Bí quyết kinh doanh yến sào lợi nhuận cao cho người mới

Yến sào là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Hiện nay, yến sào là mặt hàng được nhiều người lựa chọn kinh doanh vì nhu cầu lớn và lợi nhuận cao. Vậy nếu là người mới kinh doanh yến sào, chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên làm thế nào để đạt hiệu quả? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé. 

1. Có nên kinh doanh tổ yến không?

Kinh doanh tổ yến ngày càng thu hút nhiều người tham gia bởi 3 lý do sau:

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao: Người tiêu dùng có xu hướng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn, đặc biệt là sau dịch Covid. Vì thế mà nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe tăng cao và yến sào là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể dùng hàng ngày hoặc biếu tặng người thân. 

Sản phẩm đa dạng, nhiều sự lựa chọn: Tổ yến được chia thành nhiều loại với các mức giá khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như tổ yến thô, tổ yến tinh chế, yến sào chưng sẵn,... 

Thị trường tiềm năng, có khả năng phát triển: Nghề nuôi chim yến được đánh giá là mang đến giá trị kinh tế cao và đầy triển vọng, kết hợp với nhu cầu nội địa tăng cao tạo điều kiện để mô hình kinh doanh yến sào phát triển mạnh.

Kinh doanh yến sào được nhiều người lựa chọn vì nhu cầu sử dụng tăng cao, sản phẩm đa dạng và thị trường có tiềm năng phát triển.  

2. Các sản phẩm yến sào phổ biến hiện nay

Tổ yến được chia thành 4 loại, đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng:

2.1 Tổ yến thô

Tổ yến thô là yến được thu hoạch trực tiếp từ nhà yến, chưa qua xử lý nên còn dính lông và các tạp chất khác. Loại yến này có màu trắng ngà, mùi tanh nhẹ như lòng trắng trứng và có giá thành thấp hơn yến tinh chế. Yến sào thô phù hợp với khách hàng là nội trợ, có nhiều thời gian; gia đình có nhu cầu dùng yến nhiều với mức giá hợp lý; khách hàng lo lắng về chất lượng vì yến thô khó làm giả. 

2.2 Tổ yến tinh chế

Yến tinh chế là yến thô đã qua sơ chế, nhặt lông và loại bỏ tạp chất, sau đó được định hình thành tổ mới và sấy lạnh. Loại yến này có màu trắng ngà, sợi yến dày, hình thức đẹp nhưng vẫn giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng. Tổ yến tinh chế đã được làm sạch sẵn nên sẽ có giá thành cao, phù hợp với những người không có nhiều thời gian sơ chế yến. 

2.3 Yến chưng sẵn

Tổ yến chưng sẵn là sản phẩm yến đã được nấu chín, có thể kết hợp cùng các loại nguyên liệu khác như táo đỏ, kỷ tử, hạt sen, hạt chia,... Đây là loại yến có thể dùng được ngay và không cần chế biến gì thêm, giá thành tương đối cao, phù hợp với những người bận rộn và không có thời gian sơ chế hay nấu yến. 

2.4 Yến vụn baby

Tổ yến baby được làm từ yến vụn rơi ra từ tổ yến, sau đó làm sạch lông, ép thành các viên nhỏ và sấy khô. Các viên yến baby tiện lợi, đảm bảo chất lượng, dễ sử dụng và giá thành thấp thích hợp với cả trẻ nhỏ và người lớn. 

3. Bỏ túi kinh nghiệm kinh doanh yến sào tăng tỷ lệ chốt đơn

Để kinh doanh yến sào hiệu quả, hãy lưu ngay 7 kinh nghiệm dưới đây:

3.1 Nghiên cứu thị trường và xác định đối tượng khách hàng 

Nghiên cứu thị trường cẩn thận giúp bạn có chiến lược kinh doanh phù hợp, xác định được khách hàng tiềm năng, từ đó giảm thiểu rủi ro làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. 

Với đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ được chia thành 2 dạng là khách dùng yến để biếu tặng (cần chú trọng vào hình thức đẹp mắt) và khách dùng yến hàng ngày (không quá cầu kỳ về bao bì). Tùy nguồn vốn và mục tiêu kinh doanh mà bạn chọn đối tượng khách hàng phù hợp. 

Xem thêm: Quy trình bán hàng online cho người mới bắt đầu

Tìm hiểu thị trường giúp người bán hoạch định chiến lược kinh doanh tốt hơn. 

3.2 Chọn sản phẩm yến sào kinh doanh

Đa phần người bán yến thường kinh doanh đa dạng sản phẩm như tổ yến thô, tổ yến tinh chế, yến chưng sẵn, yến baby. Tuy nhiên, một số người thì chỉ tập trung bán 1 loại là yến chưng sẵn. Do vậy, tùy vào nguồn vốn đang có mà bạn lựa chọn kinh doanh sản phẩm yến sào thích hợp.

3.3 Lựa chọn hình thức kinh doanh

Với yến sào, bạn có thể kinh doanh offline và online. Nếu kinh doanh offline, bạn cần thuê mặt bằng mở cửa hàng và bỏ ra nhiều chi phí liên quan đến nội thất, trang trí, nhân viên. Để tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể chọn kinh doanh online trên nhiều nền tảng như website, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,...), mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok,…). 

Xem thêm: Mô hình kinh doanh thương mại điện tử hiện nay

3.4 Chọn nguồn hàng yến sào chất lượng

Vì là sản phẩm liên quan đến sức khỏe nên bạn cần chọn nguồn nhập yến sào đảm bảo chất lượng, uy tín và có mức giá hợp lý. Hiện nay có nhiều nguồn hàng cho bạn lựa chọn như các đơn vị lớn phân phối yến sào, đại lý yến sào, nhà nuôi yến của người dân. Bạn nên khảo sát giá và chất lượng trước rồi chọn nơi nhập hàng phù hợp với nguồn vốn của mình. 

3.5 Hợp tác với đơn vị giao hàng đáng tin cậy

Khi bán yến sào online thì khâu vận chuyển đóng vai trò rất quan trọng. Để tối ưu chi phí và đảm bảo hàng hóa an toàn khi đến tay khách hàng, bạn nên chọn đơn vị vận chuyển lớn, cam kết thời gian giao hàng và có cước phí thấp. Đặc biệt, đối tác vận chuyển cần có chính sách bảo hiểm hàng hóa rõ ràng vì yến là mặt hàng giá trị cao, nếu bị hư hỏng hay thất lạc khi giao hàng sẽ gây nhiều tổn thất cho shop. 

Xem thêm: Những đơn vị giao hàng uy tín nhất hiện nay

GHN cùng shop kinh doanh hiệu quả và tối ưu chi phí

Giao Hàng Nhanh (GHN) là một trong những đơn vị vận chuyển lớn và uy tín tại Việt Nam. Với kinh nghiệm đồng hành cùng hơn 100.000 cửa hàng và doanh nghiệp trên toàn quốc, GHN luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để giúp shop tối ưu chi phí kinh doanh và đạt doanh thu cao. 

GHN được nhiều người bán tin chọn bởi 4 ưu thế sau:

Giao hàng an toàn, có chính sách bồi thường: GHN cung cấp dịch vụ khai báo giá trị hàng hóa, nếu hàng hóa bị hư hỏng hoặc mất mát mà lỗi xuất phát từ phía GHN thì shop sẽ được đền bù thỏa đáng theo chính sách của GHN. Ngoài ra, yến sào cũng rất dễ bị vỡ vụn nếu va đập mạnh, GHN có đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, đảm bảo giao hàng an toàn và cẩn thận đến tay khách hàng.

Giao hàng siêu tốc: GHN có thời gian giao hàng toàn trình ngắn, giao nhanh chỉ trong 24 giờ với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn HN - SG, đảm bảo giao đúng hẹn và an toàn đến khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh cho shop.

Giá cước tiết kiệm: GHN có cước phí thấp, được thiết kế phù hợp với cả shop lớn và shop nhỏ, cùng nhiều chương trình đồng giá giúp tiết kiệm tối đa chi phí kinh doanh. 

Dễ dàng theo dõi đơn hàng: Hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 trên app điện thoại và website của GHN giúp bạn theo dõi tình trạng đơn hàng dễ dàng, nhanh chóng xử lý các vấn đề phát sinh nếu có. 

Đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng siêu nhanh - giá siêu tốt của GHN tại https://sso.ghn.vn/ ngay hôm nay!

GHN cam kết giao hàng nhanh và an toàn. Shop chỉ cần lên đơn - mọi việc còn lại để GHN lo!

3.6 Có kế hoạch marketing cho sản phẩm

Khách hàng mua yến sào đa phần là người có thu nhập ổn định, có hiểu biết cũng như có sự cẩn thận khi lựa chọn địa chỉ mua hàng. Do vậy, bạn có thể xây dựng một trang web để tạo sự uy tín và có sự tin tưởng của khách hàng. Tiếp đó, bạn có thể triển khai nhiều kênh bán hàng trên sàn TMĐT, mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, tiếp cận nhiều khách hàng hơn. 

Xem thêm: Lưu ngay 8 cách tiếp cận khách hàng online nhanh và hiệu quả

3.7 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 

Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn dễ dàng kiểm soát cũng như quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình. Ví dụ như doanh thu bán hàng, thông tin khách hàng, số hàng tồn kho, công việc của nhân viên,... Qua đó, bạn có thể tránh được tình trạng sót đơn, sót tin nhắn của khách hàng, lên đơn với số lượng lớn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa. 

Ngoài dịch vụ giao hàng, GHN còn tích hợp phần mềm quản lý bán hàng như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES, TPOS,... Thay vì thao tác trên 2 nền tảng độc lập, giờ đây bạn chỉ cần thực hiện trên 1 nền tảng là phần mềm bán hàng để quản lý và lên đơn giao hàng, giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót. Chưa kể, bạn còn có cơ hội nhận được các ưu đãi độc quyền từ GHN khi là đối tác của phần mềm. 

GHN hợp tác với các phần mềm bán hàng, hỗ trợ shop kinh doanh và quản lý hiệu quả. 

4. Điều kiện kinh doanh yến sào

Khi kinh doanh yến sào, bạn cần đáp ứng các điều kiện pháp lý sau:

  • Làm thủ tục công bố chất lượng: Yến sào thuộc nhóm sản phẩm tự công bố và bắt buộc phải làm thủ tục công bố chất lượng thì mới được lưu hành trên thị trường. 

  • Đăng ký ngành nghề kinh doanh: Việc đăng ký ngành nghề kinh doanh giúp bạn hoạt động buôn bán hợp pháp, thuận lợi hơn. Nếu có vấn đề phát sinh sẽ được pháp luật bảo vệ. 

  • Xin giấy phép kinh doanh: Có giấy phép kinh doanh thể hiện việc kinh doanh của bạn là đúng pháp luật, tránh bị phạt nếu có vấn đề phát sinh, cần xuất trình giấy tờ kinh doanh. 

5. Các lưu ý khi kinh doanh yến sào

Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần biết khi kinh doanh tổ yến: 

Người bán cần có kiến thức về sản phẩm: Yến sào có nhiều công dụng tốt với sức khỏe, cần nấu đúng cách để giữ trọn dưỡng chất, do vậy người bán cần có kiến thức để tư vấn cho khách hàng. 

Hoàn thành các thủ tục pháp lý trước khi kinh doanh: Bạn cần hoàn tất các giấy tờ, thủ tục liên quan đến pháp lý trước khi chính thức buôn bán để việc kinh doanh suôn sẻ hơn. 

Cẩn thận với nguồn hàng không đảm bảo chất lượng: Tổ yến giả, kém chất lượng hiện được bán tràn lan trên thị trường. Bạn cần có kiến thức về yến để phân biệt được hàng thật với hàng giả, đồng thời lựa chọn nguồn hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Có thể thấy, kinh doanh yến sào mang lại giá trị kinh tế cao và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Đừng quên lưu ngay các kinh nghiệm kể trên để hành trình kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn nhé.

Xem thêm:

S
 
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập