Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO tối ưu tìm kiếm, thu hút khách
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
Biết cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO sẽ giúp tối ưu khả năng hiển thị của sản phẩm khi người dùng tìm kiếm. Từ đó, giúp tăng số lượng người mua vào shop cũng như tăng tỷ lệ chốt đơn, doanh thu bán hàng. Vậy cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO như thế nào? Mời các shop cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
1. Đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO có lợi ích gì?
Tên sản phẩm Shopee rõ ràng, chuẩn SEO mang đến shop nhiều lợi ích như:
Thể hiện được sự chuyên nghiệp, giúp gian hàng của shop có độ tin cậy cao hơn và thu hút nhiều khách hàng.
Tên mặt hàng dễ đọc, dễ nhớ giúp người mua dễ dàng nhớ đến shop và luôn tìm đến shop khi có nhu cầu mua hàng.
Nếu tên sản phẩm chuẩn SEO, chứa từ khóa khách hàng cần thì mặt hàng của shop cũng sẽ được hiển thị lên đầu tiên trong trang tìm kiếm.
Khi đặt tên sản phẩm chuẩn SEO thì shop cũng sẽ có được thứ hạng ổn định và lâu dài trên cả Shopee và Google.
Việc đặt tên sản phẩm chuẩn SEO sẽ giúp cải thiện hiển thị của Shop trên các công cụ tìm kiếm khi Người mua tìm tên sản phẩm.
Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách SEO hiệu quả Shopee tăng đơn nhanh chóng
2. Quy tắc đặt tên sản phẩm Shopee cần biết
Cách đặt tên sản phẩm trên Shopee không phức tạp, nhưng chủ shop cần tuân thủ một số quy tắc dưới đây để tránh vi phạm chính sách bán hàng của Shopee:
Tên sản phẩm phải là tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa và trùng khớp với hình ảnh đính kèm.
Nếu có kèm thương hiệu sản phẩm (Việt Nam hoặc nước ngoài) thì phần tên phải bao gồm tiếng Việt đi kèm mô tả ngắn gọn sản phẩm để người mua có thể hiểu rõ ràng. Ví dụ: Nước hoa Hermes - Terre D"Hermes.
Nếu là bộ sản phẩm thì tên sản phẩm phải ghi rõ Combo/Bộ sản phẩm.
Hạn chế VIẾT HOA tất cả các chữ cái, trù tên thương hiệu như JUNO, DIOR,...
Không dùng các ký hiệu không cần thiết, viết tắt và spam từ khóa không liên quan.
Không sử dụng những đánh giá chủ quan và thông điệp quảng cáo như “Hàng nóng bỏng tay”, “ Sản phẩm bán chạy nhất”, “Giá hạt dẻ”,... hay giá thành sản phẩm.
Không dùng các biểu tượng cảm xúc, cụm từ mang tính trào lưu hoặc các ký hiệu như }, ~, $, ^, {, <, !, *, #, @, ;, %, >,...
Tên sản phẩm không chứa từ khóa fake/nhái hoạc các từ khóa tương tự.
3. Chia sẻ cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO tối ưu tìm kiếm
Để đặt tên Shopee chuẩn SEO, chủ shop có thể tham khảo và áp dụng các cách dưới đây:
3.1 Chèn từ khóa HOT vào tên sản phẩm
Trước khi đặt tên sản phẩm, chủ shop cần tìm kiếm tên sản phẩm chuẩn bị bán trên Shopee hoặc Google và xem cách đặt tên của các Shop đang ở top đầu. Sau đó, chủ shop chọn lọc các từ khóa HOT để cân nhắc thêm vào tên sản phẩm của shop cho phù hợp.
Chủ shop nên tìm kiếm và thêm các từ khóa HOT liên quan vào tên sản phẩm.
3.2 Đặt tiêu đề gợi nhắc đến sản phẩm bày bán
Bí quyết thiết lập tên sản phẩm Shopee đúng chuẩn tiếp theo là tiêu đề phải liên quan trực tiếp đến sản phẩm đang bán. Cụ thể, từ khóa mà chủ shop lựa chọn cho tên sản phẩm phải sát với mặt hàng, ngành nghề mà bạn đang kinh doanh.
3.3 Kết hợp sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa
Khi đặt tên cho mặt hàng kinh doanh trên Shopee, chủ shop có thể sử dụng công cụ hỗ trợ để tìm kiếm từ khóa chuẩn hơn. Một số công cụ có thể giúp người bán tìm kiếm từ khóa như Google keyword planner, keywordtool.io, spineditor.com,...
3.4 Ưu tiên từ khóa ngách, có lượt tìm kiếm thấp
Các từ khóa diễn tả chủ đề gần giống với từ khóa chính nhưng có mức độ cạnh tranh thấp hơn, giúp sản phẩm dễ dàng lên top cao của trang tìm kiếm. Vì vậy, khi đặt tên sản phẩm chủ shop nên ưu tiên dùng từ khóa ngách, có lượt tìm kiếm thấp để tăng tỷ lệ cạnh tranh.
Sử dụng từ khóa ngách là cách đặt tên sản phẩm Shopee hiệu quả, giúp mặt hàng dễ dàng có vị trí hiển thị tối ưu.
3.5 Tránh spam từ khóa
Việc thêm những từ khóa không liên quan vào tên mặt hàng sẽ làm cho chất lượng bài đăng sản phẩm bị ảnh hưởng. Ngoài ra, quá nhiều không tin trong tên sản phẩm sẽ khiến khách hàng cảm thấy thiếu chuyên nghiệp, không hiểu rõ được về sản phẩm mà shop đang kinh doanh.
3.6 Cân chỉnh khoảng cách trong tên sản phẩm
Bí quyết đặt tên Shopee chuẩn SEO tiếp theo chính là chú ý khoảng cách giữa các từ. Điều này không chỉ giúp tên sản phẩm trông chuyên nghiệp hơn, mà còn được tối ưu khi tìm kiếm trên Shopee hoặc Google.
Các từ trong tên sản phẩm cách đều nhau giúp mặt hàng được người mua đánh giá cao hơn.
3.7 Dùng từ đồng nghĩa hoặc từ địa phương
Ngoài những từ khóa HOT, chủ shop cũng có thể thêm các từ đồng nghĩa, từ địa phương vào tên sản phẩm. Những từ này sẽ giúp sản phẩm dễ lên top tìm kiếm, từ đó khách hàng dễ dàng thấy shop hơn.
4. Bỏ túi công thức đặt tên sản phẩm Shopee tiêu chuẩn
Bên cạnh các cách đặt tên sản phẩm Shopee chuyên nghiệp, chủ shop còn có thể dựa vào các công thức dưới đây để đặt tên sản phẩm:
4.1 Tên sản phẩm không có thương hiệu
Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Mô tả sản phẩm
Ví dụ:
|
4.2 Tên sản phẩm có thương hiệu
Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Tên/Mã sản phẩm + Mô tả sản phẩm
Ví dụ:
|
4.3 Tên cho sản phẩm Shopee Mall
Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Model + Thông số kỹ thuật + Kích thước
Ví dụ:
|
4.4 Tên sản phẩm thuộc ngành hàng đặc biệt
Với các ngành hàng đặt biệt, chủ shop có thể tham khảo cách đặt tên theo bảng sau:
Máy tính và laptop
Loại + Thương hiệu + Kích thước màn hình + Model + Loại CPU Brand
Ví dụ: Máy tính ASUS VivoBook Pro 15 N580GD-E6152T/Intel® Core™ i7-8750 |
Điện thoại và Phụ kiện
- Vỏ, bao và ốp lưng: Loại + Thương hiệu của vỏ/bao/ốp lưng Chất liệu của vỏ/bao/ốp lưng + Loại sản phẩm + [cho] + Sản phẩm tương thích + (Màu sắc)
Ví dụ: Ốp điện thoại ESR bằng nhựa TPU trong suốt cho iPhone 12 mini/12/12 Pro / 12 Pro Max |
- Điện thoại di động: Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng bộ nhớ + (Màu sắc)
Ví dụ: Điện thoại Xiaomi Redmi 13 Lite 5G NE 8G/128GB |
- Màn hình bảo vệ: Loại + Thương hiệu của màn hình bảo vệ + Loại màn hình bảo vệ + [cho] + sản phẩm thương thích
Ví dụ: Kính cường lực 9D cho Iphone 14 |
- Pin/sạc dự phòng: Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng pin đo bằng mAh
Ví dụ: Sạc dự phòng Xiaomi Gen 2C 20000MAH/2C |
Nhà cửa và Đời sống
Loại + Thương hiệu + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc, khối lượng/dung tích)
Ví dụ: Bóng đèn Philips Ecobright LEDBulb 8W E27 A60 3000K - Ánh sáng vàng |
Thể thao và du lịch
Loại + Thương hiệu + Model + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc)
Ví dụ: Bóng rổ Spalding TF 150 Performance FIBA Outdoor Size 5 |
Giày dép
Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + Model + (Màu sắc)
Ví dụ: Giày cao gót nữ Vascara màu đen |
Thời trang
Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + (Màu sắc)
Ví dụ: Đầm đỏ nữ Zara |
Sức khỏe và sắc đẹp
Loại + Thương hiệu + Model + Trọng lượng/Số lượng/Dung tích
Ví dụ: Sữa rửa mặt Neutrogena Visibly Clear 200ml |
Mẹ và Bé
Loại + Thương hiệu + Model + Loại + (Số lượng)
Ví dụ: Tã dán Merries M58 1 bịch |
5. Những sai lầm cần tránh khi đặt tên cho sản phẩm Shopee
Trong quá trình thiết lập tên sản phẩm, nhiều chủ shop mới kinh doanh thường mắc phải các lỗi dưới đây:
Lỗi 1: Sử dụng từ ngữ giật tít, icon, kí tự đặc biệt
Đây là lỗi thường thấy ở các shop lần đầu kinh doanh trên Shopee. Theo đó, với những tên sản phẩm có chứa từ ngữ giật tít, icon, kí hiệu đặc biệt Shopee sẽ không hiển thị và không ưu tiên hiện lên top đầu trang tìm kiếm. Ngoài ra, các sản phẩm này có thể bị xóa vì vi phạm chính sách đăng bài của Shopee.
Lỗi 2: Viết hoa toàn bộ tên sản phẩm
Nhiều chủ shop muốn nổi bật tên mặt hàng nên in hoa tất cả các ký tự. Tuy nhiên, điều này không đúng với tiêu chuẩn đặt tên chuẩn SEO. Bởi khi tiêu để sản phẩm in hoa hoàn toàn sẽ làm tăng thời gian hiển thị sản phẩm, đồng thời làm giảm thứ hạng của mặt hàng trang tìm kiếm.
Lỗi 3: Spam từ khóa với tần suất lớn
Việc lặp lại từ khó quá nhiều lần trong tên sẽ khiến sản phẩm giảm khả năng hiển thị trên các trang tìm kiếm. Nghiêm trọng hơn, nếu Shopee quét thì tài khoản kinh doanh mặt hàng này có thể bị xóa vĩnh viễn.
Từ khóa “vòi sen” lặp lại nhiều lần khiến mặt hàng này bị xem là sản phẩm spam và có thể bị Shopee xóa.
Lỗi 4: Dùng những ngôn từ không phù hợp
Vì muốn thu hút khách hàng hơn, nhiều shop chọn cách thêm các ngôn từ không phù hợp như “HOT”, “giảm giá sốc”, “chỉ còn 1 sản phẩm”,... vào tên mặt hàng. Tuy nhiên, đây là một cách đặt tên sản phẩm vi phạm chính sách của Shopee. Với những trường hợp này, shop có thể bị tính điểm phạt hoặc đóng băng tài khoản.
Bên cạnh biết được cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO, bí quyết để thu hút khách mua hàng nhiều hơn và thúc đẩy doanh số còn nằm ở khâu giao hàng. Việc nhận hàng nhanh chóng, đúng hẹn giúp tạo thiện cảm cho khách và tăng tính chuyên nghiệp của shop.
Xem thêm: Tài khoản Shopee bị khóa và cách khôi phục cho shop
Gợi ý đến chủ shop GHN Express có kinh nghiệm đồng hành cùng nhiều shop lớn, nhỏ trên Shopee. Khi sử dụng dịch vụ ship hàng của GHN, chủ shop nhận được nhiều lợi ích như:
Thời gian giao hàng nhanh như hỏa tốc: GHN hiện đang sở hữu hệ thống phân loại hàng hóa tự động lớn nhất Việt Nam, giúp thời gian giao hàng nhanh như hỏa tốc, đặc biệt giao hàng nội tỉnh (sáng giao chiều nhận. Điều này giúp shop nhận được đánh giá cao từ người mua, giảm tỷ lệ hủy đơn, hoàn hàng.
Cước phí ưu đãi, phù hợp với shop mới, shop nhỏ: GHN cung cấp bảng giá cước linh hoạt, nhiều ưu đãi, giúp tối ưu chi phí cho người bán và tiết kiệm cho người mua. Đặc biệt với những shop có số lượng đơn từ 400 đơn/ tháng trở lên, GHN còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
GHN lấy hàng tại shop, thuận lợi cho người bán: Sở hữu hệ thống 2.000 bưu cục phủ sóng toàn quốc (kể các huyện đảo xa), 1.000 xe tải, 100.000m2 diện tích kho bãi, 10.000 nhân viên shipper chuyên nghiệp,... nên GHN Express có thể đến trực tiếp kho hay địa chỉ người bán lấy đơn theo yêu cầu, thay vì người bán phải gửi hàng đến kho Shopee như quy trình thông thường.
GHN vận hành liên tục trong 24h, hỗ trợ shop ở mọi lúc - mọi nơi.
Chủ shop chọn dịch vụ giao hàng cùng GHN ngay trên giao diện Shopee để tận hưởng nhiều ưu đãi nhé!
Đăng ký dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh ngay hôm nay TẠI ĐÂY.
Xem thêm: