẩm cao cấp đáp ứng tệp khách hàng này. 

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ điện gia dụng cho người mới

3.2. Chuẩn bị nguồn vốn

Khi mở cửa hàng đồ nhựa gia dụng sẽ tốn các loại chi phí như mặt bằng, hàng hóa, nhân viên, quản lý, quảng cáo,... Shop cần tính toán cẩn thận để chuẩn bị đủ nguồn vốn, đặc biệt là có khoản dự phòng cho các rủi ro bất ngờ nhằm giảm áp lực tài chính trong giai đoạn đầu buôn bán. 

Nếu shop chọn bán đồ nhựa gia dụng vốn ít thì có thể tập trung vào mặt hàng bán chạy như xô chậu, tô chén, dụng cụ nhà bếp, nhà tắm,... Khi có nguồn vốn nhiều hơn thì có thể mở rộng thêm các mặt hàng khác. 

3.3. Tìm nguồn nhập hàng

Lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín với giá tốt cũng là điều rất quan trọng shop cần quan tâm, giúp đảm bảo chất lượng hàng hóa và tiết kiệm chi phí kinh doanh. Theo đó, shop có thể tham khảo nhập hàng hóa từ chợ đầu mối chuyên bán đồ nhựa gia dụng, lấy hàng trực tiếp từ nhà máy, nhập hàng từ nước ngoài (Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc,...). Những nguồn hàng này thường có mặt hàng đa dạng và luôn cập nhật mẫu mới nhất, shop nên tìm hiểu kỹ và thương lượng giá cả để không bị thách giá nhé. 

Shop nên chọn nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng tốt và có giá thành hợp lý. 

3.4. Lựa chọn hình thức bán hàng

Ngoài mở cửa hàng truyền thống, nhiều shop hiện nay đã chuyển sang kinh doanh online hoặc kết hợp cả 2 phương thức bán hàng. Tùy nguồn vốn và nhu cầu mà shop lựa chọn hình thức thích hợp.

Nếu shop có ít vốn thì nên buôn bán online để giảm chi phí mặt hàng, ưu điểm là tiếp cận được nhiều khách hàng trên toàn quốc, phù hợp với xu hướng mua sắm của người tiêu dùng hiện đại. Còn nếu shop có số vốn cao thì có thể mở cửa hàng nhỏ, ưu điểm là hàng hóa luôn có sẵn và khách hàng có thể đến mua ngay, không cần chờ đợi giao hàng. 

3.5. Chọn mặt bằng kinh doanh 

Trường hợp chọn bán hàng trực tiếp, shop nên tìm mặt bằng có diện tích đủ để trưng bày hàng hóa, nằm gần khu dân cư, có chỗ đỗ xe và thuận tiện trong việc di chuyển. Theo đó shop có thể mở cửa hàng ở gần các phòng trọ, trường học hay khu công nghiệp để dễ tiếp cận khách hàng và buôn bán hiệu quả hơn. 

3.6. Xác định kênh bán hàng phù hợp 

Trường hợp chọn kinh doanh online, shop nên lựa chọn kênh bán hàng trực tuyến phù hợp, nơi có nhiều khách hàng mục tiêu để tăng khả năng chốt đơn. Một vài gợi ý kênh bán hàng online phù hợp với mặt hàng nhựa gia dụng cho shop là Facebook, Shopee, LazadaTikTok

Chọn kênh bán hàng online phù hợp giúp kinh doanh nhựa gia dụng suôn sẻ hơn. 

3.7. Có kế hoạch quảng cáo bán hàng

Để nhiều người biết đến sản phẩm, shop cần có kế hoạch quảng cáo chi tiết, đáp ứng tốt các tiêu chí từ những kênh bán hàng online. Một số cách quảng cáo hiệu quả shop có thể áp dụng như chạy quảng cáo trả phí để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tạo nội dung hấp dẫn để thu hút lượng tương tác, có các chương trình khuyến mãi khi mua hàng,...

Xem thêm: Chiến lược Marketing là gì? Hiểu rõ để áp dụng hiệu quả

3.8. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ người bán như kiểm soát các đơn hàng, quản lý tồn kho, theo dõi doanh thu/lợi nhuận, phân công công việc cho nhân viên, báo cáo kết quả bán hàng chính xác,... Với sự trợ giúp của phần mềm, shop có thể tiết kiệm được thời gian và giảm thiểu các sai sót. 

Các phần mềm quản lý bán hàng được nhiều chủ shop tin chọn có thể kể đến như Nhanh.vn, TPos, Haravan, Sapo, KiotViet,... (Xem chi tiết các tính năng phần mềm).

3.9. Hợp tác với đơn vị vận chuyển đáng tin cậy

Một điều quan trọng không kém khi bán hàng nhựa gia dụng online là chọn đơn vị vận chuyển uy tín và có cước phí tốt. Không chỉ đảm bảo hàng được giao đúng hẹn, shop còn có thể tối ưu chi phí kinh doanh nhờ cước phí rẻ, từ đó tăng trưởng doanh thu thuận lợi hơn.  

Là một trong những công ty vận chuyển lớn và có kinh nghiệm hợp tác với hàng trăm nhà bán hàng online lớn nhỏ, Giao Hàng Nhanh (GHN) sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho shop bởi:

  • Thời gian giao hàng nhanh và an toàn: GHN cam kết giao nhanh trong 24 giờ (đơn nội thành), 1 - 2 ngày (đơn HN - SG) và đặc biệt là giao nhanh trong ngày (đơn nội thành HN, SG). Shipper sẽ nhanh chóng đến lấy đơn và giao an toàn đến khách hàng. 

  • Cước phí tiết kiệm: Bảng giá GHN được thiết kế theo đặc điểm từng shop, giá tốt nhất chỉ từ 15.500 đồng/đơn, áp dụng cho cả đơn hàng giao trong ngày. Với shop có trên 400 đơn/tháng, GHN sẽ chủ động điều chỉnh bảng giá ưu đãi hơn. 

  • Bưu cục GHN khắp 63 tỉnh thành: GHN có hệ thống hơn 2000 bưu cục ở khắp toàn quốc, kể cả huyện đảo xa giúp quá trình giao nhận dễ dàng và nhanh chóng, shop có thể an tâm lên đơn. 

  • Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng: GHN được tích hợp trên nhiều phần mềm như Haravan, TPos, Nhanh.vn,... giúp shop thuận tiện quản lý và lên đơn giao hàng trên cùng 1 nền tảng, hạn chế tối đa sai sót.

Các shipper GHN đã sẵn sàng. Shop chỉ cần lên đơn, GHN sẽ nhanh chóng đưa kiện hàng đến tận tay khách hàng. 

> Đăng ký TẠI ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu tốc ngay shop ơi. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ Giao Hàng Nhanh ngay qua hotline 1900 636677!

Trên đây là các bí quyết kinh doanh cửa hàng đồ nhựa gia dụng hiệu quả dành cho các shop mới. Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp shop hiểu hơn về cách bán hàng để thu lời cao, giảm bớt các rủi ro trong quá trình buôn bán nhé.

Các chủ đề liên quan: 

Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập