Chia sẻ 10 phần mềm quản lý tài chính chính xác cho bán hàng online

Quản lý tài chính là điều quan trọng mà chủ shop nên làm hàng ngày, nhằm đảm bảo phân bổ nguồn vốn thích hợp cho đúng mục đích (như nhập hàng, quảng cáo, vận chuyển…) và kiểm soát thu - chi thuận lợi. Nếu shop mới chưa biết nên chọn phần mềm quản trị tài chính nào tiết kiệm, dễ sử dụng thì đừng bỏ qua những gợi ý hữu ích trong bài viết sau nhé!

1. Phần mềm quản lý tài chính là gì?

Đây là công cụ hỗ trợ shop quản lý nguồn vốn cũng như các chi phí khi kinh doanh cố định nhờ trang bị đầy đủ tính năng cần thiết như quản lý ngân sách, quản lý thuế, có các báo cáo về doanh thu… Nhờ vậy, chủ shop có góc nhìn tổng quan nhất về vốn và doanh thu trên một nền tảng duy nhất, sau đó xây dựng kế hoạch sử dụng tiền cho việc bán hàng phù hợp, đảm bảo sinh lời ổn định.

2. Tại sao shop online nên dùng phần mềm quản lý tài chính?

Bên cạnh phần mềm quản lý kho hay đơn hàng, chủ shop nên cân nhắc đầu tư thêm cả phần mềm quản lý tài chính vì những lợi ích nhận được bên dưới:

  • Kiểm soát các chi phí hiệu quả: Tất cả khoản chi hàng ngày đều được app cập nhật liên tục, tự động từ mọi kênh bán giúp chủ shop theo dõi số vốn còn lại và doanh thu hiện tại nhanh chóng, chuẩn xác.

  • Cập nhật số liệu thu - chi theo thời gian thực: Bất kỳ khoản tiền nào mà shop chi ra hay nhận về đều được phần mềm ghi nhận, sau đó chia sẻ lên hệ thống chung và hiển thị thông qua báo cáo tổng quan (chủ shop đã thiết lập trước đó) để tiện theo dõi, đánh giá khi cần.

  • Tính chính xác cao, hạn chế hao hụt vốn: Vì quy trình cập nhật số liệu lên phần mềm quản trị tài chính hoàn toàn tự động, áp dụng công thức tính toán được lập trình sẵn nên tỷ lệ sai sót rất thấp, tránh thâm hụt vốn.

  • kế hoạch bán hàng phù hợp, tối ưu chi phí: Từ các báo cáo thu chi trên phần mềm, người bán nhìn nhận tài chính hiện tại của shop như thế nào (chi nhiều ở đâu, chi ít ở mục nào, yếu tố nào khiến cửa hàng hụt vốn…) để điều chỉnh lại cho phù hợp, đảm bảo thu về lợi nhuận cao nhất. 

3. TOP 10 phần mềm quản lý tài chính uy tín cho shop 

Một số phần mềm ứng dụng công nghệ hiện đại có thể hỗ trợ chủ shop quản lý tài chính của mình thuận tiện là:

3.1. MISA AMIS

Một trong các phần mềm quản trị tài chính không mấy xa lạ với các shop nhỏ là MISA AMIS. Đây là phương án kiểm soát hoạt động kinh doanh, hoàn toàn online, trên nhiều phương diện khác nhau như phân bổ nhân lực, tối ưu hóa chi phí, chăm sóc khách hàng toàn diện…  

Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp đầy đủ chức năng tính toán cần thiết cho chủ shop.

  • Có thể xem báo cáo doanh thu hàng ngày theo thời gian thực trên máy tính, điện thoại.

  • Dễ dàng nhập - xuất dữ liệu theo nhu  cầu.

  • Có thể kết nối phần mềm cùng các phần mềm in hóa đơn, chữ ký số, quản lý bán hàng…

Phần mềm MISA AMIS thuộc hệ thống quản lý toàn diện của thương hiệu MISA, tạo ra giải pháp bán hàng thuận tiện, ứng dụng công nghệ số.

3.2. Money Ex

Trong danh sách những phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp, hoàn toàn miễn phí, không thể không nhắc đến Money Ex. Sản phẩm nổi bật với khả năng giúp giải quyết hầu hết mọi vấn đề xoay quanh yếu tố tài chính như thu - chi, công nợ, thuế… nhờ tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ tính toán hiện đại.

Tính năng nổi bật:

  • Tự động xuất báo cáo chi tiết theo tháng/quý/năm.

  • Thông báo hóa đơn sắp đến hạn.

  • Có thể xem mục đích chi tiêu chi tiết.

  • Quản lý dòng tiền ra - vào dễ dàng.

Người bán có thể tải ứng dụng về máy tính, điện thoại để trực tiếp theo dõi doanh thu khi cần thiết.

3.3. Spendee

Spendee hiện là một trong các phần mềm quản lý tài chính được hơn 3 triệu người dùng trên khắp thế giới yêu thích. Không chỉ miễn phí hoàn toàn mọi tính năng cơ bản, ứng dụng còn nhận về nhiều phản hồi tích cực khi có thể giúp bạn kiểm soát tất cả nguồn tiền đến từ tài khoản ngân hàng, ví điện tử, quét mã QR…

Tính năng nổi bật:

  • Theo dõi mọi dòng tiền trên một tài khoản duy nhất.

  • Có thể phân tích chi tiết chi phí trong một tháng/quý/năm thông qua mẫu báo cáo có sẵn.

  • Đề xuất xu hướng chi tiêu, đầu tư sao cho phù hợp nhất với nguồn vốn của shop.

Người bán có thể dùng app trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng… để theo dõi, kiểm soát dòng tiền hoàn toàn không mất phí.

3.4. Sinnova – ERP

Thấu hiểu nhu cầu sở hữu một phần mềm quản lý thu chi với chi phí tiết kiệm, có thể sử dụng thuận tiện, phần mềm ERP (một kiểu hệ thống tích hợp nhiều tính năng quản trị khác nhau) - Sinnova là một giải pháp toàn diện không thể bỏ lỡ. Vì sản phẩm vừa có giao diện thân thiện với người dùng, tương thích tốt với cả điện thoại lẫn máy tính; vừa đồng bộ dữ liệu đơn giản.

Tính năng nổi bật:

  • Đối soát bất kỳ giao dịch nào trên phần mềm nhanh gọn, chuẩn xác.

  • Bổ sung, thay đổi thông tin hoặc sắp xếp, lọc hóa đơn theo mong muốn.

  • Cung cấp đầy đủ dữ liệu về khoản thu (hoặc khoản chi) như tên dự toán, số tiền dự toán, vốn còn lại, ngày chi/ngày thu…

  • Hỗ trợ xuất báo cáo, sao chép dự toán ngân sách.

Người bán thuận lợi so sánh phần chi phí bất kỳ của tháng/quý hiện tại với những khoản chi tương tự của tháng/quý trước. 

3.5. AceMoney Lite

AceMoney Lite là một trong các giải pháp quản lý tài chính cho shop nhỏ lẫn doanh nghiệp lớn với thiết kế đơn giản, tiện lợi. Kèm theo đó, phần mềm hỗ trợ lập kế hoạch tài chính phù hợp dựa trên kết quả phân tích thu - chi thu thập được.

Tính năng nổi bật:

  • Theo dõi dòng tiền thu - chi hàng ngày.

  • Tự động cập nhật khoản thu - chi vào tổng tiền vốn.

  • Cho phép cài đặt ngân sách cho từng hạng mục.

Sau khi cài đặt xong phần mềm trên thiết bị, chủ shop dễ dàng truy xuất giao dịch, theo dõi nguồn tiền 24/7.

3.6. Sage Live

Nếu chủ shop mới có kinh phí “khiêm tốn” nhưng vẫn muốn đầu tư một phần mềm quản trị tài chính là hãy cân nhắc Sage Live. Phần mềm không chỉ có mức phí phải chăng, mà còn cho phép người bán kết nối cùng các app quản lý khách hàng, đơn hàng… hiện đang dùng một cách dễ dàng. Từ đó kiểm soát dòng tiền hiệu quả, thuận lợi.

Tính năng nổi bật:

  • Kiểm soát dòng tiền thu - chi hàng ngày theo thời gian thực.

  • Đồng bộ hóa dữ liệu khách hàng, đơn hàng nhanh chóng.

  • Đối chiếu thông tin giao dịch dễ dàng.

Giao diện phần mềm Sage Live cực kỳ đơn giản nên chủ shop mới có thể sử dụng dễ dàng.

3.7. 1Office 

Thêm một phần mềm hỗ trợ quản trị tài chính cho shop online đáng cân nhắc là 1Office. Giải pháp hiện có hơn 6.000 doanh nghiệp quy mô nhỏ lẫn lớn tin tưởng bởi cung cấp đầy đủ các phân hệ quản lý cần thiết như công việc, quy trình làm việc, nhân sự, khách hàng, tài chính và chữ ký số. 

Tính năng nổi bật:

  • Theo dõi dòng tiền theo thời gian thực.

  • Cảnh báo tự động cho các khoản tiền cần thanh toán.

  • Có thể xuất báo cáo thu chi trong kỳ khi cần thiết.

  • Thuận tiện theo dõi tiến trình hoàn trả công nợ.

Phiếu thu chi 1Office được cập nhật trạng thái liên tục lên hệ thống để chủ shop theo dõi, đối soát.

3.8. FAST

Shop mong muốn tìm kiếm một phần mềm có giao diện đơn giản, thao tác thực hiện dễ dàng? Chắc chắn không thể bỏ qua phần mềm quản trị tài chính doanh nghiệp online – Fast Financial. Đây là giải pháp theo dõi thu - chi được thương hiệu nghiên cứu thiết kế dành cho các shop có quy mô từ nhỏ đến lớn nên ai ai cũng có thể dùng được nhanh chóng.

Tính năng nổi bật:

  • Cho phép phân quyền truy cập theo từng tài khoản người dùng.

  • Sắp xếp, tra cứu và thay đổi thông tin sản phẩm, đơn hàng linh hoạt.

  • Theo dõi mọi giao dịch thu - chi sát sao, đảm bảo tính minh bạch.

  • Có thể tra cứu tồn kho, số dư hiện tại chính xác.

  • Xuất và xem báo cáo dưới dạng Excel, Word, Text hoặc XML.

Tất cả giao dịch thu - chi của shop đều được tổng hợp trên giao diện chính của phần mềm FAST và thể hiện thành biểu đồ trực quan.

3.9. Accounting Seed

Shop nhỏ nếu muốn quản trị tài chính tốt hơn thì đừng ngần ngại đầu tư Accounting Seed. Đây là một ứng dụng tích hợp đầy đủ tính năng liên quan đến kế toán, hạch toán và tích hợp sẵn với phần mềm ERP. Nhờ thế giúp chủ shop theo dõi hoạt động bán hàng, tài chính và báo cáo cực kỳ hiệu quả.

Tính năng nổi bật:

  • Cập nhật dữ liệu chi tiêu - thu nhập hàng ngày chính xác.

  • Theo dõi kết quả doanh thu từ chiến lược quảng cáo, tiếp thị.

  • Xuất báo cáo doanh số khi cần thiết.

Người bán dễ dàng phân bổ quyền truy cập, nhập thông tin cho mọi nhân viên lên phần mềm Accounting Seed giúp theo dõi sát sao mọi khoản chi tiêu.

3.10. Oracle ERP

Cuối cùng trong danh sách những phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp lớn và shop nhỏ Oracle. Ứng dụng tạo điều kiện thuận lợi cho chủ shop kiểm soát toàn bộ quy trình hoạt động của doanh nghiệp như nguồn hàng, dữ liệu khách hàng, kho hàng, kế toán… chỉ trên một nền tảng duy nhất.  

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý dòng tiền ra - vào hàng ngày.

  • Tổng hợp thông tin tài chính nhanh chóng và xuất báo cáo chuyên nghiệp.

  • Theo dõi công nợ và gửi thông báo nhắc nhở tự động.

Ngay ở giao diện chính của Oracle ERP, chủ shop đã quan sát được đầy đủ thông tin tài chính cần thiết.

4. Cách lựa chọn phần mềm quản lý tài chính phù hợp với shop

Để có thể chọn đúng phần mềm quản lý tài chính hiệu quả nhất, người bán nên dựa vào những tiêu chí cơ bản bên dưới:

  • Quy mô kinh doanh: Nếu là shop mới gia nhập thị trường thì người bán cân nhắc sản phẩm được thiết kế riêng cho cửa hàng bán lẻ, quy mô nhỏ. Còn nếu là doanh nghiệp lớn thì hãy chọn phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp chuyên dụng, có đa dạng tính năng hỗ trợ tính toán, làm báo cáo… 

  • Giao diện: Vì chưa có nhiều kiến thức về tài chính nên shop ưu tiên các app có thiết kế đơn giản, thao tác dùng dễ dàng để sử dụng thành thạo nhanh chóng.

  • Chi phí: Với các shop mới, hoạt động online, người bán ưu tiên những sản phẩm có đầy đủ tính năng cơ bản, miễn phí dùng thử và phí cài đặt, bảo trì thấp. Qua đó tiết kiệm phí tối đa, nhưng vẫn đảm bảo hoạt động tốt, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết.

  • Bảo mật: Phần mềm chất lượng nên sử dụng nhiều công nghệ bảo vệ dữ liệu an toàn, tránh bị rò rỉ và ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả bán hàng của shop mới.

  • Hỗ trợ từ nhà cung cấp phần mềm: Giai đoạn đầu mới dùng app, chủ shop không thể tránh khỏi một số khó khăn nên hãy cân nhắc đơn vị cung cấp dịch vụ sẵn sàng hỗ trợ xử lý mọi vấn đề, giải đáp khúc mắc nhanh chóng.

Đến đây, hy vọng rằng người bán có thể chọn ra phần mềm quản lý tài chính hiệu quả trong thời gian tới, đảm bảo tận dụng nguồn vốn hiện có một cách tối ưu. Kết hợp cùng phần mềm ấy, chủ shop không thể quên cách giúp tối ưu chi phí bán hàng online hữu ích khác là lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín, cước phí linh hoạt theo đặc điểm của shop.

Người bán an tâm khi chọn dịch vụ vận chuyển của Giao Hàng Nhanh (GHN) vì có thể đáp ứng hầu hết những mong muốn kể trên bằng cách thiết kế bảng cước phí giá tốt nhất, chỉ từ 15.500 đồng/đơn. Hơn nữa, đơn vị có biểu phí ưu đãi cho shop có trên 400 đơn/tháng và hàng hóa nặng, cồng kềnh (chỉ từ 4.000 đồng/kg cho 20 kg đầu tiên).

Giao Hàng Nhanh nhận giao hàng muôn nơi, nhưng phí ship ổn định, đồng giá mọi đơn.

Ngoài ra, công ty GHN còn mang lại nhiều quyền lợi hữu ích cho shop online như:

Hãy nhanh tay đăng ký tài khoản ngay hôm nay để tận hưởng các chính sách vận chuyển “có một không hai” từ GHN nhé!
Các chủ đề liên quan:
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập