Điểm danh các từ bị cấm trên TikTok Shop cần lưu ý

Khi kinh doanh trên TikTok Shop, nếu chủ shop đăng những nội dung chứa từ ngữ bị TikTok cấm sẽ không được hệ thống phê duyệt đăng tải, thậm chí là khóa tài khoản. Để tránh gặp tình trạng này, chủ shop hãy tham khảo danh sách các từ bị cấm trên TikTok Shop trong bài sau nhé!

1. Vì sao TikTok đưa ra danh sách từ cấm dùng trên nền tảng?

TikTok hiện là nền tảng có hàng triệu người dùng ở nhiều lứa tuổi, trong đó có cả trẻ em, thanh thiếu niên. Do đó, TikTok đã đưa ra Nguyên tắc Cộng đồng về những gì được phép và không được phép xuất hiện trên TikTok nhằm tạo ra trải nghiệm thân thiện, an toàn và thú vị.

Trong đó, các từ bị cấm là phần quan trọng trong Nguyên tắc Cộng đồng của TikTok. Với danh sách từ cấm này các nội dung được đăng tải trên TikTok nói chung và TikTok Shop nói riêng sẽ đảm bảo chất lượng, văn minh và lịch sự hơn.

Xem thêm: Tham khảo cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok đơn giản, nhanh gọn

Danh sách những từ cấm trên TikTok được tạo ra nhằm đảm bảo xây dựng nền tảng tích cực, thú vị.

2. Danh sách các từ bị cấm trên TikTok Shop chi tiết

Nền tảng TikTok cấm những từ nào? Dưới đây là danh sách những từ ngữ bị cấm trên TikTok Shop người bán cần biết.

2.1 Những từ chứa tên thương hiệu lớn

Các thương hiệu lớn, nổi tiếng luôn đăng ký bản quyền thương hiệu cho chính mình. Nếu shop không phải là đại lý phân phối chính thức của nhãn hàng thì việc sử dụng tên, biểu tượng, slogan hoặc bất kỳ yếu tố nhận dạng nào thuộc sở hữu của thương hiệu là không được phép trên TikTok. Nếu vi phạm tài khoản của shop sẽ bị TikTok kiểm duyệt gắt gao và cấm hoạt động.

Những từ bị cấm trên TikTok như Samsung, Apple, Zara, Dior, Nike, Adidas, Channel,...

2.2 Nội dung chứa tên các mạng xã hội khác

Tiktok không muốn người dùng sử dụng nội dung để điều hướng người xem đến nền tảng khác. Do đó, hệ thống cấm người dùng sử dụng các tên mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử khác Facebook, Instagram, Lazada, Zalo, Tiki,... thậm chí là TikTok trong video. Nếu vi phạm quy định này, video mà shop đăng tải có khả năng cao bị flop (giảm lượt xem và lượt tương tác).

2.3 Từ mang tính đảm bảo tuyệt đối nhưng chưa được kiểm nghiệm

Với những sản phẩm bán trên TikTok Shop, nếu chưa được kiểm định chất lượng thì chủ shop cần chú ý không được sử dụng những từ hoặc cụm từ mang tính khẳng định chất lượng như vĩnh viễn, tuyệt đối, chắc chắn hiệu quả, chắc chắn thành công, 100% chính hãng, hoàn toàn,... Chủ shop chỉ được sử dụng các từ này khi có xác nhận bằng chứng chỉ hay bằng chứng cụ thể.

2.4 Những từ phân biệt chủng tộc, quốc gia

Cũng giống những nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cũng nghiêm cấm người dùng sử dụng những từ hoặc cụm từ phân biệt chủng tộc, quốc gia,... Nếu chủ shop đăng tải video hoặc sử dụng những từ này trong comment, mô tả sản phẩm,... thì tài khoản sẽ bị TikTok cấm vĩnh viễn. 

Các từ bị cấm trên TikTok Shop như: tạp chủng, lũ da trắng, hàn xẻng, đồ da đen, tàu khựa,...

Xem thêm: Tip lên xu hướng TikTok với 7 bước đơn giản, giúp chủ shop ra đơn dễ dàng

2.5 Các từ có ý lừa gạt người tiêu dùng

Bên cạnh những từ, cụm từ thể hiện sự tuyệt đối thì các từ, cụm từ hoặc câu có ý nghĩa lừa dối người mua hàng cũng bị TikTok đánh dấu vi phạm. Theo đó, nội dung video TikTok của shop không được có các từ ngữ như:

  • Chúc mừng quý khách đã nhận được quà

  • Miễn phí cho tất cả mọi người.

  • Click vào link sẽ có quà

  • Nhanh tay nhấn đặt mua để có giá ưu đãi nhất.

Xem thêm: Làm sao để tăng tương tác trên TikTok giúp đơn ra đều?

2.6 Từ ngữ mô tả hiện tượng tiêu cực

Tất cả từ, cụm từ hoặc câu mang xu hướng tác động tiêu cực, gây khó chịu, bạo lực học đường, rùng rợn,... đều bị cấm trên TikTok. Nếu bắt buộc sử dụng, chủ shop có thể chèn âm thanh “bíp bíp” vào vị trí các từ này để vừa thể hiện đầy đủ ý, vừa không vi phạm chính sách TikTok. 

Những từ khoá bị cấm trên TikTok như bạo lực, lừa gạt, đánh đập, mại dâm, khiếp sợ, xúi giục,...

Tài khoản TikTok của shop sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu đăng tải video có chứa những từ bị cấm trên TikTok liên quan đến nội dung tiêu cực.

3. Sử dụng các từ cấm trên TikTok sẽ như thế nào?

Nếu vô tình sử dụng những từ cầm trên, tài khoản của shop sẽ gặp các tình trạng sau:

  • Tắt tiếng âm thanh hoặc xóa nội dung: Hệ thống TikTok sẽ xóa hoặc ẩn nội dung chứa các cấm mà shop sử dụng. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng hiển thị nội dung video, sản phẩm của shop trong tương lai.

  • Hạn chế tương tác: Với những video vi phạm từ cấm, TikTok có thể hạn chế tương tác gồm giảm lượt xem, bình luận, thả tim và chia sẻ của bài đăng. Tình trạng này khiến người tiêu dùng không thể tiếp cận được các sản phẩm của shop, từ đó ảnh hưởng đến số lượt xem và lượt yêu thích.

  • Khóa tài khoản: Nếu vi phạm từ cấm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng các quy định về Nguyên tắc Cộng đồng thì tài khoản của shop sẽ bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn. Điều này khiến shop không thể tiếp tục kinh doanh trên nền tảng.

  • Ảnh hưởng đến số followers: Việc shop sử dụng các từ cấm có thể làm mấy đi lượng lớn người theo dõi tài khoản. Bởi vì đa số người dùng không quan tâm hoặc không muốn tương tác với nội dung chứa từ ngữ không phù hợp, thiếu văn minh.

  • Tác động tiêu cực đến hình ảnh shop: Sử dụng các từ cấm trên Tiktok có thể tạo ra một hình ảnh tiêu cực về shop và ảnh hưởng đến danh tiếng của shop cũng như chủ shop. Điều này sẽ làm mất lòng tin của người tiêu dùng, khiến tỷ lệ mua hàng giảm nghiêm trọng.

Xem thêm: Cách live trên TikTok khi chưa đủ điều kiện, các shop đã biết chưa?

Trường hợp các cáo buộc vi phạm từ cấm không chính xác, bạn có thể gỡ vi phạm trên TikTok bằng cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ qua:

Hoặc, chủ shop có thể viết đơn khiếu nại để TikTok gỡ bỏ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Tham khảo cách thực hiện tại đây.

4. Một số câu hỏi thường gặp

Ngoài nắm rõ những từ bị cấm trên TikTok, chủ shop hãy tham khảo thêm các giải đáp dưới đây để sử dụng TikTok hiệu quả, hạn chế vi phạm Nguyên tắc Cộng đồng.

4.1 Những sản phẩm, nội dung nào bị cấm trên TikTok?

Nền tảng TikTok có quy định về một số sản phẩm không được kinh doanh trên TikTok Shop, chẳng hạn như: Các loại con dấu, thẻ tín dụng, tiền tệ, thẻ ghi nợ; hàng hóa vi phạm bản quyền, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái,...; chất gây nghiện; mỹ phẩm đã qua sử dụng; thiết bị giám sát điện tử hoặc thiết bị điện tử như camera, thiết bị nghe lén;...

Ngoài ra, TikTok cũng có quy định về những nội dung bị cấm đăng tải lên nền tảng, chẳng hạn như: Lạm dụng tình dục trẻ em, trẻ vị thành niên; khỏa thân; hành động tự hại, tự tử, rối loạn ăn uống; đe dọa; chưa thông tin gây hiểu lầm; spam thông tin; chửi bậy, công kích, hack thông tin cá nhân; cực đoan, bạo lực; thực hiện thử thách gây nguy hiểm đến sức khỏe, tình mạng;...

4.2 Nên làm gì để tránh vi phạm trên TikTok?

Chủ tài khoản nên nắm rõ các quy định về Nguyên tắc Cộng đồng của TikTok, đồng thời kiểm tra nội dung video đăng tải để đảm bảo không vi phạm những quy định này. Nếu sau khi đăng video, shop vô tình vi phạm một trong các chính sách thì hãy ẩn video đó ngay. Sau 1 - 2 ngày sau, shop đăng video khác để không bị Tiktok nhận định cố tình vi phạm.

4.3. Tài khoản TikTok bị khóa có tạo tài khoản mới được không?

Nếu không may tài khoản TikTok của shop bị khóa, chủ shop có thể tạo tài khoản mới. Tuy nhiên, nền tảng có thể hạn chế hoặc cấm vĩnh viễn tài khoản mới, nếu chủ shop vẫn tiếp tục có hành vi vi phạm từ cấm hoặc bất kỳ Nguyên tắc Cộng đồng nào khác.

Trên đây là danh sách các từ bị cấm trên TikTok Shop mà chủ shop nên lưu ý để tránh vi phạm, ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của shop. Bên cạnh tìm hiểu từ ngữ bị cấm, chủ shop cũng nên tìm hiểu cách bán hàng trên TikTok, mẹo chạy quảng cáo TikTok,... để chốt đơn hiệu quả. Sau khi đơn về, chủ shop nên đóng gói và giao hàng nhanh chóng nhằm tạo được thiện cảm và giữ chân khách hàng tốt hơn.

Đối với đơn hàng ngoài TikTok Shop, Giao Hàng Nhanh (GHN) sẵn sàng giao hàng siêu tốc, chuyên nghiệp, hỗ trợ shop tạo dựng uy tín với khách hàng, cụ thể:

  • Giao hàng siêu nhanh, giá siêu tốt: GHN cam kết giao hàng siêu tốc trong 24 giờ (đơn nội thành), 1 - 2 ngày (đơn HN-SG) với mức giá tiết kiệm, thiết kế phù hợp với cả shop lớn và shop nhỏ. Đặc biệt, với shop có từ 400 đơn/tháng trở lên thì GHN có chính sách vận chuyển ưu đãi hơn. Điều này giúp shop có thể tối ưu chi phí kinh doanh mà vẫn đảm bảo đơn hàng được giao nhanh chóng, an toàn đến tận tay khách hàng.

  • Đối soát COD linh hoạt: GHN cung cấp chính sách đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần từ thứ 2 - thứ 6, khách hàng có thể tự điều chỉnh theo nhu cầu. Qua đó, shop có thể chủ động xoay vòng vốn nhanh, tối ưu lộ trình kinh doanh hiệu quả.

  • Chính sách hỗ trợ bán hàng tiện lợi: GHN cung cấp các chính sách như hỗ trợ lấy hàng tận nơi, miễn phí giao lại 3 lần, các tính năng như Giao 1 phần - Trả 1 phần, Cảnh báo bom hàng,... Điều này giúp shop tiết kiệm chi phí kinh doanh, tối ưu lợi nhuận cho từng đơn hàng.

  • Chính sách bồi thường minh bạch, rõ ràng: Hàng hóa được phát cho người nhận trễ hơn so với thời gian toàn trình, GHN sẽ không tính Cước phí Dịch vụ của Đơn hàng bị trễ đó. Hoặc trong trường hợp xảy ra sự kiện khách quan, thời gian toàn trình dự kiến có thể kéo dài thêm từ 10 - 15 ngày. Tìm hiểu chính sách bồi thường của GHN tại đây.

GHN hỗ trợ hết mình, đơn hàng nào cũng giao siêu nhanh - giá siêu tốt.

>> Nhanh tay đăng ký tài khoản và trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu nhanh, giá siêu tốt cùng GHN tại https://sso.ghn.vn/register/
Các chủ đề liên quan:
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập