6 cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên chi tiết nhất

Bạn là học sinh, sinh viên đang muốn kiếm tiền online mà không phải mất quá nhiều vốn? Những công việc được gợi ý trong bài viết dưới đây là dành cho bạn, bởi dưới sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet đã mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền online hiệu quả cho các bạn trẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cùng theo dõi nhé!

1. Trở thành gia sư online

Trở thành gia sư online là một trong những công việc gia tăng thu nhập phù hợp với các bạn có kiến thức chuyên môn và khả năng sư phạm vững vàng. Chỉ cần dành tối thiểu 1 - 2 giờ mỗi ngày, bạn đã có thêm kinh phí chi tiêu trong tháng mà không phải mất nhiều thời gian, công sức di chuyển xa.

Gia sư online là việc làm thêm phổ biến mà nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn.

Gia sư online là việc làm thêm phổ biến mà nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn. 

Tuy nhiên, để xây dựng lòng tin cho phụ huynh và đạt chất lượng giảng dạy cao, bạn cần xác định rõ môn học/lĩnh vực mình giỏi nhất là gì (chẳng hạn như Toán, Lý, Hóa, tiếng Anh…) và chuẩn bị sẵn sàng minh chứng bằng cấp, điểm số. Thêm nữa, bạn có thể chủ động tham gia các nhóm cộng đồng gia sư trên mạng xã hội hoặc đăng ký tài khoản trên App gia sư để nhận học viên. Còn nếu đã có kinh nghiệm, bạn hãy mở rộng tệp khách hàng mục tiêu, không chỉ dừng lại ở việc dạy học sinh mà còn có thể hướng dẫn cho người đi làm để cải thiện thu nhập tối đa.

2. Dịch thuật online

Hiểu đơn giản, dịch thuật online là công việc chuyển nội dung của một đoạn văn bản/tác phẩm/video từ một ngôn ngữ nào đó (như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn…) sang ngôn ngữ yêu cầu (thông thường là tiếng Việt). Ưu điểm nổi bật của cách kiếm tiền online cho học sinh, sinh viên này là mức lương cao và thời gian làm việc linh động. Tuy nhiên, công việc đòi hỏi bạn phải giỏi ngoại ngữ và biết diễn giải mượt mà, logic.

Bạn có thể tìm kiếm việc làm trên những website uy tín như freelancer.com, fiverr.com, upwork.com, peopleperhour.com… Đồng thời, bạn cũng đừng quên thỏa thuận cẩn thận về cách tính lương (như tính theo số lượng từ, tính theo số trang...), và thời gian trả nhuận bút (như đầu tháng, cuối tháng hay giữa tháng) để tránh tình trạng lừa đảo nhé!

3. Cộng tác viên thiết kế

Nếu bạn am hiểu về thiết kế, hoặc đang theo đuổi chuyên ngành liên quan đến thiết kế, mỹ thuật, đồ họa ứng dụng, truyền thông,… thì trở thành cộng tác viên thiết kế cho nhãn hàng vừa là cách tăng thu nhập hiệu quả, vừa góp phần tích lũy kinh nghiệm. Bởi lẽ, quy trình làm việc khá đơn giản là Nhận yêu cầu - Lên ý tưởng - Thiết kế - Chỉnh sửa, cùng thời gian làm việc linh hoạt và lương thưởng hậu hĩnh.

Vị trí cộng tác viên thiết kế đòi hỏi bạn có trí sáng tạo cao, cùng khả năng quản lý thời gian và chịu áp lực tốt.

Vị trí cộng tác viên thiết kế đòi hỏi bạn có trí sáng tạo cao, cùng khả năng quản lý thời gian và chịu áp lực tốt. 

Một số kinh nghiệm hữu ích giúp học sinh, sinh viên kiếm tiền với vị trí cộng tác viên thiết kế là chủ động tìm kiếm công việc thông qua website tuyển dụng của trường hoặc glints.com, careerlink.vn… Khi nhận việc, bạn nên tìm hiểu kỹ càng yêu cầu công việc và chính sách thưởng - phạt trước khi ký kết hợp đồng. Ngoài ra, để có thể thương lượng mức lương như mong muốn, bạn nên trau dồi kỹ năng thiết kế và thường xuyên cập nhật xu hướng thiết kế mới.

4. Cộng tác viên nội dung

Thêm một cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh, sinh viên có niềm đam mê viết lách là trở thành cộng tác viên nội dung. Chẳng hạn như quản trị fanpage, viết báo, viết bài quảng cáo PR, viết bài SEO, sáng tạo nội dung video… Đây là công việc part-time giúp cá nhân trau dồi kiến thức và kỹ năng liên tục mỗi ngày, từ đó dễ dàng thăng tiến lên vị trí Leader với mức lương hấp dẫn trong tương lai.

Tương tự các công việc cộng tác viên khác, bạn hãy tìm hiểu và thỏa thuận cẩn thận về lương, thưởng, phạt, deadline và yêu cầu cơ bản trước khi quyết định đồng hành. Cùng với đó, bạn phải liên tục rèn luyện tư duy nhạy bén, “bắt sóng” nhanh nhạy với những xu hướng mới để kỹ năng viết ngày một nâng cấp hơn.

5. Tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một mô hình quảng bá sản phẩm/dịch vụ trực tuyến được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Cách kiếm tiền online tại nhà này có ưu điểm nổi bật là không cần vốn, thu nhập hấp dẫn, ứng tuyển đơn giản và thời gian làm việc linh động.

Hiểu cách khác về công việc này là, bạn đóng vai trò như một nhà phân phối và tìm cách thúc đẩy khách hàng tiềm năng đặt mua sản phẩm/dịch vụ. Với mỗi đơn hàng thành công, bạn nhận được phần chiết khấu hoa hồng từ nhà cung cấp như thỏa thuận. Vì vậy, nếu muốn cải thiện hoa hồng nhận được, bạn phải hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, nhóm khách hàng mục tiêu và thị trường tiếp thị để tư vấn chi tiết cho khách hàng và xây dựng kế hoạch quảng cáo phù hợp.

6. Bán hàng online chưa ngừng HOT

Một trong số các cách kiếm tiền online cho sinh viên, học sinh phổ biến hiện nay chính là kinh doanh sản phẩm/dịch vụ trực tuyến. Bởi không chỉ có thị trường bán hàng rộng lớn (mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử…), kinh doanh trực tuyến còn mở ra nhiều lựa chọn mặt hàng (quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng….) với mức lợi nhuận cao và đều đặn. Chưa kể, bán hàng online cũng tạo ra cơ hội tiềm năng để những bạn trẻ rèn luyện kỹ năng mềm thiết yếu như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề…

Một vài lưu ý quan trọng mà học sinh, sinh viên dự định khởi nghiệp cần biết là: Hãy tập trung kinh doanh mặt hàng bạn am hiểu rõ nhất, tìm kiếm nguồn hàng chất lượng và ổn định, đề xuất mức giá hợp lý kèm nhiều chương trình khuyến mãi… Đặc biệt, đừng quên hợp tác với đơn vị giao hàng uy tín với mức phí phải chăng, nhằm bảo đảm hàng hóa đến tay người dùng an toàn, nguyên vẹn và tiết kiệm phí giao nhận tối ưu.

Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Hợp tác cùng GHN Express - Giá tiết kiệm, Giao siêu nhanh, Hỗ trợ tận tình

Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào là một trong những đơn vị vận chuyển hàng hóa được hơn 100.000 cửa hàng và doanh nghiệp tin tưởng chọn lựa, bởi mang đến nhiều lợi ích vượt trội:

  • Chi phí giao nhận tiết kiệm: Bảng giá vận chuyển được GHN thiết kế tùy theo sản lượng đơn hàng của từng shop để khách hàng an tâm hơn về chất lượng dịch vụ. Đồng thời, GHN còn áp dụng chính sách miễn phí giao lại 3 lần, miễn phí shipper đến tận nơi lấy đơn và mang lại nhiều ưu đãi cho chủ cửa hàng (đặc biệt là các shop nhỏ). Nhờ vậy, học sinh, sinh viên mới kinh doanh online lần đầu có thể tối ưu hóa chi phí và tăng lợi nhuận, nhưng vẫn bảo đảm kiện hàng đến nơi thuận lợi.
  • Thời gian giao nhanh: GHN sở hữu mạng lưới vận chuyển khắp 63 tỉnh thành, cùng hệ thống xử lý đơn thông minh. Điều này hỗ trợ chủ shop rút ngắn thời gian chờ xác nhận đơn, lấy đơn và giao cho khách, từ đó giảm thiểu tối đa tỷ lệ hoàn hàng vì người nhận chờ đợi quá lâu.
  • Đối soát COD linh hoạt: GHN thực hiện nâng cấp tính năng đối soát COD trên website và ứng dụng với vô số ưu điểm nổi trội như tự động cập nhật cước phí phát sinh, đối soát tiện lợi mỗi ngày (từ thứ 2 đến thứ 6), thông tin minh bạch… Qua đó, học sinh, sinh viên chủ động nguồn vốn và xoay vòng vốn nhanh khi cần.
  • Cung cấp nhiều tính năng hữu ích: Các bạn trẻ mới kinh doanh ít kinh nghiệm cũng có thể an tâm hơn về dịch vụ giao hàng hóa của GHN nhờ vô vàn tính năng ấn tượng như Cảnh báo bom hàng, Giao 1 phần - trả 1 phần, miễn phí thu hộ COD, Giao thất bại - thu tiền

GHN là “trợ thủ đắc lực” của các chủ shop mới trong những ngày đầu kinh doanh online.

GHN là “trợ thủ đắc lực” của các chủ shop mới trong những ngày đầu kinh doanh online.

 

Đừng ngần ngại đăng ký tài khoản doanh nghiệp qua website https://sso.ghn.vn/register/ và bắt đầu kế hoạch kinh doanh ngay hôm nay!

Qua những gợi ý cách kiếm tiền online tại nhà cho học sinh, sinh viên trong bài viết, hy vọng rằng bạn đọc đã tìm ra cách thức cải thiện thu nhập hiệu quả và phù hợp nhất với bản thân mình. Chúc bạn khởi nghiệp thành công!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập