Mách bạn 9 cách ra đơn hàng trên Facebook 100% hiệu quả

Facebook là nền tảng bán hàng mạnh mẽ với số lượt người truy cập “khủng”, tệp khách hàng lớn cùng chi phí bán hàng bằng “không” giúp shop mới có thể chốt đơn, sinh lời hiệu quả. Bên cạnh những thuận lợi, kinh doanh trên Facebook cũng mang đến thách thức lớn với shop khi tỷ lệ cạnh tranh cao và cần có kế hoạch xây dựng niềm tin khách hàng chỉn chu. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách tăng đơn hàng trên Facebook thành công, dễ áp dụng giúp người mới bán hàng và cả shop lâu năm gia tăng doanh số.

1. Xây dựng nội dung bán hàng đa dạng, thu hút

Để buôn bán trên Facebook có hiệu quả và bền vững, việc xây dựng nên nội dung bán hàng tốt, đa dạng và thu hút là điều vô cùng quan trọng. 

Một số nội dung shop nên chia sẻ để tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả là: chia sẻ thông tin về sản phẩm (sản phẩm mới, sản phẩm độc quyền,...), kiến thức hoặc kỹ năng về lĩnh vực liên quan (như kinh doanh quần áo, tips chọn đồ hợp màu da), nội dung giải trí (quotes, ảnh meme,...), đánh giá của khách hàng (tăng độ uy tín cho thương hiệu), mini games,... 

Bên cạnh đó, để xây dựng nội dung thu hút khách hàng, shop lưu ý sử dụng câu chữ ngắn gọn, súc tích và có tính sáng tạo cao; mỗi bài đăng sản phẩm cần có hình ảnh trực quan, rõ nét, màu sắc và bố cục hài hòa; xây dựng câu chuyện thương hiệu ý nghĩa, sâu sắc giúp khách hàng ấn tượng với sự chuyên nghiệp của shop. 

Để thu hút khách hàng mua sản phẩm thì nội dung và hình ảnh là hai yếu tố mà shop cần quan tâm. 

2. Tạo các hội nhóm bán hàng liên quan

Nhóm trên Facebook là nơi những người dùng Facebook có thể chia sẻ, học hỏi kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau (ẩm thực, thời trang, skincare,...) với thành viên có chung sở thích hoặc mối quan tâm. Việc lập nhóm Facebook sẽ giúp shop xây dựng tệp khách hàng có mối quan tâm với sản phẩm, đồng thời chủ động trong việc giới thiệu sản phẩm, đăng tải các bài viết có lợi cho thương hiệu. Không những thế, đây còn là cách ra đơn hàng trên Facebook hiệu quả khi không tốn chi phí quảng cáo mà vẫn có cơ hội chốt đơn và tăng sự ảnh hưởng của thương hiệu đến khách hàng. 

Bỏ túi ngay một số mẹo bán hàng trên nhóm Facebook hiệu quả và thu lợi nhuận cao:

  • Chia sẻ bài đăng chất lượng có nội dung chuyên sâu thay vì chỉ giới thiệu sản phẩm. Ví dụ, khi bán mỹ phẩm bạn nên đăng tải một số liệu trình chăm sóc da hiệu quả chuẩn y khoa, hoặc phân tích vấn đề chuyên sâu (mụn trứng cá, sử dụng retinol,...). 
  • Tích cực tương tác với khách hàng trên các bài đăng, bình luận và giải đáp một số thắc mắc của họ.
  • Kết bạn các thành viên nổi bật, có số lượng bạn bè và lượt theo dõi cao để hiểu rõ thêm về khách hàng.
  • Đưa các liên kết nhiều kênh bán hàng online khác nhau như Tiki, Shopee, Instagram, Tik Tok, blog,... vào nhóm giúp shop tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
  • Luôn gắn link sản phẩm vào bài viết trên nhóm giúp khách hàng tham khảo sản phẩm dễ dàng và tiện lợi.  

Xem thêm: Cách tạo nhóm bán hàng trên facebook và mẹo ra đơn hiệu quả 

3. Sử dụng Seeding Facebook - Bí kíp tăng tỷ lệ ra đơn hàng

Seeding Facebook là hình thức quảng cáo bằng cách tạo thêm nhiều tài khoản hoặc thuê một số tài khoản chính chủ để tương tác trực tiếp trên bài đăng. Đồng thời điều hướng, giới thiệu sản phẩm (dịch vụ) đến khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả. Việc áp dụng seeding Facebook đúng cách sẽ giúp shop tăng tương tác bài viết nhanh chóng, khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm (dịch vụ) và tăng độ nhận diện, độ tin cậy cho thương hiệu. 

Để triển khai hình thức seeding Facebook thành công, tạo ấn tượng tốt với khách hàng, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

  • Seeding theo mô hình AISAS nghĩa là tạo sự thu hút - hứng thú - tò mò - hành động - chia sẻ của khách hàng đối với sản phẩm. 
  • Tạo ít nhất 5 tài khoản chính chủ trước khi seeding với đầy đủ thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin liên hệ,... đảm bảo giống một người sử dụng “thật”.
  • Shop nên dành thời gian “chăm sóc” tài khoản seeding bằng cách thường xuyên đăng bài, tương tác, xác minh tài khoản, kết bạn với nhiều người,... 
  • Bắt đầu seeding trong các hội nhóm tiềm năng, dưới bài đăng vào những khung giờ có nhiều người hoạt động như 8 - 9 giờ sáng, 20 - 22 giờ tối,... 
  • Không cần quá tập trung vào việc seeding sản phẩm mà các bình luận cần có thông tin và mang lại giá trị cho người đọc.

Seeding Facebook là một trong những cách ra đơn hàng trên Facebook tốt nhất nhờ tăng được tương tác và tạo độ uy tín cho thương hiệu. 

4. Đăng bài bán hàng vào các khung giờ “vàng”

Mỗi khung giờ, số lượng người truy cập Facebook sẽ có sự khác nhau. Nếu bài đăng của shop được đăng tải vào khung giờ “vàng” thì tỷ lệ click chuột sẽ nhiều hơn. Nhờ đó tăng lượt tương tác bài đăng, độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy người mua chốt đơn.

Các khung giờ “vàng” đăng bài trên Facebook có độ tương tác cao giúp shop tăng đơn hàng hiệu quả, cụ thể là:

  • Với Facebook cá nhân: Từ 11 - 13 giờ, lúc này là thời gian nghỉ trưa nên người dùng có thể truy cập ứng dụng. Bên cạnh đó, shop có thể đăng vào khoảng 19 - 22 giờ, thời gian mọi người đã làm xong công việc để dành thời gian nghỉ ngơi và giải trí. 
  • Với Fanpage: Thời gian tương tự như với tài khoản cá nhân là 11 - 13 giờ và 19 - 22 giờ. 
  • Với bài đăng trong hội nhóm: Tùy thuộc vào thói quen online của thành viên trong nhóm, như với đối tượng công sở (30 tuổi trở lên), shop nên đăng vào buổi sáng lúc 7 - 9 giờ hoặc buổi tối sau tan làm 19 - 22 giờ.

5. Livestream - Cách ra đơn hàng trên Facebook miễn phí, chốt đơn liên tục

Livestream là hình thức bán hàng giúp shop tăng khả năng chốt đơn nhờ vào việc khách hàng có thể theo dõi sản phẩm trực quan, tư vấn trực tiếp (số đo, kích thước với sản phẩm thời trang),... Đặc biệt, cách tăng đơn bán hàng trên Facebook này giúp người bán tương tác hiệu quả với khách hàng (bình luận), mang đến hình ảnh sản phẩm chân thật nhất giúp tạo độ tin tưởng, tỷ lệ chốt đơn cao hơn,...  

Để có một buổi livestream bán hàng thành công, shop “bỏ túi” một số kinh nghiệm hữu ích như xác định mục tiêu của buổi livestream hướng đến đối tượng khách hàng nào, xây dựng kịch bản chi tiết, sắp xếp sản phẩm bán đầy đủ số lượng và mẫu mã, chuẩn bị dụng cụ ghi hình (điện thoại, đèn, bối cảnh,...), lựa chọn người livestream phù hợp (giỏi ăn nói, lên hình đẹp,...). 

Đối với các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp, đồ ăn vặt,... thì livestream là hình thức giúp ra đơn trên Facebook thành công. 

Xem thêm: Cách livestream bán hàng trên Facebook dễ dàng giúp chốt đơn nhanh 

6. Kết hợp chạy quảng cáo Facebook Ads

Được biết Facebook Ads là từ để chỉ tất cả các quảng cáo trả phí giúp hiển thị bài đăng trên cả nền tảng điện thoại và máy tính. Việc chạy quảng cáo trên Facebook giúp các bài đăng về chương trình khuyến mãi, combo ưu đãi, sản phẩm mới,... của shop tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và tăng khả năng chốt đơn. 

Chạy quảng cáo trên Facebook không quá khó, shop có thể áp dụng một số mẹo hữu ích như nghiên cứu thời gian khách hàng mục tiêu truy cập ứng dụng cao nhất, đưa ra ngân sách quảng cáo phù hợp với quy mô và mục tiêu của shop, ưu tiên chạy “Ads” vào giờ vàng, đầu tư vào nội dung quảng cáo và lựa chọn những sản phẩm thu hút.

7. Tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Bên cạnh chạy quảng cáo, các chương trình khuyến mãi là một trong những cách ra đơn trên Facebook được nhiều shop lựa chọn. Vì đây là chương trình tiếp thị mang đến hiệu quả tốt nhờ kích cầu mua sắm của khách hàng, tăng số lượng sản phẩm chốt đơn, tăng độ phủ sóng của thương hiệu và có thêm số lượng lớn khách hàng trung thành.

Gợi ý đến shop một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp thu hút khách hàng hiệu quả như chiến dịch mua 1 tặng 1 (mua 1 sản phẩm tặng 1 sản phẩm có giá trị tương đương, mua 1 tặng 1 mã giảm 10%, mua 1 tặng mẫu sản phẩm dùng thử,...), miễn phí ship, flash sale (giảm 10%, 20%,...), tặng kèm sản phẩm, tặng mã giảm giá,...

8. Tạo độ “HOT” cho sản phẩm

Tạo độ “HOT” cho sản phẩm là phương thức tạo ra sự khan hiếm “giả” giúp khách hàng cảm thấy được mặt hàng này đang được nhiều người quan tâm và mua sắm. Từ đó, họ sẽ cảm thấy bị thu hút và kích thích nhu cầu muốn sở hữu món hàng ngay lập tức.

Shop có thể thực hiện phương thức này bằng cách giới hạn sản phẩm bán ra trong bài đăng (trên livestream); sử dụng nhiều từ ngữ mạnh mẽ liên quan đến độ hot như “duy nhất”, “cực hot”, “có một không hai”, “chỉ hôm nay”,...; seeding dưới bài đăng (livestream) dành lời khen cho sản phẩm.    

9. Đừng quên tương tác với khách hàng thường xuyên

Cách ra đơn hàng trên Facebook cuối cùng mà các shop có thể thực hiện là tương tác thường xuyên với khách hàng. Điều này giúp bài đăng của shop tăng tỷ lệ xuất hiện trên bảng tin của người dùng, mở rộng tệp khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và kích thích nhu cầu mua sắm hiệu quả. 

Vậy làm sao để tăng tương tác trên Facebook? Dưới đây là các cách shop có thể tham khảo:

  • Thiết lập hồ sơ cá nhân uy tín (trang bán hàng uy tín): Chủ shop cần cung cấp đầy đủ các thông tin về ảnh đại diện, ảnh bìa, địa chỉ, số điện thoại, giờ hoạt động, tên shop,... để tạo lòng tin với khách hàng.
  • Kết bạn với các khách hàng tiềm năng: Cách tốt nhất là chủ shop nên sử dụng nick cá nhân của mình tham gia kênh bán, hội nhóm đang kinh doanh ngành hàng để tìm kiếm và kết bạn với nhóm khách hàng tiềm năng. 
  • “Đọc thuật” tâm lý của người mua: Thấu hiểu nhu cầu mua sắm của khách hàng mục tiêu sẽ giúp shop xây dựng kế hoạch tiếp thị tốt hơn, khai thác được tâm lý và thị hiếu của người mua. Qua đó phát triển đa dạng mặt hàng, xây dựng nội dung thu hút khách hàng hơn.
  • Đầu tư vào nội dung, hình ảnh sản phẩm: Các bài đăng trên trang bán hàng nên được chia sẻ đa dạng thể loại (review sản phẩm, bài viết giải trí, mẹo,...), cung cấp nhiều thông tin bổ ích đến khách hàng. Ngoài ra, hình ảnh trong bài đăng cần sắc nét, màu sắc hài hòa và bố cục rõ ràng giúp khách hàng có thể nhìn ngắm sản phẩm một cách trực quan, nhờ đó tăng tỷ lệ chốt đơn.
  • Tăng tương tác bằng các chương trình mini game thú vị: Những trò chơi mini games có thể giúp shop tăng lượt tương tác hiệu quả và nhanh chóng nhờ tính giải trí cùng phần quà giá trị (sản phẩm của shop, voucher, vé du lịch,...). 
  • Chú trọng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng: Đây là yếu tố quan trọng giúp khách hàng ấn tượng với sự chuyên nghiệp của shop, đặc biệt là tăng độ hảo cảm. Nhờ đó giúp shop chốt đơn dễ dàng và tăng độ uy tín cho thương hiệu. Để chăm sóc khách hàng hiệu quả, shop nên có đội ngũ nhân viên tận tâm và kiên nhẫn, giải quyết khiếu nại khách hàng nhanh chóng và tư vấn sản phẩm nhiệt tình khi có thắc mắc. 

Xem thêm: 

Trên đây là toàn bộ những cách ra đơn hàng trên Facebook hiệu quả mà các shop không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, trong kinh doanh online, đặc biệt là Facebook, shop đừng quên chú trọng trong khâu đóng gói và tìm kiếm đối tác vận chuyển nhanh chóng và có cước phí tiết kiệm. Bởi đây là yếu tố giúp khách hàng có ấn tượng tốt với shop và tăng khả năng quay lại mua sắm sản phẩm ở những lần tiếp theo.

GHN giao hàng siêu nhanh với cước phí tiết kiệm, giúp shop kinh doanh Facebook hiệu quả

Khi lựa chọn Giao Hàng Nhanh là đơn vị vận chuyển, các shop kinh doanh trên Facebook có thể an tâm về tốc độ giao nhận hàng hóa, cước phí cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác, cụ thể là: 

  • Giao hàng siêu tốc: Đơn hàng được giao nhanh trong 24 giờ tại nội thành và chỉ 1 - 2 ngày khi giao từ Hà Nội - TP.HCM. Nhờ đó hàng hóa nhanh chóng được giao đến tay khách hàng, từ đó nâng cao độ uy tín.
  • Cước phí tiết kiệm: Bảng cước phí của GHN được thiết kế phù hợp với các shop nhỏ, shop mới cùng nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn giúp shop tối ưu chi phí kinh doanh. 
  • Đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần: GHN nâng cấp tính năng đối soát COD giúp hỗ trợ chủ shop có thể chủ động quản lý chi phí từ những giai đoạn đầu tiên của đơn hàng, hạn chế các sai sót về số liệu. Cùng với đó là tối ưu lộ trình kinh doanh hiệu quả, xoay vòng vốn nhanh chóng. 
  • Nhiều tính năng nổi bật: Giao 1 phần - Trả 1 phần (hàng thời trang), Giao thất bại - Thu tiền,... giúp chủ shop giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh, tăng tỷ lệ giao hàng thành công, nhờ đó thu lại lợi nhuận kinh doanh hiệu quả.

GHN có bảng giá siêu tốt, thời gian giao hàng nhanh chóng giúp đơn hàng của shop đi muôn nơi. 

Đăng ký trở thành đối tác của GHN ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn TẠI ĐÂY.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập