16 cách đăng bài trên Facebook ra đơn nhanh, đều cho shop

Nội dung bài đăng trên Facebook là chìa khóa giúp shop tiếp cận, kết nối và thúc đẩy khách hàng mua sắm. Tuy nhiên, làm thế nào để bài đăng vừa thu hút, vừa tạo ra đơn hàng nhanh và ổn định? Cùng khám phá ngay những cách đăng bài trên Facebook hiệu quả, giúp shop thu hút sự chú ý của khách hàng và thuyết phục họ đặt đơn nhanh chóng. 

1. Vì sao shop nên đăng bài trên Facebook?

Post bài lên Facebook mang đến cho shop nhiều lợi ích thiết thực như: 

cách đăng bài trên facebook

Việc đăng bài trên Facebook giúp shop tiếp cận nhiều khách hàng, tăng độ phủ sóng, đưa lên thông tin mới nhất về shop,... 

2. Hướng dẫn đăng bài trên Facebook cá nhân cực dễ

Đối với tài khoản Facebook cá nhân, hiện shop có thể thực hiện đăng bài bằng một trong hai cách sau: 

2.1 Trên máy tính

Cách đăng bài lên Facebook cá nhân bằng máy tính được thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản qua link https://www.facebook.com, sau đó là tiến hành đăng nhập tài khoản. 

  • Bước 2: Tại giao diện trang chủ Facebook, shop bấm chọn vào ô trống ‘bạn đang nghĩ gì thế’.  

cách đăng bài lên facebook

Chọn vào mục được đóng khung đỏ ở trên để nhập nội dung muốn đăng trên trang cá nhân. 

  • Bước 3: Cửa sổ văn bản hiện ra, chủ shop viết nội dung muốn đăng lên trang. 

cách đăng bài viết lên facebook

Nhập nội dung văn bản vào phần khoảng trống như trong hình. 

  • Bước 4: Sau đó shop bấm chọn dấu ba chấm bên góc phải. Lúc này, hộp thoại hiện ra, bấm chọn thêm hình ảnh, video, sự kiện, video trực tuyến,... tùy vào nội dung bài đăng. 

cách dang facebook

Giao diện hiện ra, shop nhấn chọn thêm phương tiện mong muốn cho bài viết. 

  • Bước 5: Cuối cùng bấm ‘đăng’ để hoàn tất quá trình đăng bài. 

2.2 Trên điện thoại

Cách post bài lên Facebook với điện thoại không quá khác biệt so với trên máy tính, chi tiết các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại. Nếu chưa đăng nhập thì tiến hành tài khoản. 

  • Bước 2: Trên giao diện chính của Facebook, bấm chọn vào mục ‘bạn đang nghĩ gì’ ở phần trên cùng, bên phải của ảnh đại diện. 

  • Bước 3: Nhập nội dung muốn đăng tải, lựa chọn thêm các tác vụ khác như chèn hình ảnh, video,... và bấm ‘đăng’ để hoàn thành.  

3. Cách post bài lên Facebook Fanpage nhanh chóng

Dưới đây là hướng dẫn đăng bài trên Facebook Fanpage chính thức rất đơn giản và nhanh:

  • Bước 1: Truy cập vào Fanpage trên Facebook qua https://www.facebook.com/pages.

  • Bước 2: Lúc này trình quản lý trang hiện ra, lựa chọn Fanpage của shop. 

  • Bước 3: Chủ shop bấm vào mục ‘công cụ đăng’, rồi nhấn ‘tạo bài viết’ và nhập nội dung đăng tải, có thể kèm thêm các thành phần khác (video, hình ảnh,...). 

đăng bài trên facebook

Bấm chọn công cụ đăng trong phần quản lý trang để tạo bài viết cho Fanpage. 

  • Bước 4: Có thể chọn ‘hẹn lịch đăng’ nếu muốn điều chỉnh lịch đăng hoặc chọn ‘đăng’ để đăng bài trên Facebook nhanh chóng.  

post bài lên facebook

Sau khi nhập nội dung, shop có thể chọn ‘chia sẻ ngay’ hoặc lên lịch để hoàn thành cách đăng bài lên Facebook. 

4. Bật mí cách đăng bài trên Facebook hiệu quả, nhiều người xem

Cùng tìm hiểu ngay những bí quyết dưới đây giúp shop đăng bài lên Facebook đạt được lượt tương tác tốt hơn: 

4.1 Nắm rõ các loại nội dung được đăng tải

Hiện nay, trên Facebook cho phép đăng tải nhiều loại nội dung, giúp kênh bán hàng của shop thêm thu hút. Dưới đây là một số nội dung được Facebook cho phép đăng: 

  • Văn bản. 

  • Hình ảnh. 

  • Video. 

  • Các đường link dẫn đến các website khác. Với đường link hợp lệ, ảnh bìa của bài viết sẽ hiện ra. 

  • Mô tả các hoạt động, nội dung shop muốn thể hiện với biểu tượng, ký hiệu,...  

  • Gắn thẻ người khác trong nội dung bài đăng. 

4.2 Tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Nếu bài đăng vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng, thậm chí có thể bị ẩn hoặc xóa. Do vậy, trước khi áp dụng các cách đăng bài trên Facebook, shop nên tìm hiểu và tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook sau: 

  • Nội dung buôn, bán, giao dịch hoặc quảng bá hàng hóa/dịch vụ bị hạn chế theo tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng. 

  • Nội dung sao chép, reup và đăng tải từ các tài khoản khác có thể bị ẩn bài viết hoặc tắt tiếng (với video). 

  • Bài đăng có hình ảnh hoặc từ ngữ liên quan đến vấn đề tình dục, giới hạn độ tuổi có thể bị ẩn (không thể xem), thậm chí bài đăng có thể bị xóa.  

  • Nội dung mang ý nghĩa kích động, bạo lực, bắt nạt hoặc quấy rối có thể bị nền tảng xóa.  

  • Bài đăng bị báo cáo thuộc nội dung rác, Facebook gửi thông báo và xóa bài đăng khỏi trang. 

4.3 Cân nhắc tính năng Facebook Photo Album

Trang có càng nhiều bài đăng thì số lượng hình ảnh sẽ càng nhiều, điều này khiến khách hàng khó khăn trong việc theo dõi và tìm kiếm thông tin. Theo đó, tính năng tập hợp hình ảnh cùng chủ đề vào một album của Facebook Photo sẽ giúp shop giải quyết vấn đề trên. Tính năng này thường được áp dụng cho các bộ sưu tập sản phẩm, chương trình khuyến mãi, quà tặng độc quyền, thông tin giới thiệu thương hiệu,... 

Tham khảo: Kích thước ảnh đăng Facebook mới nhất 2025 giúp hút khách

4.4 Đăng post lên Facebook hàng ngày

Việc đăng bài đều đặn trên Fanpage mỗi ngày giúp thuật toán của Facebook hiểu rõ nội dung và phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Hơn nữa, việc có lịch đăng bài cụ thể giúp Facebook nhận diện tài khoản của shop hoạt động tích cực, từ đó nâng cao độ tin cậy và ưu tiên phân phối nội dung của shop đến nhiều người hơn.

cách post bài lên facebook

Lên bài đăng Facebook hàng ngày giúp duy trì lượt tương tác cho trang bán hàng của shop. 

4.5 Đăng tải đánh giá từ khách hàng cũ thường xuyên

Những bài đánh giá của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ giúp shop tăng lượt tương tác tốt trên Facebook. Với những dạng nội dung này, shop có thể tạo dựng niềm tin cho khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua sắm. Thông thường, dạng bài đăng đánh giá khách hàng có thể áp dụng cho đa dạng nội dung như ăn uống, mỹ phẩm, du lịch, thời trang,... 

Tham khảo: Hướng dẫn shop cách đánh giá sự hài lòng của khách hàng

4.6 Quay video ngắn giới thiệu sản phẩm

Shop có thể làm phong phú thêm nội dung Fanpage bằng cách đăng các video ngắn hấp dẫn. Quảng cáo sản phẩm qua video có thể khai thác nhiều nội dung như tiểu phẩm, review của KOL/KOC, khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ,... Những video này không chỉ giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm trực quan, sinh động, mà còn tăng sự tin tưởng vào hiệu quả của sản phẩm. 

4.7 Đan xen một số hình tiếp thị sản phẩm hài hước

Những hình ảnh tiếp thị hài hước giúp trang bán hàng thêm thu hút, tạo được điểm nhấn trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, khi thiết kế hình ảnh, shop nên kết hợp từ ngữ bắt kịp xu hướng; khéo léo chèn tên thương hiệu; sử dụng những biểu tượng đặc trưng của shop để thiết kế hình ảnh. 

Dưới đây là một số hình ảnh tiếp thị thú vị của GHN giúp thu hút lượt tương tác khủng mà shop có thể tham khảo:

cách post bài lên facebook

cách post bài lên facebook

cách post bài lên facebook

4.8 Viết caption bài đăng hấp dẫn

Mỗi bài viết trên Facebook đều cần có caption giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Những caption cần được trau chuốt về từ ngữ, cung cấp thông tin hữu ích (cách sử dụng, bảo quản,...) và giải quyết được nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của khách hàng. Đặc biệt, chủ shop có thể sử dụng những tính từ mạnh như tuyệt vời, hoàn hảo, đẳng cấp, nổi bật,... để tăng sức hấp dẫn, thu hút cho bài viết.   

Tham khảo: 101+ câu status bán hàng online cực hay, tăng tương tác tốt

4.9 Lựa chọn thời gian đăng bài trên Facebook phù hợp

Đây là cách đăng bài trên Facebook hiệu quả, giúp shop tiếp cận với tệp khách hàng lớn, tăng lượt tương tác hiệu quả. Theo nguồn dữ liệu của Bit.ly, khung giờ vàng đăng bài Facebook là: 13 - 14 giờ 30; 20 - 22 giờ tối. Tuy nhiên, mỗi người dùng có thói quen sử dụng Facebook khác nhau. Vì vậy, shop nên phân tích hành vi sử dụng của khách hàng mục tiêu thông qua số liệu thống kê, bảng hỏi,... trước khi lựa chọn lịch đăng cố định.  

Tham khảo: Khung giờ đăng bài Facebook bán hàng tương tác tốt, chốt đơn cao

4.10 Khuyến khích người xem tương tác bằng mẫu câu hỏi

Những dạng bài đăng câu hỏi ngắn gọn, đánh đúng vào tâm lý người dùng sẽ thúc đẩy họ bình luận, tương tác hiệu quả. Một số bài đăng chứa câu nghi vấn như ‘ai’, ‘cái nào’, ‘nên’, ‘cái gì’,’là gì’ hoặc câu hỏi quà tặng (minigame) thường được nhiều người quan tâm và sẵn sàng dừng lại trả lời. 

cách post bài lên facebook

 Những câu hỏi trắc nghiệm trong minigame đi kèm quà tặng hấp dẫn giúp shop thu lượt tương tác hiệu quả. 

4.11 Tuân thủ cấu trúc bài đăng bán hàng trên Facebook lý tưởng

Nội dung bài đăng trên Facebook cần được đảm bảo đúng cấu trúc gồm: tên sản phẩm, giá, mô tả, thông tin liên hệ, hình ảnh. Điều này giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và hiểu rõ về sản phẩm của shop. Ngoài ra, khi viết nội dung bài đăng, shop nên liệt kê thông tin rõ ràng, dễ hiểu và đáng tin cậy, tránh việc quảng cáo quá đà ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng. Đối với hình ảnh, shop nên thiết kế đẹp mắt, đánh dấu bản quyền (gắn logo hình ảnh) thể hiện sự chuyên nghiệp. 

4.12 Chèn từ khóa “Congrats” phù hợp

Từ khóa ‘Congrats’ là từ đặc biệt, bài viết nào có chứa nó sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng. Hiện từ khóa này có thể chèn ở bất cứ vị trí nào trong bài hoặc ở phần bình luận. Theo đó, shop có thể khéo léo chèn từ ‘Congrats’ vào bài hoặc nhờ nhân viên, bạn bè bình luận. Điều này giúp bài viết của shop có thể hiện trên trang đề xuất lâu hơn. 

4.13 Cập nhật thông tin giảm giá định kỳ

Fanpage được biết đến là trang thông tin, nơi shop cập nhật thông tin mới nhất về cửa hàng. Trong đó, các chương trình giảm giá, khuyến mãi định kỳ là những nội dung cần cập nhật thường xuyên và nhanh chóng trên trang. Từ đó đảm bảo khách hàng có thể theo dõi các chương trình khuyến mãi sớm nhất, tăng cơ hội đặt hàng và mua sắm tại shop.  

Ví dụ như Fanpage Giao Hàng Nhanh cũng cập nhật chương trình khuyến mãi dịp Giáng sinh nhanh chóng, kích thích shop lên đơn ngay: 

cách post bài lên facebook

cách post bài lên facebook

4.14 Hạn chế chia sẻ video Youtube

Theo phân tích của BuzzSumo, những video dẫn link từ Youtube sang Fanpage có lượt tiếp cận trung bình hơn 149.000, trong khi video tải trực tiếp lên Facebook có thể tiếp cận hơn 951.000. Từ những số liệu này có thể thấy, shop nên ưu tiên đăng tải video trực tiếp lên Facebook thay vì dẫn link từ Youtube để tăng lượt tiếp cận hiệu quả. 

4.15 Cân nhắc kỹ lưỡng khi chèn hashtag (#) vào bài đăng

Việc sử dụng hashtag trong các bài đăng Facebook có thể chưa mang đến khả năng tiếp cận cao như trên các nền tảng như Instagram, TikTok, X (Twitter cũ),... Lý do cho vấn đề này có thể là do người dùng Facebook không quen tìm kiếm bằng hashtag; chủ đề bài đăng chưa phù hợp với hashtag; thuật toán Facebook chưa phát triển tính năng tìm kiếm hashtag;... Do vậy, shop nên cân nhắc trước khi sử dụng hashtag khi thực hiện các cách đăng bài trên Facebook. 

4.16 Chủ động hợp tác cùng KOC, KOL

Cách đăng Facebook để có nhiều lượt tương tác mà shop có thể áp dụng là hợp tác cùng các KOC/KOL. Những đối tác này sẽ giúp sản phẩm tiếp cận rộng rãi với những người theo dõi của họ, từ đó tăng doanh số hiệu quả. Các hình thức hợp tác cùng KOC/KOL có thể qua book review sản phẩm, livestream bán hàng, đại sứ thương hiệu,.... Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín, hình ảnh thương hiệu, chủ shop nên tham khảo kỹ thông tin cá nhân của KOC/KOL, nội dung đăng tải, cách phản hồi người xem, bình luận của fan,...  

Đến đây chắc hẳn shop đã nắm được các cách đăng bài trên Facebook hiệu quả và một số bí quyết để có nội dung thu hút người xem, tăng lượt tiếp cận hiệu quả. Bên cạnh việc nắm rõ cách đăng bài trên Facebook, shop đừng quên lựa chọn dịch vụ vận chuyển đáng tin cậy để đảm bảo đơn hàng vận chuyển nhanh chóng, an toàn đến người nhận nhé. 

GHN đồng hành cùng shop trong mọi hành trình, giao đơn online siêu tốc - giá siêu tốt 

Với nhiều năm kinh nghiệm hợp tác cùng shop online trên mạng xã hội, sàn TMĐT, Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào là đối tác vận chuyển đáng tin cậy của hàng nghìn shop lớn nhỏ hiện nay. Khi lựa chọn GHN, shop yên tâm khi đơn vị mang đến nhiều quyền lợi hấp dẫn như:

  • Cam kết giao đơn nhanh chóng: Shipper GHN hoạt động từ thứ 2 đến chủ nhật, đảm bảo hoàn thành đơn nội thành trong 24 giờ và đơn liên tỉnh (Hà Nội - Sài Gòn) từ 1 - 2 ngày.

  • Cước phí bình ổn: Bảng giá Giao Hàng Nhanh chỉ từ 15.5K/đơn hàng thông thường hoặc từ 4.000 đồng/kg cho 20kg đầu tiên với hàng nặng. Đặc biệt, GHN có chính sách không tăng cước phí vào dịp Lễ, Tết giúp shop an tâm lên đơn.

  • Đối soát COD linh hoạt: Vào các ngày trong tuần, shop có thể dễ dàng đối soát COD trên GHN VN giúp quản lý chi phí ngay từ giai đoạn đầu đơn hàng, hạn chế sai sót số liệu.

  • Đồng bộ dữ liệu từ phần mềm quản lý bán hàng dễ dàng: Hiện GHN đang là đối tác của nhiều phần mềm quản lý bán hàng như TUHA.VN, TPOS, Pancake, NOBITA,... Nhờ đó shop có thể đồng bộ dữ liệu khách hàng hiệu quả, lên đơn hàng nhanh chóng và quản lý dễ dàng.

  • Có các quyền lợi đặc biệt cho shop: GHN phát triển các tính năng như Cảnh báo bom hàng, Giao 1 phần - Trả 1 phần, Giao thất bại - thu tiền,... có thể sử dụng trực tiếp trên app/web GHN, hỗ trợ tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng. Đồng thời, shop còn được miễn phí lấy đơn tận shop, miễn phí giao lại 3 lần, miễn phí khai báo giá trị hàng hóa,...

thời gian đăng bài trên facebook

Dù đơn của shop có số lượng bao nhiêu - 500 hay 5000 đơn, GHN hỗ trợ giao siêu nhanh, giá siêu tốt. 

>> Trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY để mọi đơn hàng online của shop đều được giao nhận nhanh chóng nhé. 

Xem thêm: 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập