Thủ thuật đẩy sản phẩm Shopee giúp ra đơn nhanh shop cần biết

Có phải shop đang tìm kiếm cách đẩy sản phẩm Shopee giúp tăng độ hiển thị và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn không? Vậy thì đừng bỏ qua các hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé!

1. Đẩy sản phẩm Shopee là gì?

Đẩy sản phẩm trên Shopee là tính năng giúp các shop cải thiện thứ hạng của sản phẩm khi tìm kiếm, từ đó gia tăng số lượng khách hàng tiếp cận và doanh số bán hàng. 

Vậy đẩy sản phẩm trên Shopee có mất phí không? 

Shop sẽ không mất phí khi sử dụng tính năng này, vì thế shop nên tận dụng để có thể thu hút thêm được nhiều lượt truy cập sản phẩm để gia tăng tỷ lệ chốt đơn. 

2. Vì sao shop cần biết cách đẩy sản phẩm trên Shopee?

Việc sử dụng tính năng đẩy sản phẩm Shopee mang đến nhiều lợi ích như:

  • Tự động tiếp cận với khách hàng nhanh và tốt hơn, bởi sản phẩm của shop sẽ được hiển thị ở những thứ hạng đầu tiên khi người mua tìm kiếm. 

  • Tỷ lệ khách hàng truy cập sản phẩm cao hơn, nhờ đó tăng tỷ lệ mua hàng và cải thiện các chỉ số bán hàng.

  • Gia tăng độ tin tưởng của người mua về sản phẩm, vì khi sản phẩm được hiện trên trang đầu, khách hàng sẽ có ấn tượng khá tốt về sản phẩm của shop.

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu và các sản phẩm mà shop đang bán trên Shopee.

  • Khả năng tiêu thụ sản phẩm cao hơn, từ đó tăng được khả năng cạnh tranh. 

Đẩy các sản phẩm trên Shopee giúp mặt hàng của shop được nhiều người biết đến hơn, từ đó tăng khả năng chốt đơn.

3. Hướng dẫn đẩy sản phẩm Shopee lên trang đầu

Để có thể tận dụng triệt để tính năng đẩy sản phẩm trên Shopee, các shop có thể chọn một trong hai cách sau: 

3.1 Cách đẩy sản phẩm trên Shopee bằng điện thoại (ứng dụng Shopee)

Người bán thực hiện các bước đẩy sản phẩm Shopee trên ứng dụng điện thoại như sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee trên điện thoại.

  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản cửa hàng.

  • Bước 3: Chọn mục tôi ở góc màn hình bên phải thanh công cụ bên dưới. Sau đó nhấp vào mục sản phẩm của tôi.

Tại mục tôi, người bán nhấp vào sản phẩm của tôi như trên hình. 

  • Bước 4: Sau đó chọn dấu ba chấm gần với nút sửa của sản phẩm mong muốn và nhấp vào mục đẩy.

  • Bước 5: Giao diện yêu cầu xác thực, shop bấm vào xác nhận để đẩy sản phẩm.

  • Bước 6: Giao diện chính đẩy sản phẩm xuất hiện, shop bấm vào dấu cộng. Lúc này, màn hình hiện lên danh sách sản phẩm, shop chọn các sản phẩm mong muốn và nhấp vào đẩy là hoàn thành. 

3.2 Cách đẩy sản phẩm trên Shopee bằng máy tính (Kênh Người Bán)

Dưới đây là các bước đẩy sản phẩm lên top trên Shopee bằng website (máy tính):

  • Bước 1: Vào kênh người bán và đăng nhập vào tài khoản Shopee. 

  • Bước 2: Tại mục quản lý sản phẩm, shop chọn tất cả sản phẩm.

  • Bước 3: Chọn sản phẩm muốn đẩy rồi nhấp vào nút xem thêm.

Người bạn chọn vào nút xem thêm rồi nhấp vào mục đẩy sản phẩm ở cuối là hoàn thành.

  • Bước 4: Nhấn vào đẩy sản phẩm để tiến hành tăng thứ hạng tìm kiếm.

  • Bước 5: Thực hiện tương tự bước 3 và 4 với các sản phẩm còn lại.

Shop có thể đẩy bao nhiêu sản phẩm tại 1 lần đẩy?

Theo thuật toán của Shopee, shop chỉ có thể đẩy tối đa 5 sản phẩm tại một lần đẩy. Mỗi lần đẩy, sản phẩm của shop có thể sử dụng tối đa 4 tiếng cho tính năng này và có thể theo dõi thời gian còn lại tại mục thêm. Ngoài ra, để có thể tiếp tục thực hiện đẩy sản phẩm trên Shopee, các shop cần đợi sau 4 tiếng khi hết chu trình của lượt trước đó.

4. Mẹo đẩy sản phẩm lên TOP trên Shopee hiệu quả

Cùng tìm hiểu một vài “bí quyết” dưới đây giúp shop đẩy sản phẩm trên Shopee hiệu quả và thu hút khách hàng.

4.1 Chọn thời gian đẩy sản phẩm Shopee phù hợp

Vì thời gian tối đa trong mỗi lần đẩy sản phẩm là 4 tiếng, vì vậy shop nên phân bổ thời gian phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất. Đặc biệt, người bán nên chọn khung giờ mà khách hàng mục tiêu dành nhiều thời gian “lướt” Shopee. Ví dụ như đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng, shop có thể tiến hành đẩy sản phẩm vào lúc 20 - 23 giờ. Vì đây là thời gian họ đã đi làm về, ăn uống xong và chuẩn bị dành thời gian để giải trí và mua sắm. 

4.2 Nên điều chỉnh mức giá bán hợp lý

Giá bán sản phẩm là một trong những yếu tố giúp shop thu hút khách hàng và tăng được khả năng cạnh tranh với các cửa hàng khác. Vì thế, khi tiến hành đẩy sản phẩm, các shop cần cân nhắc và điều chỉnh giá bán hợp lý hoặc có thể kèm theo quà tặng để ghi lại dấu ấn trong mắt khách hàng.  

4.3 Chú trọng chất lượng nội dung, hình ảnh sản phẩm

Trước khi lên kế hoạch đẩy sản phẩm, ngoài việc tính toán giá bán, các shop cũng cần thiết kế và đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung. Để thực hiện được “mẹo” này, người bán có thể đặt lại tiêu đề sản phẩm (ngắn gọn, đầy đủ thông tin, tên thương hiệu, mẫu mã,...), thay đổi khung ảnh, cập nhật hình ảnh sắc nét, màu sắc hài hòa, thêm video giúp sản phẩm thêm phần trực quan,...   

Tìm hiểu thêm: 

4.4 Kết hợp với các chương trình khuyến mãi

Để tăng khả năng cạnh tranh vào các khung giờ đẩy sản phẩm, shop có thể kết hợp cùng chương trình giảm giá hợp lý. Shop có thể tự tạo ra mã khuyến mãi, mã freeship hoặc tham gia các chương trình sale hàng tháng của Shopee. Không những thế, sau khi kết hợp đẩy sản phẩm và khuyến mãi, shop có thể dựa vào các chỉ số bán hàng, lượt truy cập để đánh giá chương trình nào là hợp lý để có thể áp dụng lâu dài.

Kết hợp đẩy sản phẩm cùng các chương trình khuyến mãi giúp shop thu hút được nhiều khách hàng.

Tham khảo: Bí quyết chốt nghìn đơn với Flash Sale Shopee

4.5 Đừng quên duy trì tốc độ phản hồi khách hàng nhanh chóng

Việc đẩy sản phẩm Shopee giúp mặt hàng của shop được nằm trên top tìm kiếm, vì vậy số lượng khách hàng truy cập và tin nhắn cũng sẽ tăng lên. Chính vì vậy, shop cần nhanh chóng phản hồi tin nhắn khách hàng, từ đó tăng cơ hội chốt đơn. Ngoài ra, đây còn là một cách giúp shop nhận được niềm tin và sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ.

Xem thêm: Cách thu thập và xử lý phản hồi của khách hàng

Bên cạnh việc tìm hiểu các cách đẩy sản phẩm Shopee, để thu hút và giữ chân người mua còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ giao hàng, giá cả, khuyến mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng,... Đối với dịch vụ giao hàng, shop nên chọn đơn vị vận chuyển uy tín giúp giao hàng nhanh chóng, an toàn đến tay người mua, đặc biệt hạn chế hư hỏng hay thất lạc hàng hóa trong các dịp sale lớn của Shopee. Trong đó, GHN Express là một trong những đơn vị giao hàng mà các shop có thể cân nhắc với các ưu điểm sau: 

  • Giao hàng nhanh như hỏa tốc với thời gian toàn trình ngắn, nhanh hơn các đơn vị khác 6 tiếng khi nội thành chỉ trong 24 giờ, Hà Nội đến Sài Gòn mất 1 - 2 ngày giúp khách hàng nhanh chóng nhận được hàng. Nhờ vậy tạo được sự chuyên nghiệp cho shop, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với các shop khác.

  • Cước phí thấp cùng nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn được thiết kế phù hợp với cả shop nhỏ và lớn. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cho cả người mua và người bán. Đặc biệt, các shop còn có thể tối ưu được chi phí, giá bán để tăng mức độ cạnh tranh trên nền tảng thương mại điện tử. Shop có thể tham khảo bảng giá của GHN chi tiết TẠI ĐÂY.

  • Hệ thống gồm hơn 2000 bưu cục GHN trải khắp 63 tỉnh thành cả nước, kể cả huyện đảo xa giúp giao nhận đơn hàng dễ dàng. Chưa kể, các shop còn có thể tăng độ phủ sóng của thương hiệu rộng khắp cả nước và được nhiều người biết đến hơn. 

Chọn GHN ngay tại phần giao hàng trên Shopee để giao hàng nhanh chóng và tiện lợi nhé!

Shop tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhiều hệ thống bưu cục rộng khắp của GHN.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết cách đẩy sản phẩm Shopee mà các shop có thể dễ dàng áp dụng. Mong rằng những thông tin bổ ích trong bài viết này có thể giúp shop tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn và có được kết quả kinh doanh thật tốt.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập