Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào? 8 gợi ý hàng đầu

Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào uy tín luôn là vấn đề nan giải của nhiều chủ shop. Đừng lo lắng, trong bài viết dưới đây sẽ giúp các shop tổng hợp một số đơn vị vận chuyển tốt, đảm bảo giao hàng thành công và nhanh chóng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tìm hiểu về hình thức của dịch vụ giao hàng cho các shop online

Dưới đây là 2 dịch vụ giao hàng online phổ biến trên thị trường:

1.1. Vận chuyển truyền thống

Vận chuyển truyền thống là một hình thức giao hàng được nhiều chủ kinh doanh online lựa chọn. Với phương thức này, đơn hàng sẽ được shipper nhận và giao đến tay người mua trong khoảng 1 - 2 ngày (tùy vào địa chỉ giao hàng).

Đặc điểm:

  • Phạm vị hoạt động rộng rãi khắp 63 tỉnh/thành phố.
  • Áp dụng hình thức ship COD thu hộ tiền cho người gửi.

Phương thức vận chuyển truyền thống được nhiều chủ shop ưa chuộng bởi có phạm vi hoạt động rộng rãi khắp 63 tỉnh thành với chi phí tốt.

Phương thức vận chuyển truyền thống được nhiều chủ shop ưa chuộng bởi có phạm vi hoạt động rộng rãi khắp 63 tỉnh thành với chi phí tốt.

1.2 Vận chuyển tức thời

Vận chuyển tức thời (hay còn gọi là vận chuyển On-demand Delivery) là hình thức vận chuyển nhanh chóng, dành cho những khách hàng cần chuyển phát đơn hàng gấp. Hàng hoá sẽ được chuyển đến tay người nhận trong thời gian ngắn nhất có thể.

Đặc điểm:

  • Tốc độ giao hàng nhanh chóng.
  • Chi phí cao hơn hình thức vận chuyển truyền thống.
  • Không hỗ trợ trên phạm vi rộng rãi.

2. Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào?

Để vận chuyển hàng hóa đến khách hàng một cách hiệu quả, các shop có thể chọn một trong số đơn vị nhận ship hàng online sau:

2.1 Giao Hàng Nhanh

Giao Hàng nhanh (GHN) được thành lập từ năm 2012. Sau hơn 11 năm hình thành và phát triển, GHN hiện sở hữu mạng lưới giao nhận phủ sóng 63 tỉnh/thành phố và hơn 2000 bưu cục trên toàn quốc. Theo đó, đơn vị nhận được nhiều sự tin chọn của chủ shop nhờ có các ưu điểm như thời gian vận chuyển siêu tốc, mức giá hợp lý, đội ngũ shipper chuyên nghiệp, website/App thân thiện với người dùng, hỗ trợ đầy đủ chính sách bảo hiểm hàng hóa.

Giao Hàng Nhanh chú trọng mang đến dịch vụ giao hàng tốt nhất cho mọi shop online dù lớn hay nhỏ.

Giao Hàng Nhanh chú trọng mang đến dịch vụ giao hàng tốt nhất cho mọi shop online dù lớn hay nhỏ.

2.2 Giao Hàng Tiết Kiệm

Giao Hàng Tiết Kiệm được thành lập từ năm 2013, đây là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà cho shop online uy tín hiện nay. Kể từ khi ra mắt, Giao Hàng Tiết Kiệm nhận được lòng tin của chủ shop nhờ có các ưu điểm như chi phí vận chuyển rẻ, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

2.3 VNPost - EMS

VNPost - EMS là dịch vụ giao hàng cho các shop online được thành lập năm 2005, thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Nhà vận chuyển này hiện có chi nhánh rộng khắp 63 tỉnh thành Việt Nam với đội ngũ nhân viên đông đảo và chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển mặt hàng về thư từ, tài liệu, bưu kiện, vật phẩm,...

2.4 AhaMove

AhaMove là ứng dụng dịch vụ giao hàng cho shop online ra mắt vào tháng 1/2016 trực thuộc bởi Scommerce. Dịch vụ này có các ưu điểm như thời gian giao hàng siêu nhanh, theo dõi và định vị người giao hàng trên bản đồ, có sẵn dịch vụ thanh toán trước và giá hợp lý. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động của AhaMove chỉ trong nội thành Hà Nội và TP. HCM.

Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào? AhaMove là đơn vị vận chuyển được nhiều chủ shop lựa chọn.

Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào? AhaMove là đơn vị vận chuyển được nhiều chủ shop lựa chọn.

2.5 Viettel Post

Viettel Post là đơn vị vận chuyển hàng hóa của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), được thành lập năm 1997. Ưu điểm của đơn vị này đó là mạng lưới giao hàng rộng khắp cả nước tại 63 tỉnh thành. Các bưu phẩm gửi dịch vụ của Viettel Post không chỉ đảm bảo về tốc độ mà còn đảm bảo về độ an toàn, hạn chế tình trạng hư hỏng, thất lạc hàng hóa.

2.6 GrabExpress

GrabExpress là dịch vụ nhận ship hàng online được quản lý và điều hành bởi Grab. Khi sử dụng dịch vụ GrabExpress, chủ shop không cần mang hàng đến bưu cục mà sẽ có shipper tới tận nơi nhận hàng. Sau khi các thủ tục giao hàng hoàn tất, gói hàng của shop sẽ được vận chuyển đến tay người nhận trong vòng 2 giờ kể từ khi đặt giao hàng.

2.7 DHL Express 

DHL Express (Dalsey-Hillblom-Lynn) được thành lập năm 1969, trụ sở chính của đơn vị vận chuyển hàng hóa này được đặt tại Đức. DHL Express cung cấp dịch vụ giao hàng online đa dạng với uy tín cao tại nhiều quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam). Đồng thời, công ty còn có hạ tầng cơ sở vật chất vững mạnh và đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm.

2.8 J&T Express

J&T Express được thành lập năm 2015, là đơn vị chuyển phát chuyên cung cấp các dịch vụ giao hàng trong và ngoài nước. Hiện đơn vị đang hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… với các ưu điểm như thời gian vận chuyển nhanh chóng, hàng hóa an toàn, chính sách bảo hiểm hàng hóa minh bạch, rõ ràng.

J&T Express là một đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà cho shop online nhanh chóng.

J&T Express là một đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà cho shop online nhanh chóng.

3. Chủ shop online nên chọn nhà vận chuyển nào?

Khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, chủ shop nên dựa vào các tiêu chí sau:

  • Thời gian vận chuyển: Tùy vào thời gian vận chuyển đơn hàng mà chủ shop lựa chọn đơn vị cung cấp hình thức giao hàng truyền thống hay tức thời.
  • Mức giá thành: Những đơn vị chuyên nghiệp, uy tín thường cung cấp dịch vụ ship hàng hóa với mức phí cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu kinh doanh của các chủ shop.
  • Chế độ bảo hiểm hàng hóa: Chủ shop nên chọn nhà vận chuyển cung cấp chế độ bảo hiểm hàng hóa chu đáo, cam kết bồi thường trong trường hợp hàng hóa bị tổn thất, hư hỏng.
  • Chất lượng phục vụ khách hàng: Đối với các đơn vị uy tín, khách hàng sẽ nhận được sự chăm sóc sau khi sử dụng dịch vụ, hỗ trợ khách hàng giải quyết các khiếu nại.

Theo đó, Giao Hàng Nhanh (GHN) chính là nhà vận chuyển đáp ứng mọi tiêu chí lựa chọn của chủ shop cụ thể:

  • Cước phí hợp lý: GHN luôn có giá cước tốt cho tất cả shop online (kể cả shop nhỏ), tổ chức nhiều chương trình đồng giá và ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, với các đơn mà nhân viên đến tận nơi lấy hàng, GHN không thu phí lấy hàng - chỉ tính phí theo cước phí vận chuyển đã được niêm yết.
  • Nhiều tính năng hỗ trợ chủ shop: Nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ, GHN liên tục ra mắt các tính năng như giao 1 phần - trả 1 phần, giao thất bại - thu tiền, cảnh báo bom hàng,... Đồng thời, GHN cũng tổ chức đối soát COD linh hoạt tất cả các ngày trong tuần, đồng hành cùng các shop online vừa giao hàng an toàn, vừa tối ưu doanh thu.
  • Giao hàng siêu nhanh: Tại GHN có hệ thống phân loại hàng hóa tự động lớn nhất Việt Nam, từ đó giúp rút ngắn thời gian xử lý và giao hàng. Cụ thể, thời gian giao hàng nội thành chỉ trong 24 giờ (sáng giao - chiều nhận), giao đơn hỏa tốc Hà Nội - Sài Gòn từ 1 - 2 ngày,...

GHN với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cam kết mỗi đơn hàng đều được giao siêu nhanh - giá siêu hợp lý, chủ shop hài lòng.

GHN với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cam kết mỗi đơn hàng đều được giao siêu nhanh - giá siêu hợp lý, chủ shop hài lòng.

Hy vọng với những thông tin trên, chủ shop có thể biết khi bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào. Có thể thấy, mỗi đơn vị giao hàng đều có những ưu điểm khác nhau, do đó các chủ shop nên nghiên cứu kỹ trước trước khi lựa chọn. Tốt hơn hết, nên lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo hàng hóa vận chuyển an toàn, giao hàng nhanh chóng.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập