TOP 10 app bán hàng online uy tín, dễ chốt đơn cho người mới

Theo Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng Internet tại Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến tăng từ 77% lên 88% (chỉ trong 1 năm, 2019 - 2020). Đồng thời, theo số liệu thống kê lĩnh vực viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông, số thuê bao điện thoại di động (tính đến quý 3/2021) của Việt Nam đạt 123 triệu.

Những con số ấn tượng trên cho thấy thói quen mua sắm trực tuyến thông qua ứng dụng của người tiêu dùng đã trở thành một xu hướng ở hiện tại và có khả năng phát triển mạnh hơn trong tương lai. Vậy là người dự định khởi nghiệp kinh doanh, bạn nên chọn app bán hàng online nào? Mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau để có quyết định phù hợp nhất.

1. Chọn app bán hàng để khởi nghiệp, người bán nhận được lợi ích gì?

App bán hàng online là ứng dụng bán hàng được thiết kế như một “cửa hàng trực tuyến” chuyên cho thiết bị di động trên các hệ điều hành Android và iOS.

Với ứng dụng này, chủ shop có thể đăng tải hình ảnh, video và thông tin mô tả sản phẩm (như màu sắc, kích thước, giá thành, nguồn gốc…) để khách mua hàng. Còn đối với người mua, họ chỉ cần kết nối Internet, mở app bán hàng và tìm kiếm mặt hàng cần mua. Sau đó đưa ra quyết định “chốt đơn” và lựa chọn hình thức vận chuyển, thanh toán thích hợp là xong.

Kinh doanh qua ứng dụng bán hàng online mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho chủ cửa hàng như:

  • Tối ưu hóa chi phí kinh doanh: Người bán không mất nhiều chi phí đầu tư xây dựng cửa hàng và thiết kế nội thất khi bán hàng qua app, nên có thể tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư kinh doanh.
  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: Xây dựng tài khoản bán hàng online chỉn chu giúp chủ shop gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng và khẳng định vị trí thương hiệu vững vàng trong tương lai.
  • Dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng: Người bán dễ dàng kết nối với số lượng người mua không giới hạn, cũng như tư vấn và xử lý vấn đề nhanh chóng chỉ trong một ứng dụng.
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng: Số lượng người lựa chọn mua sắm qua các app bán hàng online free ngày một tăng cao. Nếu chủ shop biết nắm bắt cơ hội để xây dựng thương hiệu trên app thì có thể tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
  • Linh hoạt ứng dụng chiến dịch quảng cáo: Ứng dụng bán hàng trực tuyến hiện nay thường xuyên tổ chức nhiều chương trình sale lớn mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng… Bạn hãy tận dụng cơ hội tuyệt vời đó để ra đơn và tăng thu nhập đều đặn.

Kinh doanh và mua sắm trực tuyến qua app được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện lợi, độ phủ sóng rộng rãi, dễ dàng tiếp cận với thương hiệu, sản phẩm,...

Kinh doanh và mua sắm trực tuyến qua app được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện lợi, độ phủ sóng rộng rãi, dễ dàng tiếp cận với thương hiệu, sản phẩm,...

2. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử nên chọn app nào?

Sau đây là các ứng dụng bán hàng online miễn phí cho chủ shop tham khảo:

2.1 Shopee

Chỉ sau 8 năm hình thành và phát triển, Shopee trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Đài Loan. Ưu điểm nổi bật nhất của ứng dụng là giao diện trực quan, nhiều mã giảm giá đều đặn hàng tháng, chính sách mua hàng và đổi trả nhanh chóng. Đặc biệt, phải kể đến lượt người dùng truy cập vào app đạt đến trăm nghìn mỗi ngày. Do đó, nếu bạn biết ứng dụng chiến lược quảng cáo thích hợp, có thể tạo ra cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu hiệu quả.

Phần mềm bán hàng Shopee tương thích tốt với tất cả thiết bị công nghệ hiện nay.

Phần mềm bán hàng Shopee tương thích tốt với tất cả thiết bị công nghệ hiện nay. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng hàng trên Shopee đơn giản

2.2 Lazada

Thêm một ứng dụng bán hàng online hiệu quả khác mà nhiều shop sử dụng hiện nay là Lazada. App hoạt động theo mô hình kinh doanh Marketplace (hoạt động tương tự một phiên họp chợ online), kết hợp cùng các tiện ích như thanh toán, chăm sóc khách hàng… Qua đó mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nhanh chóng mọi nơi, mọi lúc. Hiện tại, trên sàn Lazada có hơn 500.000 sản phẩm, 3000 nhà cung cấp dịch vụ và 35 trung tâm điều phối, đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm của khách hàng Việt Nam lẫn quốc tế.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada hiệu quả cho người mới

2.3 Tiki

Được thành lập từ tháng 03/2010, xuất phát điểm từ một trang web bán sách online, Tiki vươn lên vị trí TOP 2 trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Lý do tạo nên sự thành công bền vững của Tiki là cung cấp hàng trăm nghìn sản phẩm đa dạng (thuộc 10 nhóm hàng phổ biến như sách, thiết bị công nghệ, đồ gia dụng, thời trang, sức khỏe…), có nguồn gốc minh bạch và đóng gói chỉn chu. Chưa hết, Tiki cũng “ghi điểm” mạnh với hình thức giao hàng Tiki Now siêu tốc 2 giờ cho khu vực nội thành TP. HCM và Hà Nội để khách hàng sở hữu sản phẩm yêu thích trong ngày.

2.4 Sendo

Nếu lần đầu kinh doanh trực tuyến, chủ shop có thể tải app bán hàng online Sendo. Bởi lẽ, không chỉ sở hữu giao diện thân thiện người dùng, ứng dụng này còn không thu phí người bán, có lượt khách truy cập ổn định, mạng lưới giao nhận hàng hóa phủ sóng toàn quốc và đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Nhờ đó, công ty/doanh nghiệp có điều kiện mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và cải thiện doanh thu thành công.

Sendo là app mua sắm online với giao diện thân thiện người dùng, nhiều mã khuyến mãi hấp dẫn và chính sách mua hàng ưu đãi.

Sendo là app mua sắm online với giao diện thân thiện người dùng, nhiều mã khuyến mãi hấp dẫn và chính sách mua hàng ưu đãi.

2.5 Chotot.com

Chợ Tốt là kênh thương mại điện tử phát triển theo mô hình C2C (Customer to Customer), sở hữu vô số điểm mạnh ấn tượng. Chẳng hạn như giao diện hiện đại, tương thích với cả Android lẫn iOS; lợi nhuận cao, chi phí thấp (vì không qua trung gian); thao tác đăng tin đơn giản; hàng hóa đa dạng…

Xem thêm: Cách kinh doanh trên sàn thương mại điện tử để ra nhiều đơn

3. Bán hàng trên mạng xã hội nên chọn app nào?

Bên cạnh các app bán hàng online free kể trên, chủ shop có thể đăng tải sản phẩm của mình lên một trong những trang mạng xã hội “hot” nhất hiện nay như:

3.1 Facebook

Theo số liệu thống kê từ trang Marketing AI trong năm 2022, Facebook là nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất thế giới, với 2.91 tỷ triệu người (tăng 6.2% so với năm 2019). Điều này mang đến cơ hội mở rộng tệp khách hàng và xây dựng thương hiệu đầy tiềm năng cho chủ shop mới. Không chỉ vậy, Facebook cho phép mọi người khởi tạo nội dung, đăng tải hình ảnh, liên kết các kênh bán khác… hoàn toàn miễn phí, giúp shop thuận lợi tư vấn, bán hàng, quảng cáo thương hiệu/sản phẩm.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook từ A-Z cho người mới

3.2 Zalo

Với số lượng người dùng liên tục tăng cao (xấp xỉ 74 triệu người trong năm 2022), Zalo không đơn thuần là công cụ hỗ trợ kết nối và trò chuyện, mà còn có khả năng trở thành nền tảng kinh doanh trực tuyến hiệu quả. Một số điểm mạnh nổi trội của Zalo là thân thiện với hầu hết thiết bị điện tử (như di động, laptop, máy tính bảng…), chi phí vận hành tài khoản bán hàng tiết kiệm, 100% khách hàng thật, trang bị vô vàn tính năng hỗ trợ chủ shop kinh doanh hấp dẫn (như Zalo Broadcast, Zalo Story, Zalo Post, Zalo Ads…).

Tính năng Zalo ngày một hoàn thiện giúp người dùng kinh doanh thuận lợi hơn.

Tính năng Zalo ngày một hoàn thiện giúp người dùng kinh doanh thuận lợi hơn.  

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng trên zalo hiệu quả, chốt đơn liền tay

3.3 TikTok

TikTok là nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất thế giới, vừa cho phép người dùng sáng tạo nội dung video, phát livestream, chia sẻ hình ảnh…; vừa mở ra cơ hội kinh doanh online thông qua TikTok Shop với mức phí phải chăng. Chỉ cần đăng ký tài khoản kinh doanh thành công, chủ cửa hàng có thể bắt đầu đăng tải và quảng cáo sản phẩm miễn phí tương tự Shopee, Tiki… cho tệp khách hàng hơn 49.9 triệu người. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Tik Tok giúp bùng nổ doanh số

3.4 Instagram

Instagram được xem là “mảnh đất vàng” cho các chủ shop mong muốn kinh doanh trực tuyến trong thời gian tới. Bởi, tất cả tính năng trên Instagram hoàn toàn miễn phí và thao tác sử dụng đơn giản, tạo điều kiện cho bạn đưa sản phẩm tiếp cận 7.3 triệu người dùng. Thêm nữa, nền tảng này còn bảo vệ quyền lợi người bán rất tốt khi không cho phép bất kỳ ai có thể lưu và đăng lại hình ảnh.

Instagram là ứng dụng bán hàng online đầy tiềm năng cho chủ shop kinh doanh các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức… hướng đến tệp khách hàng trẻ.

Instagram là ứng dụng bán hàng online đầy tiềm năng cho chủ shop kinh doanh các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức… hướng đến tệp khách hàng trẻ.

Xem thêm: Cách để bán hàng "sinh lời đẻ lãi" trên Instagram

3.5 YouTube

Youtube hiện là trang web chia sẻ video lớn thứ 2 thế giới, với hơn 2.5 tỷ người dùng và riêng Việt Nam khoảng 63 triệu người. Con số ấn tượng này tạo ra tiềm năng kinh doanh online lớn cho chủ shop với đa dạng hình thức bán hàng như tiếp thị liên kết, chèn nội dung quảng bá ở mục mô tả video, đặt quảng cáo Google Adsense, hợp tác với KOL hoặc Influencer…

Xem thêm: Bán hàng qua mạng xã hội nhất định phải biết 5 điều này

Bán hàng đa kênh - Xu hướng mới để tăng doanh thu, hiệu quả chốt đơn cao

Theo báo cáo của TMX - công ty tư vấn kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 68% nhà kinh doanh tại Việt Nam cùng 40% doanh nghiệp toàn khu vực đã và đang đầu tư vào chiến lược bán hàng đa kênh. Bởi lẽ, kinh doanh trên nhiều kênh bán cùng lúc hỗ trợ họ gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn, từ đó tăng doanh thu và độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Trong đó, một yếu tố không thể thiếu tạo nên sự thành công cho chiến lược kinh doanh đa kênh là trang bị phần mềm quản lý bán hàng, cùng lựa chọn đơn vị giao hàng tin cậy. Vì đây là công cụ giúp chủ shop kiểm soát và đồng bộ thông tin giữa tất cả kênh bán dễ dàng, ít sai sót; cũng như bảo đảm hàng hóa đến tay người nhận an toàn, nguyên vẹn.

Thấu hiểu điều này, đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh (GHN) hiện đã tích hợp trên nhiều phần mềm bán hàng đa kênh nổi trội như TPOS, Abit, Nobita.Pro… Nhờ đó giúp chủ shop thao tác quản lý thuận tiện trên cùng một nền tảng duy nhất và hưởng nhiều đặc quyền tối ưu. Chẳng hạn, cước phí tiết kiệm cho chủ shop >400 đơn/tháng, miễn phí lấy hàng tại shop, miễn phí giao hàng lại 3 lần, giao 1 phần - trả 1 phần

App GHN

Hãy truy cập website https://sso.ghn.vn/register đăng ký tài khoản GHN và tận hưởng tất cả tính năng hữu ích ngay nhé!

GHN nỗ lực mang đến dịch vụ giao nhận hàng hóa nhanh chóng, an toàn, cho khách trải nghiệm mua sắm ấn tượng và ghé shop mua nhiều hơn.

GHN nỗ lực mang đến dịch vụ giao nhận hàng hóa nhanh chóng, an toàn, cho khách trải nghiệm mua sắm ấn tượng và ghé shop mua nhiều hơn.

Trên đây là những ứng dụng bán hàng online trên điện thoại, máy tính được nhiều chủ shop lựa chọn trong thời gian gần đây. Mong rằng bạn có thể tìm được app phù hợp nhất với nhu cầu để cải thiện doanh thu và mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng.

Xem thêm bài viết liên quan: 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập