Mẫu thư cảm ơn khách hàng ấn tượng dành cho shop online

Lời cảm ơn khách hàng đã ủng hộ sản phẩm/dịch vụ của shop vô cùng cần thiết, giúp chủ shop bày tỏ sự trân trọng và tạo ấn tượng tốt đẹp. Nếu chủ cửa hàng chưa biết trình bày mẫu thư cảm ơn khi mua hàng thế nào thu hút thì hãy tham khảo ngay bài viết sau!

1. Ý nghĩa của lời cảm ơn dành cho khách hàng

Để tạo điểm nhấn đặc biệt với người mua, chủ shop không chỉ tập trung chăm sóc khách hàng tận tâm khi đang tư vấn sản phẩm, mà còn nên thể hiện sự trân trọng của shop sau khi đặt mua thành công. Điển hình là in các mẫu thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng kèm theo đơn hàng khi giao. 

Tuy chỉ là một hành động đơn giản nhưng đây là cách hữu ích giúp shop thể hiện sự chuyên nghiệp và chỉn chu, góp phần tạo dựng vị trí thương hiệu và tạo ấn tượng với người mua hiệu quả. Nhờ đó, khách hàng mới có thiện cảm với shop, sẵn sàng đánh giá cao và trở lại mua hàng nhiều lần tiếp theo, thậm chí là giới thiệu shop cho bạn bè, người thân của họ biết đến. 

2. Các mẫu thư cảm ơn khách hàng vào từng thời điểm

Ở mỗi thời điểm, shop có thể gửi lời cảm ơn khách hàng với nội dung riêng biệt. Cụ thể như sau:

2.1 Mẫu thư cảm ơn trực tuyến ngay khi khách vừa đặt hàng 

Ngay khi khách vừa nhấn đặt hàng xong, chủ cửa hàng có thể gửi đến họ tin nhắn cảm ơn qua mục trò chuyện của các trang thương mại điện tử (như Shopee, Lazada, Tiki…) hoặc mạng xã hội (như Facebook, Zalo, Instagram…). Điều này giúp thể hiện sự trân trọng của shop khi được khách hàng tin tưởng và ủng hộ. Chẳng hạn: 

  • [Tên shop] chân thành cảm ơn bạn đã lựa chọn tin tưởng [tên shop] và đặt mua sản phẩm [Tên sản phẩm]. Hy vọng rằng chất lượng mà sản phẩm mang lại sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng. [Tên shop] mong rằng sẽ được tiếp tục đồng hành cùng bạn trong những lần mua sắm sắp tới.

  • Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và lựa chọn [Tên shop] khi tìm kiếm [Tên sản phẩm] chất lượng. Đây là một nguồn động lực to lớn giúp [Tên shop] tiếp tục hoàn thiện để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ [Tên shop] ngay nhé!

  • [Tên shop] biết rằng bạn có rất nhiều lựa chọn nhưng vẫn tin tưởng sử dụng/đặt mua [Tên sản phẩm] của [Tên shop]. Hy vọng rằng [Tên sản phẩm] này sẽ giúp bạn hài lòng nhất.

2.2 Mẫu thư cảm ơn kèm theo sản phẩm khi giao hàng

Ngoài cách gửi tin nhắn như trên, chủ shop còn có thể in mẫu thư cảm ơn và kèm chung vào kiện hàng trước khi đóng gói. 

Sau đây là một số thiết kế thư cảm ơn đẹp mắt để shop tham khảo ý tưởng:

Mẫu giấy cảm ơn khách hàng nhỏ gọn kèm theo voucher cho lần mua tiếp theo.

Lời cảm ơn khách hàng hay bằng tiếng Anh.

Giấy cảm ơn khách hàng có thông tin liên hệ của shop.

2.3 Mẫu thư cảm ơn vào dịp lễ, Tết

Một số chủ shop còn tạo ấn tượng với khách hàng bằng những tin nhắn hoặc mẫu thư tri ân khách hàng ý nghĩa ở các dịp quan trọng như Tết hay ngày Lễ. Ví dụ: 

  • Dịp Tết: Tết đến Xuân về, [Tên shop] xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã và đang tín nhiệm, quan tâm và ủng hộ các sản phẩm hiện [Tên shop] đang cung cấp trong suốt thời gian qua. Nhân dịp năm mới [Năm], [Tên shop] kính chúc Quý khách hàng và gia đình đón Xuân Mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Lời cảm ơn khi khách mua hàng trong dịp Tết.

  • Dịp Giáng sinh: Một mùa Giáng sinh nữa lại đến, [Tên shop] kính chúc Quý khách hàng có một ngày thật ý nghĩa bên cạnh gia đình và những người thân yêu nhất. Nhìn lại chặng đường đã qua, [Tên shop] rất vinh dự khi được khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng sản phẩm của [Tên shop]. Hy vọng rằng, trong hành trình mua sắm sắp tới, [Tên shop] vẫn may mắn tiếp tục đồng hành cùng Quý khách.

Lời cảm ơn khách hàng ngắn gọn trong dịp Giáng sinh.

Tham khảo: 

3. Những lưu ý khi thiết kế thư cảm ơn khách hàng

Một bức thư ngỏ cảm ơn khách hàng chất lượng cần đáp ứng một số yếu tố quan trọng sau:

  • Tránh mắc lỗi chính tả: Có lỗi chính tả trong bức thư gửi lời cảm ơn là điều tối kỵ vì điều này đang thể hiện sự thiếu chỉn chu và tôn trọng của cửa hàng. Do vậy, chủ shop nên kiểm tra kỹ càng nội dung và hình thức trước khi gửi thư đến khách hàng.

  • Nội dung cảm ơn cá nhân hóa, có nét riêng biệt: Các mẫu thư cảm ơn khách hàng có nội dung chung chung thường không gây ấn tượng mạnh với người đọc. Vì thế, chủ shop hãy dành thời gian soạn thảo tin nhắn/email mang tính cá nhân hóa cao cho từng đối tượng, giúp họ thích thú hơn. Chẳng hạn, thay vì xưng hô chung “anh/chị” và gửi tin nhắn đồng loạt “xin cảm ơn vì đã ủng hộ shop trong thời gian vừa qua”, chủ shop nên soạn thảo nội dung có họ tên khách hàng, tên sản phẩm họ đã mua và cân nhắc gửi kèm thông tin voucher ưu đãi (nếu có), giúp tạo điểm nhấn đặc biệt hơn giữa shop và các đơn vị cạnh tranh khác. 

  • Văn phong phù hợp với đối tượng khách hàng: Tùy theo đặc điểm sản phẩm và nhóm đối tượng người nhận, chủ shop điều chỉnh cách xưng hô và từ ngữ cho phù hợp nhất. Chẳng hạn, nếu shop kinh doanh thời trang, đối tượng khách là người trẻ thì thư cảm ơn khách hàng mua quần áo nên sử dụng văn phong trẻ trung, vui tươi và xưng hô thân thiết như “chị em”, “các nàng”, “các chàng”, “bạn yêu”...

  • Màu sắc cho thư cảm ơn phù hợp với ngành hàng: Không chỉ đầu tư tâm huyết trong việc xây dựng nội dung của thư, chủ shop đừng quên quan tâm đến thiết kế. Cụ thể, shop nên dùng bảng màu giúp nhận diện thương hiệu để khách hàng dễ dàng nhớ đến shop. Ví dụ, nếu shop chuyên cung cấp thời trang cao cấp thì có thể kết hợp màu đen/nâu sang trọng, tinh tế cùng màu nhận diện thương hiệu. Hoặc những shop kinh doanh thực phẩm online cân nhắc thiết kế mẫu thư cảm ơn màu đỏ, giúp kích thích vị giác và tạo cảm giác tin cậy. 

Hy vọng qua bài viết chủ shop có thêm nhiều gợi ý mẫu thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng hữu ích. Tuy nhiên, do thị trường bán hàng online ngày càng cạnh tranh cao nên các shop không chỉ cần thể hiện sự tinh tế qua việc đóng gói chỉn chu hay kèm theo lời cảm ơn trong kiện hàng, mà còn nên chú trọng thời gian giao hàng và đảm bảo hàng giao nguyên vẹn.

Có Giao Hàng Nhanh, chủ shop vận chuyển hàng nhanh, tăng độ cạnh tranh tốt 

Để giúp hàng hóa đến tay khách hàng an toàn, chủ shop nên chủ động đóng gói kiện hàng theo hướng dẫn gói hàng đúng chuẩn của Giao Hàng Nhanh (GHN)

Sau đó, đội ngũ shipper của GHN được đào tạo kỹ càng sẽ nhanh chóng đến địa chỉ shop lấy hàng ngay khi có yêu cầu và giao đến người mua trong thời gian sớm nhất (cụ thể là trong vòng 24 giờ với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn liên tỉnh).

Song song, GHN cũng bảo đảm giao hàng an toàn, ít thất thoát hay hỏng hóc vì shipper luôn bảo vệ hàng hóa cẩn thận theo quy định và trao tận tay khách hàng một gói hàng chỉn chu nhất.

GHN cam kết hàng hóa nguyên vẹn đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Chủ shop hãy nhanh tay đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/register/ để tận hưởng những tiện ích hấp dẫn này thôi!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập