Tổng hợp các kích thước video Tiktok chuẩn mà shop nên biết

Kích thước là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên video TikTok chất lượng và hấp dẫn. Đặc biệt là với các shop kinh doanh, điều đó còn góp phần làm nên video đạt chuẩn và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Vậy kích thước video TikTok chuẩn là bao nhiêu và làm cách nào để điều chỉnh kích thước video TikTok? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Quy định về định dạng video trên TikTok

Một video tuân thủ đúng quy chuẩn của TikTok sẽ giúp nó dễ dàng lên xu hướng và thu hút nhiều lượt xem, tương tác. Vì thế trước khi tìm hiểu kích thước video TikTok, shop cần đảm bảo video đúng định dạng theo các tiêu chí dưới đây:

  • Video TikTok cần được đăng dưới định dạng chuẩn là MP4 hoặc MOV với mã hóa H.264.

  • Dung lượng tối đa của video không được vượt quá 280MB cho thiết bị iOS và 70MB cho thiết bị Android.

  • Người dùng TikTok có thể chọn độ dài video từ 30 giây đến tối đa 180 giây (3 phút).

Xem thêm: Mẹo tăng view thần tốc trên TikTok mà các shop nên biết

Nền tảng TikTok có các quy chuẩn video riêng như mà bất kỳ ai cũng cần tuân thủ khi tham gia đăng tải video.

2. Kích thước video TikTok chuẩn (In-Feed)

Kích thước video TikTok chuẩn là định dạng video có tỉ lệ chiều ngang và chiều dọc của video thích hợp với thiết bị di động. Dưới đây là kích thước đăng video TikTok chuẩn nhất:

2.1 Định dạng video TikTok chuẩn 9:16

Định dạng kích thước video dọc TikTok là 1080 x 1920 pixel và tỷ lệ khung hình là 9:16, đây là tỷ lệ chuẩn được sử dụng phổ biến trên nền tảng này. Những video đáp ứng định dạng này giúp việc tải lên TikTok nhanh hơn mà vẫn đảm bảo mang đến cho người xem trải nghiệm chất lượng, rõ ràng.

Bên cạnh kích thước, bạn cũng cần chú ý đến một số yếu tố khác như độ phân giải, định dạng và dung lượng của video để tối ưu hóa:

  • Kích thước video TikTok: 1080 x 1920 pixel.

  • Tỷ lệ khung hình video TikTok: 9:16.

  • Định dạng video TikTok: Định dạng là MP4 hoặc MOV.

  • Dung lượng tệp video tối đa trên TikTok: 287.6 MB trên iOS và 72 MB trên Android.

  • Thời lượng của video TikTok: Tối đa 180 giây.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng video lên TikTok dễ dàng, lên xu hướng nhanh

Tỷ lệ khung hình 9:16 là tỷ lệ chuẩn và phổ biến nhất cho size video TikTok hiện nay. 

2.2 Định dạng video TikTok 4:3

Sử dụng định dạng video 4:3 giúp đảm bảo tính tương thích trên nhiều loại điện thoại cả Android và iOS. Đặc biệt, video sản phẩm nên ưu tiên chọn kích thước 4:3 để tập trung vào chi tiết và tính năng.

  • Kích thước cho video TikTok: Tối thiểu là 426 x 240 pixel và tối đa là 3840 x 2160 pixel..

  • Kích thước khung hình TikTok Stories: Định dạng 4:3 yêu cầu tỷ lệ khung hình là 4:3.

  • Định dạng video TikTok: Định dạng là MP4 hoặc MOV.

  • Dung lượng tệp video tối đa của TikTok: 287.6 MB trên iOS và 72 MB trên Android.

  • Thời lượng của video TikTok: Tối đa 180 giây.

2.3 Kích thước TikTok Stories

Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, nội dung ngắn (stories) đang rất phổ biến. Theo đó, TikTok cũng đã cập nhật xu hướng này khi ra mắt TikTok stories, nội dung này có thời gian tối đa là 15 giây và biến mất khỏi hồ sơ sau 24 giờ đăng tải. Định dạng video TikTok Stories khá giống với video trên dòng thời gian của TikTok như tỷ lệ khung hình, dung lượng,... ngoài ra có một số điểm khác dưới đây: 

  • Kích thước TikTok Stories: 1080 x 1920 pixel.

  • Kích thước khung hình TikTok Stories: 9:16.

  • Định dạng tệp TikTok Stories: MP4 hoặc MOV.

  • Dung lượng tối đa của video TikTok: 287,6 MB trên iOS và 72 MB trên Android.

  • Thời lượng tối đa của TikTok Stories: 15 giây.

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok đạt hiệu quả cho shop mới

Quy chuẩn video trên TikTok đa số giống nhau ở tỷ lệ khung hình và TikTok stories cũng không ngoại lệ. 

2.4 Kích thước video chạy quảng cáo TikTok

TikTok có hai loại quảng cáo chính là quảng cáo tiêu chuẩn và quảng cáo nguồn cấp tin tức. Mỗi loại này yêu cầu các tiêu chuẩn kích thước video riêng. Quảng cáo tiêu chuẩn bao gồm các yếu tố như video quảng cáo, hình ảnh hiển thị, tên thương hiệu và mô tả quảng cáo, trong khi quảng cáo nguồn cấp tin tức không có hình ảnh hiển thị.

Dưới đây là thông tin về kích thước video chạy quảng cáo TikTok cho cả hai loại quảng cáo: 

  • Quảng cáo tiêu chuẩn: 
    • Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1, 16:9.

    • Độ phân giải: 540×960, 640×640, 960×540 hoặc cao hơn.

    • Thời lượng tối đa: 60 giây.

    • Kích cỡ video TikTok: 500MB.

    • Định dạng video: MP4, MOV, MPEG, 3GP, AVI.

  • Quảng cáo nguồn cấp tin tức:
    • Tỷ lệ khung hình: 1:1, 16:9.

    • Độ phân giải: Không giới hạn.

    • Thời lượng tối đa: Không giới hạn.

    • Kích cỡ video TikTok: 500MB.

    • Định dạng video: MP4, MOV, MPEG, 3GP.

Xem thêm: Bật mí cách kéo tương tác trên TikTok giúp shop mới ra đơn liên tục 

3. Gợi ý một số ứng dụng chỉnh kích thước video TikTok

Để có thể chỉnh sửa kích thước TikTok video một cách đơn giản, nhanh chóng bạn có thể sử dụng thiết bị như máy tính hoặc điện thoại. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều app chỉnh sửa và tạo kích thước chuẩn video TikTok nhanh chóng mà không kém phần chuyên nghiệp, bắt mắt.

3.1 CapCut

CapCut là một công cụ chỉnh sửa video miễn phí và dễ sử dụng, rất phổ biến trong cộng đồng TikTok. Nó không chỉ giúp bạn cắt, ghép và chỉnh sửa video với nhiều hiệu ứng, mà còn hỗ trợ bạn cách chỉnh kích thước video TikTok sao cho đúng chuẩn định dạng video 9:16, phù hợp với màn hình di động.

CapCut có thao tác chỉnh sửa đơn giản và hỗ trợ định dạng 9:16, giúp bạn tạo ra một video đúng quy chuẩn TikTok nhanh chóng.

3.2 InShot

InShot là một ứng dụng chỉnh sửa video với nhiều tính năng hữu ích như cắt, chèn, tăng tốc, chậm video và thêm hiệu ứng, âm nhạc, InShot mang lại cho bạn sự đa dạng và sáng tạo. Đặc biệt là InShot cho phép bạn điều chỉnh kích thước khung hình video TikTok theo tỷ lệ 9:16, hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của nền tảng TikTok.

3.3 Zoomerang

Zoomerang là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video TikTok được nhiều người lựa chọn, đặc biệt phù hợp cho những người mới bắt đầu. Ứng dụng này cung cấp đầy đủ các công cụ chỉnh sửa video như cắt ghép, điều chỉnh âm thanh, màu sắc video, và hỗ trợ điều chỉnh kích thước tùy ý. Hơn hết, Zoomerang còn cung cấp hơn 100 hiệu ứng đặc biệt có thể kết hợp với âm nhạc, giúp tạo ra các video chất lượng hàng đầu trên TikTok. Đồng thời, ứng dụng này thường xuyên cập nhật các hướng dẫn mới để giúp người dùng tạo ra những video sáng tạo mang phong cách riêng.

Không chỉ hỗ trợ điều chỉnh kích thước video 9:16 phù hợp quy chuẩn TikTok, Zoomerang còn thường xuyên cập nhật các bộ lọc, hiệu ứng thú vị giúp người dùng tạo ra những video mang đậm dấu ấn riêng.

4. Sai kích thước video TikTok có ảnh hưởng gì không?

Việc đăng video sai kích thước sẽ khiến video hiển thị không đầy đủ, không sắc nét gây cảm giác khó chịu cho người xem, từ đó khó có khả năng lên xu hướng và tạo chuyển đổi thành đơn hàng. Vì vậy, các chủ shop hãy chú ý sản xuất video tuân thủ quy chuẩn kích thước của TikTok nhằm đảm bảo video có chất lượng tốt nhất nhé!

Có thể nói, tuân thủ quy chuẩn kích thước video TikTok là một phần quan trọng trong quá trình tạo ra những video chất lượng và chuyên nghiệp trên nền tảng này. Bằng cách chọn kích thước phù hợp với nội dung, thiết bị, bạn có thể tăng cơ hội thu hút và giữ chân người xem, đồng thời nâng cao khả năng xuất hiện trên xu hướng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, chủ shop nên kết hợp tối ưu bài đăng TikTok như tận dụng hashtag, âm thanh đang trending,... để thu hút người xem, qua đó tăng lượt theo dõi kênh và tăng lượt mua hàng hiệu quả.

Xem thêm:  Gỡ vi phạm tiểu chuẩn cộng đồng trên TikTok như thế nào nếu lỡ bị mắc phải?

Sau khi đơn về shop cần đẩy mạnh khâu đóng gói và giao hàng nhanh chóng đến khách hàng, để vừa tạo được lợi thế cạnh tranh với shop khác vừa tạo được thiện cảm, giữ chân khách hàng tốt hơn. Đối với đơn hàng ngoài sàn TikTok Shop, Giao Hàng Nhanh (GHN) sẵn sàng giao hàng siêu tốc, chuyên nghiệp, hỗ trợ shop tạo dựng uy tín với khách hàng.

Theo đó, GHN là đơn vị vận chuyển được nhiều shop tin tưởng lựa chọn bởi các ưu điểm:

  • Giao hàng nhanh, an toàn: Giao Hàng Nhanh (GHN) có tốc độ giao hàng siêu tốc trong 24 giờ (đơn nội thành), 1 - 2 ngày (đơn HN - SG) nhờ hệ thống phân loại tự động 100% cùng đội ngũ shipper chuyên nghiệp. Nhờ đó, shop giảm rủi ro bom hàng và tăng tỷ lệ giao hàng thành công, hơn nữa, khách hàng càng có thiện cảm với shop và tạo dựng mối quan hệ trung thành. 

  • Cước phí tiết kiệm chỉ từ 15.500 đồng/đơn: GHN hỗ trợ các shop với chi phí tiết kiệm nhất như áp dụng bảng giá tiết kiệm phù hợp với cả shop lớn và nhỏ, nhiều chương trình đồng giá với mức phí tốt nhất chỉ từ 15.500 đồng/đơn. Đặc biệt, khi shop đi từ 400 đơn/tháng được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp shop tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả kinh doanh mong muốn. 

  • Hệ thống bưu cục rộng khắp cả nước: Giao Hàng Nhanh (GHN) có hơn 2000 bưu cục toàn quốc, kể cả các huyện đảo xa. Do đó, các shop hoàn toàn yên tâm về tình trạng giao nhận dễ dàng thuận lợi khắp 63 tỉnh thành, tăng độ phủ sóng cho shop.

  • Quản lý dễ dàng, tiện lợi: GHN có hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 được tích hợp trên app và website, như vậy shop dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng và nhanh chóng xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có).

Giao Hàng Nhanh với tốc độ giao hàng siêu tốc, chi phí tiết kiệm, hỗ trợ chủ shop khi tích hợp nhiều tính năng hiện đại trong quản lý đơn hàng.

>> Đăng ký/Đăng nhập ngay TẠI ĐÂY để GHN hỗ trợ bạn vận chuyển đơn hàng đến tận tay người nhận nhanh nhất!
Các chủ đề liên quan: 
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập