Call to Action là gì? Gợi ý mẫu CTA tăng tỷ lệ ra đơn gấp đôi

Call to Action là một yếu tố không thể thiếu trong các nội dung quảng cáo sản phẩm, giúp kích thích khách hàng hành động theo mong muốn của shop. Vậy Call to Action là gì? Sử dụng thế nào để tăng hiệu quả bán hàng? Cùng GHN tìm hiểu chi tiết trong bài viết bên dưới nhé. 

1. Tìm hiểu Call to Action là gì?

Call to Action (viết tắt là CTA) hiểu đơn giản là kêu gọi hành động của shop đến với khách hàng mục tiêu, chẳng hạn như nhấn thích, bình luận để lại thông tin, chia sẻ bài viết hoặc điền thông tin mua hàng. Mục đích của CTA là sự chuyển đổi, CTA càng mạnh mẽ và phù hợp với khách hàng thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao. 

Hiện nay có các dạng CTA phổ biến như:

  • CTA sáng tạo: Đây là CTA không có công thức cố định, nội dung cần sự thu hút và tạo bất ngờ cho người đọc. 

  • CTA tạo sự tò mò: Dạng CTA có nội dung kích thích sự tò mò, chỉ tiết lộ một nửa nội dung và người đọc phải thực hiện hành động để biết được toàn bộ nội dung. 

  • CTA giải quyết vấn đề: Đây là dạng CTA hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề mà người đọc đang gặp phải. 

  • CTA xây dựng niềm tin: Dạng CTA đưa ra những bằng chứng xác thực, củng cố niềm tin cho người đọc. 

  • CTA đưa ra giá trị và lợi ích: CTA đưa ra các giá trị đặc biệt mà chỉ những người xem bài viết mới có thể nhận được. 

  • CTA thể hiện cột mốc thời gian: Dạng CTA đưa ra cột mốc thời gian cụ thể, kích thích người đọc thực hiện ngay để không bỏ lỡ bất kỳ ưu đãi gì. 

2. Tại sao CTA lại quan trọng với hoạt động bán hàng trực tuyến?

Đối với shop bán hàng online, CTA đóng vai trò rất quan trọng như:

  • Thúc đẩy hành động tiếp theo của người dùng sau khi đọc bài quảng cáo như đặt hàng, để lại thông tin,... 

  • Cải thiện tỷ lệ ra đơn, shop chốt đơn nhanh chóng, tăng doanh thu và lợi nhuận. 

  • Tạo trải nghiệm mua hàng thú vị và hài lòng cho khách hàng, vừa mua hàng dễ dàng vừa có được một lợi ích nào đó như voucher giảm giá, quà tặng cho người mua sớm,...

  • CTA tốt giúp khách hàng tương tác nhiều, cải thiện lượt nhấp và xem website, từ đó tăng độ uy tín cho website và shop dễ dàng xuất hiện ở trang đầu trên công cụ tìm kiếm. 

Xem thêm: Inbound Marketing là gì? Vận dụng thế nào để chốt đơn nhanh?

Call to Action giúp shop tăng tỷ lệ chốt đơn, tăng trưởng doanh thu như mong đợi. 

3. Các hình thức kêu gọi hành động của khách hàng thông dụng

Call to Action có rất nhiều hình thức, dưới đây là 5 hình thức phổ biến mà shop có thể áp dụng:

3.1 Button CTA (CTA dạng nút bấm)

Đây là CTA ở dạng nút nhấn, thường có thiết kế và màu sắc nổi bật để thu hút sự chú ý. Nội dung CTA cần ngắn gọn và súc tích như mua ngay, liên hệ tư vấn, đăng ký ngay,... Shop có thể tạo nút nhấn CTA bằng các CSS, plugin trên website, rất đơn giản và nhanh chóng. 

CTA dạng nút bấm có màu sắc nổi bật, kích thích khách hàng nhấn vào. 

3.2 In-text CTA (CTA dạng văn bản)

In-text CTA là dạng CTA văn bản thông thường và có gắn kèm link trỏ về trang mua hàng, trang ưu đãi,... Với dạng CTA này, shop có thể viết thành câu dài, thoải mái sáng tạo để CTA trở nên hấp dẫn và tăng tỷ lệ nhấp vào hơn. 

In-text CTA có thể áp dụng cho cả mạng xã hội và website. 

3.3 Pop-up CTA (CTA dạng ảnh thông tin xuất hiện bất ngờ)

Pop-up CTA là dạng CTA xuất hiện dạng ảnh bất ngờ khi khách hàng cuộn chuột đến một đoạn nhất định. Khi CTA xuất hiện sẽ gây sự chú ý, tăng tỷ lệ nhấp vào nhưng cũng có nhược điểm là gây sự khó chịu và khách hàng phải tắt CTA mới có thể xem tiếp nội dung bài viết. 

Pop-up CTA xuất hiện bất ngờ khi bạn vào trang web bán hàng.

3.4 Slide-in CTA (CTA dạng ảnh)

Có đặc điểm tương tự Pop-up CTA, Slide-in CTA cũng xuất hiện dạng hình ảnh bất ngờ khi khách hàng lướt xem trang web. Điểm khác biệt là Slide-in CTA chỉ hiện lên ở một bên góc màn hình, thu hút sự chú ý vừa phải và không làm ảnh hưởng đến nội dung khách hàng đang xem. 

Slide-in CTA xuất hiện ở một bên góc màn hình. 

3.5 Sidebar CTA (CTA dạng hình ảnh cố định)

Đây là dạng CTA hình ảnh như banner, được đặt cố định ở lề phải hoặc lề trái của trang web. CTA này rất dễ nhận thấy, không làm ảnh hưởng đến các nội dung khác trong trang. Tuy nhiên khi khách hàng cuộn chuột đi xuống thì có thể CTA sẽ không xuất hiện, dẫn đến lượt chuyển đổi thấp hơn. 

Sidebar CTA được đặt cố định ở bên lề trang web. 

4. Các mẫu nội dung CTA hấp dẫn cho shop mới tham khảo

Sau đây là các mẫu nội dung Call to Action với nhiều mục tiêu bán hàng, shop tham khảo ngay để áp dụng nhé. 

  • CTA sáng tạo: 

Với mong muốn lắng nghe trải nghiệm của các bạn để hoàn thiện sản phẩm tốt hơn, shop muốn tìm 3 khách hàng thử sản phẩm mới sắp ra mắt. Sản phẩm sẽ được gửi đến tận nhà và bạn có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí. Nếu có trải nghiệm tốt, shop sẽ gửi tặng bạn voucher mua hàng trong ngày ra mắt sản phẩm chính thức. Inbox ngay cho shop để đăng ký nhé. 

  • CTA tạo sự tò mò: 

Vào ngày siêu sale 8/8, shop sẽ mang đến nhiều ưu đãi cực hời chưa từng có. Inbox ngay cho shop để đăng ký nhận ưu đãi trước!

  • CTA giải quyết vấn đề:  

Nếu bạn vẫn chưa biết chọn size giày thế nào cho phù hợp, hãy nhắn tin ngay cho shop để được tư vấn chi tiết. 

  • CTA xây dựng niềm tin: 

Đã có hơn 200.000 khách hàng mua sản phẩm A, hãy là người tiếp theo sở hữu A bằng cách nhắn tin ngay cho shop nhé. 

  • CTA đưa ra giá trị và lợi ích: 

Flash sale không thể bỏ lỡ. Các bạn đặt hàng trong hôm nay sẽ được miễn phí ship. Inbox cho shop đặt hàng ngay! 

  • CTA thể hiện cột mốc thời gian:

Click đặt hàng ngay để nhận voucher giảm giá lên đến 50%, ưu đãi chỉ đến ngày 10/8, nhanh tay kẻo hết!

5. Hướng dẫn shop online tối ưu CTA để tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất

Để Call to Action đạt hiệu quả cao, shop cần lưu ý một số điều sau: 

5.1 Chọn nội dung kêu gọi hành động ngắn gọn, ấn tượng

Nội dung CTA cần đảm bảo phù hợp với nhu cầu khách hàng, ngắn gọn nhưng súc tích, dùng từ ngữ mạnh mẽ để thu hút sự chú ý và thúc đẩy khách hàng hành động. Như vậy CTA mới mang đến hiệu quả cao, đạt được mục tiêu bán hàng mà shop mong muốn. 

5.2 Thiết kế CTA bắt mắt

CTA có nhiều hình thức, shop nên lựa chọn loại CTA phù hợp với nội dung và nền tảng bán hàng. Đặc biệt là thiết kế CTA ấn tượng, bắt mắt để khách hàng không lướt qua mà sẽ dừng lại để xem và thực hiện hành động. 

CTA được thiết kế đẹp mắt, tạo cảm giác dễ chịu khi nhìn giúp tăng khả năng được khách hàng nhấp vào. 

5.3 Lựa chọn vị trí đặt CTA phù hợp

Vị trí đặt CTA cũng rất quan trọng để đạt tỷ lệ chuyển đổi cao. Tùy nội dung lời kêu gọi mà shop lựa chọn vị trí phù hợp, tự nhiên và không làm ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng. Shop có thể đặt CTA về thông tin ưu đãi mới nhất ở đầu trang, CTA đăng ký mua hàng ở phần thông tin sản phẩm hoặc cuối bài. 

5.4 Kiểm tra đường dẫn tích hợp trong CTA kỹ càng

Trước khi đăng bài, shop cần kiểm tra đường link gắn ở CTA, đảm bảo đường link chính xác. Khi khách hàng nhấn vào link sẽ được dẫn đến đúng trang, không chỉ giúp họ đặt hàng nhanh chóng mà còn tăng tỷ lệ chốt đơn cho shop. 

Hy vọng qua những thông tin trong bài viết, chủ shop có thể áp dụng Call to Action thành công để tăng hiệu quả bán hàng nhé. Bên cạnh đó, để tạo hành trình mua hàng suôn sẻ và hài lòng cho khách hàng, ngoài CTA hấp dẫn giúp chốt đơn nhanh chóng, chủ shop cũng cần chủ động lên đơn, đóng gói và giao hàng sớm, giảm tỷ lệ bom hàng/hoàn hàng do chờ đợi quá lâu. Vì vậy shop hãy lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có nhiều chính sách hỗ trợ shop, chẳng hạn như Giao Hàng Nhanh. 

Giao Hàng Nhanh (GHN): Cùng shop lên đơn và giao hàng siêu tốc đến mọi miền tổ quốc

GHN đã có nhiều kinh nghiệm hợp tác với hơn 100.000 shop bán hàng lớn nhỏ, hiểu được những lo lắng của shop trong vấn đề giao hàng nên không ngừng cải tiến và mang đến giải pháp giao hàng toàn diện với các điểm nổi bật sau:

  • Đảm bảo hoàn thành đơn siêu tốc: GHN giao hàng siêu nhanh trong vòng 24h cho đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn liên tỉnh. Khách hàng nhận hàng nhanh chóng, kiện hàng an toàn khi đến tay. 

  • Thiết kế bảng giá vận chuyển siêu tiết kiệm: GHN thiết kế bảng giá linh hoạt với cước phí tốt nhất từ 15.5K/đơn. Với shop có lượng đơn ổn định >400 mỗi tháng, GHN chủ động điều chỉnh mức giá ưu đãi hơn. 

  • Có app/web theo dõi tình trạng đơn hàng hiệu quả: Chủ shop dễ dàng tra cứu tình trạng đơn hàng trên app/web của GHN để theo dõi tình trạng đơn hàng, xử lý các vấn đề phát sinh kịp thời. 

  • Tặng nhiều quyền lợi miễn phí: GHN mang đến nhiều quyền lợi miễn phí giúp shop tiết kiệm chi phí, yên tâm bán hàng như miễn phí giao lại 3 lần, miễn phí lấy đơn tận nơi, miễn phí khai báo giá trị hàng hóa và miễn phí tính năng Cảnh báo bom hàng

Chỉ cần shop lên đơn, các chiến binh cam xanh GHN sẵn sàng giao nhanh đến khách hàng không kể nắng mưa. 

> Trải nghiệm dịch vụ giao hàng chuẩn 5 sao của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/register

Các chủ đề liên quan: 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập