Mách bạn cách kinh doanh đồng hồ hiệu quả, lợi nhuận cao

Đồng hồ không chỉ là một sản phẩm “xem giờ” thông thường mà còn là phụ kiện thời trang đẹp mắt, có thể tích hợp nhiều tiện ích khác nhau như nghe nhạc, liên lạc, đo nhịp tim,... Chính vì thế, kinh doanh đồng hồ là ý tưởng độc đáo, lợi nhuận tốt dành cho người chưa có nhiều kinh nghiệm. Cùng tìm hiểu những bí quyết kinh doanh mặt hàng này trong bài viết dưới đây. 

1. Có nên kinh doanh đồng hồ không?

Mở cửa hàng đồng hồ là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng, được nhiều người lựa chọn vì các lý do sau:  

  • Sản phẩm đa dạng, nhiều sự lựa chọn: Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm đồng hồ với các chất liệu, màu sắc và kiểu dáng khác nhau giúp khách hàng có thể dễ dàng chọn được các sản phẩm ưng ý, phù hợp với túi tiền. 

  • Thị trường tiềm năng phát triển: Đồng hồ là mặt hàng có thể phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như phụ nữ, nam giới, trẻ em,... Từ đây có thể thấy tệp khách hàng của mặt hàng này rất lớn và đa dạng.

  • Đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng: Ngoài công dụng xem giờ, hiện nay đồng hồ còn có thể là phụ kiện thời trang hay thiết bị theo dõi sức khỏe (nhịp tim, huyết áp,...) rất tiện lợi trong công việc, cuộc sống. 

Kinh doanh đồng hồ là lĩnh vực có tệp khách hàng lớn giúp thu hồi vốn nhanh, có lợi nhuận cao. 

2. Các loại đồng hồ hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại đồng hồ khác nhau để bạn lựa chọn trong kế hoạch kinh doanh của bản thân như:

2.1 Đồng hồ cơ truyền thống

Đồng hồ cơ là đồng hồ sử dụng bộ máy cơ khí tự động để tự động lên dây cót khi đeo trên tay. Điểm nổi bật của sản phẩm này là người sử dụng không cần phải lên dây cót và thay pin để đồng hồ chạy.

2.2 Đồng hồ điện tử

Đây là loại đồng hồ được nhiều người lựa chọn khi kinh doanh bởi nguồn hàng đa dạng cùng chất lượng tốt. Đồng hồ điện tử vận hành bằng pin hoặc năng lượng ánh sáng. Khác với đồng hồ cơ, đồng hồ điện tử sẽ hiện giờ - phút, ngày - tháng - năm trên màn hình để người dùng dễ dàng theo dõi. 

2.3 Đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh (Smartwatch) tích hợp nhiều tính năng hiện đại được nhiều người sử dụng yêu thích. Ngoài tính năng xem giờ, hẹn giờ, đồng hồ thông minh còn có thể kết nối với điện thoại, đo nhịp tim, số bước đi trong ngày,... giúp cuộc sống thuận tiện hơn.

2.4 Đồng hồ lai Hybrid Watch

Đồng hồ Hybrid Watch được lai bởi đồng hồ cơ truyền thống và đồng hồ thông minh. Đây là sản phẩm tích hợp nhiều tính năng tương tự Smartwatch và có kiểu dáng đẹp mắt, thời trang như đồng hồ cơ.  

Đồng hồ Hybrid Watch có kiểu dáng bắt mắt, thời trang cùng đa dạng tiện ích được nhiều khách hàng ưa chuộng. 

3. Cách kinh doanh đồng hồ hiệu quả, thu lời cao

Dưới đây là các “bí quyết” kinh doanh đồng hồ đạt doanh thu, lợi nhuận cao cho bạn tham khảo: 

3.1 Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là việc mà nhà bán hàng thu thập thông tin về nhu cầu thị trường, xu hướng tiêu dùng, thị hiếu khách hàng, điểm mạnh/yếu của đối thủ cạnh tranh,... Từ đó, nhà bán hàng có thể định hướng phát triển kinh doanh đúng đắn, tiếp cận khách hàng phù hợp, tìm kiếm phân khúc thị trường mục tiêu thích hợp (bình dân, cao cấp,...).

3.2 Xác định khách hàng mục tiêu

Như đã nói ở trên, đồng hồ là thị trường có tệp khách hàng lớn với nhiều đối tượng người mua, vì vậy việc xác định khách hàng mục tiêu là rất quan trọng. Bởi nếu chủ shop hiểu rõ về khách hàng (sở thích, giới tính, thói quen mua sắm, xu hướng họ quan tâm,...) thì có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp và vừa túi tiền để thúc đẩy họ mua sắm.

Theo kinh nghiệm kinh doanh đồng hồ, đối tượng khách hàng nữ với mức thu nhập trung bình (7 - 15 triệu/tháng) là gợi ý lý tưởng mà nhà bán hàng mới bắt đầu nên lựa chọn. Bởi những người này có nhu cầu trong việc làm đẹp, tìm kiếm sản phẩm đa dạng mẫu mã với giá thành thấp và yêu thích mua sắm online. Vì thế, đây là đối tượng phù hợp để shop có thể tập trung kinh doanh. 

Xem thêm: Quy trình bán hàng online cho người mới

Việc xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp shop cung cấp sản phẩm phù hợp, tăng lợi nhuận hiệu quả. 

3.3 Chọn mô hình kinh doanh

Đối với những nhà bán hàng mới bắt đầu kinh doanh và chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên chọn kinh doanh đồng hồ online để tiết kiệm chi phí. Đồng thời có thể tiếp cận tệp khách hàng lớn bằng cách áp dụng nhiều chương trình tiếp thị thu hút, hình ảnh sản phẩm và nội dung truyền thông thú vị. Một số kênh bán hàng online mà nhà bán hàng có thể tham khảo là trang thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Sendo,...), website bán hàng, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tik Tok Shop,...). 

Ngoài ra, nhà bán hàng có thể cân nhắc mô hình kinh doanh đồng hồ cũ thuộc các thương hiệu lớn để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đáp ứng nhu cầu muốn sử dụng hàng hiệu với mức giá phải chăng. 

Xem thêm:

3.4 Lựa chọn loại đồng hồ kinh doanh

Từ những thông tin về đối tượng khách hàng và thị trường, nhà bán hàng sẽ có thể lựa chọn loại đồng hồ kinh doanh phù hợp (đồng hồ điện tử, đồng hồ thông minh, đồng hồ truyền thống,...). Bên cạnh những sản phẩm đồng hồ đẹp mắt, shop có thể kinh doanh thêm các phụ kiện đồng hồ như dây đeo, mặt đồng hồ,... để đa dạng sản phẩm, thu hút khách hàng.

Để kinh doanh đồng hồ hiệu quả, nhà bán hàng nên chọn loại đồng hồ phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. 

3.5 Tìm nguồn hàng nhập 

Trong việc lựa chọn nguồn hàng, nhà bán hàng nên quan tâm các yếu tố gồm phân khúc khách hàng, phong cách của shop, kiểu dáng và giá cả. Như với đối tượng khách hàng trẻ tuổi (20 - 30 tuổi), yêu thích thời trang thì shop nên chọn nguồn sỉ đồng hồ có đa dạng thương hiệu, kiểu dáng độc đáo và hợp xu hướng tại các trang thương mại điện tử nước ngoài (Taobao, Amazon, Alibaba,...), chợ đầu mối (Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Bình Tây,...), cửa hàng bán sỉ,... Mặc khác với phân khúc khách hàng cao cấp hơn (thu nhập cao hơn) thì shop nên lựa chọn nhập hàng từ các thương hiệu nổi tiếng như Omega, Cartier, Mido,... 

Xem thêm:

3.6 Hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín

Khi kinh doanh đồng hồ đeo tay online, shop nên ưu tiên chọn đơn vị giao hàng uy tín và nhanh chóng giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Đặc biệt, nếu shop lựa chọn được dịch vụ giao hàng với chi phí phải chăng sẽ giúp tối ưu giá bán sản phẩm, thu lợi nhuận cao. 

GHN đồng hành cùng nhà bán hàng kinh doanh đồng hồ lợi nhuận cao

Hợp tác với GHN, shop kinh doanh đồng hồ với chi phí tối ưu và đạt mức lợi nhuận lớn nhờ 4 điểm nổi bật sau: 

  • Dịch vụ vận chuyển an toàn, chuyên nghiệp: Đồng hồ được biết đến là mặt hàng dễ vỡ, cần đóng gói cẩn thận. GHN có đội ngũ shipper vận chuyển chuyên nghiệp giúp đảm bảo sản phẩm giao đến người mua an toàn. Ngoài ra, GHN còn cung cấp dịch vụ khai báo giá trị hàng hóa hỗ trợ shop hạn chế rủi ro trong quá trình giao hàng, có chính sách đền bù rõ ràng nếu hàng bị mất hoặc hư hỏng. 

  • Xử lý đơn nhanh chóng, giao đơn đúng địa điểm: GHN có hệ thống phân loại hàng hóa tự động với tốc độ xử lý lên đến 2 triệu đơn/ngày, từ đó giúp hàng hóa được giao nhận nhanh chóng trong 24 giờ (nội thành) và chỉ từ 1 - 2 ngày (Hà Nội - Sài Gòn) giúp giảm thiểu tình trạng hoàn đơn do thời gian giao quá lâu. Không những thế, các đơn hàng của shop sẽ được giao đúng đơn, đúng địa chỉ cho người nhận, tránh việc giao nhầm đơn ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

  • Cước phí ưu đãi: GHN thiết kế bảng giá ship hàng phải chăng cùng nhiều chương trình đồng giá, khuyến mãi giúp shop tiết kiệm tối đa chi phí kinh doanh. Nhờ đó cân đối chi phí và xây dựng giá bán cạnh tranh.  

  • Đa dạng tính năng hỗ trợ nổi bật: Khi sử dụng dịch vụ của GHN, shop còn được hỗ trợ tối đa với nhiều tính năng nổi bật như cảnh báo bom hàng, giao thất bại - thu tiền,... giúp giảm chi phí phát sinh do bom hàng/hoàn hàng, nhờ đó tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng. 

Dịch vụ giao hàng nhanh chóng của GHN sẽ giúp hàng hóa đến với người nhận nhanh chóng, an toàn. 

Nếu shop quan tâm đến dịch vụ giao hàng của GHN thì đừng quên đăng ký trở thành đối tác của chúng tôi TẠI ĐÂY. 

3.7 Có kế hoạch quảng cáo phù hợp

Để tăng khả năng cạnh tranh, quảng bá thương hiệu và thúc đẩy khách hàng quyết định chốt đơn, chiến dịch quảng cáo phù hợp là điều nhà bán hàng không nên bỏ qua. Theo đó, kế hoạch quảng cáo online hiện đang được nhiều shop lựa chọn vì độ tiện lợi và hiệu quả. 

Nhà bán hàng có thể sử dụng các công cụ như Google Ad, Facebook Ad, đẩy sản phẩm trên Shopee, SEO, livestream trên TikTok Shop,... Cùng với việc chạy quảng cáo, shop có thể kết hợp thêm nhiều chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn để đẩy mạnh doanh số như mua 1 tặng 1, tặng kèm phụ kiện đồng hồ, giảm giá 100k cho đơn 500k,... Đặc biệt, nếu shop có kinh phí dư dả, đối tượng khách hàng thuộc phân khúc thu nhập cao thì có thể cân nhắc hợp tác cùng KOC nhằm quảng bá sản phẩm, tăng uy tín cho thương hiệu và thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.  

Xem thêm:

3.8 Xây dựng chính sách bảo hành, hỗ trợ sau khi mua

Xây dựng chính sách bảo hành và hỗ trợ khách hàng sau khi mua rõ ràng, quy trình nhanh chóng và tiện lợi sẽ giúp thương hiệu nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Không những thế, sau mỗi lần khách hàng mua sắm tại cửa hàng, shop có thể gửi các thư (mail) cảm ơn kèm theo các voucher hấp dẫn và thông tin sản phẩm mới để kích thích khách hàng mua sắm vào những lần sau. 

4. Cần lưu ý gì khi kinh doanh đồng hồ?

Dưới đây là một số lưu ý nhà bán hàng cần biết trước khi kinh doanh đồng hồ online để đạt được lợi nhuận như mong muốn. 

  • Cập nhật kiến thức về đồng hồ: Việc có kiến thức về đồng hồ sẽ giúp nhà bán hàng đánh giá được chất lượng, định giá đồng hồ chính xác. Đặc biệt, nếu chủ shop có đầy đủ kiến thức về sản phẩm thì có thể tư vấn cho khách hàng hiệu quả, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn. 

  • Định giá sản phẩm hợp lý: Giá bán hợp lý giúp tăng khả năng cạnh tranh của shop với nhiều cửa hàng khác. Đặc biệt là đối với kinh doanh đồng hồ cũ, vì việc định giá đúng chất lượng sản phẩm sẽ thu hút người mua và tạo lợi nhuận trên từng đơn hàng. 

  • Luôn đáng giá hiệu quả kinh doanh và có sự điều chỉnh linh hoạt: Nhà bán hàng cần thường xuyên theo dõi, đo lường độ hiệu quả kinh doanh. Từ đó, shop có thể điều chỉnh, đưa ra những kế hoạch phát triển dài hạn nhằm giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh. 

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm kinh doanh đồng hồ mà các nhà bán hàng tương lai có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết này, nhà bán hàng đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả, tăng doanh thu và có lợi nhuận cao nhé.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập