5 cách xả hàng tồn kho cuối năm giúp thu hồi vốn nhanh chóng

Hàng hoá tồn kho là nỗi lo của nhiều nhà shop khi kinh doanh online, đặc biệt là thời điểm cuối năm mà chưa biết cách xả hàng hiệu quả. Hàng tồn đọng chiếm nhiều diện tích lưu trữ, tăng chi phí bảo quản và kéo dài thời gian thu hồi vốn. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các shop 5 cách xả hàng tồn kho cuối năm nhanh chóng và hiệu quả nhất!

1. Vì sao cuối năm là thời điểm tuyệt vời để xả kho?

Hàng tồn kho là những sản phẩm chưa có đầu ra, chưa bán được hoặc không bán chạy trong khoảng thời gian dài. Chính vì vậy, cuối năm là thời điểm thích hợp để các chủ shop xả hàng tồn do nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng liên tục tăng cao. Điều này giúp shop nhanh chóng thu hồi vốn và có thêm không gian lưu trữ để nhập hàng mới.

Các shop nên tận dụng thời điểm cuối năm để xả kho hàng tồn và thu hồi vốn nhanh chóng.

2. Bật mí 5 cách xả hàng tồn kho cuối năm hiệu quả

Để xả kho cuối năm nhanh chóng, shop có thể áp dụng 5 cách dưới đây:

2.1 Giảm giá sốc

Giảm giá sốc là cách xả hàng cuối năm dựa vào tâm lý của người tiêu dùng khi sợ bỏ lỡ dịp mua hàng với mức giá hời. Lúc này, shop có thể xả hàng trong 15 - 30 ngày, nhưng nên chia thành các đợt giảm giá khác nhau. Ví dụ: Giảm 25% từ ngày 18 - 25/12 nhân dịp Noel và giảm 40% từ 26 - 31/12 nhân dịp cuối năm.

Tham khảo: 

2.2 Bán kèm combo

Với mỗi combo, shop có thể kèm theo 1 - 2 sản phẩm tồn kho bên cạnh các sản phẩm khác. Nếu combo được bán với giá hợp lý thì khách hàng sẽ nhanh chóng đặt mua, thúc đẩy việc xả hàng tồn kho hiệu quả.

2.3 Bán đồng giá

Khách hàng thường dễ bị thu hút bởi những quầy hàng đồng giá siêu hấp dẫn. Thông thường, những sản phẩm đồng giá thường là hàng tồn kho, cần thanh lý hoặc có một vài lỗi nhỏ không đáng kể.

Chiến dịch bán hàng đồng giá giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

2.4 Biến hàng thanh lý thành quà tặng

Chủ shop có thể xả hàng tồn kho bằng cách biến hàng thanh lý thành quà tặng đi kèm cho mỗi đơn hàng. Với phương pháp này, chủ shop nên lựa chọn các mặt hàng có giá trị nhỏ như tất (vớ), khăn, găng tay, bánh kẹo, sữa,... Đồng thời, cách xả hàng này còn giúp tăng số lượng đơn hàng thành công và nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi được tặng quà đi kèm.

2.5 Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 1 cũng là một hình thức khuyến mãi được người tiêu dùng yêu thích từ trước đến nay. Cụ thể, chủ shop có thể bán kèm một sản phẩm tồn kho vào mặt hàng bán chạy. Lúc này, shop cần tính toán giá thật kỹ để không ảnh hưởng đến lợi nhuận tổng thể.

Mua 1 tặng 1 là chiến dịch xả hàng tồn kho hiệu quả mà nhiều shop đã áp dụng.

3. Một số lưu ý khi xả kho cuối năm

Ngoài việc nắm được các cách xả hàng, nhà bán hàng cần ghi nhớ một số lưu ý để vừa đẩy hàng tồn, vừa không ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh vào dịp cuối năm. Cụ thể:

  • Thống kê thời gian tồn kho của các sản phẩm để đưa ra thứ tự ưu tiên cho từng mặt hàng xả kho phù hợp.

  • Xác định giá bán của hàng tồn dựa vào nhu cầu và đối tượng khách hàng mà shop hướng đến.

  • Thống kê số lượng hàng tồn kho theo từng mã sản phẩm để hạn chế thất thoát trong quá trình xả hàng cuối năm.

  • Phân loại các sản phẩm bán chạy và khó bán để đưa ra kế hoạch xả hàng hợp lý nhất. 

  • Thống kê chi tiết các khoản thu - chi để tránh tình trạng thua lỗ khi xả kho.

  • Đẩy mạnh các chiến dịch marketing hợp lý cho chương trình xả hàng tồn cuối năm để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Bên cạnh đó, khi xả kho cuối năm, chủ shop cần chuẩn bị tinh thần là có thể bị quá tải đơn hàng, khiến đơn bị giao chậm. Trong khi đó, khách hàng lại có tâm lý muốn nhận được hàng càng sớm càng tốt để chuẩn bị cho dịp Tết. Chưa kể đến việc, tình trạng quá tải đơn hàng cũng có thể gây mất hàng, thất lạc hàng hóa. Do đó, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín là hết sức quan trọng.

Với Giao Hàng Nhanh (GHN), chủ shop khi thực hiện các chương trình xả hàng tồn kho cuối năm không cần phải lo lắng bởi vì:

  • Giao nhanh: GHN sở hữu 2 hệ thống phân loại hàng tự động (Auto-Sorting) 100% đầu tiên tại Việt Nam, từ đó phân loại đơn hàng siêu tốc - giúp hàng về bưu cục và giao đến tay khách hàng nhanh nhất có thể. Cụ thể nội thành chỉ trong 24 giờ, còn lộ trình TP. HCM - Hà Nội chỉ mất 1 - 2 ngày.

  • Giao đúng: Đặc biệt, hệ thống phân loại vận hành bằng máy móc còn hạn chế sai sót hơn phân loại thủ công. Đồng thời, đội ngũ shipper GHN chuyên nghiệp và thao tác cẩn thận, đảm bảo giao đúng hàng - đến đúng nơi một cách nhanh chóng.

Hãy cùng GHN triển khai chiến dịch xả hàng cuối năm - giao đơn siêu tốc - đúng người, đúng nơi!

Đăng ký TẠI ĐÂY để trải nghiệm dịch vụ giao hàng hiệu quả tại GHN.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập