TOP 7 cách bán hàng online không cần vốn đơn giản, doanh thu cao

Bạn đang ấp ủ dự định khởi nghiệp nhưng không có nhiều vốn và kinh nghiệm trong vận hành kinh doanh? Cùng Giao Hàng Nhanh (GHN) khám phá những cách bán hàng online không cần vốn mà vẫn mang đến hiệu quả cao trong bài viết này nhé!

1. Chia sẻ 7 ý tưởng bán hàng online không cần vốn hot hiện nay

Kinh doanh online không cần vốn đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng bởi tính linh hoạt, dễ dàng bắt đầu và tiềm năng phát triển lớn. Dưới đây là những ý tưởng cực HOT để bạn tham khảo:

1.1. Làm Affiliate Marketing cho sàn thương mại điện tử

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là cách bán hàng online không cần nhập hàng, trong đó nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ (sàn thương mại điện tử) sẽ trả hoa hồng cho nhà quảng cáo (Affiliate) khi người tiêu dùng truy cập vào trang web và mua hàng thông qua liên kết mà bạn chia sẻ. 

Khi làm Affiliate Marketing, bạn có thể kiếm tiền bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu miễn là có người mua hàng qua link giới thiệu của bạn. Hơn nữa, bạn không cần phải đầu tư nhiều vốn hay có nhiều kinh nghiệm để bắt đầu và có thể làm Affiliate Marketing cho bất kỳ sản phẩm nào bạn muốn và trên bất kỳ nền tảng nào bạn thích.

Một số sàn thương mại điện tử áp dụng hình thức Affiliate marketing như Shopee, TikTok, Lazada, Tiki,...

Với hình thức Affiliate Marketing, mỗi đơn hàng giới thiệu thành công bạn sẽ được nhận hoa hồng từ nhà cung cấp sản phẩm.

1.2. Bán sản phẩm số

Nếu bạn có kỹ năng chuyên sâu một mảng nào đó, hãy cân nhắc đến việc chia sẻ chúng dưới dạng ebook, khóa học online, tài liệu hướng dẫn, podcast, webinar, template,... Sau đó kiếm thu nhập thông qua quảng cáo nội dung hoặc bán sản phẩm bạn làm ra.

Theo đó, các nền tảng bán sản phẩm số phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo là Spotify, SoundCloud, Upwork, Fiverr,... và phổ biến hơn hết là các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube,...

1.3. Kinh doanh online không cần vốn với Dropshipping

Dropshipping là mô hình bán hàng online tại nhà không cần vốn, được áp dụng nhiều trong các lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, quần áo. Theo đó, bạn đóng vai trò trung gian kết nối nhà cung cấp và khách hàng. Khi có khách hàng đặt mua sản phẩm, bạn sẽ chuyển thông tin đơn hàng cho nhà cung cấp. Họ sẽ chịu trách nhiệm đóng gói, vận chuyển và giao hàng tới người mua.

Vì là trung gian nên ưu điểm của hình thức kinh doanh Dropshipping là bạn không cần nhập - lưu trữ hàng, không phải theo dõi và kiểm soát, tính toán lượng hàng tồn. Việc của bạn chỉ là tìm kiếm khách hàng thông qua các hoạt động Marketing, quản lý các đơn bán phát sinh và liên hệ với nhà cung cấp. Để bắt đầu làm Dropshipping, bạn có thể thử các app bán hàng không cần vốn như Sapo 365, Doapp, hoặc một số nền tảng phổ biến như WooCommerce, Shopify, Etsy, BigCommerce,...

Ý nghĩa mô hình Dropshipping đang thịnh hành hiện nay

1.4. Bán các sản phẩm tự thiết kế

Công việc phù hợp cho những người có năng khiếu hội họa, thiết kế hình ảnh đẹp mắt và phù hợp với nhu cầu khách hàng. Hiện nay, một số mảng tự thiết kế có lượt bán nhiều như làm POD (in ấn theo yêu cầu), file powerpoint, template, hình ảnh 2D, 3D hay thiết kế logo, infographics,...

Các “nghệ nhân” thường đăng tải trực tiếp các sản phẩm hoặc bán các sản phẩm của mình qua một số nền tảng phổ biến như Etsy, Creative Market, TeeSpring, Redbubble, Amazon,... Ngoài ra, bạn cũng có thể bán sản phẩm tự thiết kế thông qua trang web hoặc mạng xã hội của riêng mình.

1.5. Cung cấp dịch vụ viết bài, chỉnh ảnh/video

Nếu không biết kinh doanh online không cần vốn như thế nào, bạn hãy thử sức với dịch vụ viết bài SEO, viết bài và quản lý các trang mạng xã hội, hoặc nhận chỉnh sửa hình ảnh/video ngắn. Đặc biệt, hình thức video ngắn đang trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết trên các nên tảng mạng xã hội TikTok, YouTube,…

Bạn có thể tham khảo một vài kênh kinh doanh sản phẩm/dịch vụ kể trên phổ biến như Upwork, Freelancer, Fiverr, LinkedIn,... Hoặc cũng có thể tự mình xây dựng một trang web cá nhân hoặc blog để giới thiệu và quảng cáo dịch vụ của bạn. Nhưng lưu ý, để tăng khả năng cạnh tranh với thị trường freelancer mạnh mẽ hiện nay, bạn nên thường xuyên trau dồi kiến thức và kỹ năng, nhằm mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng của mình.

Dịch vụ viết bài và chỉnh sửa video ngày càng trở nên phổ biến khi nhu cầu quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp ngày càng tăng cao.

1.6. Kinh doanh dịch vụ dịch thuật

Nếu là người thông thạo nhiều thứ tiếng và có khả năng dịch trôi chảy, bạn hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ dịch thuật. Đây là một hình thức kinh doanh vừa không cần vốn, vừa có thể kết hợp nhiều mảng dịch như dịch sách, dịch phim, dịch truyện,... hoặc phiên dịch cho các cá nhân có nhu cầu.

Có nhiều nơi bạn có thể bán dịch vụ dịch thuật như Upwork, Fiverr, Gengo, hay ứng tuyển tại công ty dịch thuật uy tín tại Việt Nam bao gồm như dịch thuật Vinasite, Fiducit, Viettrans,... Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ đối tượng khách hàng của mình thường tập trung ở nền tảng nào, từ đó quảng bá dịch vụ dịch thuật của mình tốt hơn.

1.7. Kinh doanh dịch vụ xây dựng và phát triển kênh trên mạng xã hội

Dịch vụ xây dựng và phát triển kênh trên mạng xã hội ngày càng tăng do sự phổ biến của mạng xã hội và vai trò quan trọng của chúng trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng. Do đó, các dịch vụ như tạo kênh, chạy quảng cáo, tối ưu hóa, sửa các lỗi vi phạm,... luôn thu hút một lượng lớn người tham gia kinh doanh.

Tương tự như những dịch vụ Marketing khác, xây kênh cũng có thể tìm kiếm và cung cấp dịch vụ trên các nền tảng như Upwork, Fiverr, Freelancer, Facebook, Instagram, LinkedIn,...

Xem thêm: Những điều cần biết khi bán hàng qua mạng xã hội

2. Cần lưu ý gì để kinh doanh online không cần vốn hiệu quả?

Để đạt tỷ lệ thành công cao trong lĩnh vực kinh doanh online không cần vốn, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

  • kế hoạch kinh doanh cụ thể: Việc lập kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, có chiến lược marketing phù hợp và đưa ra những quyết định sáng suốt trong quá trình kinh doanh.
  • Luôn trau dồi kiến thức, cập nhật thông tin mới: Hãy dành thời gian học hỏi các kỹ năng kinh doanh online, tìm hiểu về các công cụ và phần mềm hỗ trợ; đồng thời theo dõi các xu hướng thị trường và tham gia các khóa học, hội thảo liên quan. Điều này giúp bạn bắt kịp xu hướng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân: Thương hiệu cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tạo dựng uy tín trong kinh doanh online. Vì thế, để hành trình bán hàng online không cần vốn diễn ra hiệu quả, bạn nên xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín trên mạng xã hội. Hoặc có thể tham gia các cộng đồng online để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của bạn, từ đó khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.
  • Ứng dụng AI để tối ưu hiệu suất: Công nghệ AI đang phát triển mạnh mẽ và mang đến nhiều lợi ích cho kinh doanh online. Do đó, bạn nên ứng dụng AI để tự động hóa các tác vụ kinh doanh, phân tích dữ liệu khách hàng, tối ưu hóa website và quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Ứng dụng AI trong công việc nhằm tăng hiệu suất và tối ưu tính xác thực thông tin. 

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh online không cần vốn và không cần nhập hàng cực hữu ích cho bạn tham khảo. Bên cạnh đó, nếu bạn có nguồn vốn nhất định và muốn thử sức nhập hàng về bán online thì có thể tham khảo các ý tưởng từ: 9 Ý tưởng kinh doanh online tại nhà giúp tăng thu nhập nhanh.

Đặc biệt với những bạn đang có ý định kinh doanh online, đừng bỏ qua việc lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín. Bởi giao hàng nhanh chóng, an toàn, nguyên vẹn sẽ giúp gây ấn tượng với khách, nâng cao trải nghiệm mua sắm và khách hàng ghé đến shop nhiều hơn.

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín được hàng triệu shop bán hàng online tin chọn. Theo đó, GHN mang đến cho bạn giải pháp giao hàng hoàn hảo với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Giao hàng siêu tốc: GHN cam kết giao hàng trong nội thành chỉ trong 24 giờ và từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh chỉ trong 1 - 2 ngày, giúp khách nhận được hàng nhanh chóng và nguyên vẹn.
  • Cước phí tiết kiệm: GHN cung cấp đa dạng gói cước phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mọi shop bán hàng. Cụ thể, thay vì giao đơn nội thành giá 15.000 - 30.000 VNĐ, đơn ngoại tỉnh trung bình 25.000 - 50.000 VNĐ, GHN có nhiều chương trình hỗ trợ đồng giá toàn quốc giúp shop tiết kiệm chi phí giao hàng.
  • Hệ thống quản lý trực tuyến: GHN sở hữu hệ thống quản lý đơn hàng trực tuyến hiện đại, giúp bạn theo dõi tình trạng đơn hàng mọi lúc mọi nơi. Hơn hết, GHN còn tích hợp với nhiều phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES, TPOS, Pancake,... giúp bạn dễ dàng quản lý đơn hàng hiệu quả hơn.

Giao Hàng Nhanh hỗ trợ hết mình cho các shop với đồng giá giao toàn quốc chỉ 15.5K cùng tốc độ giao thần tốc.

>> Đừng bỏ lỡ cơ hội kinh doanh online thành công cùng Giao Hàng Nhanh (GHN) ngay TẠI ĐÂY.
Các chủ đề liên quan:
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập