6 ý tưởng chương trình khuyến mãi 8/3 giúp đơn tăng vọt

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là thời điểm tuyệt vời để các shop cải thiện doanh thu. Vì bất cứ ai cũng đều muốn dành tặng các món quà ý nghĩa nhất để tri ân những người phụ nữ trong gia đình. Nếu chưa biết cách khuyến mãi 8/3 thế nào để hút khách, tăng đơn thì chủ shop đừng bỏ qua một số gợi ý hữu ích trong bài viết sau. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Tặng kèm quà cho các đơn hàng trong thời gian diễn ra lễ

Một trong các chương trình khuyến mãi 8/3 phổ biến nhất là gửi kèm món quà nhỏ xinh cho số lượng đơn hàng nhất định. Quà tặng có thể đơn giản là một bông hoa, một voucher giảm giá, một hộp quà bất ngờ… tùy theo giá trị đơn hàng. Điều này sẽ kích thích nhu cầu “mua ngay kẻo lỡ” và tạo ấn tượng đặc biệt hơn với khách hàng. Tuy nhiên, muốn được nhiều người biết đến, chủ shop đừng quên đăng bài thông báo trước đó 1 - 2 tuần trên các trang mạng xã hội hoặc trang bán hàng chính thức nhé. 

Gợi ý món quà tặng nhỏ nhưng ý nghĩa với phái đẹp ngày 8/3

2. Ưu đãi cho khách hàng có sinh nhật trong ngày 8/3

Bên cạnh ưu đãi cho phái nữ, chủ shop đừng quên chương trình quà tặng ý nghĩa cho bất kỳ ai có ngày sinh nhật trùng ngày hôm đó, hoặc trong ngày sinh có số 8 hoặc 3 (như 3, 13, 23, 8, 18, 28…). Điều này giúp mở rộng tệp khách hàng tiềm năng tối đa và tạo tâm lý chờ mong cho người mua, từ đó tăng doanh thu tối ưu. Thế nhưng, chủ shop đừng quên đặt ra yêu cầu kiểm tra CMND, CCCD hoặc hộ chiếu để xác minh thông tin ngày, tháng, năm sinh nhé.   

3. Khuyến mãi cho khách đặt hàng trước

Trong trường hợp shop dự kiến “tung ra” sản phẩm mới nhân dịp Quốc tế Phụ nữ sắp tới, loại ưu đãi 8/3 hữu ích là giảm giá hay tặng kèm quà cho những ai chủ động đặt hàng trước, giúp thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng hiệu quả. Cần lưu ý rằng chương trình khuyến mãi phải tạo cho người mua cảm giác bản thân là những người đặc biệt, có thể sở hữu sản phẩm đầu tiên với mức giá hợp lý hơn và xứng đáng với khoản tiền sẽ bỏ ra.

4. Giảm giá đặc biệt cho khách hàng nữ

Tận dụng tâm lý 8/3 là ngày dành riêng cho phái đẹp, chủ shop hãy tổ chức chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho nhóm khách hàng này. Chẳng hạn như giảm giá 30% tổng hóa đơn khi người mua hàng là nữ hoặc khuyến mãi 30% cho tất cả sản phẩm váy/áo/sơ mi nữ. Ngoài ra, chủ shop nên chủ yếu tặng ưu đãi cho những sản phẩm cần đẩy mạnh doanh thu, nhưng phải phù hợp với nhu cầu khách hàng để thu về lợi nhuận cao nhất. 

Xem thêm: Cách tính phần trăm giảm giá sản phẩm

Tham khảo ý tưởng chương trình quà tặng cho phái nữ trong ngày 8/3

5. Tặng voucher giảm giá cho lần mua kế tiếp

Nhằm cải thiện tỷ lệ khách hàng quay lại trở lại mua sắm, shop cân nhắc tổ chức khuyến mãi ngày 8/3 bằng cách tặng voucher giảm giá trên tổng giá trị đơn hàng hoặc danh mục sản phẩm nhất định. Qua đó thúc đẩy người tiêu dùng phải ghé cửa hàng thêm lần nữa để sử dụng được mã khuyến mãi trước khi hết hạn. Lúc này, chủ shop có thể tặng thêm mã tương tự nhằm kéo dài thời gian người mua đồng hành cùng thương hiệu.

6. Đồng giá các sản phẩm dành cho nữ

Không chỉ có mỗi hình thức tặng quà đặc biệt cho phái đẹp, chủ shop cũng nên sử dụng chương trình đồng giá sản phẩm nhằm kích thích nhu cầu mua sắm hiệu quả. Shop lưu ý rằng nếu muốn loại hình khuyến mãi ngày Quốc tế Phụ nữ này thành công thì tất cả sản phẩm thuộc nhóm giảm giá phải chất lượng và thu hút, nhưng vẫn bảo đảm shop có lợi nhuận.

Xem thêm: Chiến thuật bán hàng theo combo

Minh họa chương trình khuyến mãi đồng giá mọi thiết bị điện, thiết bị công nghệ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 

Trên đây là tất cả chương trình khuyến mãi 8/3 đơn giản nhưng mang lại kết quả ấn tượng cho shop thử áp dụng. Nhìn chung, điều quan trọng nhất để chương trình khuyến mãi triển khai hiệu quả là cần có kế hoạch thực hiện bài bản và tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu. 

Ngoài ra, để giữ chân khách hàng ở lại cùng shop sau chương trình khuyến mãi 8/3 và các chương trình khuyến mãi khác trong thời gian tới, chủ shop đừng quên đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ xứng đáng với giá tiền, cũng như cam kết thời gian giao hàng nhanh chóng, kiện hàng còn nguyên vẹn.

Tuy nhiên, trước các ngày lễ nói chung, số lượng đơn hàng thường tăng vọt nên quá trình giao hàng có thể chậm hơn và phí vận chuyển cao hơn bình thường. Vậy làm thế nào để shop giao hàng đúng hẹn cho khách, bảo đảm hàng hóa an toàn nhưng phí ship vẫn ổn định? Bí quyết là lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có tốc độ giao hàng “siêu nhanh”, chi phí vận chuyển “siêu tiết kiệm”, chẳng hạn như Giao Hàng Nhanh (GHN) - Đơn vị đã và đang hoạt động trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa hơn 11 năm.

Xem thêm:

Shop thỏa sức sale đơn 8/3 vì có Giao Hàng Nhanh “xông pha” giao đơn mỗi ngày

GHN không ngừng cập nhật công nghệ mới, triển khai hệ thống Auto-Sorting cùng kho trung chuyển xuyên Á tự động 100%, Giao Hàng Nhanh (GHN) cam kết phân loại hàng chính xác, giao đúng đơn - đúng địa điểm, hạn chế tối đa sai sót vào các dịp lễ như ngày 8/3.

Đồng thời nhờ sự đầu tư này mà GHN có thể rút ngắn thời gian nhập mã vận đơn, phân loại, chuyển về bưu cục và gửi đến người nhận chỉ trong 24h cho đơn nội thành, 1 - 2 ngày cho đơn liên tỉnh Hà Nội - Sài Gòn.

Nhờ phát triển hệ thống Auto-Sorting và kho trung chuyển xuyên Á, GHN nâng tốc độ xử lý lên 30 - 40 nghìn đơn chỉ trong 1 tiếng. 

Thêm nữa, nhằm hạn chế tình trạng bom hàng hoặc trả hàng (vì khách đợi lâu trong ngày Lễ), GHN cung cấp thêm một số tính năng hữu ích khách cho shop như miễn phí lấy hàng tận nhà, miễn phí giao lại 3 lần, Giao 1 phần - Trả 1 phần, Cảnh báo bom hàng… 

Shop nhanh tay đăng ký trải nghiệm dịch vụ của GHN TẠI ĐÂY

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập