Gợi ý chương trình khuyến mãi cuối năm giúp shop đạt doanh thu cao
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Cuối năm là thời điểm vàng để các chủ shop đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi cuối năm nhằm gia tăng doanh số và thu hút khách hàng. Đây không chỉ là dịp để kích cầu mua sắm, mà còn giúp các shop giải quyết hàng tồn kho và tối ưu lợi nhuận. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng ưu đãi cuối năm hiệu quả để đạt doanh thu cao nhé. |
1. Vì sao shop cần đẩy mạnh khuyến mãi cuối năm?
Cuối năm là thời điểm nhiều shop bắt đầu những chương trình khuyến mãi cuối năm bởi:
- Nhu cầu mua sắm lớn: Cuối năm là thời điểm người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm cao hơn, đặc biệt cho các dịp lễ, Tết. Đây là cơ hội tuyệt vời để shop thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ thông qua những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
- Tăng doanh số, doanh thu: Với việc đẩy mạnh khuyến mãi cuối năm, các shop có thể tăng doanh số bán hàng một cách rõ rệt. Các chương trình ưu đãi giúp khách hàng chi tiêu nhiều hơn, nhờ đó doanh thu của shop cũng tăng cao, đạt được các mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả.
- Cơ hội để xử lý hàng tồn kho: Cuối năm cũng là thời điểm lý tưởng để shop xử lý lượng hàng tồn và chuẩn bị cho các mẫu mã mới. Các chương trình giảm giá, khuyến mãi đặc biệt giúp shop nhanh chóng giải phóng kho và tối ưu hóa lợi nhuận thu về.
Các chương trình khuyến mãi cuối năm mang đến nhiều lợi ích cho cửa hàng, giúp tăng doanh thu và thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn.
2. Ý tưởng triển khai chương trình khuyến mãi cuối năm
Dưới đây là những ý tưởng khuyến mãi hấp dẫn giúp shop thu hút khách hàng và tăng nhanh doanh thu hiệu quả trong dịp cuối năm.
2.1. Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm
Việc giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm là hình thức khuyến mãi phổ biến và đơn giản nhất. Việc giảm giá trực tiếp lên sản phẩm sẽ tạo nên sự hấp dẫn và tiết kiệm cho khách hàng khi chọn mua sản phẩm. Các sản phẩm được gắn tag giảm giá với con số cụ thể sẽ kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Ngoài chương trình giảm giá cuối năm, bạn còn có thể áp dụng hình thức này ở nhiều thời điểm khác trong năm.
Tin liên quan: Phương pháp tính phần trăm giảm giá sản phẩm bạn nên biết
2.2. Giảm giá trên đơn hàng
Một cách thức khác để thúc đẩy doanh số trong những dịp khuyến mại cuối năm là giảm giá trực tiếp trên hóa đơn khi khách hàng đạt giá trị mua hàng nhất định. Chẳng hạn, giảm 10% khi mua trên 500.000 VND, hoặc giảm 20% khi mua trên 1.000.000 VND. Những chương trình giảm giá cuối năm này sẽ tạo động lực cho khách hàng, kích thích họ mua hàng nhiều hơn để đạt được giá trị ưu đãi.
2.3. Ưu đãi theo khung giờ vàng
Chương trình ưu đãi theo khung giờ vàng tạo cảm giác cấp bách và kích thích tâm lý sợ bỏ lỡ của khách hàng. Shop có thể triển khai khuyến mãi vào các khung giờ cố định mỗi ngày, giảm giá đặc biệt chỉ trong 2 - 3 tiếng. Phương pháp này giúp tăng lượng khách hàng truy cập và mua sắm trong thời gian ngắn.
Dành cho bạn: Flash sale Shopee là gì? Mẹo sử dụng Flash sale hiệu quả
Ưu đãi theo giờ vàng giúp kích thích nhu cầu mua sắm, khiến khách hàng chốt đơn nhanh hơn.
2.4. Khuyến mãi khi mua combo sản phẩm
Bạn có thể tạo các combo kết hợp các sản phẩm liên quan và giảm giá cho combo đó. Thay vì bán lẻ từng sản phẩm, việc tạo ra các "combo" hoặc "gói sản phẩm" sẽ khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn trong một lần giao dịch. Đây là cách thức thông minh để gia tăng giá trị đơn hàng và mang đến lợi ích cho cả người bán lẫn người mua.
2.5. Bốc thăm trúng thưởng
Những chương trình bốc thăm trúng thưởng mang lại sự hào hứng và kích thích tinh thần người mua hàng, bởi họ có cơ hội nhận được quà tặng miễn phí. Chính cảm giác mong chờ và niềm vui bất ngờ khi trúng thưởng sẽ khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn để đạt đủ điều kiện tham gia. Đây không chỉ là cách thu hút khách hàng hiệu quả mà còn giúp cửa hàng tăng doanh thu nhanh chóng.
2.6. Tặng mã miễn phí vận chuyển
Miễn phí vận chuyển là ưu đãi có sức hấp dẫn vô cùng to lớn đối với những khách hàng mua sắm trực tuyến. Do đó, bạn có thể triển khai chương trình khuyến mãi cuối năm bằng cách tặng những voucher freeship cho các đơn hàng đạt giá trị nhất định hoặc áp dụng trong thời gian giới hạn. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thoải mái chốt đơn liên tục.
Gợi ý: Chia sẻ tips giao hàng miễn phí cho shop bán hàng trực tuyến
Tặng voucher miễn phí vận chuyển giúp khuyến khích khách hàng mua sắm trực tuyến một cách nhanh chóng.
2.7. Tặng voucher mua hàng
Tặng voucher chính là cách để khách hàng có lý do quay lại mua sắm. Khách hàng có thể nhận được voucher khi họ đạt được tổng giá trị đơn hàng cụ thể hoặc họ có một mức chi tiêu đặc biệt. Cách làm này không chỉ tạo động lực cho khách hàng quay lại cửa hàng của mình mà còn giúp shop xây dựng được lượng khách hàng trung thành.
3. Một số lưu ý khi tổ chức giảm giá cuối năm
Nếu bạn tổ chức những sự kiện khuyến mãi mà không kiểm soát tốt sẽ dễ xảy ra nhiều vấn đề không mong muốn như sai sót trong giá cả và thông tin khuyến mãi hay lợi nhuận bị ảnh hưởng. Dưới đây là những lưu ý quan trọng dành cho những chủ shop khi thực hiện chương trình giảm giá cuối năm:
3.1. Lập kế hoạch chương trình rõ ràng
Trước khi tổ chức các chương trình giảm giá cuối năm, bạn cần phải lên kế hoạch một cách chi tiết, cụ thể. Điều này bao gồm việc bạn phải xác định thời gian diễn ra sự kiện, đối tượng khách hàng mục tiêu, mục tiêu doanh thu, cũng như các hình thức khuyến mãi (giảm giá trực tiếp, tặng quà, miễn phí vận chuyển,...). Một kế hoạch rõ ràng giúp bạn theo dõi, đồng thời tránh các sai sót không mong muốn.
Tham khảo: Tháng 12 có những sự kiện đặc biệt nào cần lưu ý?
3.2. Chuẩn bị danh sách sản phẩm
Việc chọn lọc các sản phẩm chủ lực cho chương trình khuyến mãi là một bước không thể bỏ qua. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm có lượng mua cao, sản phẩm mới hoặc sản phẩm cần “xả kho” để tối ưu hóa hiệu quả của chương trình. Việc phân loại sản phẩm theo nhóm khuyến mãi cũng giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa và mua sắm hơn.
Chọn lọc và chuẩn bị danh sách sản phẩm để tránh sai sót trong quá trình tổ chức khuyến mãi cuối năm.
3.3. Nên dùng thêm phần mềm quản lý bán hàng
Các phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ kiểm soát lượng tồn kho, theo dõi doanh thu, và cập nhật trạng thái đơn hàng một cách chính xác và nhanh chóng hơn so với những phương pháp thủ công. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả của chương trình khuyến mãi và tối ưu hóa quy trình bán hàng, từ đó tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót.
Hơn nữa, nhiều phần mềm hiện đại còn đề xuất cho bạn những chương trình, kế hoạch phù hợp với chương trình khuyến mãi của bạn, từ đó, giúp bạn có những góc nhìn, phương hướng hiệu quả hơn.
3.4. Lựa chọn đơn vị vận chuyển giao nhanh, phí thấp
Việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín và tiết kiệm chi phí rất quan trọng để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, đặc biệt trong các chương trình khuyến mãi lớn. Một đơn vị vận chuyển đáng tin cậy không chỉ giúp hàng hóa được giao nhận nhanh chóng, đúng hẹn mà còn hạn chế tối đa các tình trạng thất lạc hay hư hỏng hàng hóa. Đây chính là yếu tố giúp cửa hàng xây dựng uy tín và giữ chân khách hàng lâu dài.
Theo đó Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị vận chuyển hàng đầu được nhiều shop tin chọn hợp tác nhờ các ưu điểm nổi bật như:
Xử lý đơn hàng nhanh chóng và giao hàng siêu tốc: GHN cam kết hoàn thành đơn chỉ trong 24 giờ (đối với đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn liên tỉnh HN-SG). Với các đơn hàng cần giao gấp, GHN sẵn sàng giao hỏa tốc trong ngày (nội thành HN, SG).
Cước phí tiết kiệm, hợp lý với nhiều loại hàng hóa: Bảng cước phí Giao Hàng Nhanh chỉ từ 15.5K/đơn đối với đơn hàng thông thường và từ 4.000đ cho 20kg đầu tiên đối với đơn hàng nặng (+ 3.500đ cho mỗi kg tiếp theo) đảm bảo lợi nhuận cho cửa hàng đồng thời giảm chi phí cho khách hàng.
Tính năng hiện đại, hỗ trợ tối đa cho người bán hàng: GHN VN cung cấp các tiện ích độc đáo như Giao thất bại - Thu tiền và Cảnh báo bom hàng, giúp hạn chế phát sinh phí do bom hàng/hoàn hàng, tối ưu lợi nhuận hiệu quả.
Hệ thống bưu cục lớn và thuận tiện theo dõi: Hệ thống bưu cục Giao Hàng Nhanh phủ sóng khắp nơi giúp giao nhận hàng hóa nhanh chóng, shop dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng ngay trên app/web.
Chính sách ưu đãi: GHN express cung cấp các chính sách như miễn phí lấy hàng tận nơi và giao lại 3 lần, giúp chủ shop tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí.
Tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng: Giao Hàng Nhanh tích hợp với nhiều phần mềm như TUHA.VN, TRUSTSALES, TPOS, NOBITA.PRO, Pancake,... thuận tiện cho chủ shop thực hiện trên cùng 1 nền tảng giúp quản lý đơn hàng hiệu quả và tránh sót đơn.
Đăng ký trở thành đối tác GHN TẠI ĐÂY hoặc chọn biểu tượng GHN trên các trang TMĐT để tạo nên một mùa giảm giá thành công cho cửa hàng của bạn!
GHN hỗ trợ shop giao siêu nhanh, giá siêu tốt, giúp shop an tâm kinh doanh hiệu quả.
Dù là giảm giá trực tiếp, ưu đãi combo hay tặng voucher, một kế hoạch khuyến mãi cuối năm rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ giúp shop thu hút khách hàng, giải phóng hàng tồn và tạo bước đà cho năm mới. Đừng quên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín như GHN để đảm bảo mọi đơn hàng được giao đến tay khách hàng nhanh chóng và an toàn. Hãy tận dụng cơ hội cuối năm này để thúc đẩy doanh thu và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ cho shop của bạn!
Tham khảo thêm: