7 cách kiếm tiền trên Facebook mới nhất giúp bạn có thu nhập ‘khủng’

Facebook là trang mạng xã hội có lượt người sử dụng và truy cập lớn, là nơi các bạn trẻ có thể sáng tạo những nội dung thu hút, thúc đẩy người dùng theo dõi và tương tác bài đăng, cùng với đó là phát triển thương hiệu bản thân và tự tạo cho mình những cơ hội tăng thu nhập hiệu quả. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để tăng thu nhập từ Facebook, bài viết này sẽ gợi ý đến bạn các cách kiếm tiền trên Facebook mới nhất, tăng thu nhập nhanh chóng.

1. TOP 7 cách kiếm tiền trên Facebook hiệu quả nên thử

Để kiếm tiền từ Facebook thành công và có nguồn thu nhập tốt, các bạn trẻ có thể thử áp dụng 7 cách sau:

1.1. Kiếm tiền nhờ bán hàng online

Facebook được xem là một trong những trang mạng xã hội có độ phổ biến rộng với khoảng 3,3 tỷ người hoạt động hàng tháng (thông báo tài chính quý II/2023 của Meta - Công ty mẹ của Facebook). Chính vì vậy, đây là thị trường lý tưởng với tệp khách hàng đông đảo, tiềm năng dành cho người có số vốn khiêm tốn và chưa có nhiều C. Đặc biệt, kinh doanh online còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, quản lý và nhân viên. 

Ngoài ra, tính năng Facebook Marketplace trên Facebook là hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng và có thể bán đa dạng mặt hàng. Một số sản phẩm và dịch vụ kinh doanh online hiệu quả trên Facebook bạn có thể tham khảo như quần áo, túi xách, giày dép, đồ xách tay, đồ secondhand, đồ handmade, dịch vụ du lịch lữ hành, dịch vụ tổ chức tiệc,....

Để bán hàng online trên Facebook hiệu quả và thu lợi nhuận tốt, bạn nên:

  • Tìm hiểu kỹ về thị trường và khách hàng mục tiêu: Giúp lựa chọn những sản phẩm “hot trend” để kinh doanh thu hút được khách hàng mua sắm và theo dõi.
  • Chạy quảng cáo trên Facebook: Trong khoảng thời gian đầu kinh doanh, việc chạy quảng cáo là điều cần thiết nhằm tăng lượt tiếp cận, nhiều người biết đến shop hơn. 
  • Chăm sóc và quản lý nội dung kênh bán hàng: Bạn nên đa dạng nội dung bài đăng, câu chữ ngắn gọn, súc tích và độc đáo, thiết kế hình ảnh phù hợp với câu chuyện thương hiệu. 
  • Kết hợp đa dạng phương thức bán hàng: Bên cạnh các bài đăng thông thường, bạn có thể áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, bán hàng livestream hoặc sử dụng ChatGPT lên nội dung bài đăng để đạt hiệu quả bán hàng cao hơn. 
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Đơn hàng giao đến tay người nhận nguyên vẹn và nhanh chóng sẽ giúp họ cảm thấy hài lòng về dịch vụ của shop, nhờ đó tăng tỷ lệ quay lại mua hàng và bán chéo sản phẩm (khách hàng giới thiệu người thân, bạn bè,...).

Giao Hàng Nhanh đồng hành cùng shop bán hàng hiệu quả trên Facebook

  • Giao hàng nhanh như hỏa tốc: Đơn hàng nội thành chỉ trong vòng 24 giờ, đơn liên tỉnh 1 - 2 ngày giúp khách hàng nhận hàng hóa nhanh chóng, nguyên vẹn và có thiện cảm với shop, từ đó để lại những đánh giá tích cực và tăng tỷ lệ quay lại mua sắm. 
  • Đảm bảo giao hàng nhanh mùa cao điểm: Nhờ hệ thống phân loại tự động hiện đại xử lý lên đến 2 triệu đơn/ngày, hạn chế sai sót nên shop có thể an tâm khi đơn hàng được giao nhận nhanh chóng, đặc biệt là trong các giai đoạn cao điểm như dịp cận Tết, flash sale, Valentine,...
  • Cước phí “siêu hời”: GHN có bảng cước phí tốt cùng nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn phù hợp với cả shop lớn, shop nhỏ và shop mới kinh doanh trên Facebook. Đồng thời, mức cước phí tốt còn giúp shop tối ưu chi phí giao nhận, khách hàng hài lòng với phí vận chuyển thấp và shop kinh doanh hiệu quả hơn.
  • Tích hợp với nhiều phần mềm quản lý bán hàng: Hiện nay, GHN là đối tác của nhiều phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp như Pancake, Nobita, TPOS,... giúp shop thao tác thuận tiện trên cùng một nền tảng, tránh sót đơn và có thể nhận các ưu đãi độc quyền từ GHN khi sử dụng phần mềm.

Kinh doanh trên Facebook, shop yên tâm vì đã có GHN giao mọi đơn hàng đến muôn nơi siêu nhanh chóng với giá siêu tốt.

Trở thành đối tác của GHN ngay hôm nay khi đăng ký qua http://sso.ghn.vn. 

1.2. Làm nhà sáng tạo nội dung

Nhà sáng tạo nội dung (Content creator) là thuật ngữ chỉ những người sáng tạo và sản xuất những nội dung, câu chuyện thu hút và hấp dẫn nhằm truyền tải thông điệp đến người dùng. Những sản phẩm sáng tạo nội dung có thể là bài đăng, video, podcast, hình ảnh,...

Việc làm sáng tạo nội dung trên Facebook giúp bạn xây dựng hình ảnh cá nhân và có thể trở thành người có tầm ảnh hưởng, tác động tích cực đến cộng đồng quan tâm đến bạn. Tuy nhiên, để trở thành nhà sáng tạo nội dung bạn cần có hiểu biết về marketing, truyền thông nhằm xây dựng chiến dịch quảng bá cho trang của mình, tạo nội dung độc đáo giúp tăng lượt người theo dõi hiệu quả.

Bạn có thể kiếm tiền từ Facebook với hình thức sáng tạo nội dung bằng cách bật tính năng kiếm tiền, chèn quảng cáo vào video (bài viết), cộng tác với các thương hiệu (đăng bài PR, quay TVC, bài review sản phẩm,...),... 

1.3. Quản trị và chăm sóc fanpage

Đây là cách kiếm trên Facebook được nhiều người lựa chọn, bởi công việc này có thể linh động thời gian (full time, part time) và làm việc tại nhà. Các công việc người quản trị và chăm sóc fanpage cần làm là: Viết bài đăng trên trang (phù hợp với thương hiệu), thiết kế hình ảnh, chạy quảng cáo sản phẩm, tối ưu nội dung các bài đăng, sản xuất video story, trả lời tin nhắn (thắc mắc) của khách hàng,...

Bạn có thể tìm kiếm công việc trên các hội nhóm hoặc trang chính thức của các công ty, người nổi tiếng, KOLs,... Nếu bạn có khả năng làm các công việc trên thì có thể ứng tuyển để có thêm nguồn thu nhập và học hỏi thêm trong lĩnh vực Digital Marketing.

Nếu bạn có khả năng về viết lách, thiết kế, edit video,... thì có thể làm người quản trị và chăm sóc fanpage cho các công ty, cá nhân hoặc thương hiệu.

1.4. Cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo, tăng lượt like, mở khóa tài khoản

Để có thể bán hàng trên Facebook hiệu quả, nhiều công ty, chủ shop tập trung trong việc chạy quảng cáo, tăng lượt like giúp tiếp cận nhiều khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi hiệu quả. Đối với dịch vụ chạy quảng cáo (Facebook Ads), bạn cần có kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực này để tạo ra mẫu quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khác nhau theo độ tuổi, giới tính, khu vực, thu nhập,... Bên cạnh chạy quảng cáo trực tiếp trên trang khách hàng, bạn có thể cung cấp dịch vụ đăng quảng cáo (với khách hàng không muốn quảng cáo trực tiếp). 

Mặc khác, tăng lượt like cho các bài đăng facebook trên trang chính thức, hội nhóm,... với mục đích giúp thương hiệu của khách hàng tăng số lượng người theo dõi fanpage và độ uy tín. Vì vậy, với công việc này, nhiệm vụ chính của bạn là tăng số lượng like, theo dõi fanpage và like các bài đăng tải.

Bên cạnh đó, nếu bạn hiểu về công nghệ thì có thể thử mở dịch vụ mở khóa tài khoản. Nếu bạn chưa có kiến thức và kinh nghiệm thì có thể tìm hiểu các video trên Youtube, blog,... Sau khi đã có kỹ năng thành thạo, bạn có thể đăng các bài nhận mở tài khoản trên hội nhóm hoặc trang cá nhân của mình để tìm kiếm khách hàng. Lưu ý rằng bạn nên mở khóa thành công cho khách hàng rồi mới nhận thanh toán nhằm tạo uy tín.

Xem thêm: Khung giờ đăng bài Facebook bán hàng tương tác tốt

1.5. Làm streamer

Streamer được hiểu là công việc phát sóng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Twitch,... Hoạt động mà các streamer làm chủ yếu là chơi trò chơi, cover bài hát, chia sẻ vấn đề, tư vấn,... Hiện nay, Facebook đã cho phép các Streamer kiếm tiền từ việc livestream, nhận tiền thông qua lượt người xem và nhận donate. Nếu bạn là chuyên gia trong lĩnh vực nhất định, game thủ và có tài ăn nói, ca hát thì có thể thử cách kiếm tiền từ Facebook này. 

Để kiếm tiền từ hình thức này, bạn nên bật tính năng kiếm tiền của Facebook. Vậy cách bật kiếm tiền trên Facebook như thế nào? Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tạo trang Facebook Gaming nhằm chia sẻ nội dung và tương tác với người dùng.

Bước 2: Truy cập vào “cài đặt” trang Facebook Gaming và bấm kích hoạt các tính năng kiếm tiền như Subscriptions, Stars, Fan Subscriptions,... Ngoài ra, bạn còn có thể kiếm thu nhập từ cộng đồng bằng cách thu phí đăng ký, nhận ngôi sao, truy cập vào nội dung đặc biệt, quảng cáo,...

Bước 3: Tìm hiểu điều kiện bật chế độ kiếm tiền từ Facebook, nếu bạn không vi phạm yêu cầu nào thì có thể bắt đầu tạo những nội dung để kiếm tiền.

Trang Facebook Gaming không chỉ dành cho streamer game mà bạn còn có thể áp dụng cho các hình thức livestream khác.

Xem thêm: Cách Livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả, chốt đơn nhanh

1.6. Xây dựng group, fanpage và bán

Group, fanpage có số lượng người theo dõi, thành viên cao cùng lượt tương tác tốt sẽ mang đến khả năng sinh lời cao cho người quản lý. Vì vậy, bạn có thể tập trung xây dựng group, fanpage trong một lĩnh vực nào đó là thế mạnh, sở thích của bản thân như review tiểu thuyết, dịch truyện, game, mẹ và bé, chăm sóc da,... Đồng thời, bạn phát triển nội dung thú vị, hấp dẫn để thu hút người theo dõi, tham gia và tăng tương tác các bài đăng facebook hiệu quả.

Sau khi fanpage và group của bạn có lượt theo dõi, tương tác cao thì bạn có thể đăng tin bán trên các hội nhóm hoặc nhờ mối quan hệ thân thiết để “trao tay” trang (nhóm) của bản thân.

Xem thêm: Cách tạo nhóm bán hàng trên Facebook đơn giản

1.7. Bán nội dung kỹ thuật số

Nội dung kỹ thuật số (Digital content) là bất kỳ nội dung nào được hiện hữu dưới dạng dữ liệu số, được lưu trữ trên các thiết bị lưu kỹ thuật số hoặc thiết bị kỹ thuật tương tự ở các định dạng cụ thể như ebook, file tài liệu,...

Cách kiếm tiền trên Facebook từ nội dung kỹ thuật số đòi hỏi bạn cần hiểu về nhu cầu của khách hàng, hiểu về nội dung và có khả năng soạn thảo, tóm tắt tài liệu. Đơn cử như, nếu bạn bán các tài liệu ebook về ôn thi tiếng Anh, bạn cần phải có kiến thức về tiếng Anh, lựa chọn những nguồn học thuật uy tín và có khả năng tổng hợp thông tin tốt. Cuối cùng là tạo ra một bản tài liệu hoàn chỉnh, rõ ràng mang lại giá trị cho người mua. Bạn có thể bán các nội dung kỹ thuật số trên hội nhóm liên quan hoặc đăng trên trang fanpage, blog.

Các nội dung kỹ thuật số như ebook, file tài liệu,... là cách kiếm tiền từ Facebook hiệu quả với những ai có chuyên môn trong lĩnh vực nhất định.

2. Các lưu ý khi kiếm từ trên Facebook

Dưới đây là các lưu ý khi thực hiện các cách kiếm tiền trên Facebook mà bạn không nên bỏ qua: 

  • Tuân thủ chính sách của Facebook: Bạn nên tuân thủ các điều khoản, điều kiện, nội dung, bản quyền, quyền riêng tư và các chính sách khác để kiếm tiền trên Facebook thuận lợi.
  • Lựa chọn công việc phù hợp với kỹ năng: Mỗi hình thức kiếm tiền trên Facebook đều đòi hỏi những kỹ năng và kinh nghiệm riêng. Vì vậy, trước khi thực hiện cách làm nào, bạn nên lựa chọn đúng theo sở trường và kỹ năng của bản thân.
  • Đáp ứng yêu cầu của khách hàng: Đặc biệt là với các hình thức kiếm tiền từ Facebook bằng tăng lượt like, mở khóa tài khoản, chạy quảng cáo,... Bởi điều này sẽ đảm bảo uy tín của bản thân và bạn có thể hợp tác cùng các công ty, cá nhân hoặc thương hiệu lâu dài.

Đến đây, mong rằng bạn đã nắm được các cách kiếm tiền trên Facebook hiệu quả và mới nhất để tăng thu nhập. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về kinh doanh thì hãy theo dõi nhiều “tips” bán hàng hữu ích khác tại GHN nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập