Vốn 100 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn nhanh hốt bạc?

Ngoài kinh doanh tại thành thị, ngày càng nhiều người lựa chọn về quê lập nghiệp. Tuy nhiên, với số vốn 100 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn? Đừng lo lắng, với kinh nghiệm nhiều năm đồng hành cùng các shop, GHN sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng kinh doanh sinh lãi tốt, phù hợp với số vốn 100 triệu. Xem chi tiết ngay sau đây!

1. Vì sao kinh doanh ở nông thôn được nhiều người ưa chuộng?

Lựa chọn kinh doanh ở nông thôn dần trở thành xu hướng, bởi những lý do sau:

  • Chi phí đầu tư thấp: Các chi phí dành cho mặt bằng, cơ sở vật chất, nguồn hàng,… sẽ thấp hơn nhiều khi bạn kinh doanh ở thành phố, nhất là khi bạn làm về các ngành sản xuất hoặc dịch vụ (ngành hàng đòi hỏi nguồn vốn cao).
  • Ít cạnh tranh: Đa phần ở nông thôn chưa phát triển quá nhiều ý tưởng kinh doanh như thành phố, nên ít đối thủ hoặc không có đối thủ cạnh tranh.  Do đó, nếu bạn là người đầu tiên khởi xướng sẽ giúp thu hút lượng khách hàng lớn, tăng cơ hội phát triển.
  • Nhiều cơ hội marketing mà không tốn nhiều chi phí: Nhờ ít cạnh tranh, nên bạn chỉ cần tập trung vào chất lượng sản phẩm và đầu tư hình ảnh đẹp mắt để giữ chân khách hàng. Khi đó bạn không cần marketing vẫn có thể thu hút khách nhờ vào việc các khách hàng truyền tai nhau trong khắp địa phương.

2. Vốn 100 triệu nên kinh doanh gì? TOP 10 ý tưởng cực HOT bạn nên thử

Bạn đang băn khoăn chưa quyết định được với số vốn 100 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn để thu lợi nhuận cao, hãy tham khảo ngay những ý tưởng kinh doanh thú vị sau:

2.1 Kinh doanh nông sản, trái cây sạch - hữu cơ

Kinh doanh nông nghiệp ở nông thôn vẫn là ngành hàng chiếm thị phần cao, thu hút nhiều người mua, nhất là các loại nông sản sạch, hữu cơ.

Bạn có thể tự sản xuất hoặc trở thành đầu mối nhập hàng từ các nhà vườn. Nhưng quan trọng nhất cần chú trọng đến chất lượng, khâu đóng gói và vận chuyển, nhằm đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng không bị hư úng, dập nát. Mặt khác, nếu nguồn hàng của bạn trồng theo tiêu chuẩn và đạt chuẩn nông sản sạch theo khuyến cáo, bạn có thể vừa bán cho người dân trên khắp cả nước và có thể xuất khẩu ra nước ngoài để nâng cao thu nhập và danh tiếng.

Có đa dạng hàng nông sản bạn có thể chọn để kinh doanh như rau củ quả, trái cây, các loại đậu hạt,...

2.2 Đầu tư mô hình trồng nấm

Trồng nấm là ý tưởng kinh doanh giúp tạo ra nguồn thu nhập ổn định bạn nên thử. Để thu hoạch sản lượng cao nấm chất lượng, bạn nên tìm nguồn phôi nấm tốt từ đầu. Bên cạnh đó, bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí bằng cách trồng nấm bằng nguồn tài nguyên có sẵn như mùn bã cỏ, rơm rạ thừa, phân bón,… Chưa kể, việc trồng nấm bằng phương pháp hữu cơ còn góp phần bảo vệ môi trường, qua đó tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

2.3 Buôn bán thức ăn chăn nuôi

Mô hình buôn bán thức ăn chăn nuôi cũng là ngành hàng tiềm năng tại khu vực nông thôn. Ở đây có tỷ lệ chăn nuôi gia súc, gia cầm cao nên lượng khách hàng khá ổn định; đồng thời sở hữu điều kiện tự nhiên thuận lợi, sản lượng hàng thô nhiều rất phù hợp cho việc sản xuất.

Nhằm nhanh chóng thu lại lợi nhuận đã bỏ ra, bạn nên thuê mặt bằng để trưng bày đa dạng sản phẩm, phù hợp cho từng giống loài để người mua dễ tìm kiếm. Bạn cũng cần có hiểu biết nhất định về các loại thức ăn để tư vấn cho cho khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể kèm các dịch vụ thú y khác để thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

2.4 Kinh doanh đồ si

Nếu băn khoăn vốn 100 triệu nên kinh doanh gì, bạn có thể thử mở cửa hàng hoặc kinh doanh đồ si (hay còn gọi là đồ second hand) online. Đây là mặt hàng được nhiều giới trẻ săn đón và được nhận định có xu hướng hot lên trong tương lai. Do các mặt hàng này có giá khá thấp, mẫu mã độc lạ, thậm chí độc quyền.

Theo đó, bạn cần tìm nguồn hàng đồ si chất lượng - giá rẻ, đa dạng mẫu mã từ trong lẫn ngoài nước như Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan,… nhằm thu hút khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh, qua đó sớm thu hồi vốn và tránh bị tồn hàng. Hơn nữa, để giúp cửa hàng được nhiều người biết đến, bạn có thể đầu tư chụp ảnh đăng lên các hội nhóm trên mạng xã hội (Facebook, Instagram,...) song song kết hợp livestream bán hàng để khách hàng ở xa vẫn có thể mua sắm.

Để đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách, bạn nên nhập các kiện hàng đồ si từ nhiều nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Đức,...

Xem thêm: Cách tìm nguồn hàng sỉ bán online cho người mới bắt đầu

2.5 Kinh doanh hàng tiêu dùng

Đây là mô hình kinh doanh phổ biến và chưa bao giờ hạ nhiệt. Do nó cung cấp đa dạng các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ cho đời sống người dân từ đồ gia dụng cho đến đồ sinh hoạt hằng ngày.

Tuy nhiên, nó có mức cạnh tranh cao, nên bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường, thị hiếu của người mua. Bạn tiến hành xây dựng kế hoạch chi tiết trước khi bắt đầu kinh doanh để hạn chế rủi ro và sớm thu lời. Trong đó, bạn cần xác định trang thiết bị cơ sở, những mặt hàng cần nhập, cũng như nguồn hàng cung ứng chất lượng, ổn định, số tiền xoay vòng để duy trì cửa hàng, nguồn nhân viên giỏi, nhanh nhẹn,… trong khuôn khổ 100 triệu một cách hợp lý.   

Xem thêmCách kinh doanh hàng tiêu dùng hiệu quả, lời cao với vốn thấp

2.6 Kinh doanh siêu thị mini (quy mô nhỏ)

Mô hình kinh doanh siêu thị mini không quá xa lạ, với chi phí thấp, đơn giản, lại có thể dễ dàng thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Vì vậy, hình thức kinh doanh siêu thị mini thường là lựa chọn tối ưu cho những ai chưa biết vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn.

Để nâng cao khả năng thành công, điều quan trọng mà bạn cần làm là tìm mặt bằng kinh doanh đủ rộng rãi, thoáng mát, gần khu dân cư, trường học đông đúc, có giá thuê phù hợp. Đồng thời, bạn cần tìm hiểu nhu cầu mọi người để nhập hàng hóa đúng - đủ. Ngoài ra, đừng quên bày trí sản phẩm ở vị trí dễ thấy, gọn gàng và tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mãi trong ngày khai trương để thu hút khách hàng nhé!

2.7 Trồng và kinh doanh hoa, cây cảnh

Hiện nay, ngày càng nhiều người thích sống trong không gian xanh, hòa mình với thiên nhiên. Vì thế, mô hình trồng và kinh doanh hoa, cây cảnh khá được săn đón, hấp dẫn nhiều người muốn khởi nghiệp. Không những thế mô hình này không cần nguồn vốn quá lớn, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đầu tư 100 triệu.

Bên cạnh việc tự trồng, bạn có thể nhập sỉ những loại hoa, cây cảnh từ các nhà vườn để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang đến cho khách đa dạng lựa chọn. Để quảng bá cửa hàng rộng rãi cho khách hàng gần xa, bạn hãy đầu tư chụp ảnh sản phẩm đăng tải lên mạng xã hội hoặc video hướng dẫn cắm hoa, bón phân cho cây,... giúp thúc đẩy tương tác.

Tại cửa hàng, bạn nên bổ sung thêm các dịch vụ đi kèm như bán dụng cụ làm vườn, chăm sóc cây tại nhà, hỗ trợ gói hàng và ship nhanh trong các dịp Lễ, Tết hay ship hàng theo khung giờ,... sẽ tăng tính cạnh tranh và thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng hơn.

Bạn không cần bỏ nhiều vốn nhưng vẫn thu lợi cao, nhờ vào nguồn hàng có sẵn do tự trồng, hoặc dễ dàng mua sỉ tại nhà vườn.

Xem thêm: 10 cách làm giàu ở nông thôn vốn ít nhưng hiệu quả hiện nay

2.8 Mở quán bán đồ ăn sáng, đồ ăn vặt

Với số vốn 100 triệu, bạn có thể lựa chọn khởi nghiệp bằng việc mở quán bán đồ ăn sáng hay ăn vặt. Mô hình này rất dễ quản lý, dễ thu hút khách mà không cần nguồn vốn quá lớn.

Để kinh doanh quán ăn hiệu quả không lo lỗ, bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho các chi phí như tiền thuê mặt bằng, nhân viên, trang thiết bị, thực phẩm,… và một khoản dự trù để chi tiêu cho những mục phát sinh. Bạn có thể thuê mặt bằng diện tích nhỏ, nhưng nên gần các khu vực đông đúc, nhiều khách hàng qua lại như trường học, bệnh viện. Hơn nữa, để giữ chân khách hàng, bạn cần thường xuyên cập nhật menu, chọn nguồn hàng tươi ngon và thiết kế mức giá hợp lý.

2.9 Kinh doanh cửa hàng đồng giá (29k - 39k)

Đây là mô hình bán đa dạng các sản phẩm với mức giá ngang nhau. Hình thức này xuất hiện khá lâu và ngày càng được mọi người ưa chuộng, bạn có thể dễ dàng bắt gặp khi mua sắm ở các cửa hiệu từ cao cấp đến bình dân, hoặc chỉ là sạp nhỏ bên đường.

Để vận hành tốt cửa hàng đồng giá 29k - 39k thì nguồn hàng đa dạng, ổn định là yếu tố quyết định lượng khách đến với cửa hàng. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu, chọn lọc những nguồn hàng sỉ uy tín từ nhiều nhà cung cấp trong và ngoài nước, chợ đầu mối, tham gia các hội nhóm kinh doanh trên Facebook,… hoặc săn sale cực hời từ các sàn thương mại điện tử lớn.

Xem thêm: Nên kinh doanh gì với 10 triệu ở quê? lưu ngay 10 ý tưởng cực hay

2.10 Mở tiệm làm đẹp (nail hoặc làm tóc)

Với nhu cầu làm đẹp của mỗi người ngày càng tăng, thì việc kinh doanh tiệm làm đẹp là gợi ý lý tưởng cho thắc mắc nên kinh doanh gì với số vốn 100 triệu. Song, mô hình này sẽ cần trích nhiều chi phí cho việc thiết kế bảng hiệu, không gian, nội thất, dụng cụ, thiết bị làm đẹp,... nên bạn cần tính toán kỹ lưỡng để không thâm hụt nguồn vốn.

Dù vậy, bạn vẫn có thể áp dụng một số mẹo hút khách mà không ảnh hưởng nhiều đến chi phí như miễn phí gội đầu/cắt da tay chân cho 5 khách đến sớm nhất, hoặc giảm 5 - 15% khi đi làm đẹp từ 2 - 3 người trở lên,...

Với số vốn 100 triệu, bạn có thể mở tiệm làm đẹp nhỏ nhưng nên thiết kế không gian tươi sáng, thông thoáng giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Xem thêm: Có 500 triệu kinh doanh gì ở nông thôn hút khách, lời nhiều

3. Có vốn 100 triệu kinh doanh ở nông thôn, cần đặc biệt lưu ý gì?

Để việc kinh doanh ở nông thôn nhanh sinh lời và giảm thiểu rủi ro, bạn cần lưu ý:

  • Nên thường xuyên khảo sát thói quen tiêu dùng: Điều này giúp nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, cập nhật sớm những sản phẩm phù hợp. Nhờ vậy, bạn dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng doanh thu nhanh chóng.
  • Tính toán chi phí phù hợp với mức sống của người tiêu dùng ở nông thôn: Tùy vào địa điểm kinh doanh bạn cần điều chỉnh mức giá phù hợp tăng tính cạnh tranh. Bên cạnh đó, bạn có thể xây dựng các chương trình ưu đãi, mã khuyến mãi,.. kích thích nhu cầu mua sắm.
  • Chú trọng chất lượng sản phẩm/dịch vụ: Đây vừa là yếu tố giữ chân khách hàng, vừa giúp thu hút các khách hàng mới mà không cần tốn quá nhiều tiền vào quảng cáo. Bởi khi sử dụng sản phẩm chất lượng hay trải nghiệm dịch vụ tốt, khách hàng sẽ tự giới thiệu cho người quen, bạn bè,… đến với cửa hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp, đối tác và khách hàng tại nông thôn: Việc này giúp bạn hiểu thêm về tình hình thị trường ở địa phương, hành vi mua sắm và những sản phẩm mà khách hàng cần. Hơn thế, nó còn giúp bạn có được nguồn hàng hóa chất lượng với giá cả ưu đãi.
  • Kết hợp kinh doanh cửa hàng truyền thống với các kênh bán hàng trực tuyến: Nó giúp khách hàng dễ dàng biết đến sản phẩm của bạn, mang thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nhưng, để quản lý cùng lúc 2 hình thức hiệu quả, bạn cần tối ưu hóa các hoạt động như nhận đơn, nhập đơn, vận chuyển,…

Đặc biệt, khi bán hàng online, bạn cần lưu ý chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, giá cước tốt - để giao hàng nhanh chóng đến khách, gây ấn tượng tốt mà vẫn tối ưu chi phí kinh doanh. Hiện nay, Giao Hàng Nhanh là một trong những đơn vị vận chuyển đáp ứng tốt những tiêu chí bạn đang tìm kiếm. Cụ thể:

  • Giao hàng nhanh hơn 6 tiếng so với các đơn vị vận chuyển khác, cùng đội ngũ shipper giàu kinh nghiệm giúp giao hàng an toàn, đúng hẹn đến khách hàng. Qua đó cũng giúp shop tạo thiện cảm với khách hàng và tăng độ uy tín.
  • Giá cước thấp chỉ từ 15.500 VND/đơn, phù hợp với shop nhỏ, mới kinh doanh và có nhiều chương trình đồng giá giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh cho shop.
  • Hệ thống hơn 2000 bưu cục ở khắp 63 tỉnh thành, kể cả huyện đảo xa giúp việc giao nhận dễ dàng, dù khách hàng ở đâu thì GHN cũng có thể giao hàng đến tận nơi nhanh chóng, giúp shop tăng độ phủ sóng và được nhiều người biết đến.
  • Cung cấp các dịch vụ đi kèm như Giao thất bại - thu tiền, Cảnh báo chống bom hàng, miễn phí lấy hàng, Giao 1 phần - Trả 1 phần (đối với shop kinh doanh hàng thời trang),... giúp giảm thiểu chi phí phát sinh, tăng tỷ lệ giao thành công.

Chọn GHN, shop an tâm hàng được giao siêu nhanh, khách nhận sớm hài lòng sẽ quay lại shop nhiều hơn!

>> Nhanh tay đăng ký https://sso.ghn.vn/ để trải nghiệm dịch vụ vận chuyển siêu nhanh - giá siêu tốt của GHN!

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thêm nhiều ý tưởng cho thắc mắc vốn 100 triệu nên kinh doanh gì ở nông thôn. Cùng với đó là trau dồi được một số kiến thức khi kinh doanh các ngành nghề nhất định để đạt lợi nhuận như ý mà không lo rủi ro. Chúc bạn khởi nghiệp thành công!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập