Tổng hợp 5 cách nhập hàng Quảng Châu phổ biến cho shop mới

Hàng Quảng Châu là những hàng hóa được gia công tại các công xưởng lớn tại Quảng Châu với chất lượng sản phẩm tốt, đa dạng mẫu mã. Vì thế, hàng hóa tại đây được nhiều chủ shop kinh doanh online quan tâm và nhập hàng về bán. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nhập hàng Quảng Châu sao cho tối ưu chi phí, đặc biệt là với các shop mới. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn shop cách nhập hàng đơn giản và chi tiết nhất. 

1. Top 3 lý do shop nên chọn bán hàng Quảng Châu

Hiện nay trên thị trường ngày càng nhiều shop lấy hàng từ Quảng Châu về bán bởi các lợi ích nổi bật như: 

  • Hàng hóa đa dạng, mẫu mã đẹp: Tại Quảng Châu có nhiều nhà xưởng và gia công sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng như gia dụng, thời trang, mỹ phẩm trang điểm,... Các sản phẩm được sản xuất với mẫu mã đẹp mắt, độc đáo đáp ứng nhu cầu và thị hiếu chung của người Châu Á. 

  • Giá nhập tốt: Nguồn hàng Quảng Châu được bán với giá sỉ nên rẻ hơn so với các nguồn hàng khác. Đặc biệt, chi phí vận chuyển hàng từ Trung Quốc đến Việt Nam rất hợp lý, giúp shop tiết kiệm thêm chi phí kinh doanh.  

  • Chất lượng hàng hóa ổn định: Do sự cạnh tranh của thị trường lớn, hiện nay các nhà xưởng tại Quảng Châu luôn cố gắng giữ ổn định giá, cải tiến về chất lượng nhằm thu hút khách hàng. Điều này giúp các shop có thêm nhiều sự lựa chọn nguồn hàng phù hợp với thương hiệu.  

  • Số lượng hàng hóa lớn: Quảng Châu sở hữu hàng trăm công xưởng sản xuất, gia công. Theo đó số lượng hàng hóa trong mỗi ngành hàng rất lớn, shop có thể mua được hàng hóa với số lượng lớn một cách dễ dàng. 

Nhìn chung, hàng hóa Quảng Châu có đa dạng ngành hàng với mẫu mã hợp thị hiếu, giá thành rẻ, chất lượng tốt so với mức giá nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Do đó, việc lựa chọn nhập hàng Quảng Châu về bán có thể giúp shop nhiều trong việc kinh doanh online. 

Xem thêm: Cách nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam đầy đủ, chi tiết

Nhập hàng Quảng Châu tận gốc mang đến nhiều lợi ích cho shop trong việc tìm được nguồn hàng chất lượng, đa dạng mẫu mã với chi phí tốt.

2. Hướng dẫn cách nhập hàng Quảng Châu về bán

Dưới đây là các cách order hàng Quảng Châu về bán mà các chủ shop có thể tham khảo: 

2.1. Tự sang Quảng Châu để chọn và mua hàng

Việc tự sang Quảng Châu để nhập hàng giúp chủ shop có thể tự đánh giá chất lượng, khảo sát mẫu mã hàng hóa phù hợp với nhu cầu kinh doanh cũng như chủ động trong thời gian nhập hàng. Ngoài ra, shop có thể trao đổi trực tiếp với người bán về nguyên vật liệu, đặc điểm nổi bật của sản phẩm, giá cả hàng hóa để mua được sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý. 

Cách nhập hàng Quảng Châu này phù hợp với những người có vốn lớn, biết Tiếng Trung, bởi shop cần trực tiếp nói chuyện và thỏa thuận giá với nhà sản xuất, người bán. Chưa kể, việc di chuyển từ Việt Nam đến Trung Quốc tốn nhiều chi phí như đi lại, khách sạn, ăn uống,... Việc vận chuyển hàng hóa từ Quảng Châu về Việt Nam tương đối phức tạp, tốn nhiều chi phí và đòi hỏi shop phải tốn nhiều thời gian để tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín.

Một số khu chợ nổi tiếng tại Quảng Châu shop có thể lựa chọn nhập hàng như:

  • Chợ Bạch Mã: Tại đây chuyên các mặt hàng quần áo, thời trang nam nữ, trẻ em,... từ bình dân đến cao cấp. Khu chợ bao gồm 8 tầng kinh doanh, được phân chia khu vực rõ ràng với khung giờ hoạt động là 8 giờ 30 - 17 giờ 30 các ngày trong tuần. 

  • Chợ Liwan: Có hơn 80 gian hàng chuyên kinh doanh các loại hàng đồ chơi với nhiều màu sắc, chủng loại,... giá cả đa dạng để shop có thể lựa chọn. Chợ mở cửa từ 9 giờ đến 17 giờ. 

  • Chợ Mei Bo Cheng: Khu chợ này có diện tích rộng lớn khoảng 40.000 mét vuông, chuyên kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm nội địa Trung. Thời gian hoạt động của chợ Mei Bo Cheng là từ 8 - 18 giờ. 

2.1. Ghép nhóm đi mua hàng ở Quảng Châu

Hình thức này thông thường có từ 2 - 5 người ghép đi cùng với nhau. Ghép nhóm đi mua hàng ở Quảng Châu phù hợp với những chủ shop kinh doanh cùng ngành hàng, có mục tiêu nhập hàng chung. 

Khi đi theo nhóm, các thành viên có thể hỗ trợ cho nhau trong chia sẻ thông tin và kinh nghiệm nhập hàng tại Quảng Châu. Từ đó giúp mọi người có cơ hội tiếp cận được những nguồn hàng chất lượng, giá thành phải chăng. Khi đi nhóm, mọi người còn có thể chia nhỏ các khoản phí ăn ở, đi lại tại Trung Quốc để tiết kiệm chi phí. 

Bên cạnh những ưu điểm, hình thức này có thể tiềm ẩn rủi ro do chủ shop cần đi ghép với một vài người khác, có thể là quen biết hoặc không. Ngoài ra, kế hoạch, lịch trình đi nhập hàng còn phụ thuộc vào từng thành viên trong nhóm, vì thế có thể ảnh hưởng đến kế hoạch nhập hàng của shop. 

2.3. Lấy hàng Quảng Châu ở chợ đầu mối Việt Nam

Cách nhập hàng Quảng Châu Trung Quốc đơn giản, không tốn nhiều chi phí phát sinh mà chủ shop có thể áp dụng là đến các chợ đầu mối Việt Nam. Hình thức này phù hợp với các chủ shop không có nhiều thời gian và kinh nghiệm đến trực tiếp Quảng Châu. 

Ưu điểm của hình thức này là chủ shop có thể chủ động thời gian đặt và nhận hàng, dễ dàng giao tiếp và thỏa thuận giá cả với chủ quầy hàng. Chủ shop có thể trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm và lựa chọn gian hàng phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Gợi đến shop một số chợ đầu mối Việt Nam có thể nhập nguồn hàng Quảng Châu như: 

  • Chợ An Đông: Đây là một trong các khu chợ đầu mối thời trang lớn nhất trong nước, tọa lạc tại quận 5, TP.HCM. Hàng hóa tại đây xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản,... giúp shop thoải mái chọn sản phẩm phù hợp. 

  • Chợ Móng Cái: Với vị trí gần cửa khẩu Móng Cái giáp Trung Quốc, chợ Móng Cái thuộc tỉnh Quảng Ninh có hàng nghìn chủ thương Việt Nam và Trung Quốc đang hoạt động. Hàng hóa tại đây rất đa dạng bao gồm vải, đồ điện tử, bánh kẹo, nông sản,...

  • Chợ Tân Thanh: Đây là chợ phụ tùng lớn nhất tại TP.HCM với hơn 500 gian hàng lớn nhỏ. Tại đây có đa dạng phụ tùng, linh kiện cho các dòng xe như Honda, Yamaha, Vespa,... cùng các phụ kiện cơ bản như lốp xe, đèn, kính chiếu hậu, bộ cánh,...   

Tuy nhiên, hình thức này cũng có một số hạn chế như shop không thể kiểm chứng được nguồn hàng có phải từ Quảng Châu hay không. Cùng với đó chi phí nhập hàng Quảng Châu tại Việt Nam khá cao, nên shop có thể tốn nhiều chi phí nhập hàng hơn. 

Đến các chợ đầu mối tại Việt Nam, shop có thể dễ dàng nhập hàng Quảng Châu mà không tốn nhiều thời gian. 

2.4. Tự order hàng Quảng Châu trên sàn thương mại điện tử

Việc tự đặt hàng Quảng Châu trên các trang thương mại điện tử (TMĐT) của Trung Quốc giúp shop nhập được đa dạng hàng hóa từ bình dân đến cao cấp với nhiều ưu đãi tốt. Ngoài ra, trang thương mại điện tử Trung Quốc còn phát triển phiên bản quốc tế giúp shop dễ dàng thao tác và đặt hàng mọi lúc, mọi nơi. Hình thức nhập hàng này phù hợp với chủ shop kinh doanh online với số vốn ít, chưa có nhiều kinh nghiệm nhập hàng tại Quảng Châu. 

Dưới đây là một số sàn thương mại điện tử shop có thể lựa chọn để nhập hàng Quảng Châu: 

  • Taobao: Đây là trang web bán lẻ lớn nhất tại Trung Quốc. Taobao có hàng ngàn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau từ mỹ phẩm, thời trang, làm đẹp, nội thất, gia dụng,... Đặc biệt nền tảng có hỗ trợ mục mua số lượng hàng sỉ giúp shop nhập hàng với giá tốt hơn. 

  • 1688: Nếu bạn muốn nhập quần áo Quảng Châu thì đừng bỏ qua sàn thương mại điện tử 1688. 1688 có kết nối với nhiều nhà sản xuất uy tín giúp shop nhập hàng số lượng lớn với giá cả hợp lý. 

  • Alibaba: Các nhà cung cấp trên Alibaba được nền tảng xét duyệt chặt chẽ nên hàng hóa được đảm bảo về chất lượng. Đặc biệt, Alibaba không giới hạn số lượng trên mỗi đơn hàng nên shop có thể đặt hàng sỉ theo mong muốn. 

  • Aliexpress: Trên Aliexpress có đa dạng sản phẩm chất lượng ở nhiều ngành hàng cho shop thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, sàn thương mại điện tử này cũng có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp shop nhập hàng với mức giá ưu đãi. 

Tuy nhiên cách thức nhập hàng này cũng có một số nhược điểm như chủ shop không thể trực tiếp đánh giá chất lượng sản phẩm, thương lượng giá với nhà cung cấp. Ngoài ra, quy trình thanh toán mua hàng trên nền tảng TMĐT khá phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro, cần có tài khoản ngân hàng tại Trung Quốc. 

2.5. Nhập hàng Quảng Châu qua dịch vụ mua hàng hộ

Đây là hình thức nhập hàng Quảng Châu Trung Quốc thông qua công ty cung cấp dịch vụ mua hàng hộ và có hỗ trợ vận chuyển hàng về Việt Nam. Ưu điểm của cách làm này là shop tiết kiệm được thời gian và chi phí khi không cần đến trực tiếp Quảng Châu. Chủ shop cũng không cần phải lo lắng về quy trình vận chuyển hàng hóa về Việt Nam bởi công ty dịch vụ sẽ xử lý. 

Tuy nhiên, phí dịch vụ shop phải chi trả cho đơn vị mua hộ khá cao. Ngoài ra, để đảm bảo nhập hàng chất lượng, giá thành tốt, đến đúng thời gian và không bị thất lạc/hư hỏng, chủ shop cần dành nhiều thời gian để tìm kiếm, so sánh và lựa chọn đơn vị mua hộ uy tín. 

3. Bí quyết nhập hàng Quảng Châu giá tốt, lời cao

Lưu ngay các mẹo dưới đây để có thể nhập hàng Quảng Châu tận gốc, chất lượng với giá cả tốt: 

3.1. Chọn mặt hàng có giá tận gốc ở Quảng Châu

Để nhập hàng Quảng Châu với giá tốt nhất, chủ shop nên dành thời gian tìm hiểu các mặt hàng có thể mua được với giá tận gốc (giá gốc của sản phẩm). Gợi ý một số mặt hàng shop có thể mua với giá tận gốc tại Quảng Châu như thời trang, linh kiện điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm, gia dụng, hàng công nghiệp,...

Mua hàng Quảng Châu có giá tận gốc giúp shop tiết kiệm chi phí kinh doanh tối đa. 

3.2. Không nên nhập hàng tràn lan

Khi có kế hoạch nhập hàng hóa tại Quảng Châu, shop nên tìm hiểu trước thị hiếu của khách hàng, nhu cầu của thị trường. Sau đó lựa chọn sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, hạn chế tình trạng nhập hàng tràn lan có thể không bán được, gây tồn kho, lỗ vốn. 

3.3. Nên nhập hàng trực tiếp không qua trung gian

Việc nhập hàng qua trung gian có một số rủi ro như thời gian giao hàng dự kiến không đúng, hàng hóa có thể bị hư hỏng/thất lạc trong quá trình vận chuyển, đồng thời chi phí dịch vụ khá cao. Do đó, shop nên ưu tiên tự nhập hàng Quảng Châu bằng cách qua trực tiếp Quảng Châu hoặc đặt hàng trên sàn TMĐT để tối ưu chi phí nhập hàng. 

3.4. Tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp

Việc tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp giúp shop nhận được nguồn hàng giá tốt với chất lượng ổn định. Không những thế, khi có mối quan hệ tốt với nhà cung cấp, shop còn có thể hợp tác lâu dài với họ, nhờ họ hỗ trợ làm hàng hóa theo yêu cầu với giá cả phải chăng. 

4. Lưu ý để bán hàng Quảng Châu hiệu quả, chốt đơn liên tục

Cùng tìm hiểu một số cách bán hàng Quảng Châu hiệu quả giúp shop nổ đơn liên tục:

4.1. Bán hàng online giúp tiếp cận lượng lớn khách hàng

Bán hàng online giúp shop dễ dàng tiếp cận khách hàng và thúc đẩy họ chốt đơn, đặc biệt là trong các dịp sale lớn như ngày đôi hàng tháng, Tết, Giáng sinh,... Ngoài ra, livestream hiện đang là hình thức bán hàng mang lại hiệu quả chốt đơn cao, vì vậy shop có thể cân nhắc triển khai để tăng hiệu quả kinh doanh

Đối với các shop mới, người bán có thể tận dụng các nền tảng kinh doanh online miễn phí/chi phí thấp như Tik Tok, Instagram, Facebook,... Sau khi đã có số lượng khách ổn định, shop bắt đầu phát triển trên các sàn thương mại điện tử. Điều này giúp shop xây dựng được hình ảnh trong lòng khách hàng, hạn chế các chi phí phát sinh cho nền tảng bán hàng, từ đó tối ưu hiệu quả trong giai đoạn đầu kinh doanh. 

Xem thêm: 8 cách bán hàng online hiệu quả, không phải shop nào cũng biết

Bán hàng online hỗ trợ shop kinh doanh hiệu quả nhờ tiết kiệm chi phí, xu hướng livestream bán hàng lên ngôi, đa dạng kênh bán hàng,... 

4.2. Dùng phần mềm quản lý bán hàng tối ưu quá trình kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng là hệ thống giúp chủ shop quản lý các công việc trên kênh bán hàng từ nhập hàng, quản lý kho, vận chuyển, đo lường hiệu quả bán hàng đến theo dõi quy trình bán hàng. Một số phần mềm bán hàng online mà shop có thể sử dụng trong việc kinh doanh online của mình như Pancake, Nobita.vn, Nhanh.vn, TPos,.... 

4.3. Chọn đơn vị vận chuyển uy tín để giao hàng nhanh chóng đến khách hàng

Khách hàng mua sắm online có nhu cầu nhận hàng ngay sau khi chốt đơn. Do đó, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng sẽ giúp khách hàng hài lòng với dịch vụ của shop, tăng tỷ lệ quay trở lại mua sắm. 

Đối với các shop mới kinh doanh online thì nên ưu tiên đơn vị vận chuyển đã có nhiều kinh nghiệm hợp tác cùng các shop vừa và nhỏ. Bởi họ có thể hiểu được những lo lắng của shop mới trong vấn đề chi phí vận chuyển như phí giao hàng cao, phát sinh phí giao lại và hoàn đơn về shop, tổn thất nguồn vốn khi hàng hóa thất lạc,... Theo đó, Giao Hàng Nhanh (GHN) được hơn 100.000 shop online và các doanh nghiệp tin chọn sẽ là gợi ý phù hợp dành cho shop. Khi trở thành đối tác của GHN, shop hoàn toàn yên tâm với những quyền lợi sau: 

  • Đơn giao siêu tốc: GHN đảm bảo các đơn hàng được giao nhận nhanh chóng chỉ trong 24 giờ (nội thành) và 1 - 2 ngày (Hà Nội - TP.HCM) với cước phí siêu hấp dẫn chỉ từ 15.500 đồng/đơn. Shop trải nghiệm dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, hàng hóa đến tay khách hàng nhanh chóng với giá cước tiết kiệm. 

  • GHN tích hợp trên phần mềm bán hàng: Hiện nay, GHN đang là đối tác của các phần mềm bán hàng phổ biến như TPos, Pancake, Nobita,... giúp shop có thể quản lý đơn hàng trên cùng một phần mềm, tránh tình trạng sai sót đơn và xử lý các vấn đề phát sinh từ khách hàng nhanh chóng. Cùng với đó shop có thể nhận về các ưu đãi độc quyền từ GHN nếu là đối tác của phần mềm bán hàng

  • Đối soát COD linh hoạt: Shop có thể đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần trên hệ thống của GHN. Điều này giúp shop chủ động trong việc quản lý chi phí từ giai đoạn đầu của đơn hàng, hạn chế sai sót số liệu, đồng thời tối ưu lộ trình kinh doanh của shop. 

  • Đa dạng tính năng nổi bật: Các tính năng như Cảnh báo bom hàng, Giao thất bại - Thu tiền,... giúp shop giảm các chi phí phát sinh do hoàn hàng, bom hàng, nhờ đó tối ưu hiệu quả kinh doanh. 

  • Chính sách bồi thường rõ ràng: GHN sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho đơn hàng của shop theo quy định nếu hàng hóa bị thất lạc, hư hỏng, giao hàng trễ hơn thời gian dự kiến do lỗi từ phía GHN. Nhờ đó shop có thể an tâm lên đơn hàng, mọi chuyện đã có GHN lo. Thông tin chi tiết chính sách bồi thường của GHN, shop theo dõi TẠI ĐÂY

GHN giao đơn cho người nhận siêu nhanh, hàng hóa nguyên vẹn, giúp shop an tâm lên đơn.  

>> Đăng ký trải nghiệm dịch vụ GHN ngay TẠI ĐÂY để quá trình kinh doanh hàng Quảng Châu thêm hiệu quả. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách nhập hàng Quảng Châu giúp shop có thể nhập được sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất, từ đó tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh. Nếu muốn tìm hiểu thêm về kiến thức bán hàng hiệu quả, shop đừng quên theo dõi các bài viết hay và bổ ích khác tại website của GHN nhé!
Các chủ đề liên quan:
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập