Hướng dẫn tạo khung Shopee để thu hút người mua

Khung sản phẩm Shopee là một cách thu hút khách hàng được nhiều shop ứng dụng hiện nay. Vậy khung Shopee là gì? Cách tạo khung ảnh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Khung ảnh sản phẩm Shopee là gì?

Khung hình Shopee là phần khung được thêm vào viền các hình ảnh sản phẩm khi đăng bán trên gian hàng thương mại điện tử. Việc thiết kế những khung ảnh này có thể mang đến nhiều lợi ích cho các shop, cụ thể như:

  • Việc tạo khung hình sản phẩm trên Shopee giúp khách hàng nhận diện được đó là thương hiệu của shop, đồng thời hạn chế được tình trạng đối thủ copy hình ảnh.

  • Hình ảnh sản phẩm bắt mắt giúp thu hút người mua truy cập vào sản phẩm, tăng cơ hội chốt đơn cho chủ shop.

  • Trên khung hình Shopee có thể có nhiều thông tin như chương trình khuyến mãi, tên thương hiệu, quà tặng kèm,... giúp khách hàng không tốn nhiều thời gian để tìm hiểu và đưa đến quyết định mua hàng nhanh chóng.

  • Tạo nên sức cạnh tranh với các gian hàng khác vì có những đặc điểm nổi bật, màu sắc cuốn hút,...

  • Shop thể hiện được sự chuyên nghiệp, chỉn chu trong từng sản phẩm, nhờ đó tạo được sự tin tưởng cho khách hàng.

Khung ảnh Shopee đơn giản, đẹp mắt giúp thu hút nhiều khách hàng hơn cho shop.

2. Các bước tạo khung ảnh bán hàng online trên Shopee

Hiện nay, chủ shop có thể tạo khung ảnh cho sản phẩm Shopee bằng các phần mềm như Canva, PhotoScape X, AI, Photoshop,... Trong bài viết này, mời shop tham khảo cách tạo khung Shopee đơn giản với phần mềm PhotoScape X và Canva. Cùng tìm hiểu nhé! 

2.1 Cách tạo khung ảnh Shopee bằng Canva

Các shop có thể tạo khung Shopee với Canva đơn giản với các bước sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị ảnh sản phẩm theo đúng kích thước, tiêu chuẩn của Shopee. Tải mẫu khung Shopee phù hợp với chương trình khuyến mãi, hoặc sở thích của shop.

Shop có thể chọn bộ khung có sẵn trên mạng hoặc tự thiết kế theo ý thích. 

  • Bước 2: Truy cập vào website Canva và đăng nhập. 

  • Bước 3: Chọn vào mục tạo thiết kế ở phía bên phải thanh công cụ trên cùng. Sau đó nhấp vào cỡ tùy chỉnh và nhập size theo kích thước của Shopee (500px x 500px). 

  • Bước 4: Giao diện làm việc hiện lên, nhấp tải lên ở thanh công cụ bên trái, rồi chọn tải tệp lên. Lúc này hiện lên các file, chọn vào ảnh và khung hình mong muốn, sau đó bấm Open.

  • Bước 5: Sau khi hình tải lên, nhấp thêm trang ở màn hình thao tác sao cho đúng với số hình ảnh cần tạo khung. Sau đó kéo thả từng ảnh vào trang, rồi nhấp chọn vào khung.

Để nhấp thêm trang, shop nhấn vào chữ “Add Pages”như trên hình.

  • Bước 6: Điều chỉnh khung sát vào viền ảnh. Sau đó nhấp vào hình khung, chọn copy và dán ở những bức hình còn lại.

  • Bước 7: Chọn vào chia sẻ ở góc trên cùng màn hình bên trái, rồi chọn tải xuống là hoàn thành.

2.2 Cách tạo khung ảnh Shopee bằng PhotoScape X

Sau khi shop tải ứng dụng PhotoScape X về máy tính thì có thể tạo khung Shopee theo các bước sau: 

  • Bước 1: Mở PhotoScape X lên và nhấp vào Batch trên thanh công cụ. Sau đó, nhìn ở cột bên trái, tìm thư mục chứa hình ảnh cần chèn khung Shopee. Tiếp đến, chọn ảnh và kéo thả vào trong màn hình thao tác. 

Shop nhấp vào Batch, chọn thư mục chứa ảnh và thực hiện theo hướng dẫn ở bước 2.

  • Bước 2: Nhìn sang thanh công cụ bên phải, và chọn mục Resize. Tiếp đến chọn vào phần “kích thước tự nhập” để chỉnh size cho toàn bộ hình, sau đó có thể nhấp vào Stretch nếu phù hợp với hình ảnh.

  • Bước 3: Tiếp tục với thanh công cụ bên phải, chọn mục Insert, nhấp vào Image để chèn khung hình Shopee. 

  • Bước 4: Sau đó giao diện hiện lên các thư mục, chọn file khung ảnh phù hợp và nhấp Open. Khi khung ảnh đã được mở ra thì chọn vào khung để kéo các góc ra sát viền ảnh. 

  • Bước 5: Nhấp vào các hình khác ở trên thanh hình ảnh để xem tất cả đã đều nhau hay chưa.

  • Bước 6: Chọn lưu ở góc phải bên dưới màn hình là hoàn thành.

  • Bước 7: Đăng ảnh sản phẩm trên gian hàng của Shopee.

Sau khi hoàn thành các bước, sản phẩm được đăng trên gian hàng Shopee sẽ trông bắt mắt hơn.

3. Một số lưu ý khi tạo khung Shopee để thu hút người mua

Để tạo khung ảnh sản phẩm Shopee đẹp và nhanh chóng, các shop cần lưu ý một vài điều sau: 

3.1 Ảnh sau khi chèn khung cần đáp ứng tiêu chuẩn của Shopee

Để đăng ảnh trên Shopee mà không bị lỗi, các shop cần đảm bảo các tiêu chuẩn về hình ảnh sau:

  • Hình ảnh có liên quan đến sản phẩm: Sản phẩm chiếm 70% diện tích khung hình, sản phẩm trong ảnh là hình thật do shop chụp, không chèn chữ lên sản phẩm,... 

  • Đảm bảo chất lượng ảnh: Với kích thước tối thiểu 500 x 500 px, và độ phân giải là 72 dpi.

  • Số lượng ảnh được phép đăng: Gồm 9 tấm ảnh bao gồm ảnh bìa sản phẩm. 

Tìm hiểu thêm: Kích thước ảnh Shopee và cách làm cho gian hàng nổi bật

3.2 Khung ảnh có màu và phong cách phù hợp với sản phẩm

Khung ảnh sản phẩm Shopee cũng là một hình thức giúp shop quảng bá thương hiệu. Vì vậy, shop nên lựa chọn những mẫu khung (bản thiết kế) phù hợp với màu sắc, hình dạng của sản phẩm và thương hiệu, từ đó làm nổi bật lên điểm đặc trưng của cửa hàng. 

3.3 Khung ảnh không được che mất sản phẩm

Khung Shopee chỉ nên có kích thước vừa phải giúp làm nổi bật hình ảnh sản phẩm. Đặc biệt, nếu shop muốn chèn thông tin khuyến mãi, sản phẩm tặng kèm,... thì nên chèn ở góc hình ảnh để tránh che đi sản phẩm. 

Bên cạnh tạo khung ảnh Shopee, để thu hút và giữ chân người mua còn phụ thuộc nhiều yếu tố như giá cả, khuyến mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng,... Trong đó, dịch vụ giao hàng nhanh chóng, uy tín là yếu tố quan trọng giúp shop nhận được sự hài lòng từ khách hàng. 

Giao Hàng Nhanh đồng hành cùng chủ shop kinh doanh hiệu quả trên Shopee

Giao Hàng Nhanh (GHN) là một trong những đối tác đáng tin cậy của Shopee được nhiều chủ shop tin tưởng lựa chọn. Với GHN, chủ shop có thể giải quyết những lo lắng về thời gian giao hàng. Cụ thể, thời gian giao hàng của GHN nhanh như “hỏa tốc” với đơn hàng nội thành chỉ trong 24 giờ, đơn liên tỉnh chỉ mất 1 - 2 ngày. Nhờ đó, sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng và an toàn, giúp chủ shop ghi điểm trong mắt khách hàng.

Để đạt được tốc độ giao hàng nhanh như vậy, GHN đã đầu tư 2 hệ thống phân loại tự động (Auto-Sorting) 100% đầu tiên tại Việt Nam cùng đội ngũ shipper chuyên nghiệp. Qua đó rút ngắn thời gian giao hàng toàn trình, nhanh hơn 6 tiếng so với các đơn vị vận chuyển khác.

Không chỉ gây ấn tượng với tốc độ giao hàng, GHN còn hỗ trợ các shop kinh doanh online trên Shopee hiệu quả nhờ các tính năng nổi bật như Giao 1 phần - Trả 1 phần, Giao thất bại - Thu tiền,... Nhờ vậy mà shop tăng tỷ lệ giao hàng thành công, hạn chế tình trạng hoàn đơn, tiết kiệm chi phí vận chuyển và tối ưu lợi nhuận trên từng đơn hàng. 

Để sử dụng dịch vụ giao hàng siêu tốc của GHN, các shop hãy chọn GHN khi lên đơn giao hàng trên Shopee nhé!

Với tính năng Giao Thất Bại - Thu Tiền, GHN giúp các shop tối ưu chi phí giao nhận. 

Qua bài viết này, hy vọng các shop đã nắm được cách làm khung sản phẩm Shopee đơn giản và bắt mắt. Hãy thử bắt tay vào làm khung hình cho gian hàng của mình để giúp sản phẩm thêm nổi bật và thu hút khách hàng hơn nhé.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập