Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng: Bí quyết hay bạn nên biết

Làm giàu từ hai bàn tay trắng chưa bao giờ là dễ, nhưng nếu có ý chí quyết tâm, biết nắm bắt cơ hội và hành động đúng lúc bạn vẫn có thể đạt được thành công như ý. Trong bài viết dưới đây, Giao Hàng Nhanh sẽ chia sẻ những bí quyết hữu ích cho bạn học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng hiệu quả, nhất là các bạn gen Z - thế hệ trẻ tài năng, bản lĩnh càng không nên bỏ qua.

1. Làm giàu từ hai bàn tay trắng, liệu có khả thi?

Làm giàu từ hai bàn tay trắng được ví như một cuộc hành trình, bởi nó đòi hỏi nền tảng tài chính vững chắc và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, không có gì là không thể. Nếu bạn có đủ kiến thức, sự nỗ lực, tư duy nhạy bén, khả năng phân tích và chiến lược phù hợp, chuyện đạt được thành công từ tay trắng là hoàn toàn khả thi.

2. Bí quyết học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn bắt đầu hành trình làm giàu từ hai bàn tay trắng thuận lợi:

2.1. Có kế hoạch tài chính cụ thể

Việc có một kế hoạch tài chính cụ thể là chìa khóa quan trọng giúp bạn đạt được mục tiêu và thành công trong hành trình kinh doanh. Bởi thông qua đó, bạn có thể xác định mục tiêu rõ ràng, quản lý chi tiêu hiệu quả, nhận biết và giảm bớt các khoản chi không cần thiết, từ đó tiết kiệm và tối ưu hóa nguồn thu nhập.

Theo đó, bạn hãy xác định mục tiêu tài chính cụ thể, như lập kế hoạch để kiếm một số tiền nhất định trong một khoảng thời gian đề ra, hoặc chuẩn bị kinh phí cho các mục đích như du học, lập gia đình, nghỉ hưu. Để quản lý tốt hơn, bạn nên kết hợp theo dõi chi tiêu và nguồn thu nhập của mình thông qua các ứng dụng thông minh như Money Manage, HomeBudget, Money Lover,...

2.2. Học về quản lý tài chính cá nhân

Nếu muốn biết cách làm giàu từ tay trắng, bạn cần phải hiểu về các khái niệm tài chính cơ bản như lãi suất, lợi nhuận, rủi ro đầu tư,... Bằng cách tham gia các khóa học tài chính ngắn hạn dạy cách làm giàu từ 2 bàn tay trắng, học thêm từ sách hoặc các khóa học miễn phí từ Youtube, bạn sẽ biết cách quản lý tiền bạc hàng ngày đến xây dựng chiến lược tài chính dài hạn. Ngoài ra, học về quản lý tài chính cá nhân còn giúp bạn biết cách quản lý nợ và lập kế hoạch tiết kiệm, từ đó giảm căng thẳng và áp lực về tài chính trong quá trình học cách làm giàu từ 2 bàn tay trắng. 

Hiểu biết về quản lý tài chính cá nhân là một phần quan trọng trong việc xây dựng một hành trình kinh doanh thành công.

2.3. Đầu tư vào bản thân

Kiến thức là vô hạn, nên dù bạn là người thành công thì cũng đừng bao giờ ngừng học hỏi. Đặc biệt, nếu muốn học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng, bạn phải nỗ lực học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ trợ. Điều này sẽ giúp bạn tiến xa hơn và tạo nên sự khác biệt so với nhiều người khác.

Để có sự phát triển toàn diện, bạn cần đầu tư cho cả kiến thức, sức khỏe và ngoại hình. Theo đó, bạn có thể bắt đầu bằng cách học kiến thức/kỹ năng mới, tham gia các khóa học online/offline. Kết hợp tập thể dục thường xuyên, ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, chăm sóc da, tóc,...

2.4. Đa dạng nguồn thu nhập

Bằng cách đa dạng hóa nguồn thu nhập, bạn có thể nâng cao nguồn thu và giảm thiểu rủi ro trong trường hợp mất việc làm hoặc giảm thu nhập từ một nguồn duy nhất. Đồng thời, làm nhiều công việc giúp bạn phát triển và mở rộng kỹ năng/kiến thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bạn có thể sử dụng chuyên môn của mình để làm freelance vào thời gian rảnh, học cách đầu tư nguồn tiền nhàn rỗi như mua vàng, gửi tiết kiệm, đầu tư cổ phiếu,... hoặc học kinh doanh với số vốn ít.

Xem thêm: Vốn 2 triệu nên bắt đầu kinh doành gì?

2.5. Hạn chế nợ nần

Nợ nần có thể tạo ra áp lực tài chính lớn và tăng khả năng gặp rủi ro tài chính, đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp hoặc biến động thị trường. Vì thế, bạn nên hạn chế nợ nần bằng những cách  lập kế hoạch chi tiêu cụ thể, mua sắm phù hợp với nguồn thu nhập để tránh chi tiêu quá tay.

Trước khi quyết định vay mượn, bạn hãy cân nhắc xem khoản vay có nằm trong khả năng chi trả của bản thân hay không.

2.6. Rèn luyện thói quen tiết kiệm

Tiết kiệm không chỉ giúp bạn có một khoản dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp (ốm đau, thất nghiệp,...), mà còn tạo dựng nền tảng tài chính vững chắc để thực hiện các mục tiêu dài hạn như mua nhà, mua xe, du lịch,...

Để tiết kiệm tài chính cá nhân hiệu quả, bạn nên có kế hoạch hàng tháng cụ thể ví dụ như trích khoảng 15 - 20% lương cho vào tài khoản tiết kiệm, chia nhỏ chi tiêu theo các mục,... Đừng xem nhẹ những khoản tích góp nhỏ vì theo thời gian, những món tiền này cộng dồn lại sẽ rất đáng kể.

2.7. Mở rộng nhiều mối quan hệ

Có nhiều mối quan hệ chất lượng là cách giúp bạn có cơ hội được hỗ trợ và hợp tác trong công việc cũng như cuộc sống, từ việc chia sẻ thông tin đến việc cùng nhau làm việc trên các dự án. 

Vì vậy hãy học cách kết nối các mối quan hệ bằng cách tham gia các sự kiện, khóa học kinh doanh hay giữ liên lạc với các đồng nghiệp cũ, giúp đỡ nhau khi cần thiết,...

Tham gia các sự kiện, hội thảo, hoặc tham dự các buổi gặp gỡ kinh doanh để gặp gỡ và kết nối với những người mới.

2.8. Kiên trì và luôn tin vào bản thân

Trong quá trình tìm cách làm giàu nhanh nhất từ 2 bàn tay trắng, bạn hãy nhớ rằng không có con đường nào trải đầy hoa hồng và cũng không có thành công nào đến quá nhanh. Tất cả đều cần có sự cố gắng, kiên trì và nỗ lực hết mình, đặc biệt bạn phải có niềm tin vào bản thân rằng bạn sẽ làm được. Khi bạn có đặt niềm tin vào chính mình, bạn sẽ có sức mạnh làm mọi việc nhanh chóng và hiệu quả.

3. Gợi ý cách kiếm tiền, làm giàu hiệu quả hiện nay

Ngoài bỏ túi những bí quyết kể trên, bạn hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng qua trải nghiệm thực tế:

3.1. Bán hàng online

Bán hàng online là hình thức kinh doanh sử dụng internet để giới thiệu sản phẩm và giao dịch mua bán với khách hàng. Nhờ sự phát triển của thương mại điện tử và sự chuyển dịch xu hướng của người tiêu dùng (nhu cầu mua sắm trực tuyến dễ dàng và nhanh chóng), xu hướng bán hàng online ngày càng bùng nổ.

Xem thêm: Khám phá xu hướng kinh doanh trong tương lai và các ý tưởng tuyệt vời cho Gen Z

Tuy nhiên, để thành công với mô hình này, bạn cần không ngừng trau dồi kỹ năng, hiểu biết và nhạy bén với thị trường. Đặc biệt nên đồng hành cùng đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp, chỉn chu. Bởi đây được xem là một yếu tố giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng uy tín của shop (khách hàng đánh giá tốt), từ đó gia tăng tỷ lệ khách ghé mua hàng nhiều hơn.

Giao Hàng Nhanh (GHN) tự hào là đơn vị giao nhận hàng nhanh siêu tốc, đến nay đã phủ sóng tại 63 tỉnh thành kể cả huyện đảo xa. Chọn hợp tác cùng GHN, shop được tận hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn như:

  • Giao hàng nhanh như hỏa tốc: Giao đơn nội thành vỏn vẹn trong 24 giờ, đơn HN-SG chỉ 1 - 2 ngày nhờ hệ thống phân loại tự động xử lý gần 2 triệu đơn/ngày. Hàng hóa đảm bảo được giao an toàn, nguyên vẹn nhờ vào đội ngũ shipper chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản.  
  • Cước phí siêu ưu đãi: Giao Hàng Nhanh (GHN) thiết kế bảng giá phù hợp với cả shop lớn và shop nhỏ, nhiều chương trình đồng giá với mức phí chỉ từ 15.500 VNĐ/đơn giúp tối ưu chi phí kinh doanh. Với những shop đang sử dụng GHN, nếu đơn tăng với số lượng lớn GHN chủ động điều chỉnh bảng giá ưu đãi để giúp shop tiết kiệm chi phí giao hàng.
  • Cập nhật nhiều tính năng mới: Cung cấp tính năng hỗ trợ tối ưu nhất cho việc giao nhận hàng như tính năng Cảnh báo bom hàng, Giao thất bại - Thu tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần, nhờ đó chủ shop có thể kiểm soát chi phí phát sinh do bom hàng/hoàn hàng, tăng tỷ lệ giao thành công.
  • Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng: GHN tích hợp các phần mềm như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES, TPOS giúp shop thao tác thuận tiện trên 1 nền tảng, tránh sót đơn và có thể trở thành đối tác phần mềm của GHN và nhận các ưu đãi độc quyền.

Giao Hàng Nhanh là đơn vị uy tín hàng đầu đảm bảo giao hàng nhanh với chi phí ưu đãi nhất. 

>> Kinh doanh online đơn giản hơn bao giờ hết nhờ Giao Hàng Nhanh, nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY

3.2. Làm Affiliate marketing

Affiliate marketing là một mô hình kinh doanh trực tuyến phổ biến, trong đó người làm affiliate (đối tác liên kết) quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán thông qua các kênh truyền thông trực tuyến như website, blog, mạng xã hội. Khi có khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua liên kết của họ, affiliate sẽ nhận được một khoản hoa hồng hay phần trăm doanh thu từ giao dịch đó. 

Bạn có thể làm công việc này trên các kênh phổ biến như Shopee Affiliate, Lazada, TikTok,... Đây là phương pháp học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng khá đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức. 

3.3. Làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội

Đây là công việc tạo ra các tác phẩm hoặc thông điệp độc đáo, sáng tạo và giá trị để chia sẻ, truyền tải cho cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, Youtube,...

Để bắt đầu công việc khá đơn giản, bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại có thể quay chụp. Sau đó đăng tải nội dung lên các trang mạng xã hội. Nếu đạt được lượng người theo dõi, bạn có thể bật quảng cáo hoặc kết hợp quảng cáo sản phẩm trong nội dung của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể phát triển theo hướng KOL/KOC – người có sức ảnh hưởng để review, làm nội dung quảng cáo cho nhãn hàng, doanh nghiệp và nhận tiền hoa hồng. 

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo bán hàng online (Fanpage) Facebook

Sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đã và đang trở thành xu hướng việc làm của các bạn trẻ hiện nay. 

3.4. Đầu tư chứng khoán

Đầu tư vào cổ phiếu, chứng chỉ quỹ hoặc thị trường ngoại hối (forex) là một cách làm giàu từ hai bàn tay trắng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Lợi ích của việc này là có tỷ suất sinh lời tốt và có thể bắt đầu với số vốn nhỏ.

Tuy nhiên, để bắt đầu với hình thức này, bạn cần có kiến thức vững về thị trường chứng khoán và kỹ năng phân tích thị trường, đặc biệt là phân tích các cổ phiếu và trái phiếu. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo các phương pháp đầu tư vào giá trị như Warren Buffett hoặc tìm hiểu các chiến lược đầu tư từ các chuyên gia được chia sẻ qua các nguồn tin đáng tin cậy như TOPI.

Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng là điều hoàn toàn có thể nếu như bạn có ý chí quyết tâm, sự nỗ lực học hỏi và không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng. Giao Hàng Nhanh (GHN) hy vọng rằng, những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trên con đường gây dựng sự nghiệp. Chúc bạn sớm đạt được thành công như mong đợi!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập