10 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại dễ dùng, hiệu quả
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Ứng dụng quản lý bán hàng là “người bạn đồng hành” không thể thiếu đối với việc kinh doanh offline lẫn online. Bởi lẽ, chúng vừa giúp người dùng theo dõi hàng hóa và tình trạng đơn hàng theo thời gian thực hiệu quả; vừa hỗ trợ chăm sóc khách hàng tiềm năng và quản lý nhân sự tối ưu. Nếu là một chủ shop mới, bạn có thể tham khảo danh sách các App quản lý bán hàng trên điện thoại được đông đảo khách hàng tin tưởng và đánh giá tốt bên dưới.
1. Sapo
Được thành lập vào năm 2008, phần mềm quản lý kinh doanh trên điện thoại Android và iOS - Sapo nhanh chóng gây ấn tượng với hơn 190.000 doanh nghiệp và chủ kinh doanh. Bởi, Sapo không chỉ mang lại giải pháp quản lý bán hàng ưu việt, tích hợp trong duy nhất một ứng dụng; mà còn sáng tạo vô số công cụ hỗ trợ tăng doanh thu nhanh chóng như Sapo Web, Sapo POS, Sapo Omnichannel…
Ưu điểm nổi bật:
- Cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, chuẩn xác.
- Chủ động kết nối nhiều hãng vận chuyển uy tín hiện nay (điển hình là Giao Hàng Nhanh), giúp chủ shop vận chuyển hàng hóa thuận lợi, an toàn đến tay khách hàng.
- Tích hợp cổng thanh toán VNPay QR, tạo điều kiện cho người mua thanh toán online chỉ trong tích tắc.
2. TPOS
Một trong những phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại được không ít doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ đánh giá cao là TPOS. Sản phẩm cho phép người dùng dễ dàng kiểm soát tình trạng hàng hóa, đơn hàng và kiểm soát thu - chi hiệu quả. Chưa kể, bạn còn có thể trải nghiệm hoàn toàn miễn phí tất cả dịch vụ ấn tượng của TPOS (trong vòng 7 ngày) trước khi đưa ra quyết định tin chọn App.
Ưu điểm nổi bật:
- Phần mềm thích ứng tốt trên cả điện thoại Android lẫn iOS.
- Tích hợp vô số tính năng hấp dẫn, phục vụ hoạt động kinh doanh online như quản lý bán hàng POS, quản lý bán hàng Livestream Facebook, quản lý bán hàng đa nền tảng Omnichannel, chăm sóc khách hàng tự động T-Care…
- Có chính sách hoàn tiền 100% sau 30 ngày sử dụng nếu khách hàng không hài lòng.
Không chỉ giúp chủ shop quản lý hoạt động kinh doanh tại cửa hàng và bán hàng online, TPOS còn hỗ trợ tăng tương tác, kiểm soát đơn trên sóng livestream.
3. POS365
POS365 là App quản lý kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Đây cũng là đối tác chiến lược của nhiều đơn vị giao hàng tin cậy (như Giao Hàng Nhanh), giúp người sử dụng đồng bộ dữ liệu đơn hàng nhanh chóng.
Ưu điểm nổi bật:
- Hoạt động tốt trên cả hệ điều hành iOS lẫn Android và có thể sử dụng ngoại tuyến.
- Trang bị ngân hàng báo cáo thống kê chi tiết, hỗ trợ khách hàng đánh giá và so sánh hiệu suất kinh doanh dễ dàng.
- Cài đặt thêm công cụ hỗ trợ nhân viên thu ngân tính tiền và tổng hợp doanh thu chính xác theo ngày, theo tuần…
4. KiotViet
KiotViet nhanh chóng trở thành ứng dụng bán hàng trên điện thoại Android, iOS và máy tính bảng hàng đầu Việt Nam nhờ nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Qua đó giúp chủ shop lưu trữ và đồng bộ dữ liệu hàng hóa, khách hàng, nhân viên chuẩn xác. Một số thành tựu ấn tượng của KiotViet là TOP 10 sản phẩm & dịch vụ tin dùng Việt Nam (2021), mức độ hài lòng của khách hàng đạt 4.9/5 sao, hỗ trợ đều đặn thêm 6.000 cửa hàng mới mỗi tháng…
Ưu điểm nổi bật:
- Giao diện tinh gọn, thân thiện với người dùng. Đồng thời thao tác thêm/xóa/chỉnh sửa rất đơn giản.
- Có đầy đủ công cụ quản lý đơn hàng, hàng hóa, nhân viên, khách hàng… Nhờ đó, chủ shop đề ra hướng quảng cáo phù hợp nhất.
- Có thể sử dụng không cần mạng Internet.
KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với tất cả ngành hàng “hot” nhất hiện nay.
5. eShop
Càng ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng App quản lý bán hàng eSHOP. Vì không chỉ sở hữu giao diện trực quan, mức phí phải chăng, sản phẩm còn tích hợp vô số tính năng hỗ trợ ưu việt. Từ đó, doanh nghiệp và cửa hàng quản lý, đánh giá hiệu suất kinh doanh, doanh thu của mình chính xác hơn.
Ưu điểm nổi bật:
- Phù hợp quản lý đa dạng ngành hàng như quần áo, giày dép, mũ nón, mắt kính…
- Thiết lập tất cả nghiệp vụ cho mọi bộ phận trong cửa hàng (như bán hàng, nhân sự, kế toán, chăm sóc khách hàng…) trong cùng một ứng dụng để chủ doanh nghiệp/cửa hàng theo dõi sát sao.
- Hỗ trợ kết nối và đồng bộ dữ liệu nhanh chóng theo thời gian thực từ các đơn vị vận chuyển, giúp kiểm soát tình trạng đơn hàng chính xác để xử lý vấn đề phát sinh kịp thời.
6. Nhanh.vn
Thêm một ứng dụng quản lý đơn hàng trên điện thoại (cả hệ điều hành Android và iOS), máy tính, máy tính bảng… mà người mới kinh doanh không thể bỏ qua là Nhanh.vn. App tập trung phục vụ nhóm đối tượng muốn cải thiện doanh thu tối đa bằng việc bán hàng đa kênh (như cửa hàng, fanpage, website, sàn thương mại điện tử…). Vậy nên, Nhanh.vn không ngừng hoàn thiện giao diện, tính năng để vừa tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp; vừa giảm bớt thất thoát hàng hóa.
Ưu điểm nổi bật:
- Tích hợp toàn bộ tính năng cần thiết cho việc quản lý bán hàng như quản lý kho, quản lý đơn hàng/giao hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý chiến dịch Marketing…
- Cung cấp đa dạng công cụ hỗ trợ doanh nghiệp/cửa hàng kinh doanh offline lẫn online hiệu quả. Chẳng hạn, phần mềm quản lý bán hàng POS, giải pháp quản lý đa kênh Omnichannel, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, quản lý bán hàng fanpage Vpage…
- Cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí. Nếu hài lòng thì có thể cân nhắc gói doanh nghiệp trả phí (chỉ tầm 84.000 VNĐ/tháng).
Những tiện ích đặc biệt của Nhanh.vn sẽ hỗ trợ chủ shop giảm chi phí, tăng doanh thu và mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng.
7. Sổ Bán Hàng
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên Android và iOS thì chắc chắn không nên bỏ lỡ Sổ Bán Hàng. Lý do là App không chỉ hỗ trợ người dùng quản lý hàng hóa, đơn hàng chính xác; mà còn cung cấp vô vàn tiện ích hấp dẫn như tạo website miễn phí theo đặc điểm ngành hàng, tạo đơn hàng chưa đến 10 giây, in hóa đơn tự động, chăm sóc khách hàng đa kênh bán…
Ưu điểm nổi bật:
- Chỉ cần đăng ký tài khoản, chủ shop có thể bắt đầu quản lý hoạt động kinh doanh đơn giản (như thống kê số đơn, doanh thu; theo dõi đơn hàng…) mà không tốn bất kỳ chi phí nào.
- Toàn bộ dữ liệu được mã hóa bằng sinh trắc học, bảo đảm bảo mật tuyệt đối trọn đời.
- Giao diện ứng dụng hiện đại, dễ dùng.
8. Loyverse POS
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm điểm bán hàng, Loyverse POS tạo ra trải nghiệm mới mẻ cho mọi doanh nghiệp, cửa hàng khi mong muốn quản lý kinh doanh hiệu quả bằng một chiếc điện thoại. Cụ thể, ứng dụng thiết kế cấu hình linh động theo đặc điểm từng đơn vị và thiết lập đa dạng công cụ quản lý hàng hóa, doanh thu, nhân viên, khách hàng…
Ưu điểm nổi bật:
- Thông tin đơn hàng, doanh thu, khách hàng… tự động cập nhật theo thời gian thực.
- Giao diện đơn giản, tinh gọn nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ những công cụ hỗ trợ quản lý cần thiết.
- Tích hợp nhiều cổng thanh toán phổ biến nhất hiện nay.
Loyverse POS hiện có mặt trên tất cả thiết bị điện tử phổ biến như điện thoại, máy tính bảng, máy tính… giúp khách hàng truy cập nhanh - gọn - lẹ ở bất kỳ nơi đâu.
9. Suno
Bạn cần tìm phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí để tiết kiệm chi phí vận hành những ngày đầu kinh doanh? Hãy lựa chọn ngay App quản lý bán hàng Suno. Đây là công cụ đắc lực cho tất cả chủ shop để kiểm soát sát sao quy trình từ tạo đơn, ra đơn, vận chuyển đến nhận tiền COD, chăm sóc khách hàng.
Ưu điểm nổi bật:
- Giao diện sử dụng đơn giản, dễ sử dụng.
- Thiết lập mẫu báo cáo doanh thu trực quan, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và đánh giá.
- Kết nối dễ dàng với các thiết bị bán hàng cơ bản như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, két đựng tiền…
10. PosApp
Được phát triển từ năm 2014, dựa trên mong muốn sử dụng một giải pháp quản lý bán hàng đa năng và tiết kiệm, ứng dụng PosApp ra đời với nhiều tiện ích mới mẻ, thu hút hơn 30.000 cửa hàng (chỉ trong 4 năm). Chẳng hạn, đồng bộ dữ liệu bán hàng online - offline và giữa các chi nhánh với nhau, quản lý nhân viên, quản lý ca làm việc, báo cáo bán hàng, báo cáo tồn kho…
Ưu điểm nổi bật:
- Hỗ trợ quản lý hàng hóa, đơn hàng, khách hàng, nhân viên… theo hệ thống mã vạch, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.
- Bảo đảm độ chính xác tuyệt đối, giảm thiểu tình trạng thất thoát hàng hóa, doanh thu.
- Tương thích tốt với các thiết bị di động hiện nay như điện thoại, máy tính, máy tính bảng…
Dễ dàng quản lý đồng bộ đơn hàng và vận chuyển GHN trên các phần mềm quản lý bán hàng Như đã đề cập, Giao Hàng Nhanh (GHN) hiện đã được tích hợp thành công trên hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng nổi tiếng, uy tín kể trên. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ shop dễ dàng theo dõi và quản lý tình trạng đơn hàng, hạn chế sót đơn và xử lý kịp thời mọi vấn đề phát sinh. Bên cạnh đó, khi lựa chọn GHN đồng hành trong suốt quá trình kinh doanh online lẫn offline, khách hàng còn nhận được nhiều đặc quyền chưa từng có, giúp thúc đẩy doanh thu tăng trưởng nhanh chóng. Chẳng hạn, giá cước cạnh tranh, có ưu đãi riêng cho shop số lượng đơn >400 hàng tháng; trang bị các tính năng chống bom hàng miễn phí (như hỗ trợ giao lại 3 lần, giao 1 phần - trả 1 phần, giao thất bại - thu tiền…)... Đặc biệt, GHN để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng của 100.000 cửa hàng và doanh nghiệp nhờ tốc độ giao hàng ấn tượng (giao trong ngày với đơn nội thành TP. HCM và Hà Nội và 1 - 2 ngày với đơn liên tỉnh). GHN chủ động hoàn thiện chất lượng chăm sóc khách hàng và đồng nhất quá trình giao nhận cùng nhiều App quản lý bán hàng tin cậy, giúp chủ shop kinh doanh thuận lợi. |
Để trải nghiệm tất cả tính năng tuyệt vời kể trên, quý khách đừng ngần ngại đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên website chính thức của GHN tại https://sso.ghn.vn/register.
Từ danh sách App quản lý đơn hàng đề xuất bên trên, hy vọng rằng chủ shop có thể tìm được lựa chọn ưng ý nhất. Qua đó không chỉ thu hồi vốn ban đầu nhanh chóng, cải thiện doanh thu tối ưu, doanh nghiệp/cửa hàng còn thành công mở rộng quy mô và bán hàng đa kênh hiệu quả.
Xem thêm: