Lưu ngay cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok đơn giản

Hiện nay, nhiều tài khoản TikTok của chủ shop bị hệ thống cáo buộc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng ngay cả khi không làm sai. Lúc này, chủ shop nên áp dụng cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok để khiếu nại hệ thống, bảo vệ quyền lợi của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách gỡ vi phạm TikTok nhanh chóng, hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì?

Tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok là bộ quy tắc chung được TikTok đưa ra để đánh giá cũng như kiểm soát nội dung mà người dùng đăng tải lên nền tảng. Những video vi phạm một trong những nguyên tắc đã được đưa ra thì sẽ tự động bị từ chối và yêu cầu gỡ bỏ từ TikTok.

Ví dụ: Một tài khoản đăng tải video về cách nhận vay tiền nhanh chóng và yêu cầu người xem để lại thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng để giao dịch. Chắc chắn video này sẽ bị hạn chế vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng liên quan đến danh mục lừa đảo.

Video đăng tải vi phạm nguyên tắc cộng đồng TikTok sẽ bị hạn chế hoặc yêu cầu xóa bỏ.

2. Những lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok thường gặp

Dưới đây là các lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok phổ biến:

2.1 Mạo danh

TikTok không cho phép mạo danh các cá nhân hay tổ chức nhằm mục đích lừa đảo. Theo đó, sau khi nhận được báo cáo tài khoản TikTok có hành vi mạo danh thì hệ thống sẽ rà soát hồ sơ và xóa tài khoản nếu phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, với tài khoản fan hâm mộ thì TikTok không áp dụng chính sách này nếu người dùng ghi rõ tài khoản của người hâm mộ trong mục tiểu sử và không có bất cứ liên hệ gì với chính chủ tài khoản. 

2.2 Nội dung ảnh hưởng đến an toàn và sức khỏe cho trẻ vị thành niên

TikTok quy định người dùng phải đủ 13 tuổi trở lên mới được sở hữu tài khoản (ngoại trừ khu vực Hoa Kỳ). Nếu phát hiện người sử dụng chưa đủ tuổi thì hệ thống sẽ cấm tài khoản đó. Ngoài ra, TikTok cung cấp tài khoản nếu phát hiện có hành vi lạm dụng trẻ em dưới tuổi vị thành niên như trẻ em sử dụng rượu bia, tiếp xúc chất cấm,...

2.3 Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Nền tảng TikTok không muốn những video có nội dung tương tự lặp lại nhiều lần trên nền tảng, khiến người dùng có trải nghiệm không tốt. Do đó, TikTok sẽ yêu cầu gỡ những video đăng lại của người khác mà không chỉnh sửa hay bổ sung.

2.4 Đánh bạc và lừa đảo

TikTok không cho phép người dùng nền tảng để đánh lừa lòng tin, gây tổn hại đến tài chính của người khác. Đồng thời, TikTok cũng hạn chế nội dung quảng cáo các dịch vụ như sòng bạc, cá cược hay bất cứ hình thức đánh bạc nào khác. Với những video vi phạm, hệ thống TikTok sẽ quét và xóa ngay lập tức.

2.5 Nội dung bạo lực, quấy rối, bắt nạt

TikTok là mạng xã hội giải trí nên hệ thống tôn vinh sự sáng tạo và bài trừ những video bạo lực. Nếu tài khoản đăng tải video có hình ảnh máu, đánh nhau hay tai nạn mang tính rùng rợn thì đều bị TikTok xóa video, tạm ngừng hoạt động hoặc xóa tài khoản.

2.6 Một số lỗi vi phạm khác

  • Đăng tải video có hình ảnh khỏa thân, 18+.
  • Nội dung mô tả và cổ xúy hành động nguy hiểm (trò chơi dùng dụng cụ sắc nhọn, ăn các chất độc hại,...).
  • TikTok cấm hiển thị các nội dung có nội dung tự tử, tự hoại và rối loạn ăn uống.

3. Vi phạm hướng dẫn tiêu chuẩn cộng đồng TikTok có sao không?

Khi phát hiện tài khoản vi phạm nguyên tắc cộng đồng, TikTok sẽ áp dụng cách xử lý như sau:

  • Nếu vi phạm lần đầu với mức độ nhẹ tài khoản sẽ bị xóa video và chặn đăng video trong một thời gian ngắn.
  • Nếu vi phạm nhiều lần với mức độ nghiêm trọng, tài khoản sẽ bị khóa tài khoản tạm thời hoặc xóa tài khoản vĩnh viễn.
  • Với những hành vi vi phạm khi sử dụng một số tính năng như LIVE hoặc tin nhắn trực tiếp, TikTok tạm thời hạn chế quyền sử dụng tính năng này trong khi xem xét nội dung của tài khoản.

Nếu tài khoản bị TikTok áp dụng các cách xử lý vi phạm trên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh của shop. Cụ thể, kênh TikTok của shop bị giảm tương tác với khách hàng, giảm độ uy tín, doanh thu suy giảm đáng kể,...

Tài khoản bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok sẽ tạm khóa hoặc khóa vĩnh viễn.

Xem thêm: Những cách tăng lượt tương tác trên TikTok

4. Hướng dẫn cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok

Nếu tài khoản cáo buộc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng không chính xác thì chủ shop có thể thực hiện các cách dưới đây khiếu nại hệ thống:

4.1 Liên hệ bộ phận hỗ trợ của TikTok

Để nhanh chóng gỡ vi phạm nguyên tắc cộng đồng TikTok, chủ shop có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của TikTok. Hiện nay, TikTok chưa có văn phòng hỗ trợ chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, chủ shop có thể liên hệ nhân viên hỗ trợ thông qua Fanpage hoặc email chính thức của TikTok.

4.2 Viết đơn khiếu nại

Chủ shop viết đơn theo hướng dẫn dưới đây để gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok:

Bước 1: Truy cập ứng dụng TikTok, chọn mục “Hồ Sơ” rồi nhấn vào biểu tượng “3 dấu gạch ngang” bên trên góc phải.

Bước 2: Vào mục “Cài đặt và quyền riêng tư” rồi chọn “Báo cáo vấn đề”.

Bước 3: Tại đây, chủ shop viết nội dung khiếu nại và tải video hoặc hình ảnh chứng minh cho nội dung đó.

Bước 4: Sau khi viết xong thì chủ shop chọn “Báo cáo”. Lúc này hệ thống sẽ ghi nhận đơn khiếu nại, xem xét và phản hồi kết quả sau một thời gian ngắn.

Các bước viết đơn khiếu nại để TikTok gỡ bỏ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

5. Câu hỏi thường gặp

Chủ shop tham khảo các giải đáp dưới đây để có thêm kiến thức hữu ích khi sử dụng TikTok:

5.1 Cần lưu ý gì khi thao tác gỡ vi phạm trên TikTok?

Khi liên hệ đội ngũ hỗ trợ của TikTok, chủ shop nên sử dụng kênh chính thức để đảm bảo nâng cao khả năng gỡ vi phạm thành công. Bên cạnh đó, chủ shop nên cung cấp thông tin cụ thể về vấn đề đang gặp phải để nhân viên dễ dàng xem xét và hỗ trợ.

5.2 Làm thế nào để biết tài khoản TikTok của mình bị cấm vĩnh viễn?

Nếu tài khoản bị cấm vĩnh viễn, người dùng sẽ nhận được thông báo cấm trên biểu ngữ khi muốn đăng nhập. Ngoài ra, chủ kênh TikTok có thể kiểm tra hành vi vi phạm bằng cách vào “Hộp thư”, chọn “Trạng thái tài khoản” và xem thông báo vi phạm trên biểu ngữ.

5.3 Có thể tạo tài khoản TikTok mới sau khi bị cấm không?

Người dùng có thể tạo nhiều tài khoản trên TikTok. Tuy nhiên, hệ thống sẽ hạn chế hoặc cấm vĩnh viễn tài khoản mới nếu chủ kênh tìm cách tránh hạn chế hoặc lệnh cấm đối với tài khoản trước đó. Cụ thể:

  • Tạo tài khoản mới sau khi tài khoản cũ bị cấm do hành vi vi phạm nghiêm trọng.
  • Đăng nội dung vi phạm bằng tài khoản mới.
  • Lan truyền nội dung vi phạm thông qua nhiều tài khoản.

Bài viết trên là hướng dẫn cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok cho shop tham khảo. Ngoài nắm rõ các quy định về tiêu chuẩn cộng đồng TikTok, người bán cũng cần lưu ý các cách bán hàng trên TikTok hay bí quyết chạy quảng cáo TikTok hiệu quả để chốt được nhiều đơn. 

Sau khi đơn về thì cần đóng gói và giao hàng nhanh chóng đến khách hàng, vừa tạo được lợi thế cạnh tranh với các shop khác vừa tạo được thiện cảm, giữ chân khách hàng tốt hơn. Đối với đơn ngoài sàn TikTok Shop, Giao Hàng Nhanh (GHN) sẵn sàng giao hàng siêu tốc, chuyên nghiệp, hỗ trợ shop tạo dựng uy tín với khách hàng.

GHN - Giá tốt, giao nhanh, đơn nào cũng thành công

Hiện nay, GHN là đơn vị vận chuyển được nhiều shop tin chọn. Điều này là nhờ khả năng giao hàng hỏa tốc với mức phí siêu tiết kiệm, cụ thể:

  • Giao nhanh trong 24 giờ (nội thành) và 1 - 2 ngày (HN-SG) nhờ hệ thống phân loại tự động có khả năng xử lý gần 2 triệu đơn/ngày và đội ngũ shipper chuyên nghiệp, giúp tăng tỷ lệ giao thành công, tạo thiện cảm với khách hàng.
  • GHN cung cấp mức phí vận chuyển phù hợp với shop lớn và shop nhỏ, cùng nhiều chương trình đồng giá với cước phí tốt nhất chỉ từ 15.500 VNĐ/đơn giúp tối ưu chi phí cho chủ shop. Đặc biệt với shop có từ 400 đơn/tháng trở lên sẽ có chính sách vận chuyển ưu đãi hơn.
  • Các tính năng hỗ trợ bán hàng như cảnh báo bom hàng, Giao 1 phần - Trả 1 phần (hàng thời trang), Giao thất bại - Thu tiền giúp giảm chi phí phát sinh và tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng.

Với Giao Hàng Nhanh, shop có thể yên tâm đơn hàng được vận chuyển đến người mua trong thời gian sớm nhất.

Đăng ký tài khoản và trải nghiệm dịch vụ giao hàng cùng GHN tại https://sso.ghn.vn/register/ 

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập