Bật mí cách tạo mã giảm giá trên Shopee tăng tỷ lệ chốt đơn

Làm thế nào thu hút khách hàng đặt đơn tại shop là điều mà tất cả chủ shop mới kinh doanh online trên Shopee quan tâm. Theo đó, tạo mã giảm giá Shopee định kỳ là cách hữu dụng mà hầu hết các shop đều lựa chọn và có tỷ lệ thành công cao. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn người bán cách tạo giảm giá trên sàn Shopee đơn giản, nhanh chóng, giúp gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng và khả năng chốt đơn.

1. Mã giảm giá Shopee là gì và vì sao nên tạo?

Mã giảm giá Shopee là một dãy ký tự bất kỳ (bao gồm cả số và chữ cái) được các shop online cung cấp cho người mua nhập vào ở bước thanh toán để mua sản phẩm với mức giá ưu đãi hơn giá gốc trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Tìm hiểu thêm: Flash sale Shopee là gì? Mẹo chốt đơn với Flash sale

Hiện nay, người bán có thể tạo nhiều loại voucher giảm giá khác nhau tùy theo mục đích sử dụng như:

- Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Voucher áp dụng toàn shop: Là loại mã giảm giá sử dụng cho tất cả sản phẩm hiện có trong cửa hàng, có tác dụng tạo sự thu hút mạnh mẽ cho toàn bộ doanh mục hàng hóa.

Voucher áp dụng sản phẩm cụ thể: Là loại voucher chỉ sử dụng cho một vài sản phẩm sẵn có, giúp tập trung tăng doanh thu cho các mặt hàng nhất định đó.

Xem thêm: Bí quyết thu hút khách hàng mua nhiều đơn hơn

- Tập trung vào nhóm Khách hàng mục tiêu hoặc Kênh hiển thị Voucher

Voucher khách hàng mới: Là mã giảm giá tặng riêng cho những khách hàng lần đầu mua sắm tại shop, thúc đẩy tỷ lệ ra đơn thành công ở nhóm khách hàng tiềm năng này.

Voucher cho khách hàng mua lại: Là voucher hướng đến khách hàng đã từng mua hàng tại shop nhằm mục đích khuyến khích họ mua hàng trở lại.

Voucher Shopee Live: Là mã giảm giá chỉ sử dụng trong phiên Livestream của shop, giúp đẩy mạnh tỷ lệ đặt đơn ngay khi người mua thấy sản phẩm ưng ý.

Voucher riêng tư: Là voucher tặng riêng cho khách hàng cụ thể, giúp thể hiện sự tri ân của shop cho những ai mua hàng thân thiết.

Chính các loại mã giảm giá quen thuộc kể trên mang lại cho chủ shop vô vàn lợi ích ấn tượng như:

  • Thu hút và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng chỉ trong thời gian ngắn.

  • Cải thiện lượt theo dõi cửa hàng, gia tăng độ uy tín và tỷ lệ xuất hiện đầu tiên ở mục tìm kiếm.

  • Đẩy mạnh tỷ lệ ra đơn hàng hiệu quả, từ đó nâng cao doanh thu định kỳ.

  • Góp phần xây dựng tên tuổi thương hiệu nhanh chóng.

2. Hướng dẫn cách tạo mã giảm giá trên Shopee đơn giản

Sau đây là các bước tạo voucher trên Shopee cực đơn giản cho mọi người bán tham khảo: 

Bước 1: Đăng nhập vào Kênh người bán, chọn kênh Marketing

Chủ shop truy cập TẠI ĐÂY và đăng nhập tài khoản bán hàng Shopee của mình bằng Email/Số điện thoại/Tên đăng nhập và Mật khẩu, tài khoản Facebook, tài khoản Google hoặc quét trực tiếp mã QR ở góc phải màn hình.

Nếu chưa có tài khoản kinh doanh Shopee, bạn cũng có thể đăng ký nhanh chóng ở mục Đăng ký. Sau đó, chủ shop nhấn chọn Kênh Marketing để tạo mã giảm giá Shopee mới.

Giao diện quản lý bán hàng của Shopee sau khi chủ cửa hàng đăng nhập thành công

Bước 2: Chọn Mã giảm giá của Shop

Ngay trong mục Kênh Marketing có lệnh Mã giảm giá của tôi. Chủ shop nhấn lệnh này và bắt đầu thiết lập mã voucher khuyến mãi theo ý thích. Cụ thể, bạn có thể tạo giảm giá sản phẩm trên Shopee hoặc tặng mã hoàn xu cho tất cả sản phẩm trong cửa hàng, thậm chí là miễn phí ship.

Bạn tạo chương trình khuyến mãi trên Shopee trong mục Mã giảm giá của tôi

Trong trường hợp muốn dành tặng riêng voucher cho những ai nhấn theo dõi shop, chủ shop có thể áp dụng cách tạo mã giảm giá khi theo dõi trên Shopee bằng cách nhấn vào mục Ưu đãi Follower.

Bước 3: Chọn loại voucher muốn tạo rồi nhấn “Tạo voucher”

Người bán lựa chọn một trong các loại voucher có sẵn, phù hợp với nhu cầu và định hướng quảng bá. Tiếp theo, nhấn vào mục Tạo mới màu cam bên dưới loại mã giảm giá yêu thích.

Cách tạo giảm giá trên Shopee dễ dàng nhất là lựa chọn một loại khuyến mãi sẵn có trong mục Tạo mới.

Bước 4: Thiết lập thông tin của mã giảm giá Shopee

Chủ cửa hàng hoàn thiện tất cả thông tin bắt buộc như Tên chương trình (chỉ shop thấy được thông tin này), Mã voucher mong muốn (bao gồm cả ký tự và chữ số, tối đa 5 ký tự) và Thời gian áp dụng (tối đa 3 tháng). 

Thông tin chương trình khuyến mãi chỉ hiển thị cho chủ shop thấy, giúp quản lý và đánh giá dễ dàng hơn.

Sau đó, bạn hoàn thiện thông tin của mã giảm giá, bao gồm loại voucher (hoàn xu hay khuyến mãi), Loại giảm giá/Mức giảm (theo số tiền hoặc theo phần trăm), Giá trị đơn hàng tối thiểu, Tổng lượt sử dụng tối đa và lựa chọn sản phẩm được áp dụng (cho những mặt hàng nhất định hoặc toàn bộ cửa hàng). 

Người bán có thể bật tính năng Mã giảm giá thông minh để Shopee tự động đề xuất loại voucher phù hợp nhất với đặc điểm cửa hàng của bạn.

Bước 5: Chọn nơi hiển thị mã giảm giá 

Tùy theo nhu cầu quảng cáo của shop, người bán có thể cho phép chương trình khuyến mãi trên Shopee hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau. Chẳng hạn như trang chủ của shop, trang chi tiết sản phẩm hoặc trang thông tin giỏ hàng…

Chủ shop tùy chỉnh nơi hiển thị voucher tùy theo mục đích sử dụng.

Bước 6: Kiểm tra mã giảm giá đã thiết lập thành công hay chưa 

Khi thiết lập xong tất cả dữ liệu Shopee yêu cầu, chủ shop thử thoát khỏi trình duyệt kênh bán và truy cập vào cửa hàng của mình để kiểm tra mã voucher xuất hiện hay chưa.

3. Bí quyết tạo voucher Shopee siêu hút khách

Không chỉ cần nắm rõ cách tạo mã giảm giá trên Shopee, người bán đừng quên áp dụng những mẹo thu hút khách hàng hiệu quả bên dưới:

3.1 Tạo thêm mã Freeship cho khách mua hàng 

Một trong các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng là mức phí giao hàng. Nếu shop vừa có giá sản phẩm phải chăng, vừa có mã freeship thì chắc chắn tỷ lệ ra đơn sẽ cao hơn hẳn. Do đó, bên cạnh những voucher giảm giá sản phẩm/hoàn xu thông thường, người bán cân nhắc thêm mã freeship để kích thích nhu cầu đặt mua nhé. 

Cách tạo mã freeship Shopee rất đơn giản là người bán truy cập Kênh Marketing, sau đó lựa chọn mục Khuyến mãi phí vận chuyển và Tạo mới (nếu muốn tổ chức chương trình mới) hoặc Chỉnh sửa (nếu sử dụng lại chương trình trước đó). Lúc này, chủ shop chỉ cần điền các thông tin cơ bản như Tên chương trình, Loại mã, Số lượng, Thời gian… và nhấn Lưu là xong.

Tham khảo: Freeship là gì? Cách freeship giúp tăng lợi nhuận

3.2 Cung cấp đa dạng hình thức giảm giá

Việc tung ra nhiều loại mã giảm giá khác nhau mang lại cơ hội mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng tối đa và thu hút khách hàng cũ tiếp tục mua sắm. 

Linh hoạt phối hợp nhiều loại mã giảm giá Shopee giúp người bán kinh doanh thành công. 

3.3 Mô tả điều kiện sử dụng mã giảm giá chi tiết, rõ ràng

Cách tạo giảm giá trên Shopee đúng chuẩn là có đầy đủ và minh bạch tất cả thông tin quan trọng liên quan đến mã giảm giá Shopee. Ví dụ, mã voucher, thời gian sử dụng, phần trăm/số tiền được giảm, sản phẩm được áp dụng… Điều này giúp hạn chế nhầm lẫn không mong muốn, vừa ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng, vừa giảm đi độ yêu thích của shop.

3.4 Tạo video hướng dẫn khách hàng áp mã voucher

Để người mua dễ dàng hình dung cách sử dụng voucher khuyến mãi, người bán có thể cung cấp thêm video hướng dẫn, lồng ghép trực tiếp trong phần mô tả. Song song, video chỉ dẫn này còn thể hiện sự tận tâm của shop, góp phần tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng tiềm năng.

3.5 Quảng cáo mã giảm giá đến khách hàng

Không những quảng cáo sản phẩm hay thương hiệu, chủ shop còn cần quảng bá thông tin voucher đến nhóm khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn, chia sẻ mã trên các kênh bán khác của shop, liên hệ KOL/KOC/Influencer tiếp thị liên kết, kết hợp nhiều loại mã giảm giá tạo ra combo voucher hấp dẫn… Qua đó, người mới kinh doanh tạo điểm nhấn với người mua tiềm năng và thúc đẩy người mua cũ mua hàng trở lại.

4. Một số câu hỏi thường gặp về mã giảm giá Shopee

Liên quan đến vấn đề cách tạo voucher trên Shopee còn một vài thắc mắc cần được giải đáp như:

4.1 Làm thế nào để gửi mã giảm giá cho khách trên Shopee?

Cách đơn giản nhất để khách hàng biết đến chương trình khuyến mãi của shop là gửi tin nhắn hoặc email trực tiếp và tương tác ở phần đánh giá sản phẩm. Ngoài ra, chủ shop cũng có thể đính kèm trong mô tả của những sản phẩm cần đẩy mạnh doanh thu để tiếp cận nhiều người mua hơn.

4.2 Người mua chưa lấy mã trước đó có thể áp mã giảm giá của shop khi mua hàng không?

Khách hàng đặt mua sản phẩm trên sàn Shopee không nhất thiết phải lưu thông tin voucher của shop trước đó, mà chỉ cần biết tên mã và nhập lại ở bước thanh toán là xong. Theo đó, mỗi đơn hàng chỉ được áp dụng tối đa 3 mã khuyến mãi và mỗi loại chỉ duy nhất 1 mã.

4.3 Mã voucher đã tạo trước đó có thể được tái sử dụng không?

Để tiết kiệm thời gian cho người bán, Shopee cho phép người bán sử dụng lại những chương trình khuyến mãi đã hoàn thành, nhưng phải thỏa điều kiện voucher hết hạn ít nhất 30 ngày. Đồng thời, tên mã voucher này không trùng với bất kỳ mã giảm giá nào khác đang còn hiệu lực. 

4.4 Nếu người mua trả hàng sau khi đã sử dụng mã hoàn xu thì người bán có được Shopee thanh toán tiền không?

Theo quy định của Shopee, một khi mã hoàn xu được sử dụng thì phần khấu trừ của mã sẽ không hoàn lại vì bất kỳ lý do gì, ngay cả trả hàng/hoàn hàng . Đồng thời, người bán cũng không nhận được phần doanh thu này bởi đơn hàng chưa được giao thành công. 

Xem thêm: Quy trình xử lý đơn hàng Shopee như thế nào?

Bên cạnh việc nắm rõ cách tạo mã giảm giá trên Shopee, những yếu tố quan trọng không kém, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua sắm của khách hàng là chất lượng sản phẩm, hình thức vận chuyển hay dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong đó, dịch vụ vận chuyển hàng hóa tận tâm có thể là một điểm cộng lớn, giúp quá trình kinh doanh online hiệu quả hơn. 

Do đó, người bán nên cân nhắc chọn đơn vị giao hàng uy tín và chất lượng, điển hình như GHN Express - Thương hiệu có kinh nghiệm hoạt động hơn một thập kỷ trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa. Khi lựa chọn dịch vụ của Giao Hàng Nhanh (GHN), tất cả khách hàng đều nhận được những quyền lợi hấp dẫn sau:

Bên cạnh tốc độ giao hàng, GHN còn “ghi điểm” với mọi khách hàng bởi đội ngũ shipper năng động, chuyên nghiệp.

Nếu dự định kinh doanh trực tuyến trên sàn Shopee trong thời gian tới, quý khách hãy nhanh tay đăng ký sử dụng dịch vụ giao hàng của GHN để trải nghiệm ngay thôi!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập