Shop online có nên tự đóng gói hàng hóa không?

Vật liệu đóng hàng chuyên nghiệp bao gồm: thùng carton, xốp chống sốc, keo dán,...

Liệu shop online có nên tự đóng gói hàng hóa không? Hẳn không phải là một quyết định đơn giản và còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Dưới đây, chúng ta sẽ điểm qua các điều cần xem xét để shop có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu và chiến lược kinh doanh của mình.

1. Khi nào shop nên tự gói hàng?

Khi mục tiêu của shop là tối ưu hóa sự an toàn cho hàng hóa và đồng thời giảm chi phí, lựa chọn tự đóng gói có thể là một quyết định đúng đắn. 

- Tự gói hàng để bảo đảm an toàn

Một trong những lý do quan trọng mà shop nên tự gói hàng là để đảm bảo an toàn cho sản phẩm. Việc tự kiểm soát quá trình đóng gói giúp đảm bảo rằng mọi sản phẩm được bảo vệ tốt nhất khỏi rủi ro hư hại trong quá trình vận chuyển.

Xem thêm: Cách đóng gói hàng hóa an toàn và hiệu quả

- Tiết kiệm chi phí

Tự gói hàng cũng là một cách hiệu quả để kiểm soát chi phí đóng gói. Thay vì chi trả cho đơn vị đóng gói bên ngoài, việc tự thực hiện công đoạn này giúp shop có thể linh hoạt kiểm soát ngân sách và tối ưu hóa chi phí vận chuyển.

Xem thêm: Cách tiết kiệm chi phí gói hàng mà các shop mới nên biết

- Đơn vị vận chuyển không hỗ trợ đóng gói

Khi đối mặt với trường hợp đơn vị vận chuyển không hỗ trợ dịch vụ đóng gói, việc tự gói hàng trở thành lựa chọn không thể tránh khỏi. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm đặc biệt đòi hỏi sự chăm sóc và quy trình đóng gói đặc biệt.

Ngoài ra, tự gói hàng cũng mang lại lợi ích kiểm soát chất lượng cao. Shop có thể tự quyết định về cách bố trí, đóng gói, và bảo vệ sản phẩm theo cách tốt nhất, tạo ra một trải nghiệm mở hộp ấn tượng cho khách hàng.

Những lưu ý khi shop tự gói hàng hóa

  • Tham Khảo Quy Chuẩn Đóng Gói: Dù tự gói, nhưng shop nên tham khảo quy chuẩn đóng gói của đơn vị vận chuyển để đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định. Chi tiết tại đây.

  • Chọn Vật Liệu Đóng Gói Chất Lượng: Sử dụng vật liệu như băng keo, thùng carton, mút cứng, v.v. để đảm bảo chất lượng đóng gói. Giao Hàng Nhanh (GHN) hiện cung cấp các phụ kiện, dụng cụ đóng gói với giá sỉ/lẻ siêu tốt cho chủ shop. Liên hệ Hotline 0966014101 để biết thêm chi tiết.

2. Khi nào shop nên liên hệ công ty vận chuyển hoặc dịch vụ đóng gói chuyên nghiệp?

Nếu shop kinh doanh những mặt hàng đặc biệt đòi hỏi sự đóng gói chỉnh chu, việc liên hệ dịch vụ đóng gói chuyên nghiệp là sự lựa chọn thông minh. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các loại hàng như thực phẩm tươi sống, đồ điện tử, hàng dễ vỡ, cồng kềnh, hoặc hàng hóa chất lỏng và dễ cháy nổ. 

  • Thực Phẩm Tươi Sống: Việc bảo quản và vận chuyển thực phẩm tươi sống đòi hỏi sự chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và tình trạng tốt nhất khi đến tay khách hàng.

  • Đồ Điện Tử: Các sản phẩm điện tử thường cần bảo vệ chống lại va đập và tác động từ môi trường xung quanh. Cần đóng gói kín bằng các vật liệu chống sốc chuyên dụng như xốp bong bóng, mút, thùng carton…

  • Hàng Dễ Vỡ hoặc Cồng Kềnh: Việc đóng gói kỹ lưỡng giúp tránh hư hại, bể, vỡ trong quá trình vận chuyển gây thiệt hại cho chủ shop, doanh nghiệp và ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm người mua hàng.

  • Hàng Hóa Chất Lỏng và Dễ Cháy Nổ: Yêu cầu biện pháp an toàn đặc biệt để tránh tai nạn và nguy cơ cháy nổ.

Xem thêm: 

Ngoài ra, khách hàng cần tuân thủ đúng quy định mà đơn vị vận chuyển yêu cầu để đảm bảo an toàn cho đơn hàng nhất có thể. Các loại hàng hóa đặc biệt đôi khi còn bị hạn chế vì vậy chủ shop cần chủ động tham khảo về hình thức đóng gói phù hợp và danh mục hàng hoá không vận chuyển để đơn hàng được chấp nhận vận chuyển. 

Đội ngũ Giao Hàng Nhanh (GHN) hỗ trợ tận tâm 24/7 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về quy trình đóng gói hàng hóa, khách hàng hoàn toàn nhờ sự trợ giúp từ nhân viên của Giao Hàng Nhanh (GHN) để được giải đáp qua các kênh hỗ trợ sau đây.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập