TOP 6 ý tưởng kinh doanh độc đáo, đầy tiềm năng

Nếu bạn có những ý tưởng kinh doanh độc đáo và nắm bắt kịp xu hướng thị trường thì cơ hội thành công luôn mở rộng. Ngược lại, nếu bạn triển khai những ý tưởng lỗi thời thì bạn có thể gặp nhiều khó khăn trên con đường khởi nghiệp. Vậy để tăng doanh thu hiệu quả thì shop nên buôn bán gì bây giờ? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý các ý tưởng làm giàu mới lạ, phù hợp xu hướng, có thể áp dụng với cả người ít vốn.

1. Khởi nghiệp từ đặc sản địa phương

Hiện nay, người trẻ có xu hướng không chọn lập nghiệp ở thành phố mà về quê tận dụng lợi thế đặc sản địa phương để kinh doanh. Quyết định này đã mở ra cho nhiều người cơ hội làm giàu thành công, chẳng hạn như kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ bằng tre nứa, sản phẩm từ dừa ở Bến Tre, bánh pía Sóc Trăng, nước mắm Phú Quốc, nem chua Thanh Hóa, chả mực Quảng Ninh,...

2. Kinh doanh thời trang theo phong cách riêng biệt

Ý tưởng kinh doanh thời trang tuy đã được rất nhiều người áp dụng, nhưng chủ shop vẫn có thể tạo sự khác biệt bằng cách định hình một style riêng biệt cho cửa hàng của mình. Điều này không chỉ giúp shop có được lượng khách hàng trung thành lớn, mà còn thu hút được nhiều người tiêu dùng mới, từ đó tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Nếu chuẩn bị mở cửa hàng thời trang mà chưa biết nên kinh doanh gì hiện nay, thì bạn có thể tham khảo các ý tưởng như kinh doanh quần áo trẻ em, quần áo cho người lớn tuổi, quần áo tự thiết kế, đồ ngủ/đồ lót, thời trang secondhand, thời trang mẹ và bé,...

Kinh doanh quần áo tự thiết kế mang lại cơ hội khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ.
Kinh doanh quần áo tự thiết kế mang lại cơ hội khởi nghiệp cho nhiều bạn trẻ.

Xem thêm: Cách kinh doanh quần áo online hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

3. Mở cửa hàng thú cưng (pet shop)

Ý tưởng mở cửa hàng thú cưng khá tiềm năng vì nhu cầu chăm sóc thú cưng ngày càng tăng trong cuộc sống hiện đại. Khi đó, shop sẽ có một tệp khách hàng trung thành nhất định mà không cần đầu tư quá nhiều.

Vậy nếu có mặt bằng và muốn mở cửa hàng thú cưng thì nên kinh doanh gì hiệu quả? Chủ pet shop có thể bán các mặt hàng như quần áo, phụ kiện, thức ăn, nhà di động, đồ chơi, đồ huấn luyện,... cho thú cưng.

4. Khởi nghiệp từ cho thuê không gian chụp ảnh

Hiện nay có nhiều bạn gen Z chọn cách khởi nghiệp từ việc cho thuê studio chụp ảnh. Các bạn đã cải tạo một căn phòng hoặc chung cư, sau đó thiết kế không gian chụp ảnh theo phong cách riêng biệt, phù hợp để khách hàng chụp ảnh lưu niệm, chụp lookbook, hoặc quay video quảng cáo,... Nếu bạn thấy hứng thú thì cũng có thể tìm hiểu thêm về ý tưởng kinh doanh này nhé!

5. Kinh doanh trà sữa hoặc cà phê take away

Trong tiếng Anh, take away có nghĩa là mang đi, được dùng nhiều trong các cửa hàng bán cà phê, trà sữa. Với mô hình này, khách hàng sẽ chi tiền để mua cà phê, trà sữa sau đó mang đi nơi khác để thưởng thức mà không ngồi lại quán, rất phù hợp với dân văn phòng tại các khu đô thị lớn.

Chính vì sự tiện lợi trong cách thức bán hàng, chi phí đầu tư thấp và được khách hàng phản hồi tích cực nên số lượng cửa hàng take away tăng vọt. Vậy nên, để tạo sự khác biệt thu hút nhiều người tiêu dùng, chủ kinh doanh cần thường xuyên cập nhật menu của quán theo trend, thiết kế ly với hình ảnh thương hiệu riêng, tay cầm độc đáo,...

Kinh doanh cà phê take away mang lại nhiều lợi nhuận với vốn ban đầu không quá lớn.

Kinh doanh cà phê take away mang lại nhiều lợi nhuận với vốn ban đầu không quá lớn.

6. Kinh doanh online, bán hàng đa kênh

Kinh doanh bán hàng online chưa bao giờ ngừng HOT, các mẹ bỉm hoặc sinh viên có thể tham gia, hoặc người trẻ về quê vẫn có thể kinh doanh khởi nghiệp với hình thức này.

6.1 Kinh doanh online mặt hàng nào?

Những mặt hàng hot có thể tự kinh doanh online hiện nay như đồ ăn, đồ uống, quần áo, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, nội thất,...

6.2 Áp dụng phần mềm bán hàng đa kênh

Để công việc bán hàng online tối ưu chi phí và hiệu quả tối đa, nhiều shop đã áp dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Đặc biệt với phương thức này, những shop nhỏ không cần tốn chi phí thuê nhiều nhân sự, chỉ cần 1 người là có thể quản lý được rất nhiều kênh bán hàng cùng lúc như: website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,... 

6.3 Lựa chọn GHN trên nền tảng bán hàng đa kênh

Hiện nay, GHN Express cũng đã tích hợp trên rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng đa kênh uy tín để tăng trải nghiệm cho các shop. Theo đó, chủ shop chỉ cần thực hiện thao tác trên phần mềm, không cần thao tác thêm ở hệ thống GHN.

Cụ thể là sau khi chốt đơn trên phần mềm, đơn sẽ tự động chuyển đến GHN, shipper sẽ đến tận nhà để lấy hàng và giao hàng ở bất cứ khu vực nào với thời gian nhanh chóng. Điều này giúp chủ shop quản lý đơn hàng hiệu quả, tránh tình trạng sót đơn, đồng thời tăng tỷ lệ giao hàng thành công, khách hàng có thiện cảm với shop hơn và tăng cơ hội quay lại mua sắm vào những lần sau. Ngoài ra, giao hàng nhanh còn giúp tăng sức cạnh tranh của shop, đặc biệt vào mùa mua sắm cao điểm.

Chính vì vậy, các shop kinh doanh online có thể lựa chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) làm đơn vị vận chuyển tin cậy để cùng đồng hành nâng cao trải nghiệm giao nhận hàng.

Đăng ký ngay dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh tại https://sso.ghn.vn!

Giao Hàng Nhanh tự hào khi trở thành đối tác vận chuyển của nhiều shop và doanh nghiệp.

Giao Hàng Nhanh tự hào khi trở thành đối tác vận chuyển của nhiều shop và doanh nghiệp.

Trên đây là các ý tưởng kinh doanh mới lạ giúp tăng thu nhập hiệu quả. Theo đó, nếu muốn kinh doanh hiệu quả, bạn nên lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp với thế mạnh của bản thân và xu hướng hiện tại. Đặc biệt, nếu lựa chọn ý tưởng kinh doanh online, chủ shop nên chọn đơn vị giao hàng đáng tin cậy để đồng hành.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập