Black Friday là ngày nào? Bí quyết bội thu ngày Black Friday

Những năm gần đây, khái niệm ngày “Black Friday” dần trở nên phổ biến và trở thành một trong những dịp mua sắm được mong đợi nhất trong năm. Vậy chủ shop đã biết Black Friday là ngày nào? Có cách nào để chốt đơn “khủng” trong dịp đặc biệt này chưa? Nếu chưa, hãy cùng bài viết dưới đây khám phá chi tiết nhé!

1. Black Friday là ngày gì?

Black Friday hay còn gọi là ngày “thứ 6 đen tối” diễn ra vào ngày thứ sáu ngày sau Lễ Tạ Ơn, thông thường diễn ra vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11 dương lịch. Đây là ngày mua sắm lớn, nhộn nhịp trong năm của người Mỹ kể từ năm 1952. Vậy Black Friday 2023 là ngày nào? Năm nay, ngày hội mua sắm Black Friday sẽ rơi vào ngày 24/11/2023.

Nguồn gốc của ngày đặc biệt này xuất phát từ tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến. Kể từ đó, Black Friday trở thành cơ hội không chỉ để người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm yêu thích với giá tốt, mà còn là dịp để các chủ shop thúc đẩy nhu cầu mua sắm, gia tăng doanh số.

Black Friday là ngày hội mua sắm lớn với nhiều chương trình giảm giá lớn và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tìm hiểu thêm: Flash Sale là gì? Cách tạo Flash Sale cho shop tăng doanh thu

2. Tuyệt chiêu giúp shop online đạt doanh thu "khủng" ngày Black Friday

Vì Black Friday diễn ra duy nhất 1 lần trong năm, nên chủ shop nên tranh thủ cơ hội này, xây dựng chiến lược rõ ràng để tăng doanh thu. Dưới đây là 8 bí quyết mà chủ shop nên “bỏ túi”:

2.1 Mua càng nhiều giảm càng nhiều

Vào dịp Black Friday, chủ shop nên áp dụng các chính sách như Mua 3 tặng 1, hoặc Mua 1 giảm 10% - Mua 2 giảm 20%,... để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Cách này không chỉ mang lại nguồn lợi nhuận cao mà còn giúp chủ shop giải quyết vấn đề tồn kho hiệu quả.

2.2 Deal xịn trong một khung giờ

Ưu đãi lớn trong thời gian nhất định được xem là chương trình sale Black Friday mang lại hiệu quả tương đối tốt. Bởi chiến lược này sẽ tạo tình thế cấp bách, giúp khách hàng đưa ra quyết định ngay lập tức, càng nhanh càng tốt, từ đó giúp shop có thể nhận được doanh thu khủng. Một số cách kêu gọi khách hàng mua sắm ngay lập tức như:

  • Flash sale trong một thời gian nhất định: nửa tiếng, vài giờ hoặc một ngày.

  • Sử dụng một số từ vựng chỉ thời gian giới hạn như “Cơ hội cuối cùng", “Chỉ trong ngày hôm nay”, “Ngay bây giờ”,…

  • Thông báo với khách hàng rằng sản phẩm chỉ còn lại số lượng rất ít.

2.3 Ưu đãi độc quyền cho khách hàng thân thiết

Shop kinh doanh cũng nên bày tỏ sự trân trọng để giữ chân khách hàng lâu năm. Theo đó, cửa hàng có thể cung cấp cho họ những gói ưu đãi đặc biệt như chương trình giveaway, giảm giá, mua 1 tặng 1,... Cách này không chỉ thúc đẩy khách hàng thân thiết mua hàng, mà còn giải phóng hiệu quả các sản phẩm tồn kho.

Cung cấp các ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho những ai đã đăng ký thành viên của shop.

2.4 Kiểm tra tồn kho để đảm bảo hàng bán liên tục

Với nhu cầu mua sắm cực lớn trong ngày Black Friday ở cả các kênh offline lẫn online, nhiều cửa hàng sẽ dễ dàng gặp trình trạng “cháy hàng" nghiêm trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến doanh thu mà còn làm giảm trải nghiệm của khách hàng. Chính vì vậy, chủ shop nên kiểm tra tồn kho và xem xét nhập bổ sung thêm số lượng sản phẩm nếu cần thiết. Với cách này, shop không chỉ tránh gián đoạn việc buôn bán mà còn tăng sự hài lòng của người tiêu dùng.

2.5 Kênh mua sắm của shop có xử lý lượng truy cập tăng đột biến không?

Nếu shop bán hàng trên các trang thương mại điện tử hoặc mạng xã hội thì không quá lo lắng, nhưng nếu shop bán hàng trên website tự quản thì nên kiểm tra về lượng truy cập, thời gian truy cập, tốc độ truy cập, cập nhật phần mềm và phần cứng,... Điều này giúp shop tránh được việc mất doanh số bán hàng nếu website load chậm hoặc không load được,... đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm online tốt nhất cho khách hàng.

2.6 Đừng quên chăm sóc khách hàng chu đáo

Nếu trong ngày cao điểm mua sắm với lượng khách hàng sẽ tăng cao nhưng shop vẫn đảm bảo chăm sóc khách hàng tốt, giải quyết đơn hàng nhanh, tư vấn tận tình thì là điểm cộng rất lớn cho cửa hàng. Nhờ đó, khách hàng có thể lựa chọn quay lại cửa hàng để mua sắm trong tương lai. Theo đó, vào ngày Black Friday chủ shop có thể thuê thêm nhân viên, đào tạo kỹ càng để mang đến người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Chăm sóc khách hàng là một chiến lược để tăng doanh thu hiệu quả trong dịp Black Friday sắp đến.

2.7 Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng

Để chốt đơn dịp Black friday thuận lợi, chủ cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng. Đây là công cụ giúp hỗ trợ toàn bộ việc quản lý kinh doanh và thực hiện những công đoạn từ khâu kiểm soát hàng hóa đầu vào đến khi hoàn tất giao dịch. Khi sử dụng phần mềm này, chủ shop và nhân viên có thể dễ dàng theo dõi, thanh toán chính xác trên từng chương trình khuyến mãi, tránh thất lạc do số lượng đơn quá tải, kiểm soát hàng tồn kho,...

2.8 Ngày Black Friday: Giao hàng càng nhanh càng tốt 

Thông thường tâm lý khách hàng vào ngày mua sắm cao điểm là đặt gấp nhưng muốn nhận hàng sớm hơn. Để đáp ứng nhu cầu này, chủ shop nên chọn sử dụng dịch vụ ship hàng của đơn vị vận chuyển uy tín.

Hiện nay, Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị được nhiều shop, đặc biệt là các shop nhỏ, shop mở lựa chọn bởi nhiều ưu điểm:

  • Đơn vị có thời gian giao hàng ấn tượng nhất thị trường, vì GHN có hệ thống xử lý đơn hàng tự động, nên vào những ngày mua sắm cao điểm dù cho đơn có nhiều đến đâu thì hệ thống cũng xử lý nhanh và chính xác, tránh mất mát, thất lạc. Đảm bảo giao đến khách hàng đúng đơn - đúng hẹn.

  • Shop có thể trải nghiệm dịch vụ của GHN trên nền tảng App/Web của GHN, hoặc thực hiện ngay trên phần mềm bán hàng (đã tích hợp GHN). Nếu áp dụng cách thứ 2 thì việc bán hàng vào ngày hội mua sắm Black Friday càng tiết kiệm thời gian. Chủ shop chỉ việc chốt đơn, shipper GHN sẽ có mặt tận nơi để lấy hàng và mang đi giao cho khách.

  • Ngoài ra, để giúp shop chốt đơn nhiều và đơn nào cũng được giao thành công, đội ngũ GHN cũng hỗ trợ “hết nấc”: Shipper giao lại 3 lần trong trường hợp khách hàng bận; Giao 1 phần - Trả 1 phần giúp khách hàng chọn sản phẩm phù hợp nhất; Cảnh báo bom hàng giúp shop chủ động với những nhóm khách hàng có khả năng nhận hàng thấp.

Đăng ký/Đăng nhập ngay TẠI ĐÂY để cùng GHN vận chuyển những món hàng đến tận tay người nhận nhanh nhất!

Giao Hàng Nhanh (GHN) đồng hành cùng các shop trên mọi nẻo đường với dịch vụ giao hàng siêu nhanh.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc Black Friday là ngày nào cũng như cách để kinh doanh thuận lợi trong ngày hội mua sắm này. Hy vọng, với những thông tin trên, chủ shop có thể lên kế hoạch thật chi tiết và xây dựng chương trình ưu đãi thật “hot” để kích thích khách hàng mua sắm, từ đó tăng doanh thu vượt bậc. Chúc shop buôn may bán đắt, bội thu ngày Black Friday.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập