Thấu hiểu Product Marketing để shop online ra đơn nhanh

Product Marketing là một trong những chiến lược Marketing quan trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng hàng bán ra. Chính vì thế, các shop, đặc biệt là những shop mới bắt đầu kinh doanh cần nắm rõ về khái niệm này. Mời chủ shop cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về chiến lược sản phẩm trong bài viết dưới đây, từ đó áp dụng hiệu quả cho việc kinh doanh của mình.

1. Product Marketing là gì?

Product Marketing hay tiếp thị sản phẩm là cách thức giới thiệu sản phẩm của shop đến đúng khách hàng mục tiêu, trong đúng thị trường. Mục tiêu của cách thức tiếp thị này là tăng độ phổ biến, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, từ đó thúc đẩy khách hàng lựa chọn sản phẩm của shop thay vì các shop khác. 

Dù đều có mục tiêu là tăng độ nhận diện của shop trên thị trường, tuy nhiên Marketing Product và Brand Marketing có sự khác biệt. Cụ thể là Product Marketing là cách tiếp thị cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà shop đang kinh doanh. Còn Brand Marketing là tổng hợp các hoạt động liên quan đến việc xây dựng thương hiệu trên thị trường như logo, tên… để khách hàng dễ dàng phân biệt nhãn hàng với đối thủ.

Product Marketing là bao gồm các hoạt động giới thiệu, quảng cáo sản phẩm đến đúng khách hàng trong thị trường mục tiêu. 

2. Các lợi ích quan trọng của Marketing Product với shop bán hàng online 

Cùng điểm qua một số lợi ích của chiến lược Product trong Marketing giúp shop kinh doanh online hiệu quả: 

2.1 Thấu hiểu sở thích và nhu cầu của khách hàng mục tiêu

Muốn quảng cáo, bán sản phẩm thành công, chủ shop cần hiểu rõ nhu cầu thực sự của khách hàng. Bởi điều này sẽ hỗ trợ shop tập trung tạo ra các sản phẩm chất lượng, đa dạng tính năng, công dụng,... đáp ứng được nhu cầu khách hàng. 

2.2 Hiểu rõ thị trường

Thông qua các kế hoạch quảng cáo, chương trình giảm giá sản phẩm trên kênh bán hàng (trong cùng một ngành hàng), chủ shop có thể thu thập thông tin về sản phẩm và thị trường bán hàng. Nhờ vậy có thể phát huy điểm mạnh, cải thiện điểm yếu của sản phẩm để ngày càng thu hút khách hàng hơn.

2.3 Đảm bảo tính đồng nhất trong mọi chiến lược tiếp thị sản phẩm

Nhờ sự thấu hiểu khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh khi thực hiện Marketing Product, chủ shop có lợi thế trong việc lên kế hoạch bán hàng phù hợp với người mua. Điều này đảm bảo shop tiết kiệm chi phí, thời gian quảng cáo nhưng vẫn đạt hiệu quả như mong đợi.

Việc xây dựng Product Marketing giúp chủ shop tạo ra hoạt động bán hàng có tính đồng nhất cao, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, thị trường.

2.4 Có thể định vị sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu

Việc nắm bắt tâm lý khách hàng và chọn đúng thị trường mục tiêu, không chỉ giúp nội dung, hình ảnh quảng cáo sản phẩm đạt được hiệu quả như mong đợi. Đồng thời shop còn có thể khẳng định chỗ đứng sản phẩm trên thị trường, nâng cao hiểu biết về thương hiệu cho người mua.

3. Gợi ý xu hướng Marketing Product phổ biến, thích hợp với shop online

Dưới đây là một số xu hướng tiếp thị sản phẩm nổi bật hiện nay:

3.1 Ưu tiên trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu

Nếu khách hàng có trải nghiệm sản phẩm ngày càng tốt thì tỷ lệ mua hàng ngày càng tăng lên. Điều này được hiểu là, khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có khả năng đáp ứng được đa dạng các nhu cầu, sở thích của họ. Vì vậy, không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ bán hàng để tăng trải nghiệm của khách hàng là cách giúp shop tiếp thị sản phẩm hiệu quả. 

Như với khách hàng mua sắm online, họ thường có nhu cầu nhận hàng nhanh chóng, ngay sau khi đặt đơn và không muốn chờ đời. Ví dụ như, shop là cửa hàng chuyên bán mỹ phẩm chính hãng từ Hàn Quốc, có khách hàng A mua sản phẩm kem chống nắng để chuẩn bị cho chuyến du lịch biển của mình vào tuần sau. Tuy nhiên, sản phẩm có thời gian giao hàng đến 7- 9 ngày và sau chuyến du lịch khách hàng mới nhận được hàng và đánh giá 3 sao cho shop trên nền tảng bán hàng. Từ ví dụ trên có thể thấy dịch vụ giao hàng tốt cũng là một trong những yếu tố mà khách hàng đánh giá dịch vụ của shop, vì vậy người bán nên cân nhắc chọn dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, an toàn và có chi phí hợp lý nhé! 

Giao Hàng Nhanh - giao siêu nhanh, giá siêu tốt giúp shop áp dụng Product Marketing hiệu quả

Giao Hàng Nhanh với nhiều năm kinh nghiệm đồng hành cùng hàng nghìn shop lớn nhỏ, đảm bảo mang đến cho shop kinh doanh online những quyền lợi vượt trội sau:

  • Tốc độ vận chuyển siêu tốc: GHN cam kết hoàn thành đơn hàng trong 24 giờ (nội thành) và 1 - 2 ngày (HN-SG). Các shipper GHN luôn sẵn sàng giao đơn từ thứ 2 đến chủ nhật giúp khách hàng nhanh chóng nhận hàng. 

  • Bảng giá giao nhận siêu tiết kiệm: GHN mang đến bảng cước phí được thiết kế theo đặc điểm từng shop, giá tốt nhất chỉ từ 15.500 đồng/đơn và chủ động điều chỉnh giá cho shop có trên 400 đơn/tháng, tối ưu chi phí kinh doanh hiệu quả. 

  • Hệ thống bưu cục phủ sóng cả nước: GHN hiện sở hữu hơn 2.000 bưu cục khắp 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Nhờ đó shop có thể phủ sóng trên mọi miền tổ quốc, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng tối đa.

  • Tích hợp nhiều tính năng hiện đại trên app/web GHN:  GHN cung cấp nhiều tính năng hữu ích như Giao 1 Phần - Trả 1 Phần,  Giao Thất Bại - Thu Tiền, Cảnh báo bom hàng hỗ trợ shop tăng tỷ lệ giao thành công, giảm chi phí phát sinh do bom hàng/ hoàn hàng.

  • Cung cấp chính sách giao nhận và đền bù hấp dẫn: GHN miễn phí lấy đơn, miễn phí giao hàng lại 3 lần, miễn phí khai báo giá trị đơn hàng (với đơn dưới 1.000.00 đồng). Trường hợp xảy ra mất mát hay hư hỏng hàng hóa, GHN sẽ đền bù thỏa đáng theo chính sách quy định, shop yên tâm kinh doanh. 

 

GHN luôn sẵn sàng phục vụ shop giao đơn đến người mua nhanh chóng với giá tốt nhất.

>> Trải nghiệm các quyền lợi giao hàng nổi bật của GHN khi đăng ký thành đối tác tại https://sso.ghn.vn/register, shop nhé! 

3.2 Quảng cáo sản phẩm thông qua video ngắn thú vị

Thay vì sử dụng nội dung dạng văn bản hay hình ảnh như trước kia, nhiều shop lựa chọn cách quảng cáo mặt hàng qua video ngắn, vừa có âm thanh, vừa có hình ảnh rõ nét. Đây là xu hướng Product Marketing phát triển trong thời gian gần đây giúp shop tạo ra các trải nghiệm vừa mang tính giải trí thú vị, vừa giúp khách hàng hiểu rõ thêm về sản phẩm, công dụng của nó. 

Ví dụ một số hình thức quảng cáo sản phẩm thông qua video ngắn phổ biến hiện nay là trên Shopee Video, khách hàng có thể xem video về sản phẩm và lấy mã giảm giá. Hay các video ngắn trên TikTok, đồng thời shop có thể chèn link sản phẩm trực tiếp trên video giúp điều hướng khách hàng mua sản phẩm. 

3.3 Giới thiệu sản phẩm thông qua người có sức ảnh hưởng

Việc sử dụng nền tảng bán hàng online, quảng cáo trực tiếp, shop hoàn toàn có thể hợp tác cùng với các KOL, KOC, Influencer có lượt theo dõi cao, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Ưu điểm của phương pháp này là giúp nhiều khách hàng biết đến các sản phẩm của shop, tăng độ uy tín cho sản phẩm. 

Việc hợp tác quay quảng cáo, đại diện hình ảnh hoặc bán hàng livestream cùng người nổi tiếng là cách thức Marketing Product đang HOT hiện nay.

3.4 Gắn lợi ích của shop với lợi ích của xã hội

Ngoài tập trung giới thiệu sản phẩm theo hướng đáp ứng Insight (nhu cầu) khách hàng, chủ shop có thể tạo điểm nhấn bằng các liên kết công dụng/thành phần/nguyên liệu… của sản phẩm vào các giá trị bền vững của xã hội như bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã, sử dụng nông sản Việt,...  

Ví dụ như shop xây dựng thương hiệu mỹ phẩm có chiết xuất 100% nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và có nguồn gốc từ các cây quen thuộc với người Việt Nam như nghệ, rau má,... Từ đó tạo nên hiệu ứng khi mua 1 sản phẩm của thương hiệu, người tiêu dùng đã chung tay “giải cứu nông sản” Việt hay có thể hiểu là “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Trên đây là toàn bộ các thông tin chi tiết về Product Marketing, từ khái niệm, lợi ích đến xu hướng tiếp thị sản phẩm hiện nay được nhiều shop áp dụng. Mong rằng qua bài viết này, chủ shop có thể hiểu rõ và xây dựng cho cửa hàng chiến lược sản phẩm trong Marketing Mix thành công.  

Các chủ đề liên quan: 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập