Flash Sale Shopee là gì? Mẹo chốt nghìn đơn với Flash Sale

Flash Sale Shopee không còn quá xa lạ với các nhà bán hàng trên nền tảng này. Tuy nhiên, nhiều shop mới vẫn chưa biết cách đăng ký tham gia Shopee Flash Sale và làm thế nào để đạt được nghìn đơn sau mỗi đợt khuyến mãi. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn shop một cách chi tiết nhất!

1. Flash Sale của Shopee là gì?

Shopee Flash Sale là chương trình khuyến mãi mà ở đó, người bán sẽ đăng sản phẩm trong gian hàng hiển thị trên trang chủ của Flash Sale theo khung giờ Sale Shopee nhất định.

2. Nắm rõ 3 tiêu chí để đủ điều kiện tham gia Shopee Flash Sale

Để đăng ký Flash Sale Shopee, gian hàng của bạn cần đảm bảo 3 tiêu chí sau đây:

  • Điểm Sao Quả Tạ phải nhỏ hơn 3 và không vi phạm các quy định đăng bán sản phẩm mà Shopee đề ra.

  • Tài khoản bán hàng không bị khóa 30 ngày liên tục trước khi đăng ký tham gia Flash Sale Shopee.

  • Nhà bán hàng ở Việt Nam không phải Shopee Mall và không bật chế độ “Tạm nghỉ”.

3. Cách đăng ký tham gia Shopee Flash Sale đơn giản

Sau khi đáp ứng các điều kiện trên, nhà bán hàng tiến hành đăng ký tham gia Flash Sale trên Shopee theo 4 bước đơn giản sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào kênh Shopee VN. Sau đó chọn mua gói hiển thị Shopee Flash Sale rồi tiến hành thanh toán.

Bước 2: Tại mục “Thông báo”, bạn sẽ nhận được thông báo kết quả đăng ký Flash Sale của Shopee. Lúc này, bạn nhấn vào “Cập nhật Người bán” để tiếp tục.

Bước 3: Nhấn vào ĐÂY để đến trang Shopee Flash Sale trên Kênh người bán.

Bước 4: Vào “Đăng ký ngay” ở khung giờ Flash Sale Shopee mà mình muốn chọn. Lúc này, bạn có thể bắt đầu đề cử sản phẩm tham gia các ngày sale của Shopee.

Bạn nhấn vào “Đăng ký ngay” bên cạnh khung giờ Flash Sale muốn tham gia để thiết lập sản phẩm giảm giá.

Tham khảo: 

4. Flash Sale của Shopee khác gì so với Flash Sale của Shop?

Flash Sale của Shop là công cụ khuyến mãi mới ra mắt nhằm hỗ trợ nhà bán hàng trên “Kênh người bán” ở website và ứng dụng điện thoại. Tính năng này giúp tăng lượt truy cập gian hàng bằng các ưu đãi cho một số sản phẩm trong khung giờ giới hạn.

Hiểu một cách đơn giản, nhà bán hàng cần đăng ký tham gia các khung giờ Flash Sale Shopee mới có thể tạo chiến dịch khuyến mãi để hiển thị trên trang chủ của Shopee. Trong khi đó, đối với Flash Sale của Shop, bạn có thể tự tạo chương trình khuyến mãi riêng cho sản phẩm và hiển thị ngay trên trang cửa hàng của mình.

5. "Bỏ túi" ngay mẹo tham gia Flash Sale Shopee hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo bạn cần nắm rõ để thu về doanh thu khủng trong các ngày sale của Shopee.

5.1 Ưu tiên chọn sản phẩm bán chạy của shop

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, shop nên lựa chọn các sản phẩm bán chạy để tham gia các khung giờ Flash Sale Shopee. Đầu tiên, bạn set toàn bộ sản phẩm bán chạy trong 1 khung giờ, sản phẩm giảm giá sâu trong 1 khung giờ, sản phẩm mới trong 1 khung giờ rồi kết hợp sản phẩm bán chạy và giảm giá sâu trong 1 khung giờ khác. Sau đó, bạn vào mục “Phân tích bán hàng” để kiểm tra những sản phẩm có nhiều lượt click, lượt đặt nhắc nhở, lượt mua nhiều nhất để tìm ra mặt hàng bán chạy và chọn để cài đặt Flash Sale Shopee trong ngày tiếp theo.

Tham khảo: Bán gì trên Shopee để "hút khách", chốt nhiều đơn

5.2 Chọn khung giờ Flash Sale Shopee phù hợp với shop

Trong các đợt khuyến mãi, khung giờ Flash Sale trên Shopee có lượng đơn nhiều nhất là 0h-0h30 và 12h-12h30, bởi hầu hết các khách hàng đều chờ để sử dụng mã giảm giá đã lưu từ trước đó. Vào ngày thường, bạn có thể chọn các khung giờ có lượng truy cập Shopee cao từ 9h - 21h.

Shop nên lựa chọn khung giờ có lượt truy cập khủng để chạy Flash Sale Shopee hiệu quả.

5.3 Xác định mức giá Flash Sale của các sản phẩm

Để nhận được sự ưu tiên từ người mua, bạn cần đưa ra mức giá cạnh tranh so với thị trường. Trong ngày thường, người bán nghiên cứu mức giá dao động của sản phẩm và xác định xem tập trung chủ yếu ở điểm giá nào. Sau đó, shop tiến hành đưa ra mức giá đăng ký Sale trên Shopee phù hợp.

5.4 Kết hợp nhiều mã giảm giá, voucher

Chủ shop có thể kết hợp các mã giảm giá hoặc voucher khuyến mãi để thúc đẩy quyết định chốt đơn của người mua. Bên cạnh những mã giảm giá mà Shopee cung cấp, bạn có thể đăng ký để tạo mã riêng cho gian hàng của mình như Freeship, ưu đãi dành cho người theo dõi, combo khuyến mãi,...

Chủ shop có thể kết hợp nhiều mã giảm giá để tăng tỷ lệ chốt đơn cho gian hàng.

Hy vọng với những hướng dẫn cách đăng ký tham gia Flash Sale Shopee kể trên, các shop có thể tự tin chốt được nghìn đơn trong khung giờ sale này. Ngoài ra, sau khi chốt đơn xong, shop cứ an tâm để GHN giao hàng thần tốc đến cho khách hàng nhé.

GHN sẵn sàng đồng hành cùng shop bùng nổ doanh số cùng Shopee Flash Sale

Flash Sale là dịp mua sắm cao điểm, khách hàng có xu hướng mua nhiều hơn và đặc biệt muốn nhận hàng sớm nhất có thể. Tuy nhiên, vì số lượng đơn hàng tăng cao nên dễ xảy ra tình trạng quá tải đơn khiến khâu giao hàng chậm trễ hơn thường ngày. 

Hiểu được điều này, GHN luôn chú trọng đầu tư các công nghệ mới và tối ưu quy trình xử lý hàng hóa. Nổi bật là hệ thống phân loại tự động lớn nhất Việt Nam với khả năng xử lý khoảng 30.000 đơn/giờ, tăng tốc độ phân loại đơn hàng nhanh hơn 1 ngày. Từ đó đảm bảo thời gian toàn trình sát với dự kiến nhất có thể. Hàng được giao đúng hẹn - thậm chí là giao nhanh hơn dự kiến giúp khách hàng hài lòng, chủ shop tăng doanh số "khủng" chỉ trong thời gian ngắn.

Hệ thống phân loại hàng hóa tự động của GHN. 

Hơn nữa, đội ngũ “chiến binh” của GHN cũng được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, đảm bảo giao đúng đơn đến đúng nơi, hàng đến tay khách nguyên vẹn, hạn chế tối đa tình trạng mất mát, hư hỏng hàng hóa. Điều này giúp shop càng thêm "ghi điểm" trong mắt khách hàng.

Xem thêm: 

Chưa kể, với hơn 2.000 bưu cục của GHN trải dài trên toàn quốc, kể cả các huyện đảo xa sẽ giúp việc giao hàng dễ dàng hơn. Khách chốt đơn ở đâu thì shipper GHN cũng giao được đến tận nơi. Nhờ vậy mà thương hiệu của shop được biết đến rộng rãi hơn.

> Đăng ký dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập