Chia sẻ cách tăng like fanpage bán hàng tự nhiên, không tốn phí

Với bán hàng online, số lượng like là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi thành lượt mua. Vậy làm thế nào để tăng like fanpage bán hàng hiệu quả? Theo dõi bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin nhé. 

1. Lượt like ảnh hưởng thế nào đến fanpage bán hàng?

Đối với fanpage bán hàng, lượng like mang đến nhiều lợi ích như:

Thể hiện sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm: Số like nhiều đồng nghĩa với việc có nhiều khách hàng quan tâm và thích sản phẩm của shop. Từ đó, shop có thể triển khai nhiều bài viết liên quan đến tiếp thị sản phẩm để tăng cơ hội bán được hàng. 

Tăng độ uy tín cho shop: Fanpage nhiều like, nhiều người quan tâm và tương tác sẽ uy tín hơn hẳn trang bán hàng chỉ có vài lượt like. Do vậy nếu có nhiều like thì shop sẽ trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng. 

Dễ tạo ra sự chuyển đổi, chốt đơn: Số lượng like không chỉ tạo nên sự uy tín cho shop, mà còn khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng, qua đó họ dễ đưa ra quyết định mua hàng hơn. 

Tăng khả năng hiển thị của shop: Lượt like lớn cũng giúp fanpage bán hàng tăng khả năng hiển thị trên Facebook, tiếp cận được nhiều người và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 

Lượng like đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận, thu hút sự chú ý của khách hàng. 

2. Hướng dẫn cách tăng like fanpage tự nhiên

Để tăng lượt like fanpage một cách tự nhiên và có hiệu quả cao, bạn hãy tham khảo ngay 10 gợi ý dưới đây. 

2.1 Xây dựng nội dung bài viết sáng tạo

Đầu tiên, shop cần lên kế hoạch nội dung bài đăng cho fanpage và đăng 2 - 3 bài mỗi ngày để duy trì hoạt động, tăng lượng tương tác. Các bài đăng cần đa dạng thể loại như bài viết, video ngắn, gif, series ảnh với nội dung thu hút như review sản phẩm, mẹo tip sử dụng sản phẩm, bắt trend một cách hài hước,... Nội dung bài đăng thú vị sẽ dễ thu hút khách hàng, khiến họ quan tâm đến shop nhiều hơn. 

2.2 Mời bạn bè like fanpage 

Tính năng mời bạn bè like fanpage giúp tăng lượt like miễn phí và đơn giản từ vòng bạn bè trên Facebook. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Facebook, nhấn vào biểu tượng dấu 3 gạch ở phía trên bên phải. Chọn mục Trang, chọn fanpage muốn mời like, nhấn Mời bạn bè và tích vào các ô vuông. Sau đó bạn nhấn Gửi lời mời là xong. 

Mời bạn bè like fanpage bán hàng là cách tăng like đơn giản, hiệu quả mà không tốn phí. 

2.3 Sử dụng hashtag

Gắn hashtag vào bài đăng giúp việc tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn. Nếu khách hàng tìm kiếm nội dung có liên quan đến hashtag thì bài đăng của shop sẽ hiển thị lên, tăng khả năng tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn chỉ nên dùng 1 - 2 hashtag trên Facebook, nếu gắn quá nhiều dễ bị tính là spam và khiến khách hàng mất thiện cảm khi nhìn vào. 

Ví dụ: #phukiendienthoai, #iphone15, #donghodeotay,...

2.4 “Chăm” tương tác với khách hàng

Tương tác với khách hàng giúp xây dựng mối quan hệ thân thiết, lâu dài và bền vững. Điều này giúp khách hàng cảm thấy gắn bó và ủng hộ shop nhiều hơn. Shop có thể tương tác bằng cách trả lời bình luận, tin nhắn, tổ chức minigame,... 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng tương tác trên Facebook

2.5 Tạo voucher cho người like fanpage 

Một cách khác để tăng like cho fanpage là tạo voucher cho người like. Với ưu đãi là voucher thì sẽ thu hút nhiều người like, từ đó fanpage bán hàng sẽ có lượng tương tác tốt hơn. Một số loại voucher shop có thể tham khảo là voucher giảm giá 5%, 10% cho bạn mới. 

2.6 Thêm nút like fanpage trên các kênh bán hàng khác 

Nếu shop có nhiều kênh bán hàng khác ngoài Facebook như website, Instagram, Shopee, Lazada, TikTok,... thì có thể thêm đường link fanpage bán hàng để khách hàng truy cập và like trang. Với website thì shop có thể gắn link ở cuối trang, còn trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử thì có thể để link ở phần Bio. 

Dẫn link fanpage trên nhiều kênh bán hàng khác để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

2.7 Hợp tác với KOL, KOC

Các KOL, KOC với lượng theo dõi lớn sẽ giúp quảng bá sản phẩm và kêu gọi mọi người like, share, mua hàng tại fanpage của shop. Thông qua những người ảnh hưởng trên mạng xã hội, shop sẽ được nhiều người biết đến và dễ bán hàng hơn. Lưu ý, shop cần chọn KOL, KOC phù hợp với phân khúc khách hàng, sản phẩm để truyền tải thông điệp hiệu quả. 

2.8 Chú ý thời gian đăng bài Facebook 

Khung giờ vàng là thời điểm nhiều người sử dụng Facebook. Do vậy, nếu đăng bài vào khung giờ vàng trên Facebook sẽ giúp tiếp cận được nhiều người dùng, tăng lượt like và tăng khả năng chốt đơn hàng. Xem chi tiết khung giờ vàng cụ thể trên Facebook TẠI ĐÂY

2.9 Chạy quảng cáo Facebook 

Chạy quảng cáo Facebook giúp fanpage hiển thị đến những khách hàng tiềm năng và có nhu cầu mua hàng. Nếu nội dung bài đăng ấn tượng sẽ được khách hàng quan tâm và thả like nhiều hơn, từ đó gia tăng khả năng mua hàng. Nếu shop chưa biết cách chạy quảng cáo thì hãy xem chi tiết hướng dẫn TẠI ĐÂY

2.10 Sử dụng app tăng like Facebook 

App tăng like là phần mềm giúp tăng lượt like một cách tự động. Khi shop vừa đăng bài thì app sẽ hỗ trợ tạo các lượt like nhanh chóng. Điều này giúp fanpage có lượng tương tác lớn và nâng cao độ uy tín với khách hàng. Một số app tăng lượt like Facebook cho shop tham khảo là Yolikers, Likebot, Swipa, Hublaa Liker, MyFbliker,..., tùy loại app mà có thu phí hay không.

App tăng like trên Facebook giúp fanpage bán hàng tăng like tự động. 

3. Có nên mua lượt like cho Facebook không?

Ngoài những cách tăng like tự nhiên kể trên, hiện nay còn có dịch vụ bán lượt like. Việc mua like cho fanpage bán hàng có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm:

  • Fanpage có số lượng like lớn. 

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng. 

  • Tạo sự uy tín và tin tưởng với khách hàng. 

Nhược điểm: 

  • Lượt like là ảo, tài khoản like không phải là người thật hoặc nếu là người thật thì cũng có thể họ không có nhu cầu mua hàng hay thích sản phẩm của shop. 

  • Vì đa phần lượng tương tác là ảo nên fanpage có thể bị giảm hiển thị, khó tiếp cận khách hàng. 

  • Khó tạo ra chuyển đổi mua hàng với like ảo. 

Vậy có nên mua like Facebook không? Nhìn chung, việc mua like tuy giúp bài đăng có lượng tương tác khủng nhưng phần lớn là like ảo, không thể tạo ra lượt mua hàng thật nên sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Thay vào đó, shop nên áp dụng cách tăng like tự nhiên để có lượng tương tác thật và bền vững hơn. 

Bài viết trên là gợi ý cách tăng like fanpage bán hàng hiệu quả. Theo đó, shop nên ưu tiên tăng lượt like tự nhiên cho fanpage, qua đó tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng khả năng chốt đơn. 

Khi đơn về, shop đừng quên đóng gói cẩn thận và giao hàng nhanh chóng đến khách hàng nhé. Để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất, shop nên chọn đơn vị vận chuyển uy tín để giao hàng nhanh và an toàn hơn, nhất là vào những ngày sale lớn hoặc thời điểm cuối năm khi lượng đơn hàng tăng đột biến. 

GHN - Đơn vị vận chuyển xử lý đơn hàng nhanh & ít sai sót nhất MÙA CUỐI NĂM  

Dịp cuối năm thường sale lớn nên nhu cầu mua sắm tăng cao, lượng đơn hàng cũng vì thế mà tăng lên nhiều nên các shop thường dễ gặp phải vấn đề trong khâu giao hàng. Ví dụ như lấy hàng trễ, giao hàng chậm, hàng lưu kho quá lâu, thất lạc hàng hóa

Hiểu được điều này, GHN đầu tư mạnh vào công nghệ hiện đại giúp việc xử lý đơn cũng như giao hàng nhanh và chính xác hơn. Với dây chuyền scan mã đơn và phân loại 100% tự động, GHN có thể xử lý lên đến 2 triệu đơn/ngày, hạn chế ùn ứ, thất lạc hay giữ hàng ở kho lâu ngày. Trường hợp đơn thất lạc, hư hỏng mà nguyên nhân xuất phát từ lỗi của GHN thì GHN cam kết bồi thường theo chính sách rõ ràng và minh bạch. Xem chi tiết chính sách bồi thường TẠI ĐÂY.

GHN có hệ thống phân loại tự động lớn, giúp tăng tốc độ xử lý đơn hàng và hạn chế tối đa các sai sót. 

Ngoài ra, GHN còn có tỷ lệ giao đơn hàng thành công cao nhờ tốc độ giao hàng siêu tốc (24 giờ với đơn nội thành, 1 - 2 ngày với đơn HN - SG), có tính năng Cảnh báo bom hàngGiao 1 phần - Trả 1 phần, giao lại 3 lần miễn phí (nếu lý do xuất phát từ phía người nhận), hệ thống hơn 2000 bưu cục trên toàn quốc (kể cả huyện đảo xa). 

Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/ để được hỗ trợ giao hàng nhanh và an toàn nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập