10 phần mềm đánh giá KPI bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên là một đầu việc không thể thiếu với các chủ shop, dù kinh doanh online hay trực tiếp tại cửa hàng. Thay vì thực hiện thủ công như trước kia, người bán có thể sử dụng những phần mềm quản lý KPI thông minh, hiện đại được gợi ý trong bài viết sau để theo dõi doanh thu của mỗi nhân viên trên từng kênh bán online. Từ đó dễ dàng hiệu suất làm việc của họ và có chính sách thưởng - phạt thích hợp. 

1. Phần mềm quản lý KPI là gì? Shop online có nên sử dụng không?

Phần mềm KPI là công cụ hỗ trợ chủ shop đánh giá hiệu quả bán hàng của nhân viên thuận lợi. Cụ thể bao gồm số ngày làm việc, số ngày nghỉ phép, doanh số đặt ra, doanh thu đã đạt được, số lượng hàng đã bán, quản lý thông tin khách hàng mà mỗi nhân viên thu thập được…

Theo đó, chủ shop online lẫn offline đều nên cân nhắc sử dụng phần mềm KPI vì những lợi ích nổi bật sau đây:

  • Người bán có thể đánh giá chính xác hiệu quả làm việc của từng nhân viên, qua đó có kế hoạch thưởng - phạt hoặc đào tạo thêm (nếu có).

  • Chủ shop thuận lợi đánh giá tính khả thi của chiến lược bán hàng đang áp dụng, từ đó dễ dàng điều chỉnh những kế hoạch chưa phù hợp và phát huy các chiến dịch có tiềm năng phát triển.

  • Người bán dễ dàng tính toán tỷ lệ, thời gian hoàn vốn của shop, tạo tiền đề cho việc mở rộng thêm kênh bán (hoặc cửa hàng) trong tương lai.

  • Phần mềm hỗ trợ shop tự động xuất báo cáo trực quan để đánh giá hiệu quả bán hàng online khi cần thiết.

2. Các phần mềm xây dựng, đánh giá KPI được nhiều shop ưa chuộng

Nếu chưa thể lựa chọn được một phần mềm ưng ý thì người bán có thể tham khảo một số gợi ý hữu ích bên dưới:

2.1 Phần mềm KPI Domo

Là một trong những phần mềm được Softwareadvice đánh giá cao, KPI Domo có khả năng đáp ứng tốt tất cả mong muốn của chủ shop trong việc quản lý KPI của nhân viên nhờ ứng dụng công nghệ Business Intelligence (tạm dịch: Kinh doanh Thông minh) hiện đại.

Tính năng cơ bản:

  • Đồng bộ dữ liệu tự động từ tất cả kênh bán về một giao diện duy nhất.

  • Tùy chỉnh bộ lọc đánh giá chất lượng làm việc của nhân viên dễ dàng.

  • Hỗ trợ dự đoán tỷ lệ thành công của một chiến lược bán hàng bất kỳ nhờ dự đoán từ công nghệ AI. 

Ưu điểm nổi bật:

  • Tích hợp công cụ tính toán số liệu tự động, chuẩn xác.

  • Có thể liên kết trực tiếp với Google Sheet để làm báo cáo thuận lợi.

  • Có nhiều mẫu báo cáo thông dụng cho phép người dùng sử dụng khi cần thiết.

  • Hoạt động tốt trên cả điện thoại lẫn máy tính hay máy tính bảng.

Giao diện Domo tuy đơn giản nhưng có đầy đủ thông tin cần thiết cho shop quản lý nhân sự hiệu quả.

2.2 Phần mềm đánh giá KPI miễn phí FastWork

Nằm trong hệ quản trị nhân sự hiện đại FastWork HRM+ và có hơn 3.500 khách hàng tin tưởng, KPI FastWork sở hữu rất nhiều tính năng cần thiết giúp shop theo dõi, đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên một cách chính xác nhất.

Tính năng cơ bản:

  • Quản lý và đo lường kết quả KPI theo tháng/quý/năm.

  • Thiết lập mục tiêu chỉ tiêu minh bạch.

  • Có công cụ hỗ trợ tính toán KPI chuẩn xác.

Ưu điểm nổi bật:

  • Phát triển đầy đủ phiên bản điện thoại, máy tính, máy tính bảng…

  • Giao diện trực quan, thân thiện với người dùng.

  • Có nhân viên hỗ trợ cài đặt, vận hành thử cho khách hàng.

  • Có thể dùng thử trước tất cả tính năng hoàn toàn miễn phí.

Phần mềm quản lý KPI miễn phí dùng thử FastWork trang bị những công cụ hữu ích giúp người bán nắm bắt tình hình kinh doanh online lẫn offline trong tầm tay.

2.3 Phần mềm quản lý KPI - Tanca.io

Với kinh nghiệm hỗ trợ quản lý nhân sự của hơn 30 ngành hàng nổi bật, Tanca.io không chỉ mang đến giải pháp theo dõi chỉ tiêu sát sao theo thiết lập mặc định từ người sử dụng, mà còn có thêm nhiều công cụ không thể thiếu với hoạt động bán hàng. Chẳng hạn như chấm công, thu thập thông tin khách hàng, tính lương

Tính năng cơ bản:

  • Thiết lập mục tiêu và theo dõi tiến độ hoàn thành theo thời gian thực.

  • Tự động đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên dựa trên công nghệ AI.

  • Đề xuất hệ thống tiêu chí đánh giá thích hợp theo đặc điểm của ngành hàng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Giao diện tương thích tốt với cả điện thoại lẫn máy tính hay máy tính bảng.

  • Có thể dùng thử miễn phí, không bị giới hạn tính năng.

  • Cung cấp nhiều tài nguyên kiến thức miễn phí để quản trị nhân viên tốt hơn.

Chủ shop dễ dàng theo dõi hiệu quả làm việc của tất cả nhân viên mọi lúc, mọi nơi, trên cả máy tính và điện thoại.

2.4 ClicData - Phần mềm theo dõi và đánh giá KPI nhân viên

KPI ClicData là một phần mềm quản lý KPI của nhân viên đến từ nước Mỹ, tuy đã có mặt trên thị trường từ năm 2008 nhưng nhìn chung tại thị trường Việt Nam còn khá mới mẻ. Đối tượng khách hàng trọng điểm của ClicData là các doanh nghiệp bán lẻ vừa và nhỏ nên chủ shop online mới kinh doanh có thể cân nhắc. 

Tính năng cơ bản:

  • Tự động cập nhật mọi chỉ số từ tất cả kênh bán.

  • Xuất dữ liệu KPI dưới nhiều dạng khác nhau như biểu đồ, hình ảnh, danh sách liệt kê…

  • Có thể kết nối thông tin từ phần mềm với các nguồn dữ liệu khác như Excel, Google Sheets…

Ưu điểm nổi bật:

  • Thiết kế đơn giản, dễ dàng thao tác.

  • Có bản dùng thử miễn phí khá đầy đủ.

  • Dễ dàng tích hợp với những cơ sở dữ liệu phổ biến khác.

Người bán thuận tiện theo dõi doanh thu của nhân viên theo từng giai đoạn trên giao diện chính của phần mềm.

2.5 Phần mềm Zoho Analytics

Với định hướng trở thành một phần mềm tiên phong thay đổi cách làm việc tự động hoàn toàn, Zoho Analytics được thiết kế một cách tối ưu từ hình ảnh, màu sắc, hệ thống quản lý, độ bảo mật…

Tính năng cơ bản:

  • Theo dõi, phân tích dữ liệu chuẩn xác với hệ thống công cụ hỗ trợ hiện đại.

  • Đồng bộ hóa thông tin từ phần mềm sang kênh bán và ngược lại dễ dàng.

  • Tạo báo cáo và chia sẻ cho những người dùng khác nhanh chóng.

  • Kiểm soát và giới hạn quyền truy cập của tất cả người dùng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Có thể kết nối dữ liệu của app với hơn 50 ứng dụng khác như Google Search Console, Youtube Ads, Zoho CRM… chỉ bằng một vài click chuột.

  • Có hàng trăm công cụ phân tích dữ liệu thu thập được.

  • Tích hợp trợ lý AI sẵn sàng giải đáp thắc mắc.

Ngay giao diện chính của phần mềm, người dùng đã có một góc nhìn tổng quan nhất về hiệu suất làm việc của nhân viên và doanh thu hiện tại.

2.6 Phần mềm đánh giá KPI cho nhân viên bán hàng Sisense

Chủ động ứng dụng công nghệ nhân tạo AI, Sisense cho phép chủ shop quản lý nhân sự, KPI và hoạt động kinh doanh sát sao, hoàn toàn trực tuyến với bộ công cụ thông minh. Kèm theo việc hỗ trợ đa ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Đức… phù hợp với tất cả người dùng trên khắp thế giới.

Tính năng cơ bản:

  • Giao diện kéo - thả trực quan, dễ dùng.

  • Có công cụ phân tích và thể hiện dữ liệu chi tiết, chính xác.

  • Cho phép tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn.

Ưu điểm nổi bật:

  • Có thể sử dụng những tính năng cơ bản hoàn toàn miễn phí.

  • Bảo mật dữ liệu cực tốt dựa trên cách thức mã hóa và kiểm soát truy cập.

  • Hỗ trợ sử dụng thuận tiện trên cả điện thoại và máy tính.

  • Cung cấp nhiều tài nguyên hữu ích, miễn phí cho người dùng sau khi đăng ký tài khoản.

Người dùng có thể tùy chỉnh cách hiển thị dữ liệu là dạng biểu đồ hình tròn, cột hay hình tròn… theo nhu cầu nhanh chóng.

2.7 Phần mềm quản lý KPI của nhân viên Klipfolio

Là một shop bán lẻ, quy mô nhỏ, chắc chắn bạn không thể bỏ qua phần mềm xây dựng KPI tự động Klipfolio. Nhờ ứng dụng nền tảng dữ liệu đám mây, người sử dụng thuận lợi theo dõi chỉ tiêu KPI chính xác theo thời gian thực mà không lo ngại đầy dung lượng.

Tính năng cơ bản:

  • Phân tích dữ liệu được thu thập một cách chuyên sâu.

  • Theo dõi thông tin bán hàng liên tục, cập nhật thường xuyên trên hệ thống.

  • Có nhiều mẫu báo cáo KPI trực quan.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sở hữu hệ thống KPI mẫu cho người dùng tham khảo, sử dụng miễn phí.

  • Dễ dàng đồng bộ dữ liệu từ mọi kênh bán về phần mềm hoặc ngược lại.

  • Dung lượng lưu trữ thông tin cực lớn, có thể tải về khi cần thiết.

  • Không giới hạn số lượng người dùng.

Phần mềm hỗ trợ theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên chính xác, không giới hạn vị trí địa lý.

2.8 Fire - Phần mềm quản lý KPI hiệu quả

KPI Fire là một giải pháp hỗ trợ shop quản lý hiệu suất của nhân viên và kế hoạch bán hàng thuận tiện dựa trên cách thức hiện thực hóa số liệu thu thập được. Thêm vào đó, phần mềm còn cung cấp thêm các chức năng lập kế hoạch, lưu trữ ý tưởng… giúp người bán có góc nhìn toàn diện về ưu điểm và hạn chế của cửa hàng.

Tính năng cơ bản:

  • Thu thập số liệu doanh thu, thông tin khách hàng tự động.

  • Cho phép nhân viên đóng góp ý kiến với kế hoạch đánh giá chỉ tiêu trực tuyến.

  • Điều chỉnh thời gian hiển thị báo cáo KPI nhanh chóng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Giao diện đơn giản, thao tác sử dụng dễ dàng.

  • Hỗ trợ tạo báo cáo tự động chỉ trong vài giây và có thể chia sẻ ngay với mọi người.

  • Miễn phí dùng thử một số tính năng cơ bản.

Mọi thông tin liên quan đến nhân sự đều được thể hiện rõ ràng tại màn hình chính của phần mềm Fire giúp chủ shop theo dõi, so sánh chính xác.

2.9 Phần mềm SimpleKPI

Với mục tiêu trở thành phần mềm quản lý nhân sự đơn giản cho shop nhỏ lẫn doanh nghiệp lớn đều có thể dùng được, SimpleKPI liên tục phát triển giao diện trực quan và nhiều tính năng hữu ích.  

Tính năng cơ bản:

  • Trình bày dữ liệu KPI bằng nhiều loại biểu đồ khác nhau như biểu đồ cột, biểu đồ tròn, biểu đồ bánh xe…

  • Cho phép người dùng tạo bảng hiển thị dữ liệu theo sở thích.

  • Xuất file báo cáo ở nhiều dạng như PDF, Excel, Word…

  • Chia sẻ file kết quả KPI trực tuyến cho những người liên quan.

Ưu điểm nổi bật:

  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng.

  • Dễ dàng thiết lập thông tin và theo dõi chỉ số 24/7.

  • Có gói dùng thử 14 ngày cho tất cả tính năng.

Người sử dụng có thể tùy chỉnh các yếu tố trong báo cáo của SimpleKPI để dễ dàng theo dõi và đánh giá.

2.10 Phần mềm đánh giá và báo cáo KPI Bright Gauge

Cuối cùng trong danh sách các phần mềm KPI miễn phí chất lượng là Bright Gauge. Sản phẩm nổi bật với khả năng quản lý dữ liệu mạnh mẽ, an toàn và cho phép người dùng truy cập hệ thống dữ liệu ở bất kỳ nơi đâu, trong bất kỳ thời gian nào.

Tính năng cơ bản:

  • Trực quan hóa tất cả số liệu thu thập được và đề xuất ý tưởng kinh doanh tự động bằng công nghệ AI.

  • Giải nén dữ liệu nhanh chóng với các phép toán đơn giản.

  • Tự động tạo báo cáo theo quý/năm.

Ưu điểm nổi bật:

  • Đồng bộ hóa dữ liệu về phần mềm chính xác theo thời gian thực.

  • Thuận lợi thiết lập tiêu chí đánh giá nhân viên theo mong muốn.

  • Có phiên bản dùng thử không mất phí.

  • Phát triển phiên bản trên điện thoại và máy tính.

Mọi số liệu bán hàng của nhân viên mà Bright Gauge thu thập được đều hiển thị cực kỳ rõ ràng, dễ hiểu.

Đến đây, mong rằng chủ shop online có thể chọn ra phần mềm quản lý KPI cho nhân viên bán hàng phù hợp với nhu cầu và kinh phí mong muốn. Qua đó có thể đảm bảo hoạt động kinh doanh hiện tại mang lại lợi nhuận cao và ổn định nhất. 

Đồng bộ tình trạng đơn hàng Giao Hàng Nhanh nhanh chóng trên hệ thống quản lý nhân viên

Nếu chủ shop xây dựng chỉ tiêu đánh giá qua doanh thu hoặc tỷ lệ hoàn thành đơn thì hãy cân nhắc lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Giao Hàng Nhanh (GHN).

Đơn vị hiện đã phát triển app/web hiện đại giúp người bán dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàngđối soát COD linh hoạt theo thời gian thực tất cả các ngày trong tuần. Nhờ thế đánh giá hiệu quả bán hàng (như số lượng hàng hóa xuất - nhập kho hoặc tồn kho, doanh thu…) của mỗi nhân viên cũng như khách hàng, hàng hóa… chuẩn xác hơn.

Không chỉ vậy, ứng dụng GHN tích hợp công nghệ API Gateway giúp đồng bộ thông tin đơn hàng từ app/web sang các phần mềm quản lý KPI phổ biến để chủ shop quản lý dễ dàng.

Kèm theo đó, sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh mang lại cho shop nhiều quyền lợi hấp dẫn như:

  • Tốc độ vận chuyển ấn tượng chỉ 24 giờ đơn nội thành, 1 - 2 ngày đơn liên tỉnh giúp  người mua nhận đơn nhanh chóng nên sẽ thêm hài lòng về dịch vụ bán hàng của shop.

“Chiến binh” GHN không chỉ đến shop lấy đơn nhanh, mà còn giao cho người nhận sớm, nhờ đó tăng tỷ lệ nhận hàng.

  • Cước phí hợp lý với mức giá tốt từ 15.5K/đơn và linh hoạt thay đổi khi shop duy trì lượng đơn ổn định trên 400 mỗi tháng, tạo điều kiện tiết kiệm chi phí vận hành cửa hàng tối đa.

  • Hệ thống bưu cục phủ sóng khắp 63 tỉnh/thành phố để chủ shop mở rộng tệp khách hàng tiềm năng tối đa, thuận lợi giao hàng.

  • Phát triển chương trình Shop Siêu Sao hỗ trợ shop nhận nhiều voucher, quà tặng… hấp dẫn, từ đó giảm thiểu phí vận chuyển.

Đừng ngần ngại đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ của GHN và bắt đầu hành trình kinh doanh đơn ra “ầm ầm” ngay hôm nay nhé!

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập