Cập nhật kích thước ảnh đăng Facebook mới nhất 2025

Hình ảnh sản phẩm ảnh hưởng đến phần lớn quyết định mua hàng. Đặc biệt khi mua hàng online, khách hàng không thể trực tiếp nhìn thấy hoặc trải nghiệm sản phẩm, khi đó nếu shop đăng hình ảnh sản phẩm với chất lượng rõ nét và kích thước chuẩn sẽ thúc đẩy cơ hội nhanh chóng bán được hàng. Bài viết tổng hợp đầy đủ các kích thước ảnh đăng Facebook 2025 và lưu ý quan trọng khi shop đăng hình trên Facebook giúp ảnh không bị vỡ và tạo sức hút với người mua hơn.

1. Vì sao nên đăng ảnh Facebook đúng kích thước?

Để tối ưu hóa hiệu quả và ấn tượng của bức ảnh, kích cỡ ảnh Facebook đúng chuẩn giúp truyền đạt thông tin chính xác, tăng trải nghiệm cho người dùng, tạo sự chuyên nghiệp cho thương hiệu,... 

Dưới đây là lợi ích chi tiết khi bạn chọn đúng size ảnh post Facebook: 

  • Tăng trải nghiệm cho người dùng: Việc chọn kích thước ảnh trên Facebook phù hợp giúp bảo đảm rằng hình ảnh sẽ hiển thị đẹp mắt và dễ nhìn. Người dùng sẽ trải qua một trải nghiệm tốt hơn khi hình ảnh không bị cắt đứt hoặc biến dạng
  • Truyền đạt tốt thông điệp thương hiệu: Mỗi chi tiết trên hình ảnh đều được hiển thị rõ ràng, từ logo đến sản phẩm, người xem nhanh chóng nhận biết và dễ dàng ghi nhớ tên shop hoặc sản phẩm mà bạn đang bán. 
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp cho cửa hàng: 1 trang bán hàng có hình ảnh chỉn chu, kích thước đăng Facebook chuẩn giúp làm tăng độ uy tín của shop, khách hàng có tin tưởng vào sản phẩm và dễ dàng mua hàng hơn.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Kích thước hình Facebook đúng chuẩn và hình ảnh sáng tạo sẽ giúp shop của bạn nổi bật giữa hàng loạt thông tin trên Facebook, từ đó dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Hỗ trợ chạy quảng cáo hiệu quả: Khi chạy quảng cáo trên Facebook, việc sử dụng kích thước ảnh đúng giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đẹp mắt và chuyên nghiệp. Điều này có thể tăng cơ hội tương tác và chuyển đổi, đồng thời cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn.

2. Các kích thước ảnh Facebook 2025 shop cần biết

Ảnh trên Facebook có nhiều loại và kích thước khác nhau tùy theo vị trí hiển thị như ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh bài đăng, ảnh album,... Dưới đây là bảng tóm tắt size hình Facebook 2025 và phân tích chi tiết: 

Loại ảnhKích thước
Ảnh đại diện
  • Kích thước up ảnh Facebook là 2048 x 2048 pixel
Ảnh bìa
  • Trên máy tính/PC: 1920 x 1080 pixel
  • Trên điện thoại: 1920 x 710 pixel
Ảnh bài đăng
Size 1 ảnh Facebook:
  • Ảnh vuông: 1200 x 1200 pixel
  • Ảnh dọc: 960 x 1200 pixel
  • Ảnh ngang: 1200 x 800 pixel
Kích cỡ bài đăng Facebook 2 ảnh:
  • Ảnh dọc: 600 x 1200 pixel
  • Ảnh ngang: 1200 x 600 pixel
Tỉ lệ ảnh đăng Facebook 3 ảnh:
  • Ảnh chính nằm dọc 960 x 1920 pixel và nằm ngang 1920 x 960 pixel
  • Ảnh phụ 1920 x 1920 pixel
     
Kích thước hình đăng Facebook 4 ảnh:
  • Ảnh vuông 1920 x 1920 pixel
  • Ảnh chính nằm dọc 1280 x 1920 pixel và nằm ngang 1920 x 1280 pixel
  • Ảnh phụ 1920 x 1920 pixel
     
Kích cỡ ảnh đăng bài Facebook 5 ảnh trở lên:
  • Ảnh chính 1920 x 1920 pixel
  • Ảnh phụ nằm dọc 1920 x 1280 pixel và nằm ngang 1920 x 1920 pixel
Ảnh album
  • Ảnh vuông 1200 x 1200 pixel
  • Ảnh hình chữ nhật 1200 x 600 pixel
Ảnh chia sẻ link
  • Tỉ lệ ảnh Facebook là 1200 x 628 pixel
Ảnh chạy quảng cáo
  • Quảng cáo hình ảnh 1200 x 628 pixel
  • Quảng cáo băng chuyền 1080 x 1080 pixel
  • Quảng cáo cột bên phải 1200 x 628 pixel
  • Quảng cáo tức thời 1200 x 1200 pixel
  • Quảng cáo trên Marketplace 1080 x 1080 pixel
  • Quảng cáo tài trợ trên Messenger 1200 x 628 pixel
Ảnh story, reels
  • Kích cỡ ảnh đăng Facebook là 1080 x 1920 pixel

2.1. Kích thước ảnh đại diện Facebook 

Ảnh đại diện (avatar) là tấm hình biểu trưng cho shop (thường là logo) giúp người dùng nhận biết thương hiệu trên bất kỳ nền tảng nào. Để người mua hàng dễ dàng nhận diện shop, chủ shop nên nắm rõ tỉ lệ đăng ảnh Facebook avatar bên dưới:

  • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel.
  • Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixel. 

Ảnh đại diện Facebook GHN chính là logo GHN, thiết kế chuẩn tỷ lệ 1:1 và nằm gọn trong khung tròn 

2.2. Kích thước ảnh bìa

Ảnh bìa (cover photo) là banner đầu tiên trên trang, mặc định là ảnh ngang. Đây là vị trí hiển thị thu hút người xem nhiều nhất nên shop có thể tận dụng cho mục đích gửi gắm thông điệp quan trọng về thương hiệu hoặc các chương trình khuyến mãi trong phạm vi kích thước chuẩn. 

- Với ảnh bìa trang bán hàng:

  • Trên máy tính/PC: 1920 x 1080 pixel.
  • Trên điện thoại: 1920 x 710 pixel.

- Với ảnh bìa nhóm Facebook: 

  • Trên máy tính/PC: 1920 x 1008 pixel.
  • Trên điện thoại: 1920 x 710 pixel.

- Với ảnh bìa sự kiện:

  • Kích thước 1920 x 1008 pixel sẽ tối ưu hình ảnh trên cả điện thoại và máy tính. 

Tỷ lệ ảnh đăng Facebook tiêu chuẩn cho ảnh bìa của trang bán hàng trên Facebook

Ngoài nắm rõ kích cỡ ảnh Facebook, chủ shop đừng quên lưu lại một số lưu ý sau:

  • Một góc bên trái ảnh bìa sẽ bị che bởi ảnh đại diện nên người bán tránh để các thông tin quan trọng trong vùng này.
  • Ảnh bìa Facebook có thể bị thay đổi trên các thiết bị khác nhau (như bị dãn ra trên máy tính, nhưng lại bị thu hẹp lại trên điện thoại) nên người bán cân nhắc sắp xếp, bố trí thông tin cơ bản tập trung vào phần giữa banner.

2.3. Kích thước bài đăng Facebook trên dòng thời gian

Mỗi ngày trên dòng thời gian của Facebook có khoảng 350 triệu hình ảnh được đăng lên. Để đảm bảo tính ổn định, Facebook giới hạn kích thước ảnh, nếu kích thước ảnh quá cao sẽ tự động nén lại, đây cũng là lí do vì sao ảnh đăng lên bị mờ, vỡ nét.

Shop cần lưu ý size ảnh Facebook chuẩn trước khi tải hình. Kích thước ảnh bài viết Facebook có 3 loại phổ biến như sau: 

2.3.1. Size ảnh đăng Facebook với một hình đơn 

  • Kích thước ảnh vuông: Tối thiểu 1200 x 1200 pixel và tối đa 2048 x 2048 pixel.
  • Kích thước đăng 1 ảnh Facebook dáng dọc: 960 x 1200 pixel.
  • Kích cỡ ảnh ngang Facebook: 1200 x 800 pixel.

2.3.2. Kích thước đăng bài Facebook có 2 ảnh cùng lúc

  • Kích thước ảnh dọc đăng Facebook: 600 x 1200 pixel.
  • Kích thước 1 ảnh ngang Facebook: 1200 x 600 pixel.

2.3.3. Kích thước ảnh bài đăng Facebook có 3 ảnh cùng lúc

- Với ảnh chính nằm dọc:

  • Kích thước ảnh dọc Facebook chính: 960 x 1920 pixel.
  • Ảnh phụ: 1920 x 1920 pixel. 

- Với ảnh chính nằm ngang: 

  • Kích thước ảnh ngang Facebook chính: 1920 x 960 pixel.
  • Ảnh phụ: 1920 x 1920 pixel. 

Tỉ lệ bài đăng Facebook cho bố cục 3 ảnh trên Facebook. 

2.3.4. Kích thước ảnh đăng Facebook 4 ảnh cùng lúc

- Kích thước 1 ảnh đăng Facebook hình vuông: Kích thước chung 1920 x 1920 pixel.

- Với ảnh chính nằm dọc:

  • Size ảnh dọc Facebook chính: 1280 x 1920 pixel.
  • Ảnh phụ: 1920 x 1920 pixel.

- Với ảnh chính nằm ngang:

  • Kích thước ảnh ngang đăng Facebook chính: 1920 x 1280 pixel.
  • Ảnh phụ: 1920 x 1920 pixel.

2.3.5. Bố cục 5 ảnh trở lên

- Với 2 ảnh vuông nằm dọc:

  • Ảnh chính: 1920 x 1920 pixel.
  • Ảnh phụ: 1920 x 1280 pixel.

- Với 2 ảnh vuông nằm ngang: 

  • Ảnh chính: 1920 x 1920 pixel.
  • Ảnh phụ: 1920 x 1920 pixel.

2.4. Kích thước ảnh Album Facebook

Shop cần đăng nhiều hình ảnh sản phẩm cùng lúc có thể tuỳ chọn bố cục, dạng dọc hay dạng ngang. Đối với fanpage bán hàng, bạn sẽ thấy bố cục album được sắp xếp theo thứ tự với kích thước tương ứng. Một số bố cục phổ biến như là: 

  • Album ảnh vuông (bao gồm 4 hình): Mỗi hình 1200 x 1200 pixel.
  • Album ảnh hình chữ nhật ngang (bao gồm 2 hình): Mỗi ảnh 1200 x 600 pixel.
  • Album ảnh hình chữ nhật dọc (bao gồm 2 hình): Mỗi ảnh 600 x 1200 pixel.
  • Album ảnh có ảnh cover ngang (bao gồm 1 ảnh ngang, 2 ảnh vuông): Kích thước ảnh chính 1200 x 600 pixel và ảnh vuông 1200 x 1200 pixel.
  • Album ảnh có ảnh cover dọc (bao gồm 1 ảnh dọc, 2 ảnh vuông): Kích thước ảnh chính 600 x 1200 pixel và ảnh vuông 1200 x 1200 pixel.

Bố cục 1 ảnh dọc, 2 ảnh vuông được Giao Hàng Nhanh ứng dụng thường xuyên.

  • Album ảnh có ảnh cover ngang (số lượng ảnh nhiều hơn 3): Kích thước ảnh chính 1200 x 800 pixel và các ảnh còn lại là hình vuông, 1200 x 1200 pixel.
  • Album ảnh có ảnh cover dọc (số lượng ảnh nhiều hơn 3): Kích thước ảnh chính 800 x 1200 pixel và các ảnh còn lại là hình vuông, 1200 x 1200 pixel.

2.5. Kích thước ảnh Facebook khi chia sẻ link

Khi chia sẻ liên kết trên Facebook, hệ thống tự động chọn ảnh để hiển thị làm đại diện. Tuy nhiên, ảnh này thường không đúng kích thước và có thể làm mất tính thẩm mỹ của bài đăng. Kích thước bài đăng Facebook 1 ảnh chuẩn cho ảnh bìa khi chia sẻ liên kết là 1200 x 628 pixel hoặc tỷ lệ 1.91 : 1. 

2.6. Kích thước ảnh bài viết Facebook chạy quảng cáo

Có rất nhiều hình thức quảng cáo, mỗi loại Facebook ads sẽ cần kích thước ảnh và nội dung khác nhau. Một vài kích thước bài post Facebook để chạy Facebook Ads phổ biến với chủ shop là:

  • Quảng cáo hình ảnh (Feed Ads): 1200 x 628 pixel.
  • Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads): 1080 x 1080 pixel.
  • Quảng cáo cột bên phải (Right Column Ads): 1200 x 628 pixel. 
  • Quảng cáo tức thời (Instant Articles Ads): 1200 x 1200 pixel. 
  • Quảng cáo trên Marketplace: 1080 x 1080 pixel. 
  • Quảng cáo tài trợ trên Messenger: 1200 x 628 pixel. 

2.7. Kích thước post Facebook Story, Reels

Tính năng story Facebook 24 giờ và Reels được nhiều shop ưa chuộng, người bán có thể đăng nhiều bài mà không làm phiền new feed của khách hàng và tối ưu hiệu quả cho các nội dung video ngắn. Kích thước tiêu chuẩn là 1080 x 1920 pixel. 

Lưu ý: Người xem thường lướt nhanh và chỉ tương tác với nội dung thu hút trong thời gian ngắn. Vì vậy kích thước đăng ảnh Facebook story, reels đúng tỷ lệ và nội dung sáng tạo sẽ giữ chân khách hàng, tăng khả năng mua hàng.

3. Cách thay đổi kích thước ảnh đăng Facebook như thế nào?

Bạn có thể điều chỉnh kích thước ảnh đăng trên Facebook với các phần mềm hỗ trợ như Photoshop, Lightroom, Capcut. Cách thực hiện chi tiết như sau: 

3.1. Đổi kích thước ảnh FB với phần mềm Photoshop

Các bước đổi cỡ ảnh gồm:

  • Bước 1: Mở phần mềm Photoshop và thêm hình ảnh cần chỉnh sửa.
  • Bước 2: Bấm vào mục Image trên thanh menu và chọn Image size.
  • Bước 3: Chọn hộp Constrain Proportions để khi thay đổi chiều cao, độ rộng ảnh sẽ được tự động điều chỉnh. 
  • Bước 4: Chọn thông số kích cỡ bạn muốn và nhấn OK. 

3.2. Thay đổi kích thước chuẩn bài đăng Facebook với phần mềm Lightroom

Cách sửa kích cỡ ảnh với Lightroom như sau:

  • Bước 1: Mở phần mềm và thêm ảnh.
  • Bước 2: Chọn cài đặt bên dưới mục Imaging Sizing.
  • Bước 3: Nhấn chọn Resize to fit và bấm Long edge.
  • Bước 4: Bấm vào ô 2048* và nhấn nút Save. 

3.3. Chỉnh sửa kích thước ảnh đăng bài Facebook với picresize

Dưới đây là cách đổi kích thước ảnh với picresize:

  • Bước 1: Truy cập trang web picresize.com.
  • Bước 2: Copy ảnh hoặc tải ảnh lên từ máy tính vào ô chứa hình và nhấn Continue to edit picture.
  • Bước 3: Điều chỉnh cỡ ảnh, chọn định dạng ảnh và nhấn Enter. 

Sử dụng trang web picresize giúp bạn chỉnh kích thước ảnh đăng FB nhanh chóng. 

4. Mẹo giúp đăng hình Facebook không bị vỡ, thu hút khách

Để đăng hình một cách chuyên nghiệp, có kích thước ảnh tối ưu trên Facebook và không bị mờ hay vỡ nét bạn nên chọn định dạng ảnh phù hợp, dung lượng ảnh không quá lớn, màu sắc và bố cục dễ nhìn, sắp xếp ảnh theo thứ tự,... Cụ thể như sau:

  • Sử dụng các định dạng phù hợp: Trước khi đăng ảnh, ngoài đúng size bài đăng Facebook, đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng định dạng cho nội dung của mình. Facebook hỗ trợ nhiều định dạng ảnh như JPEG, PNG, GIF,... Chọn định dạng phù hợp sẽ giữ cho ảnh của bạn hiển thị chuẩn trên mọi thiết bị.
  • Chú ý dung lượng hình ảnh: Dung lượng quá lớn có thể làm cho việc tải ảnh chậm chạp và gây khó khăn cho người xem. Đảm bảo rằng dung lượng của ảnh không quá lớn bằng cách nén ảnh trước khi đăng. Điều này cũng giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên Facebook.
  • Sắp xếp ảnh đăng đúng thứ tự: Nếu bạn đăng nhiều hình ảnh trong một bài đăng, hãy chắc chắn sắp xếp chúng theo thứ tự logic để người xem có thể theo dõi câu chuyện một cách dễ dàng và mạch lạc.

Sắp xếp bố cục hình ảnh đúng vị trí đảm bảo nội dung quảng cáo trực quan, dễ hiểu.

  • Chất lượng hình ảnh rõ nét, có độ phân giải cao: Bên cạnh đáp ứng kích thước hình ảnh đăng Facebook như trên, bạn cũng cần có độ phân giải tốt để hình ảnh sắc nét và chi tiết rõ ràng sẽ tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.
  • Thiết kế kích thước ảnh đăng Facebook đảm bảo các tiêu chí: Sử dụng kích thước ảnh post Facebook phù hợp cho mỗi loại bài đăng hoặc ảnh trên Facebook như kích thước bài đăng, ảnh đại diện, ảnh bìa,…giúp ảnh của bạn hiển thị đúng cách mà không bị cắt bớt hoặc méo mó.
  • Màu sắc và bố cục ảnh Facebook dễ nhìn: Thiết kế màu sắc phù hợp và bố cục hợp lý cho hình ảnh bán hàng. Màu sắc tươi sáng và bố cục sắp xếp hợp lý sẽ thu hút sự chú ý từ khách hàng và làm tăng tính tương tác của bài đăng.

Bài viết trên là tổng hợp kích thước ảnh đăng Facebook mới nhất năm 2025. Bạn nên lưu ý và chỉnh kích cỡ ảnh phù hợp để bài đăng không bị vỡ nét nhé. Ngoài việc nắm rõ tỉ lệ hình đăng Facebook, còn có nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng như chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng, quy trình chăm sóc khách hàng… 

Trong đó, khâu vận chuyển hàng hóa đóng vai trò quan trọng, góp phần tăng hiệu quả cho kinh doanh online hiện nay. Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị giao nhận uy tín, đã đồng hành cùng nhiều shop lớn nhỏ bán hàng thuận lợi, giúp shop tăng tính chuyên nghiệp và độ uy tín bền vững. 
Các shop bán hàng trên Facebook hợp tác cùng GHN có thể hoàn toàn yên tâm bởi: 

  • Giao nhận siêu nhanh: GHN Express đảm bảo hoàn thành đơn trong 24 giờ (nội thành) và 1 - 2 ngày (HN-SG). 
  • Cước phí tiết kiệm: Bảng giá GHN chỉ từ 15.500 đồng đơn (hàng thường) và 4.000 đồng/kg cho 20kg đầu tiên (hàng nặng). 
  • Nhiều tính năng hiện đại: Các tính năng Cảnh báo bom hàng, Giao thất bại - Thu tiền,... giúp giảm phí phát sinh do bom hàng/hoàn hàng, tối ưu lợi nhuận cho shop. 
  • Quản lý đơn hàng 24/7: Shop có thể theo dõi tình trạng đơn hàng trực tuyến trên cả web và app GHN, dễ dàng xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng. 

GHN giao đơn toàn quốc Siêu nhanh - Siêu an toàn, đảm bảo hàng nguyên vẹn.

> Shop chỉ việc bán hàng, GIAO HÀNG CÓ GHN LO, hãy đăng ký sử dụng dịch vụ của Công ty Giao Hàng Nhanh tại https://sso.ghn.vn/ ngay hôm nay!


 

Câu hỏi thường gặp

  • Facebook có tự động giảm dung lượng ảnh không?
    Có. Nếu ảnh quá lớn, Facebook sẽ tự động nén để giảm dung lượng và tăng tốc độ tải trang. Tuy nhiên, điều này có thể khiến ảnh bị mờ hoặc vỡ nét so với bản gốc.
  • Làm thế nào đăng ảnh lên Facebook bằng điện thoại không bị vỡ nét?
    Bạn có thể bật chế độ tải ảnh HD: - Với Android: Vào Menu > Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt > File phương tiện và danh bạ > Bật tải lên hình ảnh dạng HD. - Với iPhone: Vào Menu > Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt > File phương tiện và danh bạ > Video và ảnh > Bật tải lên HD trong mục cài đặt ảnh và video.
  • Làm thế nào để tối ưu hóa chất lượng ảnh trên Facebook?
    Bạn nên chỉnh kích thước ảnh dưới 2048 pixel trước khi đăng. Ngoài ra, đăng ảnh từ máy tính sẽ giữ chất lượng tốt hơn so với từ điện thoại.
  • Tại sao đăng đúng kích thước poster Facebook mà vẫn bị mờ hoặc vỡ?
    Nguyên nhân có thể do chất lượng ảnh gốc, mạng không ổn định hoặc chế độ nén ảnh của Facebook. Bạn nên kiểm tra ảnh gốc, bật tùy chọn “Tải ảnh lên ở dạng HD” trong cài đặt hoặc thử xóa và đăng lại ảnh.
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập