Dịch vụ báo phát là gì? GHN có dịch vụ báo phát không?

Ngày càng nhiều đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ báo phát. Vậy dịch vụ gửi báo phát là gì? Có nên sử dụng báo phát hay không? Hãy cùng Giao Hàng Nhanh giải đáp mọi thắc mắc và khám phá những lợi ích tuyệt vời mà dịch vụ này mang lại trong bài viết sau! 

1. Dịch vụ báo phát là gì?

Báo phát là dịch vụ shop mà có thể yêu cầu đơn vị vận chuyển cung cấp bằng chứng xác nhận việc khách hàng (người mua) đã nhận được hàng.

Dịch vụ này giúp shop theo dõi sát sao hành trình đơn hàng, biết chính xác thời điểm hàng được giao. Đồng thời, báo phát cũng giảm thiểu các rủi ro như giao nhầm, giao thiếu, thất lạc hàng hay tranh chấp phát sinh. Nhờ đó, shop có thể nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự tin tưởng cho khách hàng và xây dựng uy tín cho shop của mình.

Với dịch vụ báo phát, shop có thể dễ dàng biết được đơn đã được giao thành công hay chưa. 

2. Các hình thức xác nhận báo phát

Khi lựa chọn dịch vụ báo phát, bạn sẽ nhận được chứng cứ chứng minh kiện hàng giao thành công thông qua 2 hình thức là: 

  • Tin nhắn SMS: Shop sẽ nhận được tin nhắn ngay khi người nhận đã nhận được hàng. Để yên tâm hơn, shop có thể gọi điện xác nhận với người nhận hoặc kiểm tra trực tiếp trên hệ thống của đơn vị vận chuyển. 

  • Ảnh chụp, hóa đơn photo: Ngoài tin nhắn, shop còn nhận được ảnh chụp hoặc bản photo của Bill gửi hàng có chữ ký người nhận. Đây là bằng chứng trực tiếp và rõ ràng nhất chứng minh hàng đã được giao thành công. 

3. Giao Hàng Nhanh có dịch vụ báo phát không?

Giao Hàng Nhanh cung cấp dịch vụ báo phát miễn phí cho các shop. Cụ thể, shipper GHN sau khi giao hàng sẽ chụp ảnh xác nhận và cập nhật ngay trên hệ thống, sau đó thông báo đến shop để shop yên tâm, không lo thất lạc đơn hàng. 

Có thể shop quan tâm: Cách xử lý khi đơn hàng bị thất lạc: Kinh nghiệm cho shop mới

Hơn thế nữa, hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 hiện đại của GHN giúp shop dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng mọi lúc mọi nơi. Đồng thời tích hợp công nghệ API, cho phép kết nối với hệ thống đơn hàng của các sàn thương mại điện tử/website khác. Nhờ đó, dù shop bán hàng trên nền tảng nào thì việc quản lý, kiểm tra đơn hàng GHN vẫn luôn dễ dàng, nhanh chóng và chính xác theo thời gian thực. 

Xem thêm: Cách kiểm tra đơn hàng trên Giao Hàng Nhanh

Bên cạnh dịch vụ báo phát, khi lựa chọn Giao Hàng Nhanh làm đơn vị vận chuyển, bạn còn nhận được hàng loạt đặc quyền như:

  • Tốc độ giao hàng ấn tượng: Chỉ 24 giờ đối với đơn nội thành và chỉ 1 - 2 ngày cho đơn liên tỉnh TP. HCM - Hà Nội. 

  • Bảng giá tiết kiệm: Đơn vị thiết kế cước phí Giao Hàng Nhanh hợp lý, chỉ từ 15.500 VND/đơn phổ thông, giao cả hàng nặng và cồng kềnh với mức phí 4.000 VND cho 20kg đầu tiên. 

  • Đa dạng dịch vụ Giao Hàng Nhanh đi kèm: GHN có nhiều chính sách như Miễn phí lấy hàng tận nơi, Giao lại 3 lần, Khai báo giá trị hàng hóa và các tính năng Cảnh báo bom hàng, Giao thất bại - Thu Tiền,... 

Đội ngũ shipper GHN làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và chứng minh giao hàng thành công, shop hoàn toàn yên tâm về tính minh bạch với từng đơn hàng. 

> Đăng nhập/Đăng ký ngay TẠI ĐÂY để GHN hỗ trợ shop giao nhận hàng nhanh chóng, minh bạch!

Trên đây là thông tin về dịch vụ báo phát là gì, hy vọng shop đã hiểu rõ hơn để đảm bảo quyền lợi cho mình khi sử dụng dịch vụ. Tốt nhất, shop hãy lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có quy trình giao nhận minh bạch, rõ ràng cho cửa hàng của mình nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập