Góc thắc mắc: Live Shopee bằng video có sẵn được không?

Livestream trực tiếp là hình thức bán hàng dựa trên sự tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua, xuất hiện ở hầu hết nền tảng như Shopee, TikTok, Facebook… Theo đó, nhiều chủ tài khoản Shopee không biết live Shopee bằng video có sẵn được không để tận dụng tối đa nội dung sẵn có nhằm tăng tương tác. Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay tại đây nhé!

1. Livestream phát lại là gì?

Livestream phát lại là cách thức livestream sử dụng nội dung được ghi lại trước để phát lại như một phiên live mới. Không phải tất cả nền tảng có tính năng bán hàng qua livestream đều chấp nhận cách làm như thế, bao gồm Shopee. Ứng dụng không khuyến khích người bán cố gắng tìm cách phát lại live vì hướng phát triển của sàn là tạo ra môi trường tương tác thực giữa shop và người xem. 

Nếu vi phạm, Shopee có thể áp dụng những mức phạt tương ứng như gửi thư cảnh báo, hạn chế hiển thị, xóa livestream, ngừng live tạm thời hoặc vĩnh viễn…  

Xem thêm: Tham khảo chính sách bán hàng trên Shopee mới nhất ở thời điểm hiện tại

2. Nếu không phát lại live trên Shopee được thì shop nên làm gì?

Như bạn đã biết, phát lại livestream mặc dù mang lại nhiều lợi ích nổi bật như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng độ phủ sóng thương hiệu, cải thiện lượt truy cập, lượt tương tác cho tài khoản Shopee… nhưng Shopee không cho phép hành động này. Do vậy, chủ shop cần tránh áp dụng cách live trên Shopee bằng video có sẵn để không ảnh hưởng đến độ uy tín và khả năng xuất hiện trên sàn. 

Sàn thương mại điện tử Shopee khuyến khích người bán live thực thay vì phát lại nội dung có sẵn.

Thay vì phát trực tiếp theo cách thức như thế, shop cân nhắc cài đặt tính năng cho phép người mua xem lại nội dung đã live để cân nhắc mua sắm khi cần thiết nhưng cần lưu ý rằng video livestream chỉ khả dụng trong 60 ngày (kể từ thời điểm phiên live kết thúc). Vậy nên hãy tận dụng tối đa khoảng thời gian “vàng” để tăng đơn, thu hút khách hàng nhiều nhất có thể. 

3. Chia sẻ kinh nghiệm livestream trên Shopee

Để phát live hiệu quả trên Shopee, ra nhiều đơn như ý, chủ shop đừng bỏ qua một số bí quyết hữu ích sau:

3.1 Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết

Trước khi bắt đầu livestream, người bán hãy chuẩn bị đầy đủ kịch bản livestream (như thông tin sản phẩm, dự đoán thắc mắc của khách hàng và giải đáp…), các thiết bị phụ trợ (như đèn, micro, ống kính máy quay, điện thoại…), thiết kế ảnh bìa cho phiên live, những quà tặng cần thiết… Qua đó giúp buổi live diễn ra suôn sẻ, thể hiện sự chuyên nghiệp của shop trong mắt người xem.

Xem thêm: Tip bán hàng livestream hiệu quả, ra đơn liên tục

3.2 Chia sẻ thông tin về buổi Live trên các nền tảng khác

Trước khi diễn ra phiên phát trực tiếp, chủ shop đừng quên đăng bài thông báo trước một vài ngày trên các nền tảng bán hàng khác. Điều này giúp khách hàng tiềm năng biết đến buổi live, tự sắp xếp lịch trình dễ dàng. 

3.3 Tận dụng công cụ Shopee Live

Shopee Live là công cụ livestream trực tiếp, hoàn toàn miễn phí, tạo điều kiện cho shop tìm hiểu nhu cầu, sở thích khách hàng mục tiêu thuận lợi. Cách thức hoạt động của tính năng này đơn giản chỉ là người bán thiết lập tất cả thông tin cần thiết (như tên buổi live, mô tả, hình ảnh đại diện, thời gian…), sau đó đến thời điểm đặt lịch sẽ công chiếu và tương tác trực tiếp với người xem để bán hàng.

Có thể bạn quan tâm: Shopee Live là gì? Cách livestream hiệu quả và lưu ý nên biết.

3.4 Tuân thủ nguyên tắc Live trên Shopee

Bên cạnh nắm rõ cách thức bắt đầu - kết thúc livestream, người bán đừng quên lưu lại tất cả nguyên tắc cơ bản Shopee quy định để tránh bị cấm phát trực tiếp:

  • Live đúng khung giờ đã đăng ký.

  • Đảm bảo chất lượng âm thanh, kỹ thuật tốt nhất.

  • Không sử dụng ảnh bìa chứa thông tin nhạy cảm.

  • Hình ảnh người livestream thích hợp, không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

  • Nội dung live liên quan đến hoạt động bán hàng.

  • Người bán phải tích cực tương tác với người mua.

  • Tuyệt đối không đăng lại các nội dung trên nền tảng khác.

  • Không thực hiện mua bán hoặc trao đổi tương tác với những tài khoản Shopee khác.

Thực hiện đúng tất cả nguyên tắc Livestream Shopee sẽ giúp phiên live thuận lợi, không bị bóp tương tác.

3.5 Duy trì thời lượng Live tiêu chuẩn

Mặc dù sàn thương mại điện tử này không quy định thời gian live tối đa nhưng theo thống kê, một buổi phát trực tiếp chất lượng, có thể thu hút khách hàng hiệu quả nhất nên nằm trong khoảng 40 - 60 phút. Ngoài ra, chủ shop cần tránh kết thúc livestream trong 5 phút vì Shopee nhận định đây là hành động spam nên sẽ xóa tài khoản ngay lập tức.

3.6 Trang bị phần mềm hỗ trợ chốt đơn trên Live

Nếu thực hiện thống kê, lên đơn kiểu truyền thống thì khả năng sai sót (như thiếu đơn, thông tin khách hàng chưa đúng…) rất cao, khiến khách hàng mất thiện cảm với shop. Do vậy, shop hãy cân nhắc đầu tư phần mềm hỗ trợ chốt đơn chuyên nghiệp giúp tự động hóa quy trình thu thập dữ liệu người mua, số lượng sản phẩm… nhanh chóng, chuẩn xác để quá trình vận chuyển sau đó diễn ra thuận lợi nhất.

Trong trường hợp người bán lựa chọn sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng kèm tính năng hỗ trợ chốt đơn như Nhanh.vn, TPos, Sapo… thì không cần mất thời gian tìm kiếm đơn vị giao nhận uy tín bởi app đã tích hợp sẵn Giao Hàng Nhanh (GHN) -  đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm đồng hành cùng hàng nghìn shop lớn nhỏ bán hàng online trên sàn thương mại điện tử thành công. 

Ngay khi đăng ký dùng phần mềm, chốt đơn thành công qua Livestream Shopee, chủ shop có thể chọn GHN trở thành đơn vị vận chuyển cho mọi đơn hàng và cam kết hoàn thành đơn đến người mua chỉ 24h (đơn nội thành) giúp tăng thiện cảm tối đa. Đồng thời, trên cùng một hệ thống, người bán dễ dàng tổng hợp thông tin đơn hàng, khách hàng để tránh sai sót, lên đơn nhanh và theo dõi tình trạng đơn giúp xử lý vấn đề phát sinh kịp thời.  

Bên cạnh đó, GHN còn sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật hỗ trợ shop tạo ấn tượng với người mua:

  • Giao hàng nhanh chóng cho đơn liên tỉnh Hà Nội - Sài Gòn chỉ 1 - 2 ngày giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu.

  • Bảng giá tiết kiệm, phù hợp với đặc điểm từng shop và linh hoạt thay đổi nếu cửa hàng đạt số lượng đơn ổn định (> 400 đơn/tháng) để chủ shop linh động “tung ra” voucher freeship ở phiên live, tăng khả năng ra đơn.

Hãy đăng ký tài khoản mới tại đây giúp shop mới có cơ hội tận hưởng mọi quyền lợi đặc biệt kể trên khi bán hàng trực tuyến nhé!

Shipper GHN sẵn lòng vì shop, giao hàng nhanh đi muôn nơi.

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập