Bật mí cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay 1 vốn 4 lời

Xu hướng kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm xách tay từ nước ngoài ngày càng hot, bởi mặt hàng này có chất lượng tốt, chính hãng với giá cả hợp lý. Do đó, nếu bạn đang là du học sinh, thường xuyên đi du lịch quốc tế, hoặc có người thân ở nước ngoài thì kinh doanh mỹ phẩm xách tay là ý tưởng không thể bỏ qua. Hãy khám phá ngay những mẹo dưới đây để biết cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả hơn nhé!

Bạn có thể thu về hàng trăm triệu mỗi tháng nếu biết cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay.

Bạn có thể thu về hàng trăm triệu mỗi tháng nếu biết cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay.

1. Chọn nguồn hàng mỹ phẩm xách tay chất lượng

Điều quan trọng khi nhập hàng mỹ phẩm là bạn nên lựa chọn nguồn hàng uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ để mang đến cho khách sản phẩm chất lượng. Hiện nay có rất nhiều nguồn mỹ phẩm xách tay đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu như:

Nhờ người thân, bạn bè

Nếu có người quen đang du học, làm việc hoặc định cư bên nước ngoài, bạn có thể nhờ họ mua hàng từ các thương hiệu nổi tiếng rồi gửi về Việt Nam hoặc mang về mỗi lần thăm nhà.

Thuê tiếp viên hàng không, phi công

Mỗi tiếp viên hàng không sẽ được mang theo 20kg hành lý trong các chuyến bay. Do đó, bạn có thể liên hệ với tiếp viên hàng không để trao đổi về việc đặt mua sản phẩm tại quốc gia mà họ bay đến.

Tự sang nước ngoài

Hầu hết các mặt hàng mỹ phẩm đều khá gọn nhẹ nên nhiều người lựa chọn sang tận nơi để nhập hàng kết hợp với du lịch và thư giãn.

Nhập lại của đại lý hàng xách tay

Bạn có thể nhập hàng của các đại lý hàng xách tay với mức giá sỉ, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn lựa chọn được nhiều loại mặt hàng đa dạng.

2. Lựa chọn sản phẩm để kinh doanh

Các loại mỹ phẩm xách tay trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng về cả nguồn gốc xuất xứ lẫn chủng loại. Khi mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm xách tay, bạn nên lựa chọn những mặt hàng dễ bán và ít kén người mua như: son môi, kem nền, phấn phủ, kẻ mắt, mascara, phấn mắt, sữa rửa mặt, kem dưỡng da, chăm sóc tóc,...

Bạn nên lựa chọn các mặt hàng mỹ phẩm xách tay dễ bán, thân thuộc để dễ tiếp cận với khách hàng khi mới bắt đầu kinh doanh.

Bạn nên lựa chọn các mặt hàng mỹ phẩm xách tay dễ bán, thân thuộc để dễ tiếp cận với khách hàng khi mới bắt đầu kinh doanh.

Tham khảo: 7 mặt hàng bán online chạy nhất, lợi nhuận lý tưởng

3. Xác định tệp khách hàng mà mình muốn hướng đến

Theo kinh nghiệm bán mỹ phẩm xách tay hiệu quả, bên cạnh việc chọn sản phẩm dễ bán, bạn cũng nên xác định tệp khách hàng mà mình muốn hướng đến. Chẳng hạn, nếu tệp khách hàng muốn hướng đến là lứa tuổi teen, bạn nên kinh doanh các mặt hàng như:

  • Skincare (sữa rửa mặt, tẩy trang, kem dưỡng, serum,...) nên chọn những sản phẩm chuyên dành cho tuổi dậy thì, có tác dụng trị mụn.
  • Makeup (son môi, phấn mắt, kẻ mắt, kẻ mày, phấn phủ, kem nền, mascara,...) nên chọn những sản phẩm có màu tươi sáng, trendy. 

4. Luôn cập nhật xu hướng thị trường mỹ phẩm mới nhất

Ngành mỹ phẩm luôn có những những xu hướng mới thay đổi qua từng năm. Do đó, bạn cần nắm bắt kịp thời xu hướng theo từng thời điểm để lựa chọn những mặt hàng mỹ phẩm tiềm năng. Chẳng hạn, nếu thấy xu hướng trang điểm tự nhiên, trong trẻo lên ngôi thì shop nên nhập những sản phẩm makeup có tông màu sáng và nhẹ nhàng (cam hoặc hồng) có xuất xứ từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

Bạn cần nghiên cứu xu hướng thị trường để nhập về các sản phẩm phù hợp sẽ dễ bán hơn.

Bạn cần nghiên cứu xu hướng thị trường để nhập về các sản phẩm phù hợp sẽ dễ bán hơn.

5. Theo dõi và biết được những thời điểm sale mỹ phẩm

Cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay 1 vốn 4 lời hiệu quả nhất chính là nhập được hàng hoá với mức giá rẻ. Để đạt được điều này, bên cạnh những đợt sale lớn trong năm, shop nên chú ý theo dõi các dịp sinh nhật brand, kỉ niệm, khai trương cửa hàng mới,... để săn được các mặt hàng giá “hời”. Điều này giúp giảm chi phí vốn kinh doanh, từ đó tăng lợi nhuận tối đa.

6. Có thể bán online thay vì mở cửa hàng bán mỹ phẩm xách tay

Thay vì chọn cách mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay sẽ cần bỏ ra một khoản chi phí thuê mặt bằng, trang trí, nhân viên… bạn có thể lựa chọn kinh doanh online để tiết kiệm những chi phí trên. Hiện nay, bạn có thể bán hàng mỹ phẩm xách tay thông qua các nền tảng kinh doanh online phổ biến như:

  • Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok,...
  • Sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada,...
  • Xây dựng website bán hàng mỹ phẩm xách tay riêng.

Lúc này, bạn chỉ cần đăng tải những hình ảnh sản phẩm bắt mắt cùng nội dung hấp dẫn kết hợp với chiến lược marketing hiệu quả sẽ thu hút được tệp khách hàng tiềm năng quan tâm gian hàng của mình.

Mô hình kinh doanh mỹ phẩm xách tay online sẽ giúp tiết kiệm chi phí để gia tăng lợi nhuận.

Mô hình kinh doanh mỹ phẩm xách tay online sẽ giúp tiết kiệm chi phí để gia tăng lợi nhuận.

Tham khảo: Top 5 kênh bán hàng online "thời thượng" hiệu quả chốt đơn cao

7. Đừng bỏ qua khâu giao hàng

Trong chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online, bạn đừng quên chú trọng đến khâu giao hàng. Bởi việc giao hàng quá lâu vừa khiến khách hàng có trải nghiệm xấu và nhận đánh giá không tốt, vừa tăng tỷ lệ boom hàng, hoàn trả vì qua thời điểm cần thiết.

Hiểu rõ những vấn đề này, GHN Express không ngừng nỗ lực để mang đến cho chủ shop dịch vụ giao hàng siêu tốc, có thể giao trong ngày với những đơn nội thành và 1 - 2 ngày cho đơn liên tỉnh. Qua đó, giúp đảm bảo giao hàng đúng hẹn, khách nhận sớm là thích mê!

Hơn nữa, GHN còn có bảng cước phí hấp dẫn và nhiều chương trình ưu đãi đồng giá ship, giúp shop giảm tối đa chi phí giao hàng - tối ưu hóa chi phí kinh doanh, từ đó đạt mục tiêu lợi nhuận cao nhất. Đồng thời, bảng giá của GHN được thiết kế linh hoạt, phù hợp cho tất cả các shop, kể cả shop nhỏ giao 1 hay nhiều đơn - dù xa hay gần - GHN vẫn cân tất.

Giao Hàng Nhanh

Đừng chần chừ bỏ lỡ cơ hội hợp tác cùng GHN Express để tối ưu hóa khâu giao hàng, qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Đăng ký TẠI ĐÂY.

Trên đây là các cách kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả dành cho những người mới bắt đầu. Hy vọng những kinh nghiệm trong bài viết sẽ giúp bạn đủ tự tin để khởi nghiệp với mặt hàng mỹ phẩm xách tay đầy tiềm năng!

Xem thêm bài viết liên quan: 5 mẹo kinh doanh hàng xách tay đơn giản

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập