Facebook Ads là gì? Những điều shop cần biết khi chạy quảng cáo
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Facebook Ads là một trong những công cụ “đắc lực” giúp chủ shop thực hiện thành công các chiến dịch marketing, từ đó tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Vậy cụ thể Facebook Ads là gì và làm thế nào để sử dụng hiệu quả tính năng này? Để giải đáp các thắc mắc này, chủ shop hãy tham khảo chia sẻ tổng quan về Facebook Ads cho những shop lần đầu chạy quảng cáo trong bài dưới đây.
1. Chạy Facebook Ads là gì?
Chạy quảng cáo là dịch vụ có thu phí dành cho chủ shop muốn mở rộng kinh doanh, tăng doanh số bán hàng. Cụ thể khi chạy quảng cáo, sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi của shop sẽ được hiển thị trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,... Điều này giúp shop tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng dễ dàng, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.
Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là dịch vụ chạy quảng cáo dành cho người dùng trên nền tảng Facebook. Theo đó, hệ thống Facebook sử dụng dữ liệu mà chủ shop cung cấp để hiển thị quảng cáo đến với nhóm khách hàng tiềm năng shop muốn tiếp cận.
Chạy Ads Facebook là dịch vụ chạy quảng cáo chuyên nghiệp được cung cấp bởi nền tảng mạng xã hội Facebook.
2. Vì sao nên chạy quảng cáo Facebook?
Sử dụng Facebook Ads mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop như:
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu: Facebook Ads giúp nội dung quảng cáo của shop tiếp cận đến nhóm khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và mua sản phẩm. Bên cạnh đó, chạy quảng cáo Facebook có hỗ trợ shop mở rộng tệp khách hàng mục tiêu thông qua dữ liệu mà nền tảng này thu thập được.
- Kết nối và tương tác với khách hàng: Với Facebook Ads, chủ shop có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi nhanh chóng. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp shop “ghi điểm” với người mua, từ đó nâng cao doanh thu hiệu quả.
- Chi phí thấp, hiệu quả cao: Facebook Ads có mức phí thấp, chỉ từ vài trăm đến vài triệu đồng một tháng. Điều này giúp shop vừa tiết kiệm chi phí đầu tư, vừa tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng mục tiêu.
- Dễ dàng điều chỉnh, quản lý nội dung quảng cáo: Với Facebook Ads, chủ shop có thể điều chỉnh linh hoạt nội dung, hình thức hiển thị, đối tượng sao cho phù hợp với chiến lược marketing của từng giai đoạn cụ thể.
3. Cách thức quảng cáo Facebook hoạt động
Dựa trên các thông tin về nhân khẩu học, Facebook Ads sẽ phân bố các bài quảng cáo đến đúng đối tượng cho nhu cầu. Lúc này, đối tượng mục tiêu sẽ nhìn thấy quảng cáo, từ đó nhấn vào tìm hiểu về shop và quyết định mua sản phẩm nếu muốn. Theo đó, Facebook sẽ tính phí chạy quảng cáo dựa trên số lần khách hàng click vào quảng cáo hoặc số lần quảng cáo hiển thị trên nền tảng.
4. Cách nhận biết và vị trí hiển thị Facebook Ads
Với Facebook Ads, chủ shop có thể nhận biết bằng các dấu hiệu như:
- Quảng cáo Facebook cơ bản: Định dạng quảng cáo này thường xuất hiện ở cột bên phải của News Feed. Nội dung quảng cáo bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả và hình ảnh đi kèm có kích thước 100x72 pixel. Khi click vào quảng cáo này, người dùng sẽ đến địa chỉ được thiết lập sẵn, có thể là Fanpage, Website,...
- Quảng cáo Facebook được tài trợ (Sponsored): Quảng cáo được tài trợ thường hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa News Feed, có ghi chú “được tài trợ” ở đầu quảng cáo. Nội dung bao gồm 1 dòng mô tả ngắn gọn và 1 hình ảnh. Với định dạng này, người dùng có thể tương tác, thích và theo dõi Fanpage ngay trên bài đăng. Ngoài ra, khi người xem click vào quảng cáo sẽ được dẫn đến Fanpage.
- Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng: Dạng quảng cáo này được hiển thị dưới dạng gợi ý cho người dùng. Nội dung gồm 1 dòng mô tả ngắn, 1 hình ảnh và được ghi chú “Suggested Post”. Người dùng có thể thực hiện hành động tương tác ngay trên bài đăng, thích và theo dõi Fanpage.
Các bài quảng cáo đề xuất được Facebook ghi chú “Suggested Post” khi hiển thị.
Về vị trí hiển thị, quảng cáo Facebook thường xuất hiện ở:
- Bảng tin: Quảng cáo xuất hiện ngay trên bảng tin Facebook của người dùng. Đây là vị trí có mức phí hiển thị cao nhưng mang lại hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt nhất.
- Story: Đây là cách truyền tải thông điệp và giới thiệu nội dung đến người dùng nhanh chóng, tự nhiên.
- Facebook Watch: Đây là vị trí quảng cáo tiềm năng và hiệu quả vì có thể tiếp cận bộ phận lớn người dùng có xu hướng thích xem video hơn đọc bài viết.
- Video trong luồng: Quảng cáo hiển thị ở đầu, trong hoặc cuối các video Facebook. Theo đó, người dùng sẽ thấy quảng cáo của bạn khi đang xem một video bất kỳ.
- Tin nhắn: Quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng Messenger của người dùng. Vị trí này mang đến trải nghiệm trực tiếp và được cá nhân hóa.
- Trong bài viết: Các quảng cáo sẽ được hiển thị tức thì khi người dùng đọc bài viết. Tuy nhiên, cách này làm gián đoán trải nghiệm của người dùng và tỷ lệ tương tác thấp.
- Ứng dụng: Quảng cáo không được hiển thị trên Facebook mà ở các ứng dụng, website ngoài. Vị trí này có mức chi phí thấp nhưng hiệu quả không cao.
5. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bán hàng hiệu quả, chốt đơn nhanh
Chạy quảng cáo Facebook trong bán hàng đúng lúc, đúng đối tượng sẽ giúp shop tiếp cận nhiều khách hàng, tăng độ nhận diện cho cửa hàng và tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng. Từ đó, shop sẽ thu về doanh số, doanh thu và lợi nhuận đáng kể. Để biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, chủ shop tham khảo thêm: "Cách tự chạy quảng cáo Facebook, ngàn đơn mỗi ngày".
Khi chạy Facebook Ads đúng cách, sản phẩm của shop hiển thị nhiều hơn trên nền tảng, từ đó dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
6. Cần lưu ý gì khi chạy Ads Facebook?
Khi chạy quảng cáo Facebook, chủ shop cần nắm rõ các lưu ý dưới đây:
- Lựa chọn từ ngữ phù hợp, không vi phạm chính sách của Facebook.
- Hình ảnh quảng cáo không chứa từ 20% chữ, ảnh máu me, bạo lực, gây khó chịu cho người xem,...
- Xây dựng nội dung quảng cáo có giá trị, không được sai sự thật hoặc gây hiểu nhầm.
- Không phải sản phẩm nào cũng chạy quảng cáo được như thuốc lá, đồ chơi người lớn,...
- Chủ shop phải tuân theo những quy tắc của các nhà điều hành Facebook (chạy quảng cáo trên một địa chỉ IP, vi phạm chính sách quảng cáo,...).
- Chủ shop cần lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với kế hoạch kinh doanh.
- Trả tiền quảng cáo cho hệ thống đúng thời hạn đã cam kết.
Hy vọng với những thông tin trong bài, chủ shop đã hiểu rõ Facebook Ads là gì cũng như cách sử dụng Facebook Ads bán hàng hiệu quả. Sau khi chạy quảng cáo ra đơn, chủ shop cần nhanh chóng giao hàng để mang đến trải nghiệm mua sắm hài lòng, trọn vẹn cho khách hàng. Theo đó, shop nên chọn đơn vị vận chuyển uy tín, cam kết thời gian giao hàng và có chính sách hỗ shop tối ưu.
Giao Hàng Nhanh - Hỗ trợ shop giao đơn hàng trên Facebook siêu tốc Nếu chưa biết chọn lựa đơn vị vận chuyển nào uy tín thì shop đừng bỏ qua Giao Hàng Nhanh (GHN) - Đơn vị giao hàng siêu tốc, được nhiều shop lớn nhỏ lựa chọn nhờ các ưu thế sau:
GHN sở hữu mạng lưới giao nhận phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, giúp chủ shop mang kiện hàng đến tận tay người nhận nhanh, an toàn.
|
Xem thêm: