Cập nhật kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn giúp thu hút khách

Hình ảnh sản phẩm ảnh hưởng đến phần lớn quyết định mua hàng. Đặc biệt khi mua hàng online, khách hàng không thể trực tiếp nhìn thấy hoặc trải nghiệm sản phẩm, khi đó nếu shop đăng hình ảnh sản phẩm với chất lượng rõ nét và kích thước chuẩn sẽ thúc đẩy cơ hội nhanh chóng bán được hàng. Bài viết tổng hợp đầy đủ các kích thước ảnh đăng Facebook và lưu ý quan trọng khi shop đăng hình trên Facebook giúp ảnh không bị vỡ và tạo sức hút với người mua hơn.

1. Vì sao nên đăng ảnh Facebook đúng kích thước?

Để tối ưu hóa hiệu quả và ấn tượng của bức ảnh,  kích thước đúng là rất quan trọng. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn chọn đúng size ảnh Facebook.

  • Tăng trải nghiệm cho người dùng: Việc chọn kích thước ảnh phù hợp giúp bảo đảm rằng hình ảnh sẽ hiển thị đẹp mắt và dễ nhìn. Người dùng sẽ trải qua một trải nghiệm tốt hơn khi hình ảnh không bị cắt đứt hoặc biến dạng
  • Truyền đạt tốt thông điệp thương hiệu: Mỗi chi tiết trên hình ảnh đều được hiển thị rõ ràng, từ logo đến sản phẩm, người xem nhanh chóng nhận biết và dễ dàng ghi nhớ tên shop hoặc sản phẩm mà bạn đang bán. 
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp cho cửa hàng: 1 trang bán hàng có hình ảnh chỉn chu làm tăng độ uy tín của shop, khách hàng có tin tưởng vào sản phẩm và dễ dàng mua hàng hơn.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Kích thước ảnh đúng chuẩn và hình ảnh sáng tạo sẽ giúp shop của bạn nổi bật giữa hàng loạt thông tin trên Facebook, từ đó dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Hỗ trợ chạy quảng cáo hiệu quả: Khi chạy quảng cáo trên Facebook, việc sử dụng kích thước ảnh đúng giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đẹp mắt và chuyên nghiệp. Điều này có thể tăng cơ hội tương tác và chuyển đổi, đồng thời cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn.

2. Tổng hợp các kích thước ảnh Facebook tiêu chuẩn dành cho shop

Ảnh trên Facebook có nhiều loại và kích thước khác nhau tùy theo vị trí hiển thị, để thấy hình ảnh đẹp nhất thì ảnh gốc cần đúng size. Trong trường hợp bạn không có phần mềm photoshop để xác định kích thước, vẫn có thể dùng mắt thường ước lượng theo tỷ lệ tương đối. Tuy nhiên, kích thước Facebook thường xuyên thay đổi theo giao diện, vì vậy shop nên cập nhật kích thước ảnh đăng Facebook mới nhất hiện nay.

2.1. Kích thước ảnh đại diện Facebook

Avatar hay còn gọi là ảnh đại diện, được hiển thị khung tròn. Fanpage bán hàng thường dùng chính logo của shop làm ảnh đại diện Facebook để khách hàng dễ nhận diện. Một mẹo để hình ảnh nằm giữa khung tròn là ảnh gốc hình vuông (kích thước tối đa là 2048 x 2048 pixel, tối thiểu là 168 x 168 pixel) 

Ảnh đại diện Facebook GHN chính là logo GHN, thiết kế chuẩn tỷ lệ 1:1 và nằm gọn trong khung tròn 

2.2. Kích thước ảnh bìa

Ảnh bìa là banner đầu tiên trên trang, mặc định là ảnh ngang. Vị trí hiển thị rất thu hút người xem, vì vậy shop cần đưa vào thiết kế thông điệp quan trọng nhất trong phạm vi kích thước chuẩn. VD: chương trình khuyến mãi tuần/tháng

Đối với ảnh bìa group nhóm Facebook & trang cá nhân: 

  • Tối đa: 1702 x 630 pixel
  • Tối thiểu: 1122 x 630 pixel (kích thước trên điện thoại)
  • Tỷ lệ: 1.78:1

Khi thiết kế ảnh bìa cần lưu ý: 

  • Một góc bên trái ảnh bìa sẽ bị che bởi ảnh đại diện → không để thông tin quan trọng trong vùng này
  • Ảnh bìa Facebook có thể bị thay đổi trên các thiết bị khác nhau tuỳ theo kích thước màn hình điện thoại/máy tính → sắp xếp thông tin tập trung vào phần giữa banner

Ảnh bìa GHN (Giao Hàng Nhanh) trên giao diện laptop

Ảnh bìa GHN (Giao Hàng Nhanh) trên điện thoại 

2.3. Kích thước bài đăng Facebook trên dòng thời gian

Mỗi ngày trên dòng thời gian của Facebook có khoảng 350 triệu hình ảnh được đăng lên. Để đảm bảo tính ổn định, Facebook giới hạn kích thước ảnh, nếu kích thước ảnh quá cao sẽ tự động nén lại, đây cũng là lí do vì sao ảnh đăng lên bị mờ, vỡ nét.

Shop cần lưu ý size ảnh Facebook chuẩn trước khi upload hình. Kích thước ảnh bài viết Facebook có 3 loại phổ biến như sau: 

  • Kích thước ảnh vuông Facebook:  1200 x 1200 px, tỷ lệ 1:1.
  • Kích thước ảnh dọc Facebook: 1200 x 1500 px, tỷ lệ 4:5.
  • Kích thước ảnh ngang Facebook: 1200 x 630 px, tỷ lệ 1.9:1.

2.4. Kích thước ảnh sản phẩm bán hàng trên Facebook

Chủ shop nên tận dụng tính năng cửa hàng của Facebook để đăng hình ảnh sản phẩm của shop. Kích thước hình ảnh cũng khác so với ảnh trên dòng thời gian, có tỷ lệ khung hình Facebook cố định. Cụ thể là: 

  • Kích thước hình Facebook dạng 1 ảnh sản phẩm:  500 x 500 pixel.
  • Kích thước chuẩn Facebook dạng cửa hàng, bộ sưu tập và quay vòng: Tối đa là 1080 x 1080 pixel.

Kích thước ảnh Facebook trong cửa hàng cố định dạng vuông 500 x 500 px

2.5. Kích thước ảnh Album Facebook

Shop cần đăng nhiều hình ảnh sản phẩm cùng lúc có thể tuỳ chọn bố cục, dạng dọc hay dạng ngang. Đối với fanpage bán hàng, bạn sẽ thấy bố cục album được sắp xếp theo thứ tự với kích thước tương ứng. Một số bố cục phổ biến như là: 

Kích thước post Facebook 2 ảnh

  • Hai ảnh dọc: các ảnh kích thước 600 x 1200 px, tỷ lệ 1:2.
  • Hai ảnh ngang: các ảnh kích thước 1200 x 600 px, tỷ lệ 2:1
  • Hai ảnh vuông: các ảnh kích thước 900 x 900 px, tỷ lệ 1:1.

Bài đăng ảnh đôi ngang & dọc có kích thước tương ứng 1200x600 px và 600x1200 px

Kích thước hình đăng Facebook 3 ảnh

Với album 3 ảnh, shop có 2 lựa chọn là bố cục ảnh cover (dọc/ngang) & hai ảnh vuông kích thước 1200 x 1200px như sau: 

  • Bố cục 1: Một banner dọc 600 x 1200px – tỷ lệ 1:2


Bài đăng 3 ảnh Facebook dọc 

  • Bố cục 2: Một banner ngang 1200 x 600px – tỷ lệ 2:1

Bài đăng 3 ảnh Facebook ngang 

Kích cỡ ảnh đăng Facebook 4 ảnh

Tương tự như album 3 ảnh, khi đăng 4 ảnh cũng có bố cục 1 ảnh chính - 3 ảnh phụ size vuông. Nếu ảnh chính dạng dọc kích thước là 800 x 1200px (tỷ lệ 2:3), nếu ảnh cover ngang kích thước là 1200 x 800px (tỷ lệ 3:2). Nếu shop cần đăng ảnh chi tiết, không chia chính & phụ thì kích thước 4 ảnh vuông 1200 x 1200px 

2.6. Kích thước ảnh Facebook khi chia sẻ link

Khi chia sẻ liên kết trên Facebook, hệ thống tự động chọn ảnh để hiển thị làm đại diện. Tuy nhiên, ảnh này thường không đúng kích thước và có thể làm mất tính thẩm mỹ của bài đăng. Kích thước chuẩn cho ảnh bìa khi chia sẻ liên kết là 1200 x 627 pixel. 

2.7. Kích thước ảnh bài viết Facebook chạy quảng cáo

Có rất nhiều hình thức quảng cáo, mỗi loại Facebook ads sẽ cần kích thước ảnh và nội dung khác nhau. Một vài kích thước ảnh chạy Facebook Ads phổ biến với chủ shop là:

  • 1 ảnh sản phẩm: 1080 x 1080 px (ảnh vuông), 1200 x 628 px (ảnh ngang) 
  • Bộ sưu tập (album): 1200 x 628 px
  • Quay vòng (carousel): 1080 x 1080 px

2.8. Kích thước ảnh sự kiện Facebook

Rất nhiều shop dùng event Facebook như là 1 cách để thông báo khung giờ livestream Facebook và thu hút khách hàng mới. Để đảm bảo hiệu quả của ảnh bìa, shop nên tuân thủ các thông số kỹ thuật sau:

  • Kích thước tối đa: 1920 x 1005 pixel 
  • Kích thước tối thiểu: 1200 x 628 pixel 
  • Tỷ lệ: 1,91:1 - Tỷ lệ này giúp ảnh bìa hiển thị đúng cách trên cả desktop và di động, mà không bị cắt bớt hoặc biến dạng. 

2.9. Kích thước post Facebook Story

Tính năng story Facebook 24 giờ được nhiều shop ưa chuộng, người bán có thể đăng nhiều bài mà không làm phiền new feed của khách hàng. Kích thước 1080 x 1920 px với tỷ lệ 9:16 giúp bài đăng story hiển thị đầy đủ và thu hút sự chú ý trên các thiết bị di động.

Lưu ý: người xem thường lướt nhanh và chỉ tương tác với nội dung thu hút trong thời gian ngắn. Vì vậy kích thước đăng ảnh Facebook story đúng tỷ lệ và nội dung sáng tạo sẽ giữ chân khách hàng, tăng khả năng mua hàng.

3. Mẹo giúp đăng hình Facebook không bị vỡ, thu hút khách

Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đăng hình trên Facebook một cách chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý từ khách hàng:

  • Sử dụng các định dạng phù hợp: Trước khi đăng ảnh, đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng định dạng cho nội dung của mình. Facebook hỗ trợ nhiều định dạng ảnh như JPEG, PNG, GIF,... Chọn định dạng phù hợp sẽ giữ cho ảnh của bạn hiển thị chuẩn trên mọi thiết bị.
  • Chú ý dung lượng hình ảnh: Dung lượng quá lớn có thể làm cho việc tải ảnh chậm chạp và gây khó khăn cho người xem. Đảm bảo rằng dung lượng của ảnh không quá lớn bằng cách nén ảnh trước khi đăng. Điều này cũng giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên Facebook.
  • Sắp xếp ảnh đăng đúng thứ tự: Nếu bạn đăng nhiều hình ảnh trong một bài đăng, hãy chắc chắn sắp xếp chúng theo thứ tự logic để người xem có thể theo dõi câu chuyện một cách dễ dàng và mạch lạc.
  • Chất lượng hình ảnh rõ nét, có độ phân giải cao: Hình ảnh bạn đăng lên Facebook có độ phân giải tốt để hình ảnh sắc nét và chi tiết rõ ràng sẽ tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.
  • Thiết kế kích thước ảnh đăng Facebook đảm bảo các tiêu chí: Sử dụng kích thước ảnh post Facebook phù hợp cho mỗi loại bài đăng hoặc ảnh trên Facebook như kích thước bài đăng, ảnh đại diện, ảnh bìa,…giúp ảnh của bạn hiển thị đúng cách mà không bị cắt bớt hoặc méo mó.
  • Màu sắc và bố cục ảnh Facebook dễ nhìn: Thiết kế màu sắc phù hợp và bố cục hợp lý cho hình ảnh bán hàng. Màu sắc tươi sáng và bố cục sắp xếp hợp lý sẽ thu hút sự chú ý từ khách hàng và làm tăng tính tương tác của bài đăng.

4. Câu hỏi thường gặp

4.1 Facebook có tự động nén ảnh không?

Câu trả lời là có, Facebook tự động nén ảnh để giảm dung lượng tải xuống và tối ưu hóa hiệu suất trên nền tảng. Vì vậy có thể dẫn đến việc mất đi một số chi tiết và làm mờ hình ảnh, đặc biệt là khi bạn đăng ảnh có dung lượng lớn.

4.2 Làm thế nào để tối ưu hóa chất lượng ảnh trên Facebook?

Facebook sẽ tự động nén hình ảnh nếu chúng lớn hơn kích thước tối đa là 2048 pixel. Để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho ảnh của bạn, hãy giảm kích thước của bài đăng xuống dưới 2048 pixel trước khi đăng lên. Và đăng ảnh từ máy tính, hình ảnh sẽ ít bị giảm chất lượng hơn so với đăng ảnh bằng điện thoại.

4.3 Đăng đúng kích thước ảnh mà vẫn nhận được phản hồi là ảnh bị mờ, bị vỡ phải làm sao?

Trong trường hợp bạn đăng đúng kích thước ảnh mà vẫn gặp phải vấn đề về chất lượng bạn nên truy cập vào phần cài đặt (điện thoại/ máy tính/ máy tính bảng) > kích hoạt 2 mục: Tải ảnh lên ở dạng HD và tải video ở HD.

Ngoài việc nắm rõ kích thước ảnh đăng Facebook, còn có nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng có thể là chất lượng sản phẩm, vận chuyển nhanh chóng, hay chăm sóc khách hàng chu đáo… Trong đó, khâu vận chuyển hàng hóa đóng vai trò quan trọng, góp phần tăng hiệu quả cho kinh doanh online. Với các dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tin cậy như GHN Express, người bán có thể tăng tính chuyên nghiệp và uy tín của mình. 

GiaoHangNhanh giao đơn toàn quốc Siêu nhanh - Siêu an toàn, đảm bảo hàng nguyên vẹn.

GHN Express không chỉ mang lại dịch vụ giao hàng nhanh chóng với thời gian toàn trình ngắn và hỗ trợ nhiều chính sách cho shop, mà còn cung cấp các ưu đãi đặc biệt như bảng giá giao hàng tiết kiệm từ 15,5K và miễn phí lấy hàng tận nơi. Shop chỉ việc bán hàng, GIAO HÀNG CÓ GHN LO, hãy đăng ký sử dụng dịch vụ của GHN tại https://sso.ghn.vn/ ngay hôm nay!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập