TOP 9 dịch vụ chưa có ở Việt Nam, ý tưởng kinh doanh độc lạ

Ý tưởng kinh doanh độc lạ là yếu tố góp phần gia tăng tỷ lệ thành công cho các shop mới khởi nghiệp. Bài viết sau đây chia sẻ các dịch vụ chưa có ở Việt Nam hoặc đã có tại Việt Nam nhưng chưa phổ biến và đầy tiềm năng phát triển cho người bán tham khảo nhé! 

1. Tổng hợp 9 dịch vụ chưa có ở Việt Nam, mới lạ và sáng tạo

Sau đây là những ý tưởng dịch vụ mới mẻ mà những ai dự định kinh doanh có thể cân nhắc:

1.1. Dịch vụ dắt thú cưng đi dạo

Thời gian gần đây, chăm sóc thú cưng dần trở thành một cách giải trí, xả stress lành mạnh được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều chỉ có thể bên cạnh thú cưng ngoài giờ hành chính nên khoảng thời gian còn lại cần có người khác chăm sóc - điều kiện tuyệt vời cho dịch vụ dắt thú cưng đi dạo, cho ăn, tắm rửa… phát triển.

Nhìn chung, dịch vụ này đã có ở Việt Nam nhưng chưa quá phổ biến, tuy vậy doanh thu lại khá ổn định hàng tháng (lên đến chục triệu đồng) và tính chất công việc không quá nặng nhọc. 

1.2. Dịch vụ kiểm tra nhà trước khi mua

Chắc hẳn tất cả mọi người đều có mong muốn “an cư lạc nghiệp” nhưng không phải ai cũng biết cách chọn nhà hợp mệnh và đảm bảo an toàn. Nhờ đó, kinh doanh dịch vụ kiểm tra nhà trước khi mua (tên tiếng Anh là Home Inspector) có cơ hội mở rộng mạnh mẽ, mang lại nguồn thu cao nhanh chóng. 

Cụ thể, bên cung cấp dịch vụ này sẽ đến trực tiếp ngôi nhà, sau đó kiểm tra tổng thể về cấu trúc, nội thất,.. trong nhà cẩn thận để định giá chuẩn xác, xem thử cần thay thế đồ dùng nào hay không, có nên mua hay không… Từ đó, khách hàng có thể chọn được ngôi nhà ưng ý với mức giá hợp lý nhất.

Kiểm tra nhà trước khi mua là một trong các dịch vụ chưa có Việt Nam, mở ra cơ hội kinh doanh “bộn tiền”.

Hiện tại, ở Việt Nam chỉ có dịch vụ kiểm tra pháp lý bất động sản (như đã có sổ hồng chưa, đất có nằm trong khu vực quy hoạch không…) trước khi mua. Còn riêng việc kiểm tra cấu trúc, nội thất hay các chức năng khác trong nhà thì tạm thời chưa có, vì thế bạn có thể cân nhắc ý tưởng kinh doanh này. 

1.3. Giao hàng bằng máy bay không người lái

Máy bay không người lái (hay còn gọi là drone) không còn quá xa lạ, thường dùng chủ yếu cho việc quay chụp từ trên cao. Tại nước ngoài, máy bay không người lái còn được ứng dụng trong việc giao hàng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, người nhận không phải chờ đợi quá lâu. 

Theo đó, dịch vụ này đã được triển khai tại nước ngoài nhưng vẫn có giới hạn về loại hàng hóa. Tại Việt Nam chưa có dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái. Trong tương lai, dịch vụ giao bằng phương tiện ấn tượng này sẽ dần hoàn thiện và có thể ứng dụng mạnh mẽ ở nước ta.

1.4. Tư vấn hẹn hò trực tuyến

Tư vấn hẹn hò trực tuyến là một công việc thú vị, thích hợp với những ai có kinh nghiệm “tình trường” dày dặn, thấu hiểu kiến thức tâm lý tình cảm sâu sắc. Theo đó, một số đầu việc bạn có thể làm trong dịch vụ tư vấn hẹn hò online là tìm hiểu đặc điểm khách hàng, hỗ trợ xây dựng hồ sơ cá nhân thu hút đối tượng mong muốn, đề xuất kế hoạch chinh phục “người trong mộng”... 

Tại Việt Nam hiện chưa có dịch vụ tư vấn hẹn hò trực tuyến mà chỉ có các app hẹn hò như Tinder, Bumble… tạo điều kiện cho người dùng mở rộng vòng tròn bạn bè, có cơ hội tìm một nửa còn lại. Do đó, nếu có kiến thức chuyên sâu về chủ đề này thì bạn hãy lên kế hoạch thực thi ngay nhé! 

1.5. Cho thuê công viên cho thú cưng

Tương tự dịch vụ dắt thú cưng đi dạo, nếu chưa biết kinh doanh gì nhanh lời, tiềm năng thành công cao thì bạn có thể cân nhắc mở khuôn viên tươi xanh, chuyên sử dụng cho thú cưng tản bộ, vui chơi… Bởi nhu cầu nuôi thú cưng ngày càng nhiều, những người nuôi chó mèo cũng khá chịu chi trong việc chăm sóc những “đứa con” của mình.

Dịch vụ này khá phổ biến ở nước ngoài nhưng tại Việt Nam vẫn còn mới mẻ, có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Hiện nay ở Việt Nam cũng đã có công viên đầu tiên cho thú cưng tại Hà Nội được đặt tại công viên Yên Sở với quy mô lớn, cho các bạn thú cưng thoải mái vui chơi mà không làm ảnh hưởng đến người khác. 

Thuê công viên cho thú cưng là một dịch vụ mới mẻ ở nước ta, có cơ hội thu về lợi nhuận ổn  định.

1.6. Dịch vụ tư vấn màu sắc cá nhân

Xu hướng của giới trẻ gần đây là tìm ra màu sắc cá nhân (personal color) để lựa chọn trang phục, phong cách trang điểm, màu tóc… thích hợp. Do vậy tạo tiền đề cho dịch vụ tư vấn màu sắc phát triển mạnh mẽ, có khả năng sinh lợi nhuận cao vượt trội trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, muốn trở thành chuyên gia, bạn phải không ngừng tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để đưa ra lời khuyên tốt nhất cho khách hàng.

Ban đầu, dịch vụ chỉ có mặt ở Hàn Quốc và Nhật Bản và giờ đây đã mở rộng sang Việt Nam nhưng vẫn có nhiều bất cập như giá thành cao, chất lượng chưa thực sự làm hài lòng khách hàng. Vì vậy, hãy lên kế hoạch kinh doanh chỉn chu để phát triển thêm về dịch vụ này.

1.7. Xe tải bán hàng lưu động

Bán hàng lưu động trên xe tải dần trở thành “hot-trend” và có tiềm năng phát triển mạnh hơn. Vì dịch vụ này sở hữu nhóm khách hàng mục tiêu rộng lớn, có thể linh động đổi vị trí kinh doanh để thu lời tối đa và không mất quá nhiều chi phí đầu tư mặt bằng. 

Xe tải bán hàng lưu động đã có mặt tại Việt Nam nhưng vẫn là một ý tưởng kinh doanh hay mà bạn nên thử vì chi phí vốn thấp, tiếp cận được nhiều khách hàng và có sự linh hoạt trong bán hàng, nhất là các địa điểm du lịch.

1.8. Thiết kế nội thất ảo

Khi mua nội thất, nhiều người thường lo ngại mất thời gian đến tận nơi nhìn ngắm sản phẩm, hoặc đã thử ước lượng nhưng khi nhận lại phải hoàn trả vì không phù hợp với không gian trong nhà. Do vậy các cửa hàng chuyên bán nội thất đã ứng dụng thiết kế nội thất ảo, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm mặt hàng ưng ý nhất bằng cách đặt thử vào không gian yêu thích, tiết kiệm thời gian và hạn chế tình trạng hoàn trả hàng.

Tính đến hiện tại, dịch vụ thiết kế nội thất ảo đã có mặt ở Việt Nam nhưng vẫn còn khá mới mẻ nên có nhiều tiềm năng để phát triển, bạn có thể cân nhắc ý tưởng kinh doanh này nhé. 

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh nội thất thu hút khách, lợi nhuận khủng

Nội thất ảo cho phép người mua hình dung sản phẩm nằm trong không gian sống của mình sẽ như thế nào, từ đó mua sắm thuận lợi hơn.

1.9. Dịch vụ giặt ủi tự động

Dịch vụ giặt sấy không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam nhưng giặt sấy tự động lại mới phát triển thời gian gần đây. Bởi, hình thức kinh doanh này đáp ứng nhu cầu cấp thiết của phần đông khách hàng là không phải chờ đợi lâu (chỉ khoảng 1 giờ để giặt ủi xong quần áo), đảm bảo vệ sinh (vì người sử dụng dịch vụ tự thực hiện, kiểm tra) và tính tiện lợi cao (linh động tùy theo lịch trình của từng người).

Tuy đã xuất hiện tại Việt Nam nhưng ý tưởng kinh doanh này vẫn còn nhiều cơ hội khai thác vì mang đến sự tiện lợi tối đa cho khách hàng hơn cửa hàng giặt sấy truyền thống. 

2. Các lưu ý để kinh doanh đạt hiệu quả cao

Ngoài lựa chọn đúng ý tưởng bán hàng, muốn đạt thành công như ý bạn không thể bỏ qua một số điều quan trọng sau:

  • Xác định tính khả thi của ý tưởng kinh doanh: 

Tuy các dịch vụ chưa có ở Việt Nam rất nhiều nhưng không phải ý tưởng nào cũng có thể áp dụng được, hoặc được khách hàng hưởng ứng. Vì thế, bạn cần phân tích tất cả yếu tố tiềm năng, thách thức và cân đo đong đếm kỹ càng trước khi tiến hành.

Khi đã chọn được dịch vụ phù hợp, điều bạn nên bắt tay làm ngay là xây dựng kế hoạch chi tiết. Nhờ đó hiểu rõ định hướng, hiện thực hóa ý tưởng thuận lợi và có thể điều chỉnh nhanh chóng cho phù hợp với thực tế. 

  • Liên kết với các đối tác uy tín: 

Để quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi nhất có thể, bạn cần lựa chọn đơn vị cộng tác uy tín (như đối tác vận chuyển, nguồn hàng, đơn vị cho thuê mặt bằng…). Qua đó vừa tiết kiệm chi phí ngay từ ban đầu, vừa gia tăng tỷ lệ thành công cao.

Xem thêm: Top 10 đơn vị vận chuyển uy tín được nhiều shop lựa chọn

  • Ứng dụng các phần mềm quản lý kinh doanh: 

Một yếu tố không thể thiếu giúp hỗ trợ kiểm soát hàng hóa, đơn hàng, khách hàng… tiện lợi là đầu tư phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Với phần mềm này, bạn có thể theo dõi thu -  chi, tình trạng đơn hàng, đánh giá hiệu suất nhân viên, lên đơn giao hàng nhanh chóng… để quản lý bán hàng và thay đổi chiến lược kinh doanh hợp lý. Gợi ý cho bạn một số phần mềm đáng tin cậy được nhiều shop bán hàng tin chọn như TRUSTSALES, TPOS, Pancake... 

Xem thêm: Top những phần mềm bán hàng online hiệu quả và dễ dùng ngày nay

Mách nhỏ: Giao Hàng Nhanh (GHN) ngoài hỗ trợ giao hàng siêu nhanh, hiện còn được tích hợp sẵn trên các phần mềm quản lý bán hàng như TRUSTSALES, TPOS,... Nếu kinh doanh online, bạn có thể lên đơn và gửi thông tin cho bên vận chuyển là GHN một cách nhanh chóng ngay trên phần mềm, tiết kiệm thời gian tối đa và hạn chế sai sót đơn. Chưa kể, shop còn có thể nhận được các ưu đãi độc quyền từ GHN khi là đối tác của các phần mềm quản lý kinh doanh kể trên. 

Ngoài ra, với các đơn hàng đóng gói đúng tiêu chuẩn, khi nhận “tín hiệu” lấy đơn từ shop, shipper GHN sẽ đến tận nơi lấy hàng - giao hàng trong 24 giờ (nội thành) hoặc 1 - 2 ngày (đơn liên tỉnh Hà Nội - Sài Gòn) với cước phí tiết kiệm (giá tốt nhất từ 15.5K đồng/đơn) giúp kinh doanh hiệu quả, tối ưu lợi nhuận. 

Dù shop là ai, lựa chọn dịch vụ kinh doanh nào, hãy an tâm vì luôn có GHN bên cạnh.

> Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng siêu nhanh, siêu tiết kiệm của GHN ngay tại đây!

Mong rằng gợi ý các dịch vụ chưa có ở Việt Nam kể trên hữu ích với bạn, mở ra những ý tưởng độc đáo để thu hút khách hàng, trở nên nổi bật giữa thị trường đầy cạnh tranh. Bên cạnh đó đừng quên đón đọc các bài viết khác trên website GHN và tích lũy nhiều kiến thức kinh doanh nhé! 
Các chủ đề liên quan:
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập