10 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng giúp shop tối ưu chi phí

Trong quá trình mở rộng quy mô kinh doanh, việc quản lý nhiều cửa hàng cùng lúc khiến chủ shop mất nhiều thời gian, công sức và chi phí vận hành (nhân viên, mặt bằng, kho,...). Để tối ưu vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến chủ shop các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả, giúp shop tối ưu chi phí bán hàng

1. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là gì?

Đây là công cụ giúp shop vận hàng và quản lý hoạt động bán hàng ở nhiều chi nhánh, cửa hàng khác nhau một cách hiệu quả, hạn chế sai sót và đồng bộ thông tin với cửa hàng chính. Các phần mềm này thường được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ như quản lý kho, quản lý vận chuyển, quản lý doanh số bán hàng, quản lý nhân viên, phân công công việc,... 

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ có nhiều tính năng nổi bật, hỗ trợ shop trong việc kinh doanh của các chi nhánh. 

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Việc phải quản lý và giám sát nhiều chi nhánh/cửa hàng cùng một lúc khiến các chủ shop khó khăn trong việc kiểm soát hàng hóa tồn kho, hao hụt vốn nếu quản lý không chặt chẽ, mất nhiều thời gian để đào tạo nhân viên để đảm bảo đồng bộ chất lượng dịch vụ,... Do đó, khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ chủ shop sẽ nhận được những lợi ích thiết thực như: 

  • Các dữ liệu bán hàng tập trung ở 1 nơi: Phần mềm sẽ tổng hợp, lập bảng báo cáo doanh số, thông tin về kho, nhân viên,... của toàn chuỗi cửa hàng về một nền tảng duy nhất. Điều này giúp shop dễ dàng kiểm tra thông tin của mỗi cửa hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót. 

  • Cập nhật số liệu chính xác theo thời gian thực: Các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sẽ cập nhật số lượng hàng hóa, doanh thu,... chính xác theo thời gian thực mà nhân viên cập nhật trong phần mềm. Nhờ đó, shop quản lý bán hàng và nguồn vốn hiệu quả.  

  • Có các công cụ tính toán hỗ trợ: Đây là công cụ giúp shop tính toán chi tiết và chính xác các loại chi phí ở mỗi cửa hàng. Từ đó chủ shop vừa có thể quản lý doanh thu, hàng tồn,.. ở cửa hàng vừa có thể so sánh hiệu quả kinh doanh của từng chi nhánh.  

  • Dễ dàng lập kế hoạch bán hàng hiệu quả: Việc nắm rõ các số liệu của chuỗi chi nhánh, từ sản phẩm đến đơn hàng, giúp người bán dễ dàng nắm rõ nhu cầu khách hàng để xây dựng kế hoạch bán hàng hiệu quả. 

  • Có thể quản lý mọi lúc, mọi nơi: Hiện nay các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ đều phát triển phiên bản app và web giúp chủ shop có thể theo dõi và quản lý dễ dàng 24/7, dù ở bất cứ đâu. 

3. Tổng hợp 10 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ chuyên nghiệp

Cùng điểm qua top 10 phần mềm quản lý các chuỗi cửa hàng nổi bật, chuyên nghiệp được nhiều chủ shop lựa chọn sau: 

3.1. KiotViet 

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng được thành lập từ năm 2014. Hơn 10 năm phát triển, hiện nay KiotViet đã trở thành phần mềm quản lý được hơn 200.000 cửa hàng trên toàn quốc tin chọn. Phần mềm mang đến nhiều giải pháp toàn diện, thiết thực, đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của các shop chuỗi cửa hàng bán lẻ, cà phê, nhà hàng, khách sạn,... 

Sử dụng phần mềm KiotViet, chủ shop có cơ hội trải nghiệm các tính năng nổi bật như: 

  • Giao diện, tính năng của phần mềm được thiết kế dựa trên từng ngành hàng chuyên biệt như thời trang, ăn uống, mỹ phẩm, siêu thị mini,... 

  • Quản lý chuỗi cửa hàng online đa kênh của shop dễ dàng, chỉ trên một hệ thống. 

  • Đa dạng chức năng quản lý cửa hàng như theo dõi hàng tồn kho, quản lý đơn hàng, báo cáo doanh thu, hỗ trợ chăm sóc khách hàng,... 

  • Tự động kết nối shop với các đối tác vận chuyển chuyên nghiệp, giúp shop tiết kiệm thời gian lựa chọn đơn vị uy tín. 

  • Tự động thực hiện quy trình thống kê phí giao hàng và COD (giao hàng thu tiền hộ) liên tục và chính xác mà không cần qua các bước thủ công. 

KiotViet phát triển với nhiều tính năng phù hợp với từng ngành hàng khác nhau như thời trang, ăn uống, khách sạn,... 

3.2. TrustSales

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tiếp theo trong danh sách này mà shop nên biết đó là TrustSales. Đây là phần mềm được phát triển với đầy đủ các tính năng quản lý cửa hàng (nhập kho, quản lý đơn hàng, thống kê doanh số,...), đồng thời các thông tin của cửa hàng sẽ được lưu trữ và đồng bộ trên hệ thống. Do đó, khi sử dụng TrustSales chủ shop hoàn toàn có thể an tâm về hiệu quả quản lý cửa hàng. 

Cùng tìm hiểu một số ưu điểm nổi bật của phần mềm TrustSales dưới đây: 

  • Tích hợp công nghệ hiện đại, giúp quá trình tổng hợp và lưu trữ thông tin bán hàng hàng ngày, hàng tuần tại các cửa hàng nhanh chóng, hiệu quả.

  • Tính bảo mật thông tin của phần mềm cao, đảm bảo các dữ liệu của cửa hàng không bị sao chép và theo dõi. 

  • Có nhiều tính năng chiết khấu, giảm giá, khuyến mãi,... hỗ trợ người bán trong phân bổ chương trình tiếp thị, thu hút khách hàng

  • Quản lý đơn hàng một cách nhanh chóng, giúp shop phân loại đơn theo ngày, tránh việc nhầm lẫn. 

  • Tích hợp tính năng cảnh báo khi kho sắp hết hàng hóa. 

3.3. Sapo

Sapo là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ uy tín, giúp cho hơn 230.000 cửa hàng vận hành tập trung tất cả các đơn hàng, sản phẩm và doanh thu từ các cửa hàng, chi nhánh ở một hệ thống duy nhất. Phần mềm Sapo còn được cải tiến với tính năng thông minh, dễ sử dụng, đảm bảo giúp shop quản lý mọi hoạt động bán hàng dễ dàng. 

Dưới đây là một số tính năng vượt trội của phần mềm Sapo mà shop đừng bỏ qua: 

  • Đảm bảo quản lý toàn bộ hàng tồn kho trong hệ thống cửa hàng của shop thông qua việc cập nhật số lượng hàng hóa từng giao dịch, hàng tồn kho,...

  • Sapo hỗ trợ người bán quản lý khuyến mãi hiệu quả. Theo đó, phần mềm có xây dựng chương trình khuyến mãi nhanh chóng, cụ thể theo thời gian và kế hoạch shop cài đặt trước. 

  • Quản lý hiệu suất công việc của nhân viên theo từng nhiệm vụ cụ thể được phân công. 

  • Thống kê, lưu trữ thông tin của khách hàng, từ đó giúp shop đưa ra những chương trình tri ân khách hàng phù hợp với từng đối tượng.   

3.4. POS365

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ POS365 sở hữu nhiều tính năng quản lý bán hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng,... được nhiều chủ shop ưa chuộng hiện nay. POS365 được đầu tư phát triển đa năng, đảm bảo công việc bán hàng của shop diễn ra trơn tru cùng tối ưu chi phí bán hàng hiệu quả.

Theo đó, POS365 có nhiều tính năng nổi bật như: 

  • Có khả năng xử lý giao dịch thanh toán của khách hàng nhanh chóng, đa dạng phương thức thanh toán cho người mua khi mua hàng tại shop như tiền mặt, thẻ tín dụng,... 

  • Tự động cập nhật số liệu hàng hóa trên kho nhanh chóng, giúp shop theo dõi hàng tồn kho dễ dàng.

  • Theo dõi danh sách khách hàng, phân luồng khách hàng theo các cấp độ khách hàng thân thiết, khách hàng mới,... 

  • Tính năng gửi tin nhắn tự động, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. 

  • Toàn bộ dữ liệu bán hàng của shop sẽ được lưu trữ và sao lưu trên hệ thống, giúp shop dễ dàng kiểm tra đơn hàng khi cần thiết.  

Giao diện quản lý đơn hàng trên POS365 được sắp xếp khoa học, giúp chủ shop dễ dàng làm quen. 

3.5. ERPViet

Hệ thống phần mềm ERPViet ra đời với mục tiêu giúp các shop ứng dụng công nghệ vào trong quản lý bán hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu chi phí, tăng lợi nhuận. Hiện nay, ERPViet được hơn 5400 khách hàng bao gồm shop, doanh nghiệp triển khai. Với những cải tiến liên tục về tính năng và bộ giải pháp, ERPViet mang đến cho shop giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp và tối ưu. 

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của ERPViet - phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng: 

  • Quản lý báo giá sản phẩm đến khách hàng nhanh chóng và tiện lợi thông qua email tiện lợi. 

  • Quản lý đơn hàng cho phép chủ shop theo dõi trạng thái đơn hàng, doanh số bán hàng, tự động tạo báo cáo doanh thu, công nợ và xuất kho. 

  • Ứng dụng giúp shop lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng như thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng. 

  • Quản lý nhân viên hiệu quả, khi chủ shop có thể theo dõi doanh số bán hàng theo từng nhân viên.   

3.6. NowPOS

NowPOS là phần mềm quản lý bán hàng phổ biến, có thể giúp chủ shop quản lý cửa hàng mọi lúc, mọi nơi. Cùng với đó, phần mềm được phát triển nhiều đầy đủ tính năng quản lý bán hàng, tích hợp thêm nhiều công nghệ mới nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt nhất, cải thiện hiệu quả quản lý. 

Khi sử dụng NowPOS, chủ shop sẽ được trải nghiệm các tính năng như: 

  • Với điện toán đám mây cùng tính năng tích hợp các cửa hàng bán lẻ và kênh bán hàng online của shop trên cùng một hệ thống, nhờ đó đồng bộ thông tin của các cửa hàng đầy đủ. 

  • Quản lý chi tiết số quỹ thu - chi của cửa hàng hàng ngày, cập nhật liên tục giúp shop theo dõi nguồn tiền hiệu quả. 

  • Báo cáo chi tiết về doanh thu, tiền nhập hàng, lợi nhuận,... của từng cửa hàng, chủ shop có thể đánh giá hiệu quả kinh doanh của từng cửa hàng. 

  • Quản lý đơn hàng chi tiết, tự động tích hợp với đơn vị vận chuyển phù hợp, chủ shop tiết kiệm thời gian quản lý. 

3.7. Ebiz

Đây là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện và chuyên nghiệp, cung cấp nhiều giải pháp hàng đầu, đảm bảo shop tối ưu được quy trình kinh doanh, thu về lợi nhuận tốt hơn. Phần mềm Ebiz có thể thay đổi linh động theo nhiều mô hình cửa hàng bán lẻ phù hợp với shop nhằm tối ưu hiệu quả bán hàng, giảm chi phí và nguồn nhân lực. 

Một số tính năng nổi bật của Ebiz mà shop nên biết là: 

  • Tích hợp toàn diện nhiều hoạt động như bán hàng, sản xuất, nhân sự, kho, đơn hàng,... hỗ trợ quản lý hiệu quả.

  • Giao diện thân thiện với đa số người sử dụng, giúp chủ shop nhanh chóng làm quen và sử dụng hiệu quả các tính năng trên phần mềm. 

  • Cung cấp các bản báo cáo chi tiết và phân tích sâu vào các số liệu doanh thu, mức độ tăng trưởng, qua đó chủ shop có thể thay đổi kế hoạch bán hàng phù hợp. 

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình và chuyên nghiệp, hỗ trợ shop khi có vấn đề về lỗi hệ thống. 

3.8. Nhanh.vn

Được thành lập vào năm 2011, phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn được các chủ shop đánh giá tốt về các tính năng hỗ trợ, mức phí hợp lý cùng nhiều tiện ích khác. Tính đến nay, Nhanh.vn được ứng dụng tại hơn 80.000 cửa hàng doanh nghiệp, hỗ trợ shop nâng cao hiệu suất quản lý và bán hàng. 

Cùng điểm qua một số tính năng vượt trội của Nhanh.vn sau đây: 

  • Là đối tác của nhiều đơn vị vận chuyển uy tín, đảm bảo đơn hàng của shop giao nhận đế người mua an toàn và nhanh chóng. 

  • Hỗ trợ thanh toán, in hóa đơn nhanh và chính xác, chỉ cần shop sử dụng máy quét mã vạch để scan, thông tin đơn hàng sẽ hiện trên hệ thống và tự động xuất hóa đơn khi khách hàng thanh toán. 

  • Đồng bộ nhiều kênh bán hàng, chi nhánh với nhau trên một phần mềm, đảm bảo quản lý dễ dàng, hạn chế sai sót. 

  • Quản lý kho hàng hiệu quả với nhiều tính năng hỗ trợ như nhập hàng - trả hàng, theo dõi hạn sử dụng sản phẩm, sắp xếp vị trí sản phẩm trong kho, kiểm kho nhanh chóng,... 

Nhanh.vn là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng được nhiều shop lựa chọn bởi các tính năng quản lý, hỗ trợ bán hàng hiệu quả. 

3.9. VNPAY POS

Đây là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp được phát triển bởi VNPAY, hỗ trợ chủ shop tuyệt đối trong việc bán hàng và thanh toán. Phần mềm VNPAY POS cung cấp đầy đủ các công cụ và tính năng giúp chủ shop quản lý giao dịch bán hàng, kho, nhân viên, khách hàng, ngân sách,...

Sau đây là một số tính năng mà chủ shop nên biết khi sử dụng VNPAY POS:

  • Quản lý giao dịch bán hàng, xử lý thanh toán hiệu quả, đồng thời hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán như tiền mặt, thẻ tín dụng, ví điện tử, thanh toán mã QR,... 

  • Gửi các báo cáo chi tiết về lợi nhuận, phí nhập hàng, lợi nhuận,... của từng cửa hàng, shop quản lý thu chi dễ dàng. 

  • Tổng hợp đầy đủ xu hướng bán hàng và tần suất mua hàng của khách hàng với từng sản phẩm, giúp shop thay đổi kế hoạch bán hàng hiệu quả. 

  • Tính năng bảo mật cao, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của quốc tế. 

3.10. MISA eShop

MISA eShop là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp, hoạt động ổn định ngay cả khi thiết bị không kết nối với internet. Do đó phần mềm MISA eShop sở hữu những tính năng quản lý bán hàng, lưu kho, nhân viên,... hiện đại cho cả shop online và offline.

Nếu shop đang có ý định sử dụng MISA eShop thì đừng bỏ qua các tính năng nổi bật của phần mềm dưới đây: 

  • Theo dõi và quản lý toàn bộ quy trình đơn hàng, từ lúc lên đơn đến khi đơn hàng giao nhận thành công. 

  • Dựa trên chương trình khuyến mãi sẵn có do shop thiết lập, MISA eShop hỗ trợ gửi các mã khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi độc quyền,... cho khách hàng thông qua tin nhắn, email nhanh chóng. 

  • Cập nhật nhanh chóng và chi tiết số lượng hàng hóa tại kho dựa trên thời gian bán hàng thực tế do shop thiết lập là 1 ngày, 12 giờ,... 

  • Tất cả dữ liệu được MISA eShop đồng bộ hóa trên điện tử đám mây, vì vậy shop hoàn toàn có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi điện thoại/máy tính không có mạng. 

Trên đây là toàn bộ các thông tin về phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, cùng với đó là tổng hợp các phần mềm phổ biến hiện nay. Đặc biệt, khi sử dụng các phần mềm quản lý cửa hàng, chủ shop hoàn toàn có thể lựa chọn các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và uy tín dễ dàng, tiện lợi. Và Giao Hàng Nhanh (GHN) là gợi ý mà shop không thể bỏ qua khi sử dụng các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ. 

Hiện nay, GHN hiện được tích hợp trên đa dạng các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp như KiotViet, Nhanh.vn, Sapo,... giúp shop lên đơn thuận tiện trên cùng 1 nền tảng, hạn chế tối đa sai sót. Đặc biệt shop còn có thể nhận được nhiều ưu đãi từ GHN khi sử dụng phần mềm đối tác. 

Ngoài tích hợp trên phần mềm, sử dụng giao hàng GHN còn giúp shop trải nghiệm dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, giá siêu tốt:

  • Shipper sẽ lấy hàng tận nơi (kho/cửa hàng của shop) sau 3 giờ kể từ khi phát đơn/theo lịch hẹn của shop đến bưu cục GHN. Nhờ đó giúp đơn hàng của shop được giao nhận siêu tốc chỉ trong 24 giờ với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn Hà Nội - TP.HCM, người mua cảm thấy hài lòng, tăng tỷ lệ quay lại mua sắm. 

  • Bảng giá Giao Hàng Nhanh được thiết kế phù hợp với đặc điểm từng shop, linh hoạt chuyển đổi nếu shop có lượng đơn lớn hơn 400 đơn/tháng. Nhờ đó shop tối ưu chi phí bán hàng, đạt lợi nhuận như mong đợi. 

  • Đối soát COD linh hoạt trên web/app GHN các ngày trong tuần giúp xoay vòng vốn nhanh chóng. Shop có thể thống kê, thực hiện báo cáo lợi nhuận bán hàng theo tuần, tháng,... từ đó có kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn.

  • Tra cứu đơn hàng GHN 24/7 dễ dàng và nhanh chóng trên app, web hoặc phần mềm quản lý bán hàng giúp shop cập nhật tình trạng đơn hàng liên tục, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh. 

  • Có nhiều tính năng hỗ trợ như Giao Thất Bại - Thu Tiền, Giao 1 Phần - Trả 1 Phần,... shop giảm chi phí phát sinh do bom hàng/hoàn hàng và tối ưu lợi nhuận. 

Shop chỉ cần lên đơn, shipper GHN sẽ đến lấy hàng siêu nhanh, giao đơn siêu tốc. 

>> Đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY hoặc lựa chọn biểu tượng GHN trên các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để trải nghiệm dịch vụ giao hàng chuẩn 5 sao nhé!

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập