Nên kinh doanh gì với 10 triệu ở quê? Lưu ngay 10 ý tưởng cực hay

Làm giàu với số vốn 10 triệu đồng ở quê hoàn toàn khả thi nếu bạn có ý tưởng phù hợp. Vậy vốn 10 triệu kinh doanh gì? Hãy cùng Giao Hàng Nhanh tìm lời giải trong bài viết sau nhé. 

1. Có 10 triệu nên kinh doanh gì ở quê? Top 10 ý tưởng không thể bỏ qua

Sau đây là một số gợi ý kinh doanh vốn 10 triệu ở quê mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn.

1.1 Kinh doanh quần áo online

Quần áo và thời trang nói chung là lĩnh vực dễ kinh doanh ở cả thành thị và nông thôn. Tuy nhiên khi kinh doanh quần áo online ở quê, bạn nên chọn những sản phẩm có thiết kế đơn giản, có thể sử dụng được cho nhiều trường hợp như đi chơi, đi học, đi tiệc,... 

Bên cạnh đó, quần áo cũng cần có giá tiết kiệm, phù hợp với tài chính ở khu vực nông thôn. Chẳng hạn nếu ở khu vực phía Nam, bạn có thể lấy sỉ quần áo ở chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Bà Chiểu,... để giảm chi phí đầu vào. 

Xem thêm: Các nguồn hàng sỉ  quần áo bán online rẻ đẹp

1.2 Đồ ăn sáng, đồ ăn vặt

Kinh doanh gì với 10 triệu ở quê? Bạn không nên bỏ qua ý tưởng bán đồ ăn sáng và đồ ăn vặt. 

So với thành thị, người dân sống ở khu vực nông thôn thường có thói quen ăn sáng rất sớm. Vì thế có thể bạn sẽ phải thức dậy từ rất sớm hoặc chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước để kịp thời gian mở bán. 

1.3 Phụ kiện điện thoại

Với số vốn khoảng 10 triệu, bạn có thể kinh doanh các phụ kiện dành cho điện thoại như ốp lưng, tai nghe, cốc - cáp sạc,... Theo đó, bạn cũng có thể nhập hàng từ các chợ đồ sỉ hoặc Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia,... để có mức giá đầu vào rẻ. 

Khi kinh doanh phụ kiện điện thoại, bạn không cần bỏ ra số vốn quá lớn. 

1.4 Bán đồ uống, cà phê mang đi

Nếu đang thắc mắc có 10 triệu nên kinh doanh gì thì bán đồ uống hay cà phê mang đi là gợi ý bạn không nên bỏ qua.

Chi phí để vận hành loại hình này không quá lớn, lại không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm. Nếu quê bạn sống có nhiều khu công nghiệp, bạn có thể mở quán nước ở những khu vực này để có lượng khách hàng ổn định. 

1.5 Bán hàng thùng

Hàng thùng là những sản phẩm đã qua sử dụng với chất lượng giảm khoảng 10 - 50% so với hàng mới. Kinh doanh hàng thùng cũng được nhiều người lựa chọn bởi vốn khởi nghiệp ít, lãi cao. 

Hình thức nhập hàng thùng về bán cũng rất đơn giản. Theo đó, bạn có thể lấy hàng thùng từ các chợ đầu mối, qua tổng kho hoặc nhập hàng từ Campuchia. 

1.6 Mở tiệm tạp hóa

Nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân nông thôn ngày càng cao. Vì thế để kinh doanh với số vốn 10 triệu, bạn có thể cân nhắc mở cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, hình thức này chủ yếu phù hợp với người đã có sẵn mặt bằng vì sẽ tiết kiệm được chi phí. 

Với số vốn 10 triệu và đã có sẵn mặt bằng, bạn có thể lựa chọn mở tiệm tạp hóa. 

1.7 Đồ handmade

Nếu bạn khéo tay và có nhiều thời gian rảnh, bạn có thể làm đồ handmade và kinh doanh chúng. Đặc biệt, chi phí nguyên vật liệu khi mua ở khu vực nông thôn không quá cao, vì thế bạn không cần chi số vốn 10 triệu khi kinh doanh đồ handmade.

Một số đồ handmade mà bạn có thể cân nhắc kinh doanh bao gồm: gối, túi, trang sức,...

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm handmade lãi cao

1.8 Cây cảnh

Với câu hỏi kinh doanh gì với 10 triệu ở quê thì bạn không thể bỏ qua lĩnh vực cây cảnh. Buôn bán cây cảnh mini chi phí nhập hàng không quá cao, chỉ khoảnh 10.000– 15.000 VNĐ/cây. Hơn thế nữa, bạn có thể kết hợp bán cây cảnh online để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên.

1.9 Đồ chơi cho trẻ em

Bán đồ chơi cho bé là thị trường đầy tiềm năng dù ở thành thị hay nông thôn. Để có nguồn hàng đầu vào giá rẻ, bạn nên đến các chợ đầu mối hoặc liên hệ với những shop bán buôn, bán sỉ đồ chơi trẻ em.

1.10 Đồ gia dụng 

Đồ gia dụng là lĩnh vực bạn không nên bỏ qua khi muốn kinh doanh vốn 10 triệu. Với số vốn này, bạn nên tập trung vào các mặt hàng như ổ cắm, bóng đèn, dụng cụ vệ sinh nhà cửa,.... bởi đây đều là những vật dụng cần thiết cho các gia đình. 

Bạn có thể lựa chọn mở tiệm đồ gia dụng hoặc kinh doanh online nếu chưa có mặt bằng.

Xem thêm: 

2. Các kinh nghiệm để kinh doanh ở quê thành công

Để khởi nghiệp kinh doanh với 10 triệu đồng ở quê, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Bạn cần nghiên cứu thị trường và thị hiếu, nhu cầu khách hàng để lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp. 

  • Chọn mô hình kinh doanh phù hợp với khả năng tài chính.

  • Định giá hợp lý với khả năng chi tiêu của người dân ở quê.

  • Có thể tạo thêm tài khoản trên các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok,…) hoặc gian hàng trên các trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,...) để thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn.

  • Đặc biệt, đối với bán hàng online bạn cần lưu ý chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và đáng tin cậy để giao hàng thuận lợi, nhanh chóng đến khách hàng. Trong đó, Giao Hàng Nhanh là đơn vị vận chuyển mà bạn không nên bỏ qua.

Giao Hàng Nhanh: Cước phí tối ưu, tiện ích ngập tràn

GHN là một trong những đơn vị vận chuyển được nhiều shop tin tưởng lựa chọn. Theo đó, khi đồng hành cùng GHN, shop sẽ nhận được các lợi ích như:

  • Giao hàng nhanh hơn 6 tiếng so với các đơn vị vận chuyển khác, đội ngũ shipper giàu kinh nghiệm giúp giao hàng an toàn, đúng hẹn đến khách hàng. Qua đó cũng giúp shop tạo thiện cảm với khách hàng và tăng độ uy tín. 

  • Giá ship thấp, phù hợp với shop nhỏ và có nhiều chương trình đồng giá giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh cho shop.

  • GHN có Hệ thống hơn 2000 bưu cục ở khắp 63 tỉnh thành, kể cả huyện đảo xa. Các bưu cục đều có chất lượng đồng đều, quy trình chuẩn chỉnh, nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp giúp việc giao nhận dễ dàng, nhanh chóng, tăng độ phủ sóng cho shop. 

  • Cung cấp các dịch vụ đi kèm như Giao thất bại - thu tiền, cảnh báo chống bom hàng, miễn phí lấy hàng,... giúp giảm thiểu chi phí phát sinh, tăng tỷ lệ giao thành công.

Để tận hưởng những tiện ích hấp dẫn của GHN, mời shop đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/  

Bên cạnh hệ thống bưu cục rộng lớn, GHN còn ghi điểm bởi quy trình xử lý và vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp. 

Trên đây là những gợi ý nên kinh doanh gì với 10 triệu ở quê. Có thể thấy, với tiềm năng rộng mở, kinh doanh và làm giàu với số vốn 10 triệu đồng hoàn toàn là việc khả thi. Tuy nhiên, để hạn chế rủi ro và nhanh chóng thu hồi vốn, điều quan trọng là bạn vẫn cần nghiên cứu thị trường, từ đó lên kế hoạch phù hợp nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập