Cách trang trí gian hàng Shopee cực hút khách cho người mới

Việc thiết kế gian hàng Shopee giúp sản phẩm được sắp xếp hợp lý, khách hàng có thể theo dõi và tìm mua hàng dễ dàng, nhờ đó tăng tỷ lệ chốt đơn và hiệu quả kinh doanh cho shop mới. Vậy làm thế nào để trang trí gian hàng Shopee bắt mắt, thu hút khách hàng? Cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Vì sao người bán nên trang trí gian hàng Shopee?

Việc thiết kế, trang trí gian hàng Shopee là một trong những cách giúp shop mới trở nên thu hút trong mắt khách hàng, từ đó tăng khả năng cạnh tranh và tỷ lệ chốt đơn. Ngoài ra, điều này còn mang đến nhiều lợi ích cho shop như: 

  • Tạo sự khác biệt và nhận diện thương hiệu: Mỗi shop trước khi mở gian hàng trên Shopee đều tìm hiểu về sở thích của khách hàng (như màu sắc, phong cách, hình ảnh,...) kết hợp cùng hình ảnh thương hiệu. Tất cả điều đó giúp shop tạo nên dấu ấn riêng, khắc sâu vào tâm trí của khách hàng. 

  • Thu hút sự chú ý so với đối thủ cạnh tranh: Hiện nay, trên Shopee có hàng triệu shop bán hàng online với giá cả, mặt hàng đa dạng. Vì vậy, để cạnh tranh và thu hút khách hàng, shop mới không chỉ nên đầu tư về chất lượng sản phẩm, mà còn quan tâm đến thiết kế gian hàng Shopee nổi bật, sắp xếp sản phẩm hợp lý. Nhờ đó, tăng tỷ lệ khách hàng nhấp vào sản phẩm và dừng chân tại shop lâu hơn.  

  • Tăng mức độ uy tín của shop: Việc thiết kế chỉn chu, tỉ mỉ từ hình ảnh thương hiệu, thông tin cửa hàng đến sản phẩm bày bán giúp khách hàng cảm thấy được sự chuyên nghiệp. Nhờ vậy, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm về độ uy tín và chất lượng sản phẩm của shop hơn.  

  • Giữ chân khách hàng: Trang trí gian hàng ấn tượng sẽ giúp người mua cảm thấy thu hút bởi các sản phẩm, gợi lên nhu cầu mua sắm. Từ đó tăng thời gian truy cập vào gian hàng của shop, đồng thời khả năng quay lại mua hàng ở những lần sau sẽ cao hơn. 

2. Hướng dẫn cách trang trí gian hàng Shopee đẹp và hút khách

Để có gian hàng thu hút, tăng tính cạnh tranh và nâng cao lượt khách hàng ghé thăm, các shop có thể thực hiện theo các bước sau: 

2.1 Truy cập vào tính năng trang trí Shopee

Shop truy cập vào kênh người bán, chọn mục quản lý shop và nhấp vào mục chỉnh sửa đăng ký. Sau đó vào phần trang trí shop, lúc này các mẫu được hiển thị trên giao diện màn hình, shop nhấp vào mục thiết kế và bắt đầu chỉnh sửa gian hàng.

Truy cập vào mục trang trí, shop có thể bắt đầu thực hiện các thao tác chỉnh sửa hình ảnh, sản phẩm của gian hàng. 

2.2 Đăng tải ảnh bìa của shop

Shop nhấp chọn mục ảnh bìa, sau đó chọn hình ảnh cần thay đổi và lưu lại. Lưu ý rằng ảnh bìa là hình ảnh đầu tiên người mua nhìn thấy khi vào shop. Vì vậy, hình ảnh này cần mang phong cách thương hiệu, logo,... Gợi ý kích thước ảnh bìa Shopee theo tỷ lệ khung hình 2:1 và nhỏ hơn 2MB. 

2.3 Thêm hình banner cho gian hàng 

Để cập nhật ảnh banner, shop nhấp vào mục banner bên trái màn hình, sau đó giao diện chỉnh sửa xuất hiện. Lúc này, shop quan tâm đến banner xoay vòng và banner 2 hình là các hình ảnh được nhiều cửa hàng sử dụng. Cụ thể là:

  • Banner xoay vòng: Gồm tối đa 6 ảnh xoay vòng giúp shop giới thiệu chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới, thông tin cửa hàng,... Trang trí hình ảnh này, shop cần thiết kế kích thước 1200px x 600px, dung lượng dưới 2MB. 

  • Banner 2 hình: Có tối đa 2 hình với chức năng giới thiệu sản phẩm nổi bật, thông tin shop hoặc chương trình khuyến mãi. Với banner này, các shop thiết kế theo kích thước 345px x 345px. 

Shop nên quan tâm đến banner xoay vòng và banner 2 hình khi thiết kế gian hàng Shopee. 

Tìm hiểu thêm: Kích thước ảnh Shopee giúp gian hàng nổi bật

2.4 Cập nhật danh mục và danh mục nổi bật

Đây là các danh mục shop muốn hiển thị rõ trên gian hàng giúp thu hút khách hàng hơn. Shop chọn vào mục trang trí danh mục, tại đây thực hiện các bước:

  • Chọn tối đa 8 sản phẩm hàng đầu mà shop muốn giới thiệu ở mỗi danh mục. Nếu cần thiết, shop có thể chỉnh sửa tên danh mục sản phẩm.

  • Cập nhật hình ảnh cho từng danh mục với kích thước tham khảo là 149px x 149px.

  • Trong phần danh mục sản phẩm nổi bật, shop chọn 1 mặt hàng có độ “hot” và xu hướng cao để hiển thị trên trang chủ shop. 

2.5 Thêm các sản phẩm bán chạy

Các shop có thể sắp xếp sản phẩm tự động (Shopee sẽ sắp xếp) hoặc thủ công (shop sắp xếp dựa trên nhu cầu khách hàng, sản phẩm nổi bật,... ). Với bước này, shop có thể trưng bày sản phẩm được nhiều người mua và lượt đánh giá ở trên nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

2.6 Tạo mục khuyến mãi bắt mắt

Shop cũng đừng quên cập nhật các ưu đãi thường xuyên trong mục khuyến mãi nhằm thu hút và tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng. Để thực hiện bước này, shop nhấp vào mục khuyến mãi, sau đó chọn sản phẩm khuyến mãi, đặt tên và cập nhật hình ảnh mới. 

3. Lưu ý cần biết khi thiết kế gian hàng Shopee

Dưới đây là một vài “tips” lưu ý cho các shop khi tiến hành trang trí, thiết kế gian hàng Shopee. 

3.1 Thống nhất một tone màu, một phông chữ cho gian hàng

Việc sử dụng cùng một tone màu và phông chữ thể hiện sự đồng nhất và nét nổi bật của thương hiệu. Đồng thời điều này cũng giúp bố cục của gian hàng trở nên rõ ràng, không bị lộn xộn khiến khách hàng khó chịu và mất thiện cảm với shop. Không những thế, thống nhất tone màu và phông chữ còn có thể ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng.  

3.2 Cập nhật thường xuyên các sản phẩm, danh mục, khuyến mãi

Shop không nhất thiết phải thường xuyên trang trí gian hàng Shopee, tuy nhiên việc cập nhật liên tục và nhanh chóng các sản phẩm, mặt hàng mới và thông tin khuyến mãi là điều cần thiết. Vì điều này giúp khách hàng cảm thấy shop luôn hoạt động thường xuyên, có đa dạng sản phẩm cùng nhiều chương trình khuyến mãi đặc sắc giúp tăng tỷ lệ chốt đơn và doanh số. 

3.3 Thiết kế gian hàng Shopee nổi bật vào các đợt Flash Sale

Flash Sale hay siêu Sale là thời điểm lý tưởng để shop có thể thu hút nhiều khách hàng ghé thăm shop. Vì vậy, shop nên cập nhật và theo dõi thường xuyên các chương trình khuyến mãi của Shopee để thiết kế banner, ảnh bìa, khung sản phẩm phù hợp nhằm thu hút nhiều khách hàng và tăng độ cạnh tranh cho shop. 

Thiết kế gian hàng Shopee nổi bật vào mỗi đợt khuyến mãi tạo ấn tượng trong mắt khách hàng.

3.4 Thêm video giới thiệu shop hoặc sản phẩm

Video giúp khách hàng cảm nhận được hình ảnh của sản phẩm và shop một cách trực quan và sống động. Đây không chỉ là cách giúp shop thúc đẩy người mua chốt đơn mà còn tăng độ tin cậy trong suy nghĩ của khách hàng. 

Qua bài viết này, mong rằng các shop nắm được cách trang trí gian hàng Shopee đẹp mắt, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, ngoài trang trí gian hàng, shop cũng đừng bỏ qua khâu giao hàng nhé! Bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Vì vậy, chủ shop, đặc biệt là shop mới nên ưu tiên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, giao hàng nhanh chóng để tăng độ uy tín, chuyên nghiệp và tạo ấn tượng trong lòng người mua.

Gợi ý đến shop GHN Express thuộc top các đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng được các shop lựa chọn, bởi:

  • Tốc độ giao hàng ấn tượng, giao nhanh như hỏa tốc với thời gian toàn trình ngắn, nội thành chỉ trong 24 giờ, HN - SG chỉ từ 1 - 2 ngày. Để đạt được hiệu quả đó, GHN đã áp dụng 2 hệ thống phân loại hàng tự động (Auto-Sorting) 100% đầu tiên tại Việt Nam cùng đội ngũ shipper chuyên nghiệp. Qua đó việc phân loại hàng hóa trở nên nhanh chóng - hiệu quả hơn, tránh sai đơn, rút ngắn thời gian giao nhận. 

  • Cước phí siêu tiết kiệm, được thiết kế phù hợp với cả shop nhỏ và shop lớn. Đặc biệt, phí vận chuyển được tối ưu sẽ là một trong những yếu tố góp phần hỗ trợ shop định giá sản phẩm thấp hơn, từ đó tăng mức độ cạnh tranh so với các shop khác, thu hút khách hàng mua sắm và cải thiện doanh số bán hàng. Shop có thể cập nhật bảng giá của GHN chi tiết TẠI ĐÂY

Với những ưu điểm trên, các shop còn chần chờ gì mà không nhanh tay chọn GHN là đơn vị vận chuyển trên Shopee ngay!

Phí ship tại GHN siêu tốt chỉ từ 15.5k cùng nhiều chương trình đồng giá hấp dẫn phù hợp với tất cả các shop.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập