Cách tiết kiệm chi phí gói hàng dành cho shop mới

Trước khi gửi hàng đến đơn vị vận chuyển, đóng gói đơn hàng là bước bắt buộc, cùng với bao bì chất lượng cao giúp bảo vệ hàng hóa tối đa và tăng trải nghiệm của khách hàng khi mua hàng online. Tuy nhiên đối với các shop mới khi doanh thu chưa ổn định, thì việc tối ưu chi phí rất cần thiết, cụ thể là chi phí gói hàng. Vậy shop cần làm gì để để tiết kiệm chi phí gói hàng nhất có thể? Mời bạn tham khảo bài viết sau đây. 

1. Vì sao shop mới cần tiết kiệm chi phí gói hàng?

Shop mới kinh doanh online đứng trước sự cạnh tranh của thị trường đa dạng hiện này. Để thu hút lượng khách ổn định là một quá trình đầy thách thức và yêu cầu sự đầu tư đúng hướng từ phía chủ shop. Tuỳ vào quy mô và ngân sách, mỗi shop có một chiến lược tối ưu chi phí khác nhau. 

Đa số người mới kinh doanh online thường chi nhiều tiền vào quảng cáo sản phẩm nên facebook ads, google ads… ngoài ra, còn nhiều chi phí khác để duy trì hoạt động hàng ngày (nhân công, mặt bằng, đóng gói…). Các chi phí này tác động trực tiếp đến khả năng sinh lời của cửa hàng. Vì vậy, việc tối ưu hóa mọi khía cạnh, kể cả chi phí gói hàng, trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 

Chi phí gói hàng, mặc dù ít so với các chi phí khác, nhưng khi tính toán theo quy mô lớn và thời gian dài, nó cũng đóng góp một phần quan trọng vào tổng chi phí vận hành. Điều này làm cho việc tiết kiệm chi phí gói hàng không chỉ là một chiến lược chi phí mà còn là bước quan trọng để đảm bảo doanh nghiệp mới có khả năng duy trì và phát triển bền vững trên thị trường số hóa ngày nay.

Tìm hiểu thêm: Shop online có nên tự đóng gói hàng hóa hay không?

2. Bật mí các cách tiết kiệm chi phí gói hàng hiệu quả

Trong thực tế, chi phí gói hàng không chỉ là một con số nhỏ. Có rất nhiều vật liệu cần thiết để đóng gói 1 đơn hàng bao gồm: bao bì, băng keo, thùng giấy, xốp chống sốc….Các gợi ý dưới đây sẽ giúp chủ shop trong việc "Làm thế nào để giảm thiểu chi phí này mà vẫn đảm bảo sự an toàn cho đơn hàng khi vận chuyển?"

2.1 Chọn dụng cụ đóng gói phù hợp và tiết kiệm nhất có thể

Đối với các mặt hàng quần áo, vải vóc…việc chọn loại túi nilon để tiết kiệm chi phí là một quyết định thông minh. Đối với sản phẩm dễ vỡ cần bảo quản cao hơn, việc sử dụng túi cao cấp kèm xốp chống sốc. Trong trường hợp nếu đã sử dụng băng keo đóng gói là đã chắc sẵn rồi thì shop không cần thiết phải sử dụng thêm dây thừng hay dây vải, giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn và chắc chắn. Tóm lại, lựa chọn loại bao bì đóng gói phù hợp với tính chất sản phẩm sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí. 

Đóng hàng bằng túi niêm phong, gọn nhẹ, thích hợp gửi xa

Gói hàng sáng tạo bằng giấy và dây thừng, tuy nhiên chỉ thích hợp vận chuyển gần 

2.2 Mua dụng cụ đóng gói theo combo để được giá ưu đãi

Chọn đơn vị cung cấp dụng cụ có giá tốt hoặc chương trình hấp dẫn như đóng gói theo combo để đạt được giá ưu đãi so với việc mua đơn lẻ giúp shop vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo nguyên vật liệu đóng gói chất lượng. 

2.3 Đào tạo nhân viên đóng gói chuyên nghiệp và tiết kiệm

Nhân viên đóng gói có ảnh hưởng lớn đến chi phí gói hàng. Hướng dẫn nhân viên đóng gói đúng quy cách, không chỉ trong việc chọn lựa dụng cụ đóng gói mà còn trong việc tiết kiệm nguyên vật liệu, đảm bảo an toàn và hiệu suất. Chẳng hạn, việc chọn kích thước túi nilon phù hợp với từng sản phẩm cần đóng, xác định đúng độ dài băng keo cần quấn cho mỗi gói hàng là những yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa quá trình đóng gói. 

2.4 Chọn nơi mua dụng cụ đóng gói giá rẻ

Chọn nơi mua dụng cụ đóng gói giá rẻ không chỉ là vấn đề của chi phí, mà còn liên quan đến chất lượng dịch vụ. Trong quá trình chọn đối tác cung cấp, shop cần xem xét kỹ lưỡng về độ tin cậy và ổn định của nguồn cung, đồng thời phải đảm bảo chất lượng sản phẩm đóng gói để không ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Nếu shop muốn khắc phục hoặc giảm thiểu những khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cung ổn định, GHN là đối tác lý tưởng. GHN không chỉ cung cấp dụng cụ đóng gói với chi phí hợp lý mà còn hỗ trợ shop tận tình về mặt tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến đóng gói và vận chuyển.

Hy vọng rằng những chiến lược đã được chia sẻ sẽ giúp shop tiết kiệm chi phí gói hàng đáng kể và tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Đồng thời, để hoàn toàn giảm chi phí vận chuyển, hãy lựa chọn GHN với các ưu điểm:

  • Bảng giá ưu đãi với nhiều chương trình đồng giá: shop dễ dàng dự đoán và tính toán chi phí. (Cập nhật bảng giá mới nhất CLICK NGAY)

  • Hệ thống web/app thông minh với tính năng “Cảnh báo bom hàng”: tránh khách hàng bom hàng và tăng tỉ lệ giao hàng thành công.

  • Nhiều chính sách hỗ trợ đi kèm nếu đơn giao thất bại, giao hàng cho khách lựa giúp giảm áp lực chi phí hoàn hàng cho shop: Giao thất bại - Thu tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần,...

Đồng thời, đội ngũ shipper GHN được đào tạo chuyên nghiệp, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng với tình trạng nguyên vẹn, giống như cách shop đóng gói ban đầu. Đăng ký gửi hàng ngay tại đây!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập