Cách chạy quảng cáo livestream TikTok dễ ra đơn với chi phí thấp

Hiện nay, nhiều chủ shop kinh doanh trên TikTok sử dụng công cụ chạy quảng cáo livestream để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Là người bán hàng mới trên TikTok, hẳn là shop vẫn còn khá lúng túng và chưa biết cách sử dụng tính năng này như thế nào nhỉ? Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo livestream TikTok cho shop. Cùng tìm hiểu và áp dụng nhé!

1. Chạy quảng cáo livestream TikTok là gì?

Livestream TikTok cho phép người dùng phát sóng nội dung và tương tác trực tiếp với người theo dõi họ. Tính năng này không chỉ phục vụ mục đích giải trí, tương tác giữa người dùng với nhau, mà còn là công cụ hỗ trợ bán hàng đắc lực cho các chủ shop. 

Để chạy quảng cáo livestream trên TikTok, chủ shop sẽ chi trả 1 mức ngân sách nhất định để TikTok ưu tiên hiển thị nội dung livestream đến các khách hàng tiềm năng. Việc chạy quảng cáo Tiktok sẽ mất một khoản phí nên shop lưu ý tính toán chi phí cẩn thận trước khi thực hiện nhé. 

Quảng cáo livestream TikTok là công cụ giúp buổi live bán hàng của shop tiếp cận được nhiều người xem trên nền tảng.

Xem thêm: Cập nhật chính sách quảng cáo TikTok

2. Tại sao nên chạy ads livestream TikTok?

Công cụ chạy ads livestream TikTok mang đến nhiều lợi ích cho chủ shop như:

  • Phân phối video livestream đến nhiều người: Với những livestream chạy quảng cáo, TikTok sẽ dựa vào thuật  toán “For you” để phân phối đến người dùng phù hợp. Điều này giúp buổi livestream của shop tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
  • Tăng khả năng chốt đơn: Quảng cáo livestream giúp nhiều người xem biết đến shop, nhìn thấy hình ảnh thực tế của sản phẩm và được giải đáp trực tiếp các thắc mắc mà không phải chờ đợi. Nhờ đó khách hàng cảm thấy hài lòng, tăng lòng tin với shop và dễ dàng chốt đơn.
  • Quảng cáo xuất hiện tự nhiên, không gây khó chịu cho người xem: Khi chạy ads livestream, TikTok sẽ phân phối nội dung tự nhiên thay vì hiển thị như một video quảng cáo thông thường. Vì vậy mà người dùng có trải nghiệm xem livestream thoải mái hơn.

Xem thêm: Thiết bị livestream chuyên nghiệp mà các shop cần trang bị

3. Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream TikTok đơn giản và nhanh chóng

Chủ shop có thể thực hiện cách chạy quảng cáo livestream trên TikTok theo hướng dẫn dưới đây:

3.1. Cách chạy quảng cáo livestream TikTok để tăng lượt tiếp cận

Bước 1: Nhấn vào dấu (+) trên màn hình chính TikTok rồi Chuyển sang chế độ LIVE.

Chọn mục LIVE ở bên dưới thanh tùy chọn.

Bước 2: Chọn Quảng cáo (Promote) ở bên phải màn hình.

Bước 3: Thiết lập quảng cáo:

  • Đối tượng: Chủ shop thiết lập đối tượng khán giả muốn quảng cáo livestream tiếp cận thông qua các mục giới tính, độ tuổi, sở thích.
  • Ngân sách: Chủ shop tùy chỉnh mức phí đầu tư (tối thiểu 92.000 VNĐ/30 phút) và thời gian chạy quảng cáo livestream trên ứng dụng TikTok.

Tùy chỉnh mức phí và thời gian chạy ads livestream TikTok.

Bước 4: Chủ shop chọn Thanh toán và bắt đầu phiên livestream.

3.2. Cách chạy ads livestream TikTok liên kết với TikTok Shop

Trường hợp chủ shop sử dụng TikTok Shop, quảng cáo livestream giúp người dùng khám phá, xem video live và mua sản phẩm. Đồng thời, ads livestream TikTok còn giúp tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng và sản phẩm trên TikTok Shop.

Để chạy quảng cáo livestream TikTok liên kết với TikTok Shop người bán thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo TikTok.

Bước 2: Nhấn vào mục Chiến dịch, chọn Tạo rồi chọn tiếp Chế độ tùy chỉnh.

Bước 3: Tại phần Mục tiêu quảng cáo, chủ shop chọn Mua tại cửa hàng.

Chủ shop chọn mục Mua tại cửa hàng tại giao diện Mục tiêu quảng cáo.

Bước 4: Thiết lập các thông tin Nhóm quảng cáo, bao gồm:

  • Tên Nhóm quảng cáo.
  • Cài đặt cửa hàng (tại phần Loại quảng cáo, nhấn chọn Mua sắm qua LIVE).
  • Vị trí.
  • Nhắm mục tiêu.
  • Ngân sách và lịch trình.
  • Giá thầu và Tối ưu hóa.

Chủ shop cần cài đặt cửa hàng khi chạy ads livestream.

Bước 5: Cài đặt chi tiết Quảng cáo gồm;

  • Tên quảng cáo.
  • Theo dõi (không bắt buộc).
  • Chi tiết quảng cáo.
  • Ad setup (Định dạng quảng cáo).

Tại mục Ad setup, bạn chọn 1 trong 2 định dạng video gồm:

  • Video tiêu chuẩn: Chủ shop chọn video bất kỳ để quảng cáo. Sau khi người dùng xem hết video, TikTok sẽ điều hướng vào livestream của shop.
  • Video LIVE: TikTok sẽ quảng cáo livestream và điều hướng người xem trực tiếp vào livestream của shop.

Chọn định dạng video livestream phù hợp.

Bước 6: Người bán chọn Gửi và đợi TikTok xét duyệt yêu cầu.

4. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Live TikTok Shop hiệu quả 

Bạn hãy bỏ túi một số kinh nghiệm dưới đây để chạy ads livestream TikTok Shop hiệu quả, chốt đơn mỗi ngày:

4.1. Chuẩn bị kịch bản livestream hấp dẫn

Nội dung livestream đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân người xem. Do đó, trước mỗi phiên Live người bán cần lên kịch bản livestream bán hàng hấp dẫn. Ví dụ, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm người bán có thể chia sẻ kinh nghiệm sử dụng, mã coupon giảm giá,... giúp phiên live trở nên hữu ích với người xem.

4.2. Cài đặt quảng cáo sớm

Yêu cầu chạy quảng cáo livestream cần được TikTok phê duyệt trước phiên Live. Do đó, để quảng cáo Live TikTok được vận hành thuận lợi, chủ shop cần yêu cầu chạy ads sớm hơn lịch phát sóng Live.

Ví dụ: Nếu dự kiến livestream từ 21h đến 23h tối, người bán nên cài đặt chiến dịch quảng cáo từ buổi sáng/trưa để TikTok xét duyệt trước. 

4.3. Nên dùng tài khoản quảng cáo TikTok Agency

Sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok Agency mang đến ưu điểm như:

  • Nếu dùng TikTok Agency, chủ shop chỉ cần trả phí quảng cáo mà không phải trả thêm thuế. Điều này giúp shop tối ưu chi phí đầu tư hiệu quả.
  • Tài khoản TikTok Agency được TikTok ưu tiên hiển thị hơn tài khoản thường. Nhờ đó, phạm vi tiếp cận và tần suất hiển thị livestream của shop được nâng cao.
  • Sử dụng tài khoản TikTok Agency sẽ giảm thời gian xét duyệt của TikTok, giúp quảng cáo chạy thuận lợi hơn.

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo livestream TikTok. Hy vọng sau khi tham khảo, chủ shop sẽ áp dụng thành công để tiếp cận khách hàng tối ưu, từ đó chốt được nhiều đơn hàng. Ngoài chạy quảng cáo, bạn có thể tham khảo thêm các cách livestream TikTok hiệu quả khác như sử dụng dụng cụ livestream chất lượng, chọn người live giọng nói rõ ràng, gắn số điện thoại trên video livestream,...

Sau khi livestream chốt đơn, bạn cần đóng gói và giao hàng. Để đảm bảo hàng hóa được giao nhanh chóng, bạn nên chọn đơn vị vận chuyển uy tín nhé. Đối với những đơn hàng ngoài TikTok, Giao Hàng Nhanh (GHN) luôn sẵn sàng hỗ trợ giao nhanh và an toàn đến khách hàng bởi các ưu thế như:

  • Giao siêu tốc 24 giờ (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn HN-SG) với cước phí tiết kiệm (từ 15.500 đồng/đơn) giúp giao nhanh, an toàn với chi phí thấp. Qua đó, không chỉ tạo lợi thế cạnh tranh với các shop khác, mà chủ shop còn tối ưu chi phí kinh doanh và tạo thiện cảm với khách hàng. 
  • GHN cung cấp nhiều tính năng như Giao thất bại - Thu tiền, Cảnh báo bom hàng, miễn phí lấy hàng, miễn phí giao lại 3 lần giúp giảm chi phí phát sinh do bom hàng/hoàn hàng và tăng tỷ lệ giao thành công. 
  • Đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần giúp shop xoay vòng vốn nhanh, hạn chế sai sót số liệu và chủ động kiểm soát các chi phí phát sinh, từ đó yên tâm kinh doanh hơn.

GHN mang đến dịch vụ giao hàng siêu nhanh với giá cước tiết kiệm cho mọi đơn hàng.

> Đăng ký trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu chất lượng của GHN tại https://sso.ghn.vn/register/.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập