Phần mềm OKR là gì? Tổng hợp 10 phần mềm uy tín khi bán online

Nếu shop đang gặp khó khăn trong việc theo dõi và quản lý hiệu quả kinh doanh online thì có thể cân nhắc sử dụng phần mềm OKR. Vậy phần mềm OKR là gì và nên chọn phần mềm nào thì uy tín? Xem bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé. 

1. Phần mềm OKR là gì?

OKR (viết tắt của cụm từ Objectives and Key Results) là công cụ giúp shop thiết lập, theo dõi, giao tiếp và đánh giá các mục tiêu, kết quả trong kinh doanh online. Qua đó shop có thể thực hiện đúng mục tiêu bán hàng và đạt hiệu quả cao hơn. 

Phần mềm OKR có những tính năng chính như lập mục tiêu bán hàng, theo dõi tiến độ công việc, đánh giá hiệu quả bán hàng, kết nối với nhiều công cụ khác hỗ trợ bán hàng, báo cáo và phân tích kết quả. 

Phần mềm OKR có gì khác với phần mềm KPI?

Tuy cùng là công cụ đo lường hiệu quả bán hàng nhưng phần mềm OKR và KPI lại có sự khác nhau ở trọng tâm và mục đích sử dụng. 

  • Phần mềm quản lý OKR: Trọng tâm là các mục tiêu bán hàng, mục tiêu sẽ được đề ra trong một khoảng thời gian (tháng, quý, năm). OKR đóng vai trò là kim chỉ nam, các hoạt động bán hàng cần được tổ chức hiệu quả để đạt được mục tiêu ban đầu. Trong đó, theo sát chỉ số KPI cũng là một cách để đạt được OKR.

  • Phần mềm KPI: Trọng tâm là các chỉ số cụ thể cần hoàn thành để đạt hiệu quả kinh doanh như mong muốn. Bạn có thể linh hoạt điều chỉnh KPI theo tuần hay tháng tùy theo tình hình bán hàng, còn với OKR thì không thể. 

2. Lợi ích khi shop online sử dụng phần mềm quản lý OKR

Sử dụng phần mềm OKR mang đến nhiều lợi ích cho shop bán hàng online như:

Nâng cao hiệu quả bán hàng: Vì phần mềm giúp xác định các mục tiêu bán hàng cần ưu tiên, mục tiêu không khả thi nên shop có thể tập trung triển khai các hoạt động một cách hiệu quả. Từ đó đạt được hiệu suất kinh doanh cao, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng tối ưu. 

Độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian: Sử dụng phần mềm OKR shop có thể cập nhật các chỉ số, thông tin bán hàng nhanh chóng và chính xác. Nhờ vậy shop có thể tối ưu hóa thời gian theo dõi mục tiêu. 

Quản lý nhân viên hiệu quả: Phần mềm OKR giúp hệ thống hóa các mục tiêu của từng vị trí nhân viên như nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viết chốt đơn, nhân viên quản lý fanpage,... Qua đó shop có thể đánh giá hiệu quả hiệu suất và khả năng của từng nhân viên.

Với phần mềm quản lý OKR, shop dễ dàng đạt được các mục tiêu bán hàng. 

3. Top 10 phần mềm OKR chuyên nghiệp, hiệu quả cao 

Sau đây là 10 phần mềm quản lý OKR hiệu quả, uy tín cho shop tham khảo. 

3.1. Base Goal

Base Goal là phần mềm quản lý và theo dõi mục tiêu theo phương pháp OKRs do công ty Base.vn phát triển. Đây là sản phẩm hướng đến việc giúp các shop xác định, theo dõi và đo lường hiệu quả làm việc của từng nhân viên.

Các tính năng nổi bật:

  • Tạo chu kỳ phù hợp với mục tiêu bán hàng của shop theo tháng hoặc quý.

  • Tạo mục tiêu, chỉ số hiệu suất cho các nhân viên. 

  • Thống kê, báo cáo kết quả làm việc theo chu kỳ một cách trực quan và dễ theo dõi. 

  • Tích hợp với các phần mềm quản lý khác trong hệ sinh thái của Base.vn.

3.2. Profit.co

Profit.co là phần mềm quản lý OKRs được phát triển bởi công ty Profit.co có trụ sở tại Hoa Kỳ. Phần mềm này tập trung vào việc hỗ trợ shop quản lý và đạt được các mục tiêu bán hàng mong muốn.

Các tính năng nổi bật:

  • Quản lý công việc hiệu quả khi ưu tiên các công việc gần đến hạn hoàn thành. 

  • Đo lường tiến độ mục tiêu với báo cáo chi tiết và trực quan. 

  • Tích hợp với hơn 40 ứng dụng phổ biến như Excel, Slack, G Suite, Microsoft Teams,... 

  • Chi phí hợp lý, phù hợp với nhiều quy mô bán hàng. 

3.3. 1Office 

1Office là phần mềm quản lý OKRs được phát triển bởi công ty 1Office Việt Nam. 1Office hỗ trợ shop trong việc số hóa các quy trình quản lý và theo dõi hiệu quả kinh doanh, hạn chế tối đa các sai sót.

Các tính năng nổi bật:

  • Màn hình hiển thị toàn bộ quy trình giúp shop theo dõi được tổng số quy trình và tiến độ thực hiện. 

  • Các công việc hoàn thành sẽ được hiển thị theo chỉ số % từ 10 - 100%.

  • Ngoài ra mức độ hoàn thành cũng được hiển thị theo số lượng đầu vào thực hiện.

  • Có 3 gói chi phí phù hợp với các quy mô kinh doanh để shop lựa chọn. 

Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm quản lý công việc dễ sử dụng

Phần mềm OKR 1Office với hệ thống số hóa hiện đại, giúp shop quản lý kinh doanh nhanh chóng. 

3.4. VNOKRs

VNOKRs là phần mềm quản lý mục tiêu theo phương pháp OKRs được phát triển bởi công ty SEONGON. Phần mềm được phát triển với mục tiêu hỗ trợ các shop tại Việt Nam ứng dụng OKRs vào quản lý và nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Các tính năng nổi bật:

  • Có đầy đủ các tính năng giúp quản lý OKR hiệu quả như trang theo dõi tổng quan, hỗ trợ CFRs (không gian nhắn tin, trao đổi thông tin).

  • Hỗ trợ đánh giá hiệu quả nhân viên bằng cách ghi nhận thành tích và tặng các điểm thưởng.

  • Giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng và thao tác tính năng cần thiết.

  • 100% miễn phí sử dụng phần mềm cho 30 ngày đầu tiên. 

3.5. Slim CRM

Slim CRM là phần mềm OKR do công ty Vinno quản lý và vận hành. Đây là giải pháp phù hợp với các shop vừa và nhỏ quản lý bán hàng hiệu quả, tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm thời gian tối đa. 

Các tính năng nổi bật:

  • Thiết lập mục tiêu OKR tổng thể giúp shop luôn tăng trưởng. 

  • Số hóa các quy trình xử lý thủ tục giấy tờ để rút ngắn thời gian. 

  • Tự động hóa những tác vụ định kỳ, shop làm được nhiều việc trong thời gian ngắn.

  • Quản lý công việc với công nghệ hiện đại, giảm sai sót.

  • Đánh giá nhân viên chính xác. 

  • Báo cáo chi tiết, dễ theo dõi và có thể dự báo doanh thu. 

  • Bộ API tiêu chuẩn, tích hợp các phần mềm khác một cách dễ dàng. 

3.6. Peoplebox 

Peoplebox là một nền tảng quản lý OKRs và hiệu suất nhân viên được phát triển bởi công ty Peoplebox.ai. Phần mềm này giúp shop đồng bộ hóa các mục tiêu kinh doanh với công việc hàng ngày của đội ngũ nhân viên.

Các tính năng nổi bật:

  • Giao diện tối giản, dễ theo dõi và sử dụng.

  • Cung cấp các tính năng OKR toàn diện như đặt mục tiêu có thể đo lường, theo dõi tiến độ công việc, đánh giá hiệu suất,...

  • Có các tính năng theo dõi và phản hồi linh hoạt như họp 1:1, đánh giá 360 độ,...

  • Phần mềm tích hợp sẵn trên nhiều cơ sở dữ liệu, ứng dụng SaaS, HRIS, ATS, CRM

Xem thêm: Chia sẻ các phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả

Peoplebox dễ dàng tích hợp và mục tiêu và hiệu suất vào quy trình kinh doanh của shop. 

3.7. Weekdone

Weekdone là phần mềm quản lý OKRs và báo cáo công việc hiệu quả mà shop không nên bỏ qua. Phần mềm này giúp quản lý và cải thiện hiệu suất thông qua việc thiết lập mục tiêu theo quý và cập nhật tiến độ hàng tuần.

Các tính năng nổi bật:

  • Giao diện dễ sử dụng, cập nhật mọi hoạt động thông qua trực tuyến rất nhanh chóng. 

  • Thiết lập và theo dõi mục tiêu theo quý hoặc năm, hệ thống phân cấp dạng cây rất trực quan.

  • Lập kế hoạch và báo cáo hoạt động kinh doanh hàng tuần.

  • Kiểm tra và đánh giá độ làm việc hiệu quả của nhân viên.

  • Có thể trò chuyện riêng tư 1:1.

  • Có thể dùng thử miễn phí trong 14 ngày. 

3.8. MyOKR

MyOKR là một phần mềm quản lý OKRs của Việt Nam với mục đích hỗ trợ các shop thiết lập, theo dõi và đánh giá mục tiêu theo phương pháp OKRs, MyOKR hướng đến các shop vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Các tính năng nổi bật:

  • Theo dõi và kiểm soát % hoàn thành công việc dễ dàng. 

  • Phát hiện sớm các vấn đề bằng những tín hiệu trực quan, từ đó xử lý hiệu quả hơn.

  • Cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên. 

  • Có thể giao việc online và theo sát tiến độ thực hiện. 

  • Miễn phí sử dụng phần mềm 3 tháng. 

3.9. Zokri 

Zokri là một nền tảng quản lý OKRs và hiệu suất được phát triển tại Anh Quốc. Zokri tập trung vào việc giúp các shop điều phối và đạt được các mục tiêu bán hàng bằng cách sử dụng OKRs và dữ liệu hiệu suất.

Các tính năng nổi bật:

  • Kết nối mục tiêu với các nhiệm vụ để shop theo dõi tiến độ công việc hàng ngày.

  • Công cụ di chuyển, hệ thống cảnh báo giúp mọi hoạt động theo đúng hướng ban đầu.

  • Nhắc nhở đánh dấu công việc hàng ngày và báo cáo vào cuối ngày sau khi hoàn thành. 

  • Khi đạt mục tiêu hay đạt kết quả quan trọng hệ thống sẽ gửi thông báo cho shop.

Phần mềm OKR Zokri giúp shop quản lý mục tiêu hiệu quả, đảm bảo kế hoạch kinh doanh theo đúng hướng.

3.10. Perdoo

Perdoo là phần mềm quản lý OKRs và hiệu suất nhân viên được phát triển tại Đức. Perdoo tập trung vào việc giúp các shop xây dựng kế hoạch dài hạn và đạt được các mục tiêu thông qua phương pháp OKRs.

Các tính năng nổi bật:

  • Quản lý kết hợp OKR và KPI, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh gấp 10 lần.

  • Tính năng họp 1:1, đánh giá hiệu suất để quản lý tiến độ hoàn thành công việc của nhân viên.

  • Tích hợp với nhiều công cụ khác như Slack and Microsoft Teams, Open API,...

  • Báo cáo chi tiết, dễ theo dõi. 

4. Cần lưu ý gì khi lựa chọn phần mềm quản lý OKR?

Khi chọn sử dụng phần mềm OKR, shop nên chú ý một vài điều sau:

Phù hợp với mô hình bán hàng: Mỗi phần mềm sẽ thích hợp với quy mô kinh doanh khác nhau. Nếu shop chỉ bán hàng online nhỏ lẻ thì nên chọn phần mềm có quy mô nhỏ và vừa để áp dụng các tính năng hiệu quả. 

Giao diện thân thiện, dễ dùng: Để tránh mất nhiều thời gian, shop nên chọn phần mềm có giao diện đơn giản, dễ thao tác và theo dõi. Hơn nữa, nếu shop muốn hướng dẫn người mới sử dụng phần mềm cũng sẽ nhanh hơn. 

Chi phí hợp lý: Shop nên chọn phần mềm có chi phí phù hợp với ngân sách để tối ưu chi phí kinh doanh. Trước khi quyết định mua phần mềm shop có thể dùng các phiên bản miễn phí để trải nghiệm thử, từ đó có thể chọn được phần mềm tốt với shop mình. 

Bài viết trên là các gợi ý phần mềm OKR cho shop tham khảo. Ngoài sử dụng phần mềm chuyên nghiệp, để nâng cao hiệu quả bán hàng và đạt được các mục tiêu bán hàng như mong đợi, lựa chọn hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Bởi nếu shop thành công chốt đơn nhưng giao hàng chậm, hàng hóa hư hỏng sẽ làm giảm khả năng khách quay lại mua hàng. Chưa kể nếu hàng hóa hư hỏng shop còn bị hao hụt nguồn vốn.

Giao Hàng Nhanh (GHN) - Giao nhanh, an toàn với cước phí siêu tiết kiệm

Nhờ hiểu rõ những khó khăn khi vận hành shop, GHN luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và đưa ra các giải pháp vận chuyển giúp shop tối ưu chi phí kinh doanh như:

  • Giao hàng siêu tốc: Đảm bảo hoàn thành đơn hàng trong 24 giờ với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn HN - SG nhờ hệ thống phân loại tự động 100% với công suất lên đến 2 triệu đơn/ngày. 

  • Giá vận chuyển hợp lý: Cước phí tiết kiệm chỉ từ 15.500 đồng/đơn và linh hoạt thay đổi nếu lượng đơn lớn trên 400 một tháng. Ngoài ra, GHN còn có mức giá ưu đãi cho đơn hàng nặng và cồng kềnh chỉ từ 4000đ cho 20kg đầu tiên. 

  • Tính năng hỗ trợ bán hàng: Cung cấp nhiều tính năng hiện đại như Cảnh báo bom hàng, Giao thất bại - Thu tiền,... giúp giảm chi phí phát sinh do bom hàng/hoàn hàng, tăng tỷ lệ giao thành công và tối ưu lợi nhuận.

  • Chính sách bồi thường thỏa đáng: GHN có chính sách bồi thường hàng hóa rõ ràng trong trường hợp hàng bị hư hỏng, mất mát do lỗi từ phía GHN, giúp đảm bảo tối đa quyền lợi cho người bán nên shop có thể an tâm khi sử dụng dịch vụ của GHN. 

GHN còn có hệ thống quản lý trực tuyến trên app và web, giúp shop theo dõi đơn hàng dễ dàng.

> Đăng ký TẠI ĐÂY để cùng GHN giao hàng nhanh chóng và an toàn đến tay khách hàng nhé shop ơi!

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập