10 cách làm giàu ở nông thôn vốn ít nhưng hiệu quả hiện nay

Hiện nay, không chỉ thành phố lớn mà người dân ở các vùng quê cũng mong muốn khởi nghiệp buôn bán. Tuy nhiên, họ lại băn khoăn không biết nên làm giàu ở nông thôn bằng cách nào? Nếu bạn cũng đang có thắc mắc này vậy thì hãy tham khảo ngay 10 cách làm giàu ở nông thôn vốn ít lời nhiều dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn những cách làm giàu ở nông thôn

Để khởi nghiệp ở nông thôn, chủ kinh doanh có thể thực hiện các ý tưởng dưới đây:

1.1 Chăn nuôi gia cầm, gia súc

Mặt hàng thịt gà, thịt vịt, thịt heo,... luôn có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường. Do đó, nếu muốn làm giàu nhanh chóng ở nông thôn thì mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm là một ý tưởng tốt. Tuy nhiên, chủ kinh doanh cần chú ý chọn giống gia cầm/gia súc tốt; trang bị chuồng nuôi sạch sẽ, thông thoáng; nguồn thức ăn, nước uống cũng phải đảm bảo sạch sẽ. Có như vậy, gia cầm/gia súc lớn nhanh, khỏe mạnh và bán được giá cao hơn.

1.2 Nuôi thủy hải sản theo vùng miền

Mô hình kinh doanh làm giàu ở nông thôn tiếp theo chính là nuôi thủy hải sản. Bởi đây là loại thực phẩm thiết yếu, có nhu cầu tiêu thụ lớn trên thị trường. Theo đó, tùy vào từng vùng miền mà chủ kinh doanh chọn nuôi loại hải sản phù hợp. Ví dụ:

  • Vùng đồng bằng: Chọn nuôi cá da trơn (cá tra, basa,...); cá nước ngọt (cá trắm, cá chép, cá quả,...).

  • Vùng biển: Chọn nuôi hải sản (tôm, cua, nghêu,...).

Để kinh doanh thành công mô hình này, chủ nuôi cần đầu tư không gian mặt nước, chọn lọc con giống, thức ăn cho thủy hải sản và kiến thức chăn thả phòng dịch bệnh. Bên cạnh đó, chủ kinh doanh cần liên hệ với cửa hàng, siêu thị hay đầu mối để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Nuôi thủy hải sản là mô hình làm giàu ở nông thôn hiệu quả được nhiều người lựa chọn.

1.3 Mở cửa hàng tạp hóa

Ngành bán lẻ hiện đang tích cực thay đổi để đáp ứng kịp thời sở thích, nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, mở cửa hàng tạp hóa là một trong những cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả không thể bỏ qua. Theo đó, để kinh doanh tạp hóa thành công chủ cửa hàng cần nhập đầy đủ các sản phẩm cần thiết đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng nên được mở ở khu vực đông dân cư, thoáng mát có sân đỗ xe rộng rãi để khách hàng thoải mái khi mua sắm. 

1.4 Buôn bán thức ăn chăn nuôi

Hiện nay, ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản đang chuyển sang hình thức tập trung quy mô lớn. Tận dụng cơ hội này, chủ kinh doanh hãy chọn bán các loại thức ăn công nghiệp như lợn, gà, cá, chim,... để thu về lợi nhuận lớn. Khi bắt tay vào kinh doanh, chủ cửa hàng nên lựa chọn nhà cung cấp thức ăn uy tín, mức giá sỉ hợp lý để tối ưu nguồn vốn đầu tư, từ đó tăng lợi nhuận hiệu quả.

1.5 Mở xưởng chế biến nông sản

Nông thôn là nơi cung cấp lượng nông sản rất lớn, chủ kinh doanh hãy tận dụng ưu thế này và mở xưởng chế biến nông sản để nhanh chóng làm giàu.

Theo đó, nông sản sau khi thu hoạch sẽ chuyển đến xưởng sản xuất để sơ chế hoặc chế biến thành phẩm, đóng gói rồi đưa ra thị trường tiêu thụ. Với cách này, nông sản sẽ có mức giá tốt đồng thời tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công chủ xưởng cần đảm bảo nguồn nông sản tươi, quy trình sản xuất sạch và an toàn để tạo lòng tin với khách hàng.

Xưởng sơ chế và chế biến nông sản là xu hướng làm giàu ở nông thôn của nhiều chủ kinh doanh.

1.6 Trồng và kinh doanh cây cảnh, cây trang trí

Với nhu cầu mua hàng lớn, kinh doanh cây cảnh trở thành một ngành có tỷ suất sinh lời lớn. Bên cạnh đó, nông thôn có quỹ đất lớn thích hợp để chủ kinh doanh trồng cây và phát triển mô hình kinh doanh này. Để thu hút khách hàng và thu lợi nhuận tốt, chủ kinh doanh cần trang bị kiến thức về cây cảnh, lựa chọn giống cây dễ trồng, chăm sóc và được ưa chuộng. Ngoài ra, cửa hàng được mở ở nơi đông dân cư, giao thông thuận lợi cũng giúp tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn.

Xem thêm: Vốn 50 triệu nên kinh doanh gì?

1.7 Thu mua nông sản

Thu mua nông sản là một trong các cách làm giàu ở nông thôn hiện nay được nhiều người áp dụng. Cụ thể, chủ kinh doanh dựa có thể lựa chọn thu mua tập trung một loại hoặc nhiều loại nông sản rồi bỏ sỉ hoặc bán lại kiếm lời. Để có được lợi nhuận cao, chủ thu mua cần chọn nguồn nông sản giá sỉ thấp, đồng thời hợp tác với đơn vị sản xuất chế biến để mở rộng mô hình kinh doanh.

1.8 Trồng rau củ quả sạch

Hiện nay, nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng ngày càng nhiều. Vậy nên việc chuyển hướng sang trồng rau củ quả sạch là phương pháp làm giàu ở nông thôn rất hiệu quả. Theo đó, chủ kinh doanh nên chọn trồng loại rau củ quả dễ chăm sóc, ít sâu bệnh để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt. Đồng thời, bạn cũng nên ưu tiên trồng loại rau củ quả được khách hàng ưa chuộng để quá trình tiêu thụ diễn ra nhanh chóng, thu lại lợi nhuận cao.

Nếu đang tìm cách làm giàu ở nông thôn thì hãy áp dụng mô hình trồng rau củ quả sạch.

1.9 Kinh doanh vật liệu xây dựng

Hiện nay nhu cầu xây dựng các công trình nhà ở, căn hộ, cầu đường bộ… ngày càng nhiều. Đây là cơ hội tốt để chủ kinh doanh khởi nghiệp bằng việc mở cửa hàng vật liệu xây dựng. Để thực hiện cách làm giàu ở nông thôn này, chủ cửa hàng hãy bán các loại vật liệu xây dựng như xi măng, sắt, cát, đá, gạch,... Đồng thời tìm hiểu thị trường, lựa chọn nhà cung cấp uy tín, định giá vật liệu sỉ và xác định mặt hàng chủ đạo của cửa hàng,...

1.10 Cho thuê máy nông nghiệp

Hiện nay, việc canh tác và thu hoạch nông sản ngày càng hiện đại hóa nhờ việc ứng dụng máy móc hiện đại. Tận dụng điều này, chủ kinh doanh có thể cho thuê máy móc nông nghiệp như máy cày, máy kéo, máy gặt,... Tuy nhiên, chủ cho thuê cần thường xuyên bảo dưỡng máy móc thiết bị để đảm bảo quá trình vận hành tốt, mang lại hiệu suất cao. Nhờ đó khách hàng sẽ hài lòng hơn, tăng tỷ lệ lựa chọn thuê máy móc của bạn vào những lần sau.

1.11 Kinh doanh online

Đây là xu hướng mới vì có thể kinh doanh ở bất cứ đâu, kể cả ở nông thôn. Ngoài ra hình thức này còn có ưu điểm là không cần nhiều vốn, nếu có kế hoạch hợp lý thì hoàn toàn có lợi nhuận cao, làm giàu nhanh chóng. Một số mặt hàng có thể kinh doanh online như nông sản chế biến sẵn, quần áo, sản phẩm thủ công mỹ nghệ (giỏ đan bằng tre, lục bình,...),...

Để quá trình kinh doanh online thuận lợi, chủ shop cần đầu tư nội dung quảng cáo, hình ảnh bắt mắt, tư vấn trung thực và nhanh chóng,... đặc biệt là giao hàng nhanh chóng dù khách hàng ở bất cứ đâu.

Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh online tại nhà thu nhập cao

Giao Hàng Nhanh (GHN): Giao hàng siêu tốc với mức giá tiết kiệm

Hiện nay, nhiều shop lựa chọn hợp tác cùng Giao Hàng Nhanh (GHN) - một trong những đơn vị vận chuyển có nhiều kinh nghiệm đồng hành với các shop lớn và nhỏ trên toàn quốc. Điều này là nhờ hệ thống 2.000 bưu cục phủ sóng rộng khắp toàn quốc (kể cả huyện đảo xa) mang đến các lợi ích như:

  • Dù ở nông thôn nhưng shop vẫn có thể dễ dàng tìm đến bưu cục gần nhất để gửi hàng, hoặc shop có thể đặt hẹn để shipper đến tận nơi lấy hàng miễn phí.

  • Dù khách hàng ở bất cứ đâu, shipper GHN vẫn đảm bảo giao hàng nguyên vẹn, nhanh chóng tận nơi.

Bên cạnh đó, GHN còn mang đến nhiều ưu điểm như:

  • Bảng giá tiết kiệm, linh hoạt, phù hợp với cả shop nhỏ. Cụ thể, thay vì giao đơn nội thành giá 15.000 - 30.000 VNĐ, đơn ngoại tỉnh trung bình 25.000 - 50.000 VNĐ, GHN có chương trình đồng giá cước đi toàn quốc chỉ từ 15.500 VNĐ. Đặc biệt với shop có từ 400 đơn/tháng trở lên sẽ có chính sách vận chuyển ưu đãi hơn.

  • Giao hàng nhanh như hỏa tốc, nội thành chỉ 24 giờ, HN - SG chỉ 1 - 2 ngày giúp đơn hàng được gửi đến người nhận nhanh chóng, an toàn.

  • GHN cung cấp tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần, Giao thất bại - Thu tiền,... giúp shop giảm chi phí phát sinh, hạn chế tối đa tình trạng hoàn hàng.

Chỉ cần shop lên đơn, shipper GHN sẽ đến lấy hàng và giao hàng tới tay người mua trong thời gian sớm nhất.

Đăng ký tài khoản và trải nghiệm dịch vụ giao hàng cùng GHN tại https://sso.ghn.vn/register/ 

2. Một số kinh nghiệm làm giàu ở nông thôn

Chủ kinh doanh hãy “bỏ túi” một số kinh nghiệm dưới đây để cách làm giàu ở nông thôn vốn ít, lời nhiều:

2.1 Hiểu rõ nhu cầu của người dân địa phương

Ở khu vực nông thôn, người tiêu dùng thường chọn những mặt hàng có chi phí hợp lý, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt. Đa phần là các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu như thực phẩm, quần áo,... và sản phẩm liên quan đến nuôi trồng. Vậy nên, chủ kinh doanh hãy ưu tiên buôn bán những sản phẩm này nhằm thu hút được nhiều khách hàng hơn.

2.2 Xây dựng dịch vụ trước và sau bán hàng chất lượng

Khi làm giàu ở nông thôn, chủ kinh doanh cần chú ý đến chất lượng dịch vụ đi kèm. Cụ thể, chủ shop nên chú trọng quá trình tư vấn, giải đáp thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, giao hàng tận nơi,...

2.3 Tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng, đa kênh

Tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng, đa kênh sẽ giúp chủ kinh doanh bán được nhiều sản phẩm hơn. Đặc biệt là các khách hàng từ những tỉnh thành khác. 

Trên đây là gợi ý 11 cách làm giàu ở nông thôn hiện nay có vốn ít, lợi nhuận “khủng”. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp chủ kinh doanh chọn được mô hình khởi nghiệp phù hợp, từ đó cải thiện thu nhập và làm giàu ngay tại quê hương của mình nhé. 

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập