Cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng, shop ra đơn hiệu quả

Với sự phổ biến của nền tảng TikTok như hiện nay, việc xây dựng kênh TikTok không chỉ để giải trí mà còn ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh và phát triển của shop online. Vậy làm thế nào để học cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết các yếu tố xây dựng kênh TikTok thành công giúp shop chốt nghìn đơn.

1. Xây dựng kênh TikTok là gì?

Xây dựng kênh TikTok là quá trình lên kế hoạch, sáng tạo nội dung và phát triển kênh TikTok của bạn để thu hút người xem nhằm đạt được mục tiêu nhất định. 

Theo đó, TikTok hiện là nền tảng HOT nhất nhì mạng xã hội, với khoảng 8,08 tỷ người sử dụng trên thế giới. Riêng ở Việt Nam, số lượng người dùng TikTok đạt xấp xỉ 68 triệu người. Vì vậy, việc xây dựng kênh TikTok hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích giúp các shop kinh doanh online tăng cơ hội tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

  • Video ngắn trên TikTok cùng những nội dung sáng tạo thu hút sự chú ý của người dùng, đồng thời khuyến khích tương tác qua lại. Điều này tạo ra sự kết nối giữa shop và khách hàng.

  • Xây dựng kênh Tiktok còn tạo cơ hội cho shop giới thiệu đến khách hàng sản phẩm của mình như lợi ích sản phẩm, câu chuyện thương hiệu, chương trình khuyến mãi,... từ đó thu hút khách hàng mua sắm và giúp tăng doanh thu nhanh chóng.

Xem thêm: Mẹo tăng view thần tốc trên TikTok mà các shop không nên bỏ qua

Xây dựng kênh TikTok là quá trình lên kế hoạch, sáng tạo nội dung mình đăng tải và quản lý kênh của bạn trên nền tảng này.

2. Các bước xây dựng kênh TikTok từ con số 0 đơn giản

Nếu chưa biết cách xây kênh TikTok hiệu quả như mong muốn, bạn có thể theo dõi theo các bước dưới đây:

2.1 Đặt mục tiêu ngay từ ban đầu

Trước khi bắt đầu build kênh TikTok, bạn cần xác định rõ mục tiêu của kênh là gì, ví dụ như tăng sự nhận diện thương hiệu, tương tác với người xem hoặc chuyển đổi lượt bán hàng,... để đưa ra kế hoạch và nội dung thích hợp.

Để học cách xây dựng kênh TikTok từ con số 0 hiệu quả, bạn cần lưu ý trong việc hoạch định mục tiêu kênh như sau:

  • Mục tiêu nên kết hợp giữa thế mạnh của nền tảng và shop, đặc biệt nên tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng bá cho người xem.

  • Mục tiêu cần được đặt ra cụ thể và rõ ràng, theo đó nên đi kèm với các chỉ số hoặc cột mốc cụ thể để đánh giá kết quả. Ví dụ, đạt được 1000 người theo dõi trong tháng đầu tiên, 3000 người theo dõi trong tháng thứ hai và 5000 người theo dõi trong tháng thứ ba.

  • Mục tiêu cần phải khả thi và có thể đạt được, tránh những mục tiêu quá cao hoặc không thực tế.

  • Phân loại mục tiêu và ngành hàng mà bạn muốn nhắm đến, từ đó tối ưu hóa kế hoạch xây dựng kênh của mình một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Top 7 cách lên xu hướng nhanh chóng, ra đơn mỗi ngày

2.2 Xác định chủ đề và nội dung mà kênh muốn hướng đến

Xác định chủ đề và nội dung kênh là bước quan trọng tiếp theo, vì chủ đề của kênh không chỉ là “bộ mặt” mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sau này. Kênh TikTok của bạn cần có một chủ đề xuyên suốt nhằm thống nhất nội dung, tránh làm quá nhiều chủ đề khác nhau dẫn tới không định vị được kênh trong mắt người xem.

Ví dụ: Bạn muốn xây kênh TikTok bán hàng, sản phẩm là vòng tay bằng đá cẩm thạch thì nội dung trên kênh bạn thực hiện sẽ tập trung vào giới thiệu thương hiệu, ưu điểm nổi bật của sản phẩm,...bạn chỉ nên xây dựng nội dung xung quanh vòng tay đá. 

Tiếp theo, bạn cần quyết định loại nội dung sẽ thực hiện, hiện có hai dạng nội dung chủ yếu là video hoặc livestream. Bạn có thể thực hiện song song cả hai, tuy nhiên, khi tập trung vào một loại nội dung sẽ giúp kênh của bạn gây ấn tượng mạnh và thu hút được tệp người xem chất lượng, từ đó xây dựng cộng đồng và tệp khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Tham khảo các cách kiếm tiền trên TikTok hiệu quả

2.3 Xác định đúng đối tượng người xem - cách xây kênh TikTok hiệu quả

Một bước quan trọng không thể thiếu trong cách xây dựng kênh TikTok đó là phải đảm bảo nội dung của bạn hướng đến đúng đối tượng mục tiêu, cụ thể là cần xác định khán giả của mình là ai. Điều này giúp shop xác định được độ tuổi, giới tính, sở thích và xu hướng của người xem từ đó tạo ra video hấp dẫn, thu hút người xem và tăng tương tác hơn.

Chẳng hạn như: Kênh TikTok @tayhage là một ví dụ trong cách xây dựng kênh TikTok cá nhân thành công. Hướng đến đối tượng các các bạn nữ dưới 30 tuổi và yêu thích thời trang, chủ kênh phát triển video theo hướng đơn giản, dễ hiểu và phong cách truyền tải nhẹ nhàng, phóng khoáng nhưng vẫn đúng chuẩn thanh lịch. Nhờ đó kênh @tayhage thu hút được 1.6M follower và hơn 34.9M lượt thích chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động.

Xem thêm: Cách tiếp cận khách hàng mục tiêu đúng chuẩn, giúp shop ra đơn đều

Xác định đúng đối tượng người xem giúp bạn xây dựng kênh TikTok nội dung hấp dẫn và tăng khả năng thu hút khán giả.

2.4 Nghiên cứu và tham khảo đối thủ

Để xây dựng kênh TikTok hiệu quả, bạn cần nghiên cứu đối thủ về lượt xem, hashtag, từ khóa họ sử dụng. Bằng cách này shop có thể phân tích và học hỏi để các video tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, đồng thời đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới lạ cho kênh. Từ đó tạo ra những nội dung cho kênh mình một cách phù hợp, dễ lên xu hướng và tiếp cận được lượng lớn khách hàng.

2.5 Thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh

Bạn đang tìm cách xây dựng 1 kênh TikTok của mình sao cho chuyên nghiệp? Hãy bắt đầu từ việc thiết lập hồ sơ đầy đủ thông tin, chia sẻ thông điệp kênh rõ ràng và thiết kế ảnh đại điện đẹp mắt. Điều này giúp tạo thiện cảm tốt với khán giả và nâng cao độ uy tín cho kênh.

2.6 Dùng hashtag thích hợp và hiệu quả

Sử dụng hashtag đúng giúp tăng khả năng hiển thị video của bạn trong kết quả tìm kiếm của TikTok cao hơn. Cụ thể, khi người dùng TikTok dùng các hashtag để tìm kiếm các nội dung mà họ quan tâm thì video có hashtag đó của bạn sẽ được ưu tiên hiện lên trên đầu.

Tuy nhiên, trong quá trình chọn hashtag bạn cần lưu ý:

  • Shop cần đảm bảo rằng hashtag liên quan chặt chẽ đến nội dung, thương hiệu của mình để tạo sự liên kết.

  • Hãy ưu tiên sử dụng các hashtag địa phương hoặc liên quan đến xu hướng mới nhất trên TikTok sẽ tăng khả năng hiển thị tối đa.

2.7 Đăng tải video chất lượng

Đầu tư vào video chất lượng có độ phân giải cao, âm thanh rõ ràng, hình ảnh sắc nét tươi đẹp và đặc biệt là nội dung hấp dẫn - là một trong những cách xây kênh TikTok hiệu quả shop nên chú trọng. Bởi những video này sẽ giúp TikTok đánh giá cao tài khoản của shop hữu ích, chuyên nghiệp, đồng thời góp phần thu hút và giữ chân người xem lâu hơn.

Xem thêm: Tham khảo các kích thước video Tiktok chuẩn mà shop nên biết

Video chất lượng cả về mặt hình ảnh, âm thanh và nội dung là điểm mạnh khiến video lên xu hướng, đặc biệt với những ai học cách xây dựng kênh TikTok kiếm tiền từ bán sản phẩm.  

2.8 Chọn khung giờ “vàng” để đăng nội dung

Đăng tải video vào thời điểm phù hợp là cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng mang lại hiệu quả rõ rệt. Do đó, shop hãy nghiên cứu đối tượng khán giả mục tiêu của mình để biết họ thường tương tác vào khung giờ nào nhiều nhất. Và khi đăng nội dung trong thời điểm mọi người đang hoạt động trên TikTok, video của shop bạn sẽ thu hút được nhiều lượt xem hơn và số người theo dõi cũng sẽ tăng nhanh chóng.

Dành cho bạn: Chi tiết khung giờ “vàng” đăng tải nội dung TikTok lên xu hướng, nhiều tương tác.

2.9 Sử dụng nhạc trending trong nội dung video

Sử dụng nhạc trending cũng là một thủ thuật trong sản xuất nội dung lên xu hướng TikTok. Bởi việc bắt trúng insight của viewer ngay từ giây phút đầu sẽ khiến họ thích thú và ở lại video của shop bạn lâu hơn. Bạn hãy an tâm vì TikTok sở hữu kho âm nhạc khổng lồ, có đầy đủ các bản nhạc trending mà giới trẻ yêu thích, không phải tìm kiếm mất thời gian.

2.10 Chạy quảng cáo TikTok và chia sẻ rộng rãi

Chạy quảng cáo TikTok (TikTok Ads) bằng các chiến dịch Marketing, branding cho sản phẩm/dịch vụ,... là bí quyết giúp video của shop tiếp cận được nhiều người xem hơn, tăng tương tác… Qua đó cửa hàng có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và điều hướng khách hàng mua sản phẩm trên TikTok Shop. 

Ngoài ra, shop cũng nên kết hợp chia sẻ nội dung video lên các nền tảng khác như Facebook, Instagram,.... để kêu gọi người xem theo dõi kênh, tạo cơ hội cho shop tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

3. Một số lưu ý khi xây dựng kênh TikTok

Trong quá trình tìm cách xây dựng kênh TikTok, để mọi thứ diễn ra trôi chảy và sớm đạt được mục tiêu mong muốn, bạn cần lưu ý:

  • Không nên tập trung vào số lượng video mà không chú trọng chất lượng video. Một video đầu tư chỉn chu có thể thu hút triệu lượt xem, điều này vượt trội hơn so với hàng trăm video không chất lượng.

  • Đề phòng việc đăng nội dung vi phạm chính sách của TikTok, vì sẽ dẫn đến giảm lượt tiếp cận hoặc bị xóa kênh.

  • Tránh việc reup nội dung từ các kênh khác đã được tải lên TikTok. Vì dù bạn có xóa logo, AI của TikTok vẫn có thể phát hiện và nhận diện video được đăng lại, dẫn đến giảm tương tác.

  • Không đăng những video sexy hoặc nội dung phản cảm. TikTok có thể tự động nhận diện và giới hạn sự lan tỏa của những nội dung này.

  • Khi tài khoản bị giảm tương tác do vi phạm chính sách hoặc không đăng bài đều đặn, hãy xây dựng và tối ưu hóa nội dung mới của bạn. 

Xem thêm: Xem ngay các từ bị cấm trên TikTok để shop mới phòng tránh

Qua bài viết, chắc hẳn chủ shop đã hiểu rõ cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả để tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nhằm đảm bảo việc kinh doanh vận hành trơn tru thuận lợi, bạn cũng đừng quên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để giao nhận hàng nhanh chóng, an toàn đến tay khách hàng.

Đối với các đơn hàng ngoài TikTok, Giao Hàng Nhanh (GHN) sẵn sàng hỗ trợ giao nhanh với cước phí tiết kiệm, cụ thể:

  • Giao đơn hàng siêu nhanh: Giao Hàng Nhanh (GHN) mang đến tốc độ giao nhận hàng siêu tốc vỏn vẹn trong 24 giờ (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn HN-SG) nhờ hệ thống phân loại tự động với gần 2 triệu đơn/ngày. Bên cạnh đó, nhờ sở hữu đội ngũ shipper chuyên nghiệp, shop hoàn toàn yên tâm về tình trạng đơn hàng nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển.

  • Cước phí tiết kiệm: Bảng giá vận chuyển được GHN thiết kế phù hợp với cả shop lớn và nhỏ. Đặc biệt, đối với shop có số lượng đơn hàng hơn 400 đơn/tháng còn nhận được nhiều chính sách vận chuyển ưu đãi hơn.

  • Tích hợp phần mềm quản lý tiện lợi: GHN tích hợp trên các phần mềm bán hàng đa kênh như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES,... giúp shop quản lý đơn hàng hiệu quả, tránh sót đơn trên cùng 1 nền tảng. Cùng với đó, chủ shop còn có cơ hội nhận các ưu đãi độc quyền từ GHN khi trở thành đối tác của phần mềm.

  • Nhiều tính năng hỗ trợ: Cung cấp nhiều tính năng như Giao thất bại - Thu tiền, Cảnh báo bom hàng,... hỗ trợ shop giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh do bom hàng, hoàn hàng và tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng.

  • Quản lý đơn hàng thuận tiện: GHN triển khai hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 trên app và website giúp chủ shop dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, xử lý nhanh các vấn đề phát sinh nhanh chóng (nếu có).

Giao Hàng Nhanh tích hợp nhiều tính năng mới như Giao Thất bại - Thu tiền giúp shop giảm chi phí phát sinh do bom hàng và hoàn hàng.

>> Đăng ký tài khoản và trải nghiệm dịch vụ giao hàng cùng GHN TẠI ĐÂY.
Các chủ đề liên quan: 
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập