8 cách tăng đơn hàng trên Shopee để có doanh thu khủng, lợi nhuận cao

Sàn thương mại điện tử Shopee là thị trường kinh doanh online “màu mỡ” với lượng truy cập “siêu khủng” mỗi ngày nên có rất nhiều nhà bán hàng tham gia. Điều này dẫn đến tỷ lệ cạnh tranh cao, đòi hỏi chủ shop phải liên tục đổi mới phương thức bán hàng để thu hút khách hàng hiệu quả. Vậy, shop mới muốn tăng đơn Shopee và đột phá doanh số nên làm gì? Hãy “thuộc lòng” 8 bí quyết hữu ích trong bài viết sau đây nhé!

1. Lên kế hoạch tối ưu SEO cho shop và sản phẩm

Tối ưu SEO cho trang web bán hàng đúng cách giúp shop dễ dàng xuất hiện ở trang tìm kiếm đầu tiên của người mua hàng. Nhờ đó, khách hàng tiềm năng sẽ tin tưởng shop, giúp tỷ lệ ra đơn thành công cao hơn. 

Một số kinh nghiệm tối ưu SEO trên Shopee hữu ích là:

  • Nghiên cứu từ khóa kỹ càng, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ shop kinh doanh.

  • Điền đầy đủ thông tin sản phẩm/dịch vụ Shopee yêu cầu và phải chứa từ khóa.

  • Đặt tên file ảnh chứa từ khóa. 

  • Phần mô tả sản phẩm/dịch vụ ngắn gọn, phân bổ từ khóa chính/phụ thích hợp.

  • Lựa chọn hashtag cẩn thận, nêu bật thông tin sản phẩm/dịch vụ.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO

2. Chú trọng đầu tư hình ảnh và video cho sản phẩm

Hình ảnh, video sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng, thúc đẩy khách hàng nhấn xem mặt hàng của shop và đi đến quyết định đặt mua. Vì vậy, sản phẩm càng có hình ảnh bắt mắt, thu hút thì lượt truy cập vào cửa hàng càng nhiều và khả năng ra đơn càng cao.

Những tiêu chí cơ bản về hình ảnh hiển thị bên ngoài trang tìm kiếm Shopee là:

  • Mỗi sản phẩm có ít nhất 3 ảnh.

  • Hình ảnh sắc nét, sáng sủa, chụp ở nhiều góc độ khác nhau và là ảnh thật.

  • Hình ảnh tập trung vào sản phẩm, không chứa các yếu tố không liên quan. 

  • Không sử dụng hình ảnh trùng lặp.

Chủ shop nên lựa chọn hình ảnh mô tả sản phẩm trên Shopee sao cho nổi bật, thu hút nhất.

Nếu mô tả sản phẩm bằng video thì chủ shop nên đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau để tăng đơn Shopee:

  • Phông nền quay video có màu đơn, dịu mắt.

  • Góc quay sáng sủa, làm nổi bật sản phẩm. 

  • Độ phân giải video tối đa 1280 x 1280 px, tỷ lệ 9 : 16.

  • Âm thanh video dễ nghe, dễ hiểu.

Tham khảo: 

3. Sử dụng tính năng Shopee Live

Thêm một cách tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả là tận dụng Shopee Live. Đây là công cụ hỗ trợ người bán livestream bán hàng dễ dàng, hoàn toàn miễn phí ở tất cả khung giờ và địa điểm mong muốn. Nhờ đó, chủ shop có thể xây dựng lòng tin cho khách hàng tiềm năng và thuận lợi tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc cho người mua.

Khi livestream trên Shopee, chủ shop không chỉ tuân thủ quy định cộng đồng của nền tảng này mà còn nên áp dụng những mẹo sau:

  • Live đúng khung giờ đã thông báo với khách hàng, giúp tạo dựng độ uy tín của shop.

  • Video livestream có chất lượng hình ảnh, âm thanh và đường truyền tốt nhất. 

  • Không hiển thị thông tin nhạy cảm, khiêu dâm, liên quan đến chính trị hoặc pháp luật, hàm ý công kích cá nhân/tổ chức.

  • Hình ảnh người mẫu livestream Shopee chỉn chu, kín đáo và ngôn từ dễ nghe.

  • Nội dung livestream liên quan đến hoạt động bán hàng, giới thiệu đúng sản phẩm shop có kinh doanh.

  • Không yêu cầu khách để thông tin liên hệ ở bình luận.

Xem thêm: Hướng dẫn cách livestream Lazada

4. Kích cầu mua sắm bằng các mã giảm giá hấp dẫn

Mã giảm giá là một trong những cách tăng đơn hàng trên Shopee hữu ích cho các shop mới, cũng như góp phần mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng và xây dựng tệp khách hàng bền vững. Bởi, theo số liệu từ tháng 11/2021, công cụ mã khuyến mãi chiếm 22% tổng số đơn hàng tại Shopee và góp khoảng 28% doanh thu cho shop.

Sau đây là một số bí quyết tạo mã giảm giá hấp dẫn trên Shopee:

  • Mở chương trình giảm giá cho các sản phẩm bán chạy của shop như giảm ngay 50% trong khung giờ “hot sale” như 0h, 9h, 12h, 22h hay “deal hời” chỉ từ 1.000 VNĐ.

  • Nếu có sản phẩm muốn đẩy mạnh doanh thu trong đợt giảm giá, chủ shop ưu tiên sử dụng loại Voucher sản phẩm. 

  • Còn nếu muốn thu hút khách hàng tiềm năng/khách hàng cũ, chủ shop cân nhắc tạo Voucher khuyến mãi cho khách hàng mới/khách hàng mua lại.

Mã giảm giá Shopee là công cụ marketing hiệu quả mà mọi chủ shop kinh doanh trên nền tảng này nên sử dụng.

5. Tăng đơn Shopee với sản phẩm phễu

Sản phẩm phễu là mặt hàng hỗ trợ shop thu hút khách hàng hiệu quả, từ đó kích thích họ tìm hiểu thêm về shop và cân nhắc mua sắm tại cửa hàng. Thỉnh thoảng, sản phẩm này không mang về lợi nhuận, nhưng lại giúp shop tăng độ nhận diện và khẳng định vị trí trên thị trường. 

Muốn chiến lược sử dụng sản phẩm phễu trên Shopee hiệu quả, chủ shop cần hiểu rằng mục tiêu quan trọng nhất của sản phẩm phễu là thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, chủ shop hãy lựa chọn mặt hàng thị trường đang có nhu cầu cao, phù hợp với đặc điểm khách hàng mục tiêu và sản phẩm chủ đạo của shop. Ví dụ, nếu kinh doanh thời trang nữ thì chủ shop có thể sử dụng dịch vụ tư vấn màu sắc cá nhân (hay personal color) miễn phí và đề xuất trang phục có sẵn để tạo ấn tượng với khách hàng.

Tham khảo:

6. Tận dụng tối đa kênh Marketing trên Shopee

Kênh Marketing Shopee là công cụ hỗ trợ người bán quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả. Dưới đây là những tiện ích phổ biến nhất tùy theo mục đích sử dụng:

  • Tăng doanh số: Mã giảm giá của tôi, Chương trình của tôi, Combo khuyến mãi, Mua kèm deal sốc, Flash Sale của shop và Xu của shop.

  • Tiếp cận với nhiều người mua hơn: Tin nhắn quảng bá và Ưu đãi Follower.

  • Tăng lượt truy cập cho Shop: Quảng cáo Shopee và Top sản phẩm bán chạy.

Tất cả công cụ cần thiết sẽ hiển thị ngay trang chủ Marketing Shopee để người bán dễ dàng lựa chọn.

Nhìn chung, các công cụ kể trên đều góp phần tăng số lượng đơn đặt hàng cho shop trên nền tảng Shopee để cải thiện doanh thu tối đa. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu của shop trong mỗi giai đoạn mà chủ shop lựa chọn phương thức phù hợp nhất hoặc có thể linh động kết hợp nhiều hình thức với nhau. Điều này sẽ giúp shop quảng bá thương hiệu, tạo lòng tin cho khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả.

7. Tích cực tham gia các chương trình khuyến mãi

Shopee hiển thị tất cả chương trình khuyến mãi sẵn có trong kênh Marketing Shopee nên người bán có thể cân nhắc tham gia dịch vụ tăng đơn Shopee miễn phí này, nhằm thúc đẩy doanh thu hiệu quả nhất. Để có đủ điều kiện đăng ký bán sản phẩm ở một chiến dịch giảm giá nào đó trên Shopee, chủ shop nên bảo đảm mặt hàng phù hợp với deal Shopee đề xuất (tức vẫn có lời hoặc huề vốn), lựa chọn khung giờ “vàng” và cân đối số lượng sản phẩm.

8. Tăng đơn Shopee bằng cách miễn phí vận chuyển

Khi shop hỗ trợ phí vận chuyển, khách hàng sẽ bị thu hút nhiều hơn và đưa ra quyết định đặt mua nhanh chóng hơn.

Hiểu được điều này, Giao Hàng Nhanh (GHN) đã thiết kế bảng giá linh hoạt dành cho từng shop, đồng thời miễn phí shipper đến tận kho lấy hàng và giao lại hàng cho người mua 3 lần, hỗ trợ chủ shop tối ưu hóa chi phí vận chuyển và tăng tỷ lệ giao hàng thành công cao nhất. Thêm nữa, khi có mức phí giao nhận tiết kiệm, chủ shop có thể cân nhắc tặng thêm voucher freeship cho khách hàng, từ đó càng giúp người mua thích thú, kích thích nhu cầu mua sắm để tăng doanh thu đều đặn cho shop. (Xem chi tiết bảng giá GHN)

Đặc biệt, GHN cũng sở hữu hệ thống phân loại hàng hóa tự độnghệ thống hơn 2000 bưu cục trên toàn quốc. Qua đó hỗ trợ shop giảm tỷ lệ sai sót đơn, nhất là trong những ngày Flash Sale của Shopee và bảo đảm dù khách hàng shop ở đâu, shipper GHN vẫn sẵn sàng đến ngay với kiện hàng nguyên vẹn.

Nếu bạn là chủ shop mới kinh doanh trên Shopee, hãy nhanh tay đăng ký trải nghiệm dịch vụ giao hàng với GHN nhé!

GHN tự hào đồng hành cùng shop trong mọi chiến dịch khuyến mãi Shopee, giúp shop đi đơn nhanh - gọn - lẹ và “chiều lòng” mọi khách “yêu”.

Trên đây là những cách tăng đơn Shopee đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao cho các shop bắt đầu kinh doanh trên sàn Shopee tham khảo. Chúc bạn thực hiện thành công!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập