Nên kinh doanh gì sau Tết? 9 ý tưởng giúp bạn nhanh phát tài

Bạn có nhu cầu gia tăng thu nhập sau Tết? Bạn phân vân chưa biết buôn bán gì sau Tết vốn ít, lời nhiều? Hãy tham khảo 9 gợi ý hay không thể bỏ qua trong bài viết sau, cùng một số kinh nghiệm kinh doanh hữu ích nhé!

1. Có nên kinh doanh sau Tết không? 

Nhiều người lo ngại rằng việc bắt tay kinh doanh sau ngày Tết Nguyên Đán không khả thi. Vì trước đó, người người nhà nhà đã có đầy đủ đồ dùng cần thiết để trang hoàng nhà cửa nên không còn nhu cầu mua sắm nữa. Tuy nhiên, với tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi” của người Việt, nếu bạn biết lựa chọn mặt hàng và xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý thì vẫn có khả năng kinh doanh thành công.

2. Sau Tết kinh doanh gì? 9 ý tưởng kinh doanh giúp bạn nhanh phát tài sau Tết

Sau đây là những mặt hàng/dịch vụ đầy tiềm năng cho những ai muốn kinh doanh sau Tết:

2.1 Bán đồ cúng lễ, đồ đi chùa 

Suốt tháng Giêng, đặc biệt trong ngày đầu năm, hoạt động đi chùa chiền để cầu nguyện, cầu an vô cùng quan trọng, trở thành một nét đẹp truyền thống của người Việt Nam. Để bày tỏ lòng thành kính của mình với đấng thần linh, mọi người thường dâng giấy tiền, vàng bạc, đồ cúng lễ… Do vậy, bạn hãy nhanh chóng “chớp thời cơ” và bán đồ cúng, đồ lễ để cải thiện thu nhập hiệu quả.

Đồ dâng cúng lễ chùa chiền là một trong những mặt hàng đầy tiềm năng sau Tết.

2.2 Kinh doanh dịch vụ trông xe

Tết là thời điểm mọi người dành nhiều thời gian đi thăm quan, nghỉ dưỡng nên các khu du lịch, khu vui chơi, chùa chiền… luôn trong tình trạng đông đúc. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ giữ xe (hay trông xe) phát triển mạnh hơn bao giờ hết. Đặc biệt, đây là một dịch vụ kinh doanh sau Tết không cần bỏ vốn nhưng lợi nhuận thu về khá cao.

2.3 Đồ ăn detox, giảm cân

Nhu cầu giảm cân sau Tết không ngừng tăng, bởi phần lớn những món ăn truyền thống của ngày Tết như bánh chưng, bánh tét, măng kho thịt… đều chứa nhiều calo, dễ gây tăng cân. Vì vậy, nếu chưa có ý tưởng buôn bán gì sau Tết thì bạn hãy cân nhắc các loại đồ ăn detox cơ thể, giúp giảm cân an toàn như rau củ quả luộc, trái cây, nước ép…

Nếu chưa biết bán gì sau Tết, bạn hãy cân nhắc ý tưởng kinh doanh thực phẩm tốt cho sức khỏe, giảm cân giữ dáng.

2.4 Cho thuê xe du lịch

Để thoải mái tận hưởng không khí ngày Tết và thăm quan nhiều địa điểm, phần lớn mọi người lựa chọn thuê xe thay vì tự lái. Vậy nên, bạn có thể mở dịch vụ cho thuê xe với mức giá hợp lý để thu hút khách hàng; hoặc trở thành người môi giới giữa khách hàng và bên cung cấp dịch vụ để lấy hoa hồng. 

2.5 Quà tặng ngày Lễ 

Ngay sau dịp Tết Nguyên Đán là vô số ngày lễ đặc biệt như Ngày Tình nhân 14/2 hay Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây là thời điểm thích hợp để kinh doanh các món quà tặng ý nghĩa cho nửa kia như hoa, socola, quà handmade… giúp gia tăng thu nhập tối ưu.

Sau Tết là thời điểm thích hợp để bạn bắt tay kinh doanh mặt hàng quà tặng cho dịp Lễ Tình Nhân hoặc Quốc tế Phụ nữ.

Xem thêm: Bí quyết bán hoa tươi siêu lợi nhuận

2.6 Kinh doanh dịch vụ rửa xe

Dù trước Tết hay sau Tết, dịch vụ rửa xe vẫn có điều kiện phát triển tốt vì nhu cầu vệ sinh phương tiện di chuyển chưa bao giờ hết “hot”. Ngoài ra, vốn đầu tư ban đầu (như phí vận hành, hóa chất, dụng cụ…) cũng không quá cao nhưng lợi nhuận lại rất hấp dẫn nếu bạn có sẵn không gian hoặc thuê được địa điểm kinh doanh với chi phí phải chăng để phục vụ việc rửa xe.

2.7 Đồ lưu niệm cho khách du lịch

Đông đảo du khách quốc tế lựa chọn đến thăm Việt Nam vào dịp Lễ, Tết mở ra cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng, nhất là các mặt hàng lưu niệm ý nghĩa như túi thổ cẩm, nón lá, đồ handmade… Bởi tâm lý khách du lịch rất thích lưu lại kỉ niệm với quốc gia mình đã từng đến thông qua đồ lưu niệm hoặc và dành tặng chúng cho bạn bè, người thân.

Vì mặt hàng lưu niệm có tuổi thọ cao, nguồn vốn thấp nên đây là một ý tưởng kinh doanh sau Tết lý tưởng.

2.8 Mỹ phẩm

Nếu bạn chưa có ý tưởng sau Tết nên kinh doanh gì thì có thể cân nhắc mặt hàng mỹ phẩm. Vì những chuyến du lịch ngày dài liên tục trong dịp Tết khiến làn da của nhiều chị em xỉn màu, cháy nắng nên nhu cầu làm đẹp của phái nữ sau Tết có dấu hiệu tăng mạnh. Một số mặt hàng cho bạn tham khảo là kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, nước tẩy trang, sữa rửa mặt…    

Xem thêm: Bí quyết bán hàng mỹ phẩm online cho người mới bắt đầu

2.9 Sản phẩm phong thủy

Các sản phẩm liên quan đến phong thủy như vòng ngọc, nhẫn đá, tượng tỳ hưu, tượng cóc ngậm tiền vàng… luôn được đông đảo khách hàng yêu thích cả trước và sau dịp Tết nhờ ý nghĩa may mắn, thịnh vượng và an lành. Bên cạnh đó, nguồn hàng phong thủy khá đa dạng nên bạn dễ dàng tìm được nơi nhập chất lượng, giá tốt.

Nhu cầu mua đồ dùng phong thủy chưa bao giờ hết hot, thích hợp để kinh doanh sau Tết.

3. Kinh nghiệm kinh doanh sau Tết thành công

Không chỉ cần lựa chọn mặt hàng kinh doanh sau Tết, để mang về doanh thu cao chủ shop mới đừng quên lưu lại một số kinh nghiệm hữu ích sau:

3.1 Tặng lì xì đầu năm

Gửi tặng lì xì sau Tết cho tệp khách hàng tiềm năng là cách thu hút và kích thích nhu cầu mua sắm hiệu quả. Theo đó, một số hình thức tặng quà phổ biến là voucher khuyến mãi sản phẩm, voucher giảm giá vận chuyển/miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng đặc biệt cho lần mua hàng tiếp theo…

Shop trao niềm tin, Giao Hàng Nhanh gửi lại chất lượng

Nếu chủ shop lựa chọn gửi tặng mã giảm giá vận chuyển/miễn phí vận chuyển thì hãy lựa chọn đơn vị giao nhận chuyên nghiệp, có mức phí thấp để tối ưu hóa doanh thu, bảo đảm thu hồi vốn và có lợi nhuận ổn định.

Giao Hàng Nhanh (GHN) thấu hiểu nhu cầu trên của hầu hết chủ shop mới nên nếu shop lựa chọn GHN đồng hành thì chắc chắn nhận được tất cả quyền lợi hấp dẫn sau: 

  • Cước phí hợp lý: GHN thiết kế bảng giá vận chuyển linh hoạt theo đặc điểm của từng shop, tiết kiệm chi phí với các chương trình đồng giá hấp dẫn. Qua đó, chủ shop chủ động cân đối chi phí để thu về doanh thu cao nhất, nhưng vẫn đảm bảo khách hàng hài lòng với khoản tiền ship “siêu” rẻ.

  • Tốc độ giao hàng “siêu tốc”: GHN đầu tư hệ thống phân loại tự động hiện đại, rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng. Cùng số lượng bưu cục lên đến 2000 đơn vị, kể cả các huyện đảo xa giúp gửi hàng đến tay người nhận nhanh chóng, chỉ trong 24 giờ (với đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (với đơn HN - SG). Chưa kể, việc giao hàng nhanh chóng, đúng hẹn còn giúp tăng sự uy tín và chuyên nghiệp cho shop. 

  • Đội ngũ shipper chuyên nghiệp: Nhân viên giao nhận GHN được đào tạo cẩn thận nên tác phong làm việc rất tận tâm. Nhờ đó hàng hóa bảo đảm giao đến người nhận nguyên vẹn, an toàn.

  • Có nhiều tiện ích đi kèm: GHN còn mang đến nhiều tính năng như Giao thất bại - Thu tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần, Cảnh báo chống bom hàng giúp tối ưu chi phí kinh doanh và giảm tỷ lệ hoàn hàng.

GHN nỗ lực tối ưu thời gian và cước phí vận chuyển, giúp shop “yêu” làm hài lòng khách hàng và kinh doanh thuận lợi.

Chủ shop mới trải nghiệm dịch vụ giao nhận của GHN TẠI ĐÂY!

3.2 Giảm giá những mặt hàng tồn kho

Những mặt hàng chuyên phục vụ dịp Tết như kẹo, mứt, hạt dưa, đồ trang trí… rất khó tiêu thụ sau Tết. Do vậy, chủ shop hãy chủ động tung ra các chương trình giảm giá “cực mạnh” để bán hết toàn bộ hàng hóa tồn kho. Tuy nhiên, mức giá bán nên được tính toán kỹ lưỡng để có thể thu hồi lại vốn ban đầu.

Xem thêm: Những cách xả hàng tồn kho thu hồi vốn ban đầu

3.3 Quảng cáo đa dạng sản phẩm

Chủ shop cần thường xuyên đăng tải bài giới thiệu tất cả sản phẩm của cửa hàng trên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, website bán hàng… Điều này giúp tăng khả năng xuất hiện của shop, tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng và kích thích nhu cầu mua hàng.

Với những chia sẻ trong bài viết, hy vọng rằng bạn đọc có thêm nhiều gợi ý hữu ích nếu chưa biết buôn bán gì sau Tết lợi nhuận cao, ra nhiều đơn. Đồng thời đúc kết một vài kinh nghiệm cần thiết trước khi bắt đầu kinh doanh trong thời gian tới nhé.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập